รูปบทความ รวมจุดถ่ายรูป ไฟปีใหม่ 2018 ชมแสงสีส่งท้ายปีกับสถานที่เช็คอินสวยๆ

รวมจุดถ่ายรูป ไฟปีใหม่ 2018 ชมแสงสีส่งท้ายปีกับสถานที่เช็คอินสวยๆในกรุงเทพฯ

เทศกาลปีใหม่นี้ อยู่คอนโดเหงาๆ เรามาหาแสงสีถ่ายรูปเล่นกับไฟปีใหม่ในเมืองกันเถอะ


เดือนธันวาคมแล้ว ฤดูหนาว (ที่ไม่ค่อยหนาว) มาพร้อมกับเทศกาลสำคัญที่หลายๆคนชื่นชอบ ทั้งเทศกาลคริสต์มาส และเทศกาลปีใหม่ บางคนก็ลาตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อกลับบ้านที่ต่างจังหวัด ฉลองกับครอบครัว แต่บางส่วนก็ยังคงอยู่ในกรุงเทพฯ และยังไม่รู้จะไปไหนดี จะอยู่แต่ในคอนโด มันก็ดูจะน่าเบื่อไปซะหน่อย ลองออกมาสูดอากาศข้างนอกบ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำสถานที่สวยๆ ไว้ถ่ายไฟเล่นตอนกลางคืน ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลปีใหม่กัน ที่สำคัญทุกที่ที่เราแนะนำ สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่เสียเงินสักบาท


ชมไฟปีใหม่ ถ่ายรูปที่งานศิลป์แสง แห่งแรงบันดาลใจ

(Thailand Illumination Festival 2017)

เทศกาลไฟครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางเมือง ที่จัดขึ้นเป็นปีแรก ที่ลานกิจกรรมรัชดา ซอย 8 หรือตรงข้ามกับห้างเอสพลานารัชดา (Esplanade) เลยเดินทางสะดวกมากๆ เพียงแค่นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) มาลงที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ แล้วออกประตู 2 ก็ถึงหน้างานทันที เป็นเทศกาลไฟที่อยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกมากๆ ไม่ต้องเดินต่อให้เมื่อย แถวนี้ก็มีห้างสรรพสินค้า ที่ท่านสามารถเดินเล่นก่อนเข้าชมงานก็ได้ ทั้งเอสพลานาด (Esplanade), เซ็นทรัล แกรนด์ พระรามเก้า (Central Grand Rama 9), เดอะ สตรีท รัชดา (The Street Ratchada), Big C Extra เพราะงานเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 18:00 น. - 22:00 น. ในวันจันทร์ - พฤหัสบดี และตั้งแต่เวลา 18:00 น. - 23:00 น. ในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ งานมีถึงวันที่ 6 มกราคม ปี 2561 ใครที่อยู่คอนโดในระแวกถนนรัชดาภิเษกนี้ ก็สามารถเดินทางมาได้ 

นอกจากการโชว์ความสวยงามของไฟแล้ว ก็ยังมี Street Food, ซุ้มเล่นเกมส์เพื่อการกุศล และร้านค้ากว่า 30 ร้านค้า พิเศษสุดๆกับวันสิ้นปี วันที่ 31 ธันวาคม 2017 ก่อนที่จะเข้าสู่วันปีใหม่ 1 มกราคม 2018 กับกิจกรรม APOLLOTHAI COUNTDOWN 2018 ที่จะได้สนุกสนานไปกับ 3 ศิลปิน ที่จะมาเล่นคอนเสิร์ต เพื่อความบันเทิงในงานนี้ ได้แก่ อะตอม ชนกันต์, สินเจริญ บราเธอส์ และเจนนิเฟอร์ คิ้ม หากใครยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหน สามารถมาร่วมเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ 2018 กันได้ที่นี่


ชมไฟปีใหม่ ถ่ายรูปที่ LIGHT UP CHRISTMAS TREE CELEBRATION @ Central World



คุ้นเคยกันเป็นประจำทุกปีกับการจัดไฟตระการตาบนต้นคริสต์มาส และไฟปีใหม่ ที่กลายเป็นสัญลักษณ์หลักของความยิ่งใหญ่ของต้นคริสต์มาสและการขึ้นปีใหม่ในทุกๆปีไปแล้ว ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในแต่ละปีจะมีเอกลักษณ์และธีมการตกแต่งที่สวยงามแตกต่างกันไป แต่ก็ยังคงความน่าสนใจเหมือนเดิมในทุกๆปี ในปีนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้จัดงาน LIGHT UP CHRISTMAS TREE CELEBRATION เปิดไฟต้นคริสต์มาสหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2017 - 7 มกราคม 2018 เกือบสองเดือนเลยทีเดียว ด้วยการประดับไฟทั่วทุกพื้นที่ศูนย์การค้า ทั้งข้างในและข้างนอก โดยปีนี้ตกแต่ง โดยศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวอาร์เจนตินา “ฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส” (JAVIER GONZALEZ BURGOS) พิธีเปิดไฟต้นคริสต์มาสที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ประชาชนคนไทยและนักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจ จนเทศกาลการจัดตกแต่งไฟปีใหม่และต้นคริสต์มาส ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์นี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ของกรุงเทพเลยก็ว่าได้ 




