รูปบทความ รวมคอนโด Pre-sale ปี 2018 มีคอนโดไหนน่าลงทุนบ้าง

รวมคอนโด Pre sale 2018 น่าลงทุนอย่างไร ควรเลือกโครงการไหนดี

ทุกวันนี้คนมากมายมองหาช่องทางการลงทุนเป็นรายได้ช่องทางที่สองและหนึ่งในสิ่งที่ใช้เวลาไม่มากนักแต่ผลตอบแทนน่าพอใจคือการลงทุนคอนโด โดยเฉพาะการซื้อก่อนสร้างเสร็จหรือที่เรียกกันว่า การซื้อคอนโด pre sale


คอนโด pre sale เป็นการซื้อคอนโดขึ้นใหม่ที่อาจจะยังไม่ได้เริ่มสร้างหรือยังสร้างไม่เสร็จ


คอนโด pre sale น่าสนใจอย่างไร

คอนโด pre sale หรือ preconstruction เป็นการซื้อคอนโดขึ้นใหม่ที่อาจจะยังไม่ได้เริ่มสร้างหรือยังสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยการ pre sale นั้น ผู้ซื้อจะได้ราคาที่ถูกกว่าแต่ต้องรับความเสี่ยงมากกว่าเพราะตัวโครงการคอนโดขึ้นใหม่ยังไม่เสร็จทั้งหมด ซึ่งอาจล่าช้าจากกำหนดหรือมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เหมือนจากแปลนที่ตกลงกันไว้เพราะการซื้อคอนโด pre sale เป็นการดูผังหรือภาพกราฟฟิกที่ทางผู้พัฒนาเตรียมไว้


ด้วยเหตุนี้ผู้ที่สนใจลงทุนคอนโดจึงต้องพิจารณาข้อตกลงทั้งหมดให้ครบถ้วน พร้อมกับพิจารณาความน่าเชื่อถือของผู้พัฒนาโครงการไปด้วย 

คอนโด pre sale 02

ทั้งนี้ทั้งนั้นการซื้อคอนโด pre sale นั้นส่วนใหญ่เป็นการซื้อเพื่อการลงทุนคอนโดที่สามารถรอได้ประมาณ 1-2 ปีและเป็นการซื้อก่อนสร้างเสร็จจึงสามารถเลือกทำเลห้องพักที่ดีที่สุดได้ก่อนใคร ในราคาที่ดีที่สุดด้วยเช่นกัน


ข้อดี - ข้อเสียของการซื้อคอนโด pre sale 

ข้อดีของคอนโด pre sale  

- สามารถจองทำเลห้องที่อยู่ในทำเลที่ดีที่สุดได้ก่อนใคร สำหรับการลงทุนคอนโด pre sale เช่นนี้จะเป็นการเพิ่มราคาให้กับห้องได้มากขึ้นไปอีก และในด้านการอยู่อาศัยก็จะทำให้ได้ห้องพักคอนโดที่ถูกใจมากขึ้น


- เป็นการซื้อคอนโดขึ้นใหม่ที่ได้ราคาที่ถูกกว่าราคาแบบคอนโดพร้อมอยู่ ยิ่งซื้อคอนโด pre sale เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งได้ราคาดีเพราะขณะก่อสร้างคอนโดขึ้นใหม่ราคาจะเริ่มปรับขึ้นเรื่อยๆตามความคืบหน้าของการก่อสร้าง


- หากซื้อในทำเลที่กำลังมีการพัฒนาหรือทำเลที่ใกล้การคมนาคมสาธารณะ พร้อมกับมีผู้พัฒนาที่น่าเชื่อถือ เมื่อสร้างเสร็จราคามีโอกาสขยับขึ้นไปสูงจากราคาคอนโด pre sale มาก 

คอนโด pre sale 03

ข้อเสียของคอนโด pre sale

- โครงการขึ้นใหม่ คอนโด pre sale อาจมีการเปลี่ยนแปลงจากข้อตกลงเดิมค่อนข้างสูง ส่งผลให้โครงการสร้างเสร้จไม่เหมือนตามที่ตกลงกันไว้


