รูปบทความ รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ คอนโดมิเนียมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใจกลางสยาม

รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ คอนโดมิเนียมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ใจกลางสยาม

รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ เดินทางสะดวก คุ้มค่าแก่การลงทุน


เมื่อพูดถึงหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยที่ไม่มีใครไม่รู้จัก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยใจกลางเมือง ย่านสยาม หรือเรียกว่าอยู่ใจกลางสยามเลยก็ว่าได้ จุฬาฯ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นมายาวนาน แต่คอนโดมิเนียมใกล้จุฬาฯ หากดูกันในบริเวณรอบๆอาจจะมีไม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเน้นไปทางฝั่งสามย่านมากกว่า ถ้าคณะใครอยู่ฝั่งสยาม ก็อาจจะเดินทางไกลนิดนึง แต่ถ้าหากใครอยู่คณะแถวๆสามย่านก็จะเดินทางได้ใกล้และสะดวกกว่า ในบทความนี้ ทาง Estopolis ได้รวบรวมคอนโดใกล้จุฬาฯ มหาวิทยาลัยใหญ่ใจกลางสยาม มาให้ได้ชมกัน



เช่าคอนโดใกล้ จุฬา
เช่าคอนโดง่ายๆ แค่คลิกแอดไลน์

รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ : Wish Signature Midtown Siam


    จริงๆแล้วในโซนสยามนั้นจะไม่มีคอนโดขึ้นเลย แต่สำหรับคอนโดใกล้จุฬาฯ โครงการ Wish Signature Midtown Siam (วิช ซิกเนเจอร์ มิดทาวน์ สยาม) นั้นพิเศษมากๆ ขึ้นอยู่ด้านหลังสยามพารากอนกันเลย จริงๆก็ถือว่าเลยสยามออกไปหน่อย เพราะตัวโครงการตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรี ฝั่งที่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีราชเทวีมากกว่า แต่ก็ยังถือว่าเป็นคอนโดใกล้จุฬาฯ อยู่เหมือนกัน

แม้คอนโดจะไม่ได้อยู่ใจกลางสยาม แต่คอนโดนี้เป็นคอนโดระดับ High Luxury Class ที่ดูจากทำเลที่ตั้งแล้วอาจไม่ได้ดูพิเศษอะไร เพราะอยู่ฝั่งถนนเพชรบุรีหรือฝั่งเดียวกับพันทิพย์ ประตูน้ำ แต่ตัวโครงการนี้มีจุดแข็งซ่อนอยู่ คือ เราสามารถเดินทะลุหลังโครงการไปยังสยามพารากอนได้ในระยะ 600 เมตรโดยไม่ต้องอ้อม และนี่แหละ ที่ทำให้คอนโดนี้จัดอยู่หนึ่งในคอนโดใกล้จุฬาฯ เพราะเมื่อสามารถเดินทะลุมายังสยามพารากอนได้ แค่ข้ามถนน เดินตัดผ่านสยามสแควร์ (สยามโซนร้อน) ไป ก็จะถึงจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกันแล้ว ถือว่าเป็นคอนโดใกล้จุฬาฯ โครงการแรกที่เรามาแนะนำกัน


อ่านพรีวิวโครงการ Wish Signature II Midtown Siam (วิช ซิกเนเจอร์ ทูว์ มิดทาวน์ สยาม)



รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ : IDEO Q Chula-Samyan



คอนโดที่ออกแบบอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม อลังการ ตั้งตระหง่านอยู่บนถนนพระรามสี่ กลางโซนสามย่าน กับ IDEO Q Chula-Samyan (ไอดิโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน) แน่นอนว่าคอนโดใกล้จุฬาฯโครงการนี้ตัวโครงการนั้นตั้งอยู่ตรงข้ามกับ U-Center แหล่ง community ที่เด็กจุฬาฯ รู้จักกันดี เนื่องจากคอนโด IDEO Q Chula-Samyan นี้ ตั้งอยู่ฝั่งสามย่าน อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน คอนโดนี้จึงใกล้กับคณะนิติศาสตร์ และคณะนิเทศศาสตร์ที่อยู่ในฝั่งเดียวกัน หรือจะข้ามสะพานลอยไป ก็จะพบกับคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี เพราะสามคณะนี้อยู่ทางฝั่งสามย่าน


