รูปบทความ รวมตู้เก็บของสุดสร้างสรรค์ที่คุณจะต้องอยากได้ มาอยู่ในคอนโดของคุณ

รวมตู้เก็บของสุดสร้างสรรค์ที่คุณจะต้องอยากได้ มาอยู่ในคอนโดของคุณ


    หนึ่งในปัญหาใหญ่ที่ชาวคอนโดต้องเผชิญพบเจอแบบเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นปัญหาเรื้อรังที่สร้างความปวดหัวให้กับการใช้ชีวิตเร่งรีบในสังคมเมืองนั่นก็คือ พื้นที่ใช้สอยภายในคอนโดคับแคบเหลือเกิน จะตระเวนหาคอนโดที่พอจะมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นมาหน่อย ราคาก็สูงขึ้นเป็นเงาตามตัว ข้าวของเครื่องใช้ก็มีมากมาย ไหนจะเอกสารข้าวของเครื่องใช้สำหรับทำงาน อุปกรณ์ทำอาหาร ชุดเครื่องนอน เฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนั่งเล่น จัดอย่างไรก็ไม่ลงตัว ห้องดูแคบ รกและอึดอัด จะหาของแต่ละทีแทบจะต้องรื้อกันทั้งห้อง

    ดังนั้นหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังเผชิญกับปัญหาดังกล่าวมาข้างต้นหรือหากการมองหาคอนโดแห่งใหม่เป็นเรื่องที่ยุ่งยากจนเกินไป วันนี้ทาง Estopolis จึงขอนำเสนอตู้เก็บของหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแบบเก๋ๆ หรือจะแบบโมเดิร์น ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแก้ปัญหาที่แสนจะเรียบง่ายแต่ได้ความโก้เก๋และลูกเล่นไปในตัว โดยตู้เก็บของสวยๆ ก็จะมีหลากหลายแบบด้วยกันขึ้นอยู่กับประโยชน์ใช้สอย ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของในครัว ตู้เก็บของในห้องน้ำ เป็นต้น โดยสามารถประยุกต์ให้เข้ากับพื้นที่ใช้สอย มาพร้อมกับฟังก์ชั่นควบคู่ ที่จะช่วยจัดการกับระบบพื้นที่ภายในห้องคุณเสียใหม่ คุณจะไม่ต้องปวดหัวและเสียเวลาในการควานหาสิ่งของอีกต่อไป


ตู้เก็บของในครัว เรียบเก๋สไตล์บิ้วอิน (Built-in) เปลี่ยนห้องแคบให้เป็นห้องกว้าง

    คอนโดที่จัดว่าคับแคบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เมื่อเจอกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็นเตาแก๊ส ตู้เย็น ไมโครเวฟ อ่างล้างจาน หรือจะเป็นอุปกรณ์เครื่องครัวและเครื่องปรุงวัตถุดิบในการประกอบอาหาร หากจัดวางอย่างไม่เป็นระบบหรือจัดวางอย่างกระจัดกระจาย นอกจากจะทำให้การใช้งานเต็มไปด้วยความยุ่งยาก ยังส่งผลให้ห้องครัวของคุณไม่น่ามอง ไม่น่าใช้ ข้าวของที่รกรุงรังนานวันเข้ายังเป็นแหล่งบ่มเพาะอนุบาลเชื้อโรค อีกทั้งยังก่อเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้เอาตู้เก็บของสวยๆ มาใช้เป็นตู้เก็บของในครัวในแบบสไตล์ Built-in ซึ่งตอบโจทย์การแก้ปัญหาในเรื่องพื้นที่ใช้สอยได้อย่างชัดเจน

     ขนาดของตู้เก็บของก็จะมีทั้งตู้เก็บของขนาดเล็กและตู้เก็บของขนาดใหญ่ โดยส่วนใหญ่จะมีให้เลือกสองแบบ แบบแรกคือตู้เก็บของในครัวแบบวางชิดผนัง เหมาะกับห้องครัวที่มีพื้นที่จำกัด ใช้พื้นที่แนวตั้งให้เป็นประโยชน์ มีส่วนของตู้ที่ติดผนัง และส่วนของลิ้นชักเสริมเข้ามา ช่วยเพิ่มเนื้อที่สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวให้มากขึ้น แบบที่สองคือตู้เก็บของในครัวแบบเคาน์เตอร์ ส่วนใหญ่จะตั้งวางไว้กลางครัว แม้ว่าส่วนใหญ่จะเหมาะกับห้องครัวที่มีพื้นที่โล่งกว้าง แต่คุณสามารถออกแบบเพื่อใช้ร่วมกับแบบแรกได้ เพราะนอกจากจะใช้เป็นพื้นที่สำหรับประกอบอาหารแล้ว ยังสามารถออกแบบให้มีลิ้นชักสำหรับเก็บของได้รอบด้านอีกด้วย เรียกได้ว่าตู้เก็บของสวยๆ เหล่านี้จะช่วยให้ครัวของคุณเป็นระเบียบ ดูใช้งานง่าย และสบายตาแน่นอน