- โครงการขึ้นใหม่สร้างเสร็จไม่ได้รับความนิยมอย่างที่คาดหวัง โดยเหตุผลอาจเป็นได้ทั้งปัจจัยภายนอกที่เกี่ยวข้องกับทำเลพื้นที่ หรือปัจจัยภายในทั้งที่อาจไม่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย และไม่เหมือนแบบคอนโด pre sale ที่โฆษณาไว้


- การก่อสร้างอาจเกิดความล้าช้าจากกำหนดการที่ได้รับตอนซื้อคอนโด pre sale และมีความเสี่ยงที่จะสร้างไม่แล้วเสร็จตามกำหนด เป็นความเสี่ยงที่สามารถพิจารณาตามผู้พัฒนาโครงการได้ (อ่านวิธีการแก้


จะเห็นว่า การลงทุนคอนโด Pre sale นั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ดังนั้นผู้เริ่มลงทุนควรศึกษาเทคนิคการลงทุนคอนโดให้เข้าใจ เพื่อป้องกันการสูญเสียทรัพย์สินจากการลงทุนที่ควบคุมไม่ได้


บทความด้านการลงทุนคอนโด Pre sale ที่เกี่ยวข้อง :

คอนโดสร้างไม่เสร็จ ผู้ซื้อจะรับมือกับปัญหานี้อย่างไรดี

ปัจจัยที่ควรพิจารณา เมื่อคิดจะลงทุนคอนโด

กลยุทธ์การเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนคอนโดให้ได้ผลชัดเจน

ก่อนที่จะเริ่มลงทุนคอนโด ถามตัวเองสักนิด ว่าเราพร้อมแล้วหรือยัง


แนะนำ 5 คอนโด pre sale 2018 น่าลงทุน

1. Bangkok Horizon Lite@Phetkasem 48

Bangkok Horizon Lite@Phetkasem 48

คอนโดมิเนียม Bangkok Horizon Lite@Phetkasem 48 โครงการขึ้นใหม่ 2018 จากบริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัดเปิดตัวด้วยทำเลทองใกล้รถไฟฟ้า BTS บางหว้า ซึ่งสร้างเสร็จแล้วประมาณ 1 กิโลเมตร และใกล้กับรถไฟฟ้าสายอนาคต MRT เพชรเกษม 48 เพียง 190 เมตรซึ่งมีการคาดการว่าจะเปิดบริการในปีพ.ศ. 2562 ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างจึงเปิดขายเป็นคอนโด pre sale 2018 ราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท ทำเลแบบนี้เมื่อทุกอย่างแล้วเสร็จราคามีแนวโน้มจะปรับขึ้นเรื่อยๆ เป็นคอนโด pre sale ที่คุ้มค่าแก่การลงทุนไม่น้อยทีเดียว 


2. Life Ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว)

Life Ladprao

คอนโดมิเนียม Life Ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) น้องใหม่จาก AP Thailand เปิดตัวบนทำเลดังติด สถานีรถไฟฟ้า MRT ลาดพร้าวและรถไฟฟ้า BTS สถานีห้าแยกลาดพร้าวที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ พร้อมกับส่วนกลางที่สร้างขึ้นเพื่อกิจกรรมหลากหลายตามไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เรียกได้ว่าน่าสนใจทั้งด้านทำเลและส่วนกลางด้วยราคาคอนโด pre sale 2018 เริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท สนใจโครงการขึ้นใหม่นี้สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [Review] [Preview] พรีวิวโครงการ Life Ladprao (ไลฟ์ ลาดพร้าว) คอนโด High Rise ติดรถไฟฟ้า ตรงข้ามเซ็นทรัลลาดพร้าว จาก AP