นิสิตจุฬาฯ ที่เรียนอยู่ในสามคณะนี้ ก็จะเดินทางไปเรียนได้ใกล้และสะดวกมากๆ ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังสามารถเดินไปคณะอื่นๆได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยก็ยังมีบริการรถรับ-ส่งขนาดเล็ก หรือ shuttle bus คอยรับส่ง นิสิต คณาจารย์ และบุคลากร ของมหาวิทยาลัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จึงเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับคนที่ต้องการอยู่คอนโดใกล้จุฬาฯมากยิ่งขึ้น


ดูข้อมูลโครงการ IDEO Q Chula-Samyan (ไอดิโอ คิว จุฬาฯ - สามย่าน)




รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ : Ashton Chula-Silom



ขยับออกมาทางฝั่งใกล้ๆสีลมหน่อย กับคอนโดที่ใกล้จุฬาฯโครงการต่อมา Ashton Chula - Silom (แอชตัน จุฬาฯ - สีลม) คอนโดระดับ Super Luxury ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนพระรามสี่ ติดกับวัดหัวลำโพงเลย และก็ยังใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่านอีกด้วย จริงๆแล้วตัวโครงการก็อยู่ใกล้กับ IDEO Q Chula-Samyan อีกคอนโดกล้จุฬาฯเช่นกัน เพียงแต่อยู่กันคนละฝั่ง โดยมีแยกสามย่านคั่นกลางอยู่ระหว่างสองคอนโดนี้


คอนโด Ashton Chula-Silom โครงการนี้ มีเหตุผลที่ทำให้โครงการน่าสนใจ เพราะอยู่ตรงข้ามจามจุรี สแควร์ แหล่ง community mall ของเด็กจุฬาฯ ซึ่งคอนโดนี้ ถ้าเดินไปทางซ้ายของคอนโด ซึ่งก็คือฝั่งสามย่านหรือถนนพญาไท คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีก็จะอยู่ใกล้ที่สุด ถ้าข้ามสะพานลอยไปก็จะเป็นคณะนิติศาสตร์ เดินไปอีกหน่อยจะเป็นคณะนิเทศศาสตร์ หรือหากจะเดินออกไปทางขวาของโครงการ ก็จะเป็นถนนอังรีดูนังต์จะมีคณะรัฐศาสตร์เป็นคณะที่ใกล้ที่สุดในทางฝั่งนี้ คอนโดโครงการนี้ถือว่าเป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลที่ดี เพราะใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน มากๆ อีกทั้งถ้าเดินไปทางขวาของโครงการ ก็จะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสีลม และรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง อีกด้วย  


ดูข้อมูลโครงการ Ashton Chula - Silom (แอชตัน จุฬาฯ - สีลม)




รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ : ALTITUDE Samyan-Silom



    คอนโดใกล้จุฬาฯโครงการต่อมา คือ ALTITUDE Samyan-Silom (อัลติจูด สามย่าน – สีลม) โครงการนี้อยู่ในโซนสามย่านเช่นเดียวกันกับสองคอนโดที่กล่าวมาด้านบน แต่คอนโดนี้จะตั้งอยู่บนถนนสี่พระยา ที่ตรงมาจากแยกสามย่าน หากเดินทางออกมาจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตัวโครงการตั้งอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน ปากทางเข้าถนน ก็จะเป็นวัดหัวลำโพง และยังสามารถเข้าซอยเพื่อลัดไปยังถนนสีลมได้อีกด้วย