ตู้เก็บของสวยๆ สับเปลี่ยนได้ดั่งใจนึก เปลี่ยนห้องรกเป็นห้องเก๋

     การใช้พื้นที่ติดผนังนับว่าเป็นการใช้สอยพื้นที่ได้คุ้มค่ามากๆ ส่วนใหญ่แล้วเราจะเห็นเป็นแบบตู้เก็บของสวยๆ ในแบบสไตล์ Built-in หรือจะเป็นแบบทำสำเร็จที่ออกแบบมาเสร็จสับ ยกมาวาง แล้วก็ใช้งานได้เลย แต่จะมีข้อเสียอยู่บ้าง เพราะบางครั้งคุณอาจจะอยากได้ห้องนั่งเล่นแบบใหม่ๆ อาจจะอยากปรับเปลี่ยนมุม หรือตำแหน่งการวางสิ่งของโดยไม่ต้องเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์แบบยกเซต เพราะการทำแบบนั้นนอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากโดยใช่เหตุอีกด้วย ดังนั้นเราขอแนะนำตู้เก็บของสวยๆ ที่เป็น แบบอเนกประสงค์ของ ikea มาพร้อมด้วยขนาดและสีที่หลากหลายให้เลือกใช้ สามารถเลือกตำแหน่งที่วางและดีไซน์รูปร่างได้ด้วยตัวเอง เหมาะกับวัยรุ่นแนวสดใส ให้ความรู้สึกรื่นเริง เซฟเงินในกระเป๋า ไม่ว่าคุณจะต้องการจัดระเบียบของกระจุกกระจิก เช่น ที่ชาร์จ กุญแจ และกระเป๋าสตางค์ หรือของชิ้นใหญ่อย่างกระเป๋าถือและของเล่น

    คุณก็เลือกขนาดให้เหมาะสมกับความต้องการได้ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่แยกเก็บเอกสารสำคัญ จดหมาย และหนังสือพิมพ์ให้เป็นระเบียบ อยู่หลังบานตู้ อีกทั้งยังสามารถเลือกติดบานตู้จะฝั่งซ้ายหรือขวาก็ได้ ตามความสะดวกในคอนโดและการใช้งานของคุณ


ตู้เก็บของขนาดเล็ก จิ๋วแต่แจ๋ว สะดวกไปอีกแบบ

    การใช้ชีวิตในคอนโดนั้น ก็คงมีบางครั้งที่คุณอาจจะต้องการตู้เก็บของขนาดเล็ก กะทัดรัด ไว้สำหรับใช้ในบางจุดบางมุมของห้อง เราขอแนะนำตู้เก็บของ ทรงเตี้ย ที่ชื่อว่าตู้เตี้ยลิซโซ่ ขนาด 120 ซม. สไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชั่นช่องบานเลื่อนและบานเปิดสำหรับเก็บของได้ ทันสมัยโดดเด่นด้วยกระจกพ่นสีดำ ตู้เก็บของขนาดเล็กนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษ มาตรฐาน European Standard Class 1 ซึ่งมีสารฟอร์มัลดีไฮด์ น้อยกว่า 0.005% ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ หรือ โรคเกิดภูมิแพ้ ไม่แสบตา ไม่มีกลิ่นฉุน


     หรือจะเป็นตู้เก็บของขนาดเล็กทรงสูง ที่มีชื่อว่า ตู้สูงราฟส์ ขนาด 60 ซม. สไตล์ Modern Contemporary โดดเด่นด้วยลายไม้ธรรมชาติสีใหม่ "ออทัมน์บราวน์" ตัดกับสีเทาดำ ตู้เก็บของขนาดเล็กนี้มาพร้อมกับ มาตรฐาน European Standard Class 1 ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ทางระบบทางเดินหายใจเช่นกัน เลือกวางไว้ในตำแหน่งเหมาะสมสักมุม ตู้เก็บของขนาดเล็กทรงสูงเหมาะอย่างยิ่งกับพื้นที่จำกัดแต่ต้องการใช้สอยให้คุ้มค่า

    หากคุณต้องการที่จะเลือกตู้เก็บของ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของในครัว หรือตู้เก็บของขนาดเล็ก ทั้งทรงเตี้ย ทรงสูง สไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร ออกแบบประยุกต์ได้เอง สวยในแบบการใช้งานครบถ้วน ไม่ใช่เรื่องยากเลย อย่างเช่นในตัวอย่างที่ได้กล่าวมา นอกจากนี้คุณสามารถไปเลือกซื้อหรือสอบถามถึงข้อดี ข้อเสีย นวัตกรรมใหม่ๆ ได้จากทางบริษัทผู้ผลิตได้โดยตรง


ที่มา :
https://www.pinterest.com/pin/274297433533607225/
http://www.ikea.com/th/th/catalog/categories/departments/living_room/tools/cold/roomset/20171_cold01a/
https://www.sbdesignsquare.com/th/products/19037401/lizzo?menuId=256
https://www.sbdesignsquare.com/th/products/19101666/ralphs?menuId=254


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์