3. ASHTON Asoke – Rama 9 (แอชตัน อโศก – พระราม 9)

Ashton Asoke

คอนโดมิเนียมสุดหรู ASHTON Asoke – Rama 9 (แอชตัน อโศก – พระราม 9) โครงการใหม่ล่าสุดจากอนันดา บนทำเลติด MRT พระราม 9 และ MRT เพชรบุรี เชื่อมต่อกับAirport link สถานีมักกะสัน ซ้ำยังใกล้กับห้างสรรพสินค้ามากมาย เป็นทำเลทองกลางใจเมืองที่คาดว่าจะสร้างโครงการขึ้นใหม่แล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2563 ขณะนี้เปิดการขายคอนโด pre sale 2018 ที่ราคาเริ่มต้น 6.99 ล้านบาท ดีไซน์หรูหราเพื่ออีกขั้นของการใช้ชีวิต สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [Review] [รีวิว] Ashton Asoke-Rama9 ที่สุดของคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ในฝัน


4. IdeO New Rama 9 (ไอดิโอ นิว พระราม 9)

IdeO New Rama 9 (ไอดิโอ นิว พระราม 9)

IdeO New Rama 9 (ไอดิโอ นิว พระราม 9) อีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมจากอนันดา ที่สร้างเตรียมพร้อมรับรถไฟฟ้าสายอนาคตสายสีส้มโดยจะใกล้กับสถานี MRT รามคำแหง ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในปีพ.ศ. 2566 แต่โครงการนั้นคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จก่อน 4 ปีหรือในปีพ.ศ. 2562 โดยโครงการนี้เน้นกลุ่มเป้าหมายไปที่คน Gen C ด้วยส่วนกลางที่เน้นการใช้งานและทำเลที่สามารถเดินทางได้สะดวก ขณะนี้เปิดคอนโด pre sale 2018 อยู่ที่ราคาเริ่มต้น 2.29 ล้านบาท สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ [Review] [รีวิว] IdeO New Rama 9 (ไอดิโอ นิว พระราม 9) คอนโดของคน Gen C ตอบรับมิติยุคดิจิตอล  


5. Elio Del Nest By Ananda Development

Elio Del Nest By Ananda Development

ปีนี้อนันดาทุ่มทุนสร้างคอนโดมิเนียมมากมายอย่างโครงการ Elio Del Nest By Ananda Development นี้มาจากการต่อยอดความสำเร็จของ Elio Del Ray ด้วยคอนโดแบบ High Rise จำนวน 7 อาคาร ล้อมรอบอาคารจอดรถที่มีส่วนกลางอยู่ชั้นบน ซึ่งเต็มไปด้วยต้นไม้และพื้นที่สีเขียวจากธรรมชาติ พร้อมส่วนกลางอย่างฟิตเนสและ co-working space เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ด้วยราคาคอนโด pre sale 2018 เริ่มต้นที่ 2.29 ล้านบาท หากสนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  [Review] [พรีวิว + วิเคราะห์ทำเล] Elio Del Nest อุดมสุข โครงการต่อยอดความสำเร็จของ Ananda

คอนโด pre sale 04

คอนโด pre sale นั้นเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อในราคาที่ถูกกว่าและสามารถรอการก่อสร้างได้ประมาณ 1-3 ปีหรือผู้ที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนทั้งแบบระยะยาวเช่นการปล่อยเช่าหรือเก็บไว้เก็งกำไรในอนาคต และระยะสั้นอย่างการขายใบจองหรือการปล่อยขายเมื่อสร้างเสร็จ เพราะในตอนนั้นโครงการจะปรับราคาเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ทำให้ผู้ซื้อคอนโด pre sale ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ต้องการลงทุนคอนโดมากกว่าการซื้อเพื่ออยู่อาศัย โดยเฉพาะช่วงปี 2018 ที่มีคอนโดขึ้นใหม่ราคาเป็นมิตรแต่น่าลงทุน เพราะอีกไม่กี่ปีจะเปิดใช้บริการรถไฟฟ้าสายอื่นๆ ช่วยให้เชื่อมต่อพื้นที่ให้เดินทางง่ายขึ้น


Update คอนโด Pre sale ปี 2019 อ่านต่อได้ที่ :


Cr. สิ่งที่ต้องพิจารณา เมื่อคิดจะซื้อคอนโด pre sale







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์