ไม่เพียงแค่มีการจัดตกแต่งไฟปีใหม่และประดับต้นคริสต์มาสที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่บริเวณรอบๆลานกิจกรรมของห้าง ก็ยังมีอีเวนท์ต่างๆ ลานโปรโมชั่น ที่มาพร้อมกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมายในทุกๆวันตลอดงาน และปิดท้ายปีด้วยกิจกรรมเค้าท์ดาวน์วันปีใหม่กับ BANGKOK COUNTDOWN SUPERSONIC 2018 AT CENTRAL WORLD กันอีกด้วย ซึ่งเป็นกิจกรรมนับถอยหลังสู่ปีใหม่ที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เนื่องจากอยู่ใจกลางเมือง หากใครอยากชมความยิ่งใหญ่ของการนับถอยหลัง ที่เรียกได้ว่าเป็นจุด Landmark สำคัญของวันขึ้นปีใหม่เลยก็ว่าได้ ลองออกมานับถอยหลังสู่ปี 2018 กันได้ที่งานนี้


ชมไฟปีใหม่ ถ่ายรูปที่ ลาน Parc Paragon


นอกจากที่ Central World แล้ว อีกหนึ่ง Landmark ของการประดับตกแต่งเทศกาลคริสต์มาสและไฟปีใหม่ ก็คือที่ สยามพารากอน ณ ลาน Parc Paragon ที่จะมีการประดับตกแต่งไฟปีใหม่และต้นคริสต์มาสเป็นประจำทุกปีเช่นเดียวกับที่ Central World อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่า แต่ก็มีประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชม ถ่ายรูปกันจำนวนมาก ด้วยแสงสีและการตกแต่งที่สวยงาม มีคอนเซปต์ทุกปี โดยจัดประดับตั้งแต่ลาน Parc Paragon ไปจนถึงด้านข้างของห้างลงไปข้างล่าง ห้างสยามพารากอนก็จะดูสดใสไปด้วยแสงสีรอบๆห้าง สวยงามและน่าถ่ายรูปมากๆ




ชมไฟปีใหม่ ถ่ายรูปที่ ลานหน้าห้าง MBK (มาบุญครอง)



นอกจากสองห้างสรรพสินค้าย่านสยามที่กล่าวไปด้านบนแล้ว เดินมาอีกหนึ่งสถานีก็จะถึงศูนย์การค้ามาบุญครอง (MBK) ที่สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ซึ่งจริงๆแล้วก็สามารถเดินยาวมาจาก Central World ได้เลย ถ้าใครจะมาถ่ายรูปไฟปีใหม่แถวสยาม ก็จะได้รูปครบสามห้างเลย แต่ละห้างก็มีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันไป ห้างมาบุญครองนี้ ก็จะออกแนวน่ารัก เป็นคาแรคเตอร์การ์ตูนคล้ายๆ Central World พร้อมด้วยต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่สีสันสดใส



ชมไฟปีใหม่ ถ่ายรูปที่ ลานหน้าห้าง The Emquartier



The Emquartier ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ในย่านพร้อมพงษ์ ที่อยู่ตรงข้ามกับ The Emporium  โดยลงรถไฟฟ้า BTS สถานีพร้อมพงษ์ ก็ถึงห้างเลย และ ณ ลานหน้าห้าง The Emquartier หรือเอมควอเทียร์ พาร์ค ก็จัดการตกแต่งคอนเซปต์คริสต์มาสและไฟปีใหม่ในทุกปี พร้อมแสงสีเล็กๆน้อยๆให้ได้ถ่ายรูปกัน โดยปีนี้เป็นคอนเซปต์ความหนาวจากขั้วโลก ด้วยการนำหมีโพล่า แบร์ หรือ หมีขาวขั้วโลก มาจัดวางประดับตกแต่ง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกับความน่ารักของหมีกัน และยังมีหมีโพล่า แบร์ สูงถึง 12 เมตร หรือตึกสี่ชั้น มาเพิ่มความยิ่งใหญ่ให้กับลานหิมะแห่งนี้ พร้อมแสง สี เสียง รอบๆ ให้ได้เพลิดเพลินกันถึงวันที่ 7 มกราคม 2018 อีกด้วย


เทศกาลวันปีใหม่นี้ อย่าปล่อยตัวเองให้เหงาอยู่ที่คอนโด ลองออกมาหาสถานที่ชมแสง สี เสียง และถ่ายรูปเล่น ณ ลานกิจกรรมของห้างสรรพสินค้าต่างๆที่ทาง ESTOPOLIS ได้แนะนำกัน ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากงานและความเครียดมาทั้งปี เป็นสถานที่เช็คอินสวยๆกับไฟปีใหม่ ที่การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องยากเพราะอยู่ตามแนวรถไฟฟ้า  กับอากาศเย็นสบายส่งท้ายปี 2017 นี้ และ ESTOPOLIS ขอสวัสดีปีใหม่ 2561 กับท่านผู้อ่านล่วงหน้าด้วยความสุขที่มากมายในปีหน้านี้


HAPPY NEW YEAR 2018 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์