รูปบทความ รวมนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ รู้ยัง? เขาทำได้มากกว่านั้นนะ

รวมนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศ รู้ยัง? เขาทำได้มากกว่านั้นนะ

มีนาคมที่ผ่านมาเมืองไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย อากาศร้อนแบบนี้แทบไม่อยากออกไปไหน แถมต้องรับมือกับฝุ่นควันข้างนอก หลายๆ คนจึงเลือกที่จะนอนเอกเขนกอยู่ห้องตาก-ลมเย็นฉ่ำจากเครื่องปรับอากาศ ส่วนบรรดาผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะแข่งกันทยอยเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ๆ มาเอาใจผู้บริโภค



นวัตกรรมที่เครื่องปรับอากาศทุกยี่ห้อให้ความสำคัญคงหนีไม่พ้นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นระบบ Inverter หรือระบบธรรมดาก็ตาม สร้างความลังเลใจให้กับคนที่กำลังหามองหาเครื่องปรับอากาศ ในบทความนี้ ESTO จะช่วยให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นด้วยการนำเสนอนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่มีความโดดเด่นนอกเหนือจากการประหยัดพลังงาน ยี่ห้อไหนมีความโดดเด่นอย่างไรกันบ้างไปดูกัน


Daikin Super Smile คอยล์ร้อนมหาอุด อุดทุกรู ป้องกันจิ้งจก



หนึ่งในปัญหาหนักใจสำหรับผู้อยู่อาศัยคงหนีไม่พ้นเจ้าสัตว์ตัวเล็กทั้งหลายอย่าง จิ้งจก วันดีคืนดีเจ้าจิ้งจกก็ดันเข้าไปสร้างความเสียหายให้กับคอยล์ร้อนข้างนอกห้อง ต้องเสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาซ่อมบำรุง Daikin จึงได้พัฒนาชุดคอยล์ร้อนใหม่เพื่อแก้ปัญหาเหล่านี้ โดยการออกแบบทุกช่องที่เข้าถึงแผงวงจรให้มีขนาดเล็กกว่า 4 มิลลิเมตร พร้อมติดตั้งสติ๊กเกอร์ป้องกันสัตว์เล็ก ลดความเสียหายที่เกิดจากสัตว์ต่างๆ



นอกจากนี้ยังกระจายความเย็นได้ถึง 9 เมตร และปรับอุณหภูมิได้อย่างแม่นยำครั้งละ 0.5 องศา หมดปัญหาจุกจิกกวนใจ ทั้งหมดนี้ถือเป็นฟังก์ชันเสริมที่น่าสนใจทีเดียว


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Daikin Thailand




Samsung Wind Free ลมเย็นสบายไม่ปะทะผิวกาย



บรรยากาศภายในห้องที่ให้ความรู้สึกสงบ เย็นสบายตัวสามารถสร้างได้ง่ายๆ ด้วยเทคโนโลยีจาก Samsung Wind Free เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจในขณะนี้ Wind-Free Cooling เป็นระบบที่คอยรักษาระดับแรงลมให้อยู่ในระดับที่พอดี โดยไม่ให้รู้สึกถึงลมเย็นที่ปะทะตัว อากาศเย็นจะถูกกระจายอย่างอ่อนโยนผ่านรูขนาดเล็ก 21,000 รู คุณจึงไม่รู้สึกร้อนหรือเย็นจนเกินไป



นอกจากนี้ Samsung Wind Free ยังมาพร้อมแผ่นกรอง Ultra Wind ที่ช่วยดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 รวมถึงระบบสั่งงาน Wind Free ด้วยมือถือผ่าน Wi-Fi สั่งเปิดแอร์ให้ห้องเย็นฉ่ำล่วงหน้า เพิ่มความสะดวกสบายให้กับคุณ


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Samsung Thailand




Mitsubishi GR Series เทคโนโลยี เร่งเวลาความสุข



“เพราะเรื่องดีๆ เกิดได้เร็ว...ความเย็นก็เช่นกัน” เป็นสโลแกนจาก Mitsubishi ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่คิดค้นเทคโนโลยี Fast Cooling เทคโนโลยีที่เพิ่มความเย็นเร็วภายในปุ่มเดียว นึกภาพว่าคุณกลับมาจากการทำงาน ทั้งร้อน ทั้งเหนื่อย เทคโนโลยีนี้สามารถสั่งการให้เครื่องปรับอากาศทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งไม่ใช่เพียงการปรับความเร็วพัดลมแต่เป็นการปรับรอบการทำงานของคอมเพรสเซอร์ ช่วยปรับอุณหภูมิของห้องให้ลดลงภายในเวลาอันรวดเร็ว และจะกลับเข้าสู่โหมดทำความเย็นปกติโดยอัตโนมัติ



ใครที่ใจร้อนอยากให้ห้องเย็นเร็วๆฟังก์ชันนี้คงตอบโจทย์คุณได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเย็นเร็วแล้ว Mitsubishi GR Series ยังมีฟิลเตอร์กรองฝุ่นละออง PM 2.5 ตรวจจับสิ่งเจือปนอนุภาคขนาดเล็กในอากาศด้วยประจุไฟฟ้า เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่มีฟังก์ชันเสริมคุ้มค่าและน่าซื้อ


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Mitsubishi Thailand



Sharp Plasmacluster ให้อากาศบริสุทธิ์และมีสุขภาพดี


สุขภาพดีเริ่มต้นได้จากสภาพแวดล้อมที่เราอยู่ Sharp เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพด้วยเทคโนโลยี Plasmacluster ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในการระงับไวรัสและสิ่งปนเปื้อนภายในอากาศ เทคโนโลยี Plasmacluster จะสร้างและปล่อยประจุบวกและลบในการกำจัดเชื้อโรคได้ถึง 99%



นอกจากนี้ยังช่วยขจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ จำพวกควันบุหรี่และกลิ่นสัตว์เลี้ยง ลดไฟฟ้าสถิต ป้องกันฝุ่นละอองเรณูในอากาศไม่ให้เกาะติดกับผ้าม่านและพื้นผิวอื่นๆ ลดอาการภูมิแพ้จากฝุ่นของคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กเล็กที่ยังมีภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรง


คุณสมบัติที่กล่าวมาสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี Sharp Plasmacluster จึงเป็นตัวช่วยสร้างบรรยากาศที่สะอาดและน่าอยู่ให้กับห้องของคุณ


สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Sharp Thailand




เป็นอย่างไรกันบ้าง ตัดสินใจได้หรือยังว่าจะใช้เครื่องปรับอากาศยี่ห้อไหนดี นอกจากระบบเครื่องปรับอากาศที่ทั้งโดดเด่นในเรื่องต่างๆ และประหยัดพลังงานแล้ว อย่าลืมว่าการเลือก BTU ของเครื่องปรับอากาศให้เหมาะสมกับขนาดห้องก็เป็นเรื่องสำคัญ ช่วยประหยัดพลังงานและเงินในกระเป๋าของคุณมากขึ้นไปอีก รวมถึงหมั่นตรวจเช็ค ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศปีละครั้งถึงสองครั้ง จะช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ และยืดอายุการใช้งานอีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์