    คอนโดนี้อาจจะไม่ใกล้จุฬาฯ เท่า IDEO Q Chula-Samyan และ Ashton Chula-Silom แต่ก็ยังถือว่าเดินทางไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้สะดวกเช่นกัน คณะที่ใกล้ที่สุด คือ คณะนิติศาสตร์ และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สำหรับโครงการ ALTITUDE Samyan-Silom ถือว่าเป็นราคาที่จับต้องได้ง่าย ราคาไม่แรงมาก ยังพอเหมาะพอสมกับนิสิตจุฬาฯ ไม่ว่าจะเช่า หรือซื้อ ก็ยังถือว่าโอเค


ดูข้อมูลโครงการ ALTITUDE Samyan-Silom (อัลติจูด สามย่าน – สีลม)




รวมคอนโดใกล้จุฬาฯ : Vertiq Rama 4 – Siam



คอนโดใกล้จุฬาฯโครงการสุดท้ายในบทความนี้ Vertiq Rama 4 – Siam (เวอร์ทิค พระรามสี่ - สยาม) คอนโดระดับพรีเมี่ยม จากสยามนุวัตร เน้นการอนุรักษ์ธรรมชาติ ความใกล้ชิดธรรมชาติ โดดเด่นที่การเน้นพื้นที่สีเขียวภายในตัวโครงการ เป็นอีกโครงการที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีสามย่าน แต่เป็นโครงการที่อยู่ห่างจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมากที่สุด จากทั้ง 5 คอนโดใกล้จุฬาฯที่ทางเราได้คัดสรรมา แต่ก็ยังอยู่ในระยะที่เดินได้


คณะที่ใกล้ที่สุด คือ คณะนิติศาสตร์ และคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ซึ่งจริงๆเดินเลยคณะนิติศาสตร์ไปอีกหน่อยก็เป็นคณะนิเทศศาสตร์ หรือทางด้านหลังคณะก็จะเป็นโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ข้างๆคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ก็จะเป็นคณะเศรษฐศาสตร์ จริงๆแล้วก็ถือว่าอยู่ใกล้กับหลายคณะอยู่เหมือนกัน เพราะทุกคณะก็เดินถึงกันได้ หรือจะนั่งรถ shuttle bus ของทางมหาวิทยาลัยก็ยังได้อีกด้วย ในเรื่องของราคาก็อยู่ในงบที่พอประมาณ ไม่แรงมาก ยังพอซื้อได้ หรือจะลงทุนเพื่อปล่อยเช่าก็น่าสนใจ อาจจะเดินไกลจากมหาวิทยาลัยไปนิดนึง แต่โดยรวมก็ยังถือว่าโอเค


ดูข้อมูลโครงการ Vertiq Rama 4 – Siam (เวอร์ทิค พระรามสี่ - สยาม)




    จากที่ทาง Estopolis ได้คัดสรรคอนโดใกล้จุฬาฯ มหาวิทยาลัยใจกลางสยาม มาให้ได้ชมกันทั้ง 5 โครงการ จะเห็นได้ว่า คอนโดที่ใกล้ จุฬาฯ ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ทางฝั่งสามย่านมากกว่าฝั่งสยาม ในฝั่งสยามนี่แทบไม่มีคอนโดขึ้นเลย ถ้ามีก็จะเป็นฝั่งราชเทวี หรือหลังสยามพารากอนมากกว่า แต่ถึงคอนโดใกล้จุฬาฯทั้งหลาย จะอยู่ในฝั่งสามย่าน แต่ก็สามารถเดินทางเข้ามหาวิทยาลัยได้สะดวกเหมือนกัน เพราะหลายๆโครงการ ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเลย และในมหาวิทยาลัย ก็ยังมีรถ shuttle bus คอยรับ - ส่ง นิสิตจุฬาฯ คณาจารย์ และบุคลากรในมหาวิทยาลัยอย่างที่กล่าวมา ดังนั้นนิสิตที่กำลังมองหาคอนโดใกล้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก็ลองพิจารณาคอนโดใกล้จุฬาฯทั้ง 5 โครงการนี้ดู ว่าที่ใดจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของตนเองมากที่สุด




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์