รูปบทความ รวมวิธีล้างดาเมจจากอาหารฝีมือแม่ที่เลิกกินไม่ได้เสียที

รวมวิธีล้างดาเมจจากอาหารฝีมือแม่ที่เลิกกินไม่ได้เสียที

วันหยุดยาวเนื่องในโอกาสวันแม่ปีนี้ เป็นช่วงเวลาดีและเหมาะสมมากที่จะได้กลับบ้านไปหาครอบครัว เพื่อชาจแบตให้พร้อมรับสัปดาห์ใหม่ที่ต้องกลับมาทำงานเหมือนเดิม ในช่วงวันหยุดนี้ลูกๆได้โอกาสกลับบ้านทั้งที คุณแม่คงไม่พลาดต้องสวมผ้ากันเปื้อนเตรียมจัดสำรับใหญ่ต้อนรับเอาใจเจ้าลูกตัวดีสักหน่อย บนโต๊ะอาหารมื้อนั้นกลายเป็นว่าเต็มไปด้วยของโปรดของเราที่ถ้ากินเหลือคงจะเสียใจกันทั้งแม่ทั้งลูกแน่ ทำได้เพียงตักกินเข้าไปจนรู้ตัวอีกทีก็หมดเกลี้ยงไม่เหลือเค้าเดิมว่าเคยเป็นเมนูอะไรมาก่อน


พอกลับมาเตรียมพร้อมจะทำงาน แต่กลายเป็นมีสิ่งหนึ่งเพิ่มขึ้นมาด้วย ตัวเลขบนตาชั่งที่เพิ่มขึ้นมาตั้งสองสามเลขคงไม่ต้องสืบเลยว่ามาจากไหน เพื่อความแน่ใจขอลองไปส่องกระจกสักหน่อย ชัดเจน.. นี่แก้มของเรามันกลมขนาดนี้ไปแล้วตั้งแต่เมื่อไหร่ เมื่อเห็นท่าไม่ดีแล้ว สิ่งที่ควรทำคงต้องหาวิธีอย่างเร่งด่วนเพื่อทวงคืนใบหน้าเรียวสวยที่เสียหายไปกับมื้ออาหารสุดเลิศรสของคุณแม่เสียแล้ว


บทความนี้ Esto จะแนะนำวิธีที่ช่วยต่อสู้กับตัวเลขบนตาชั่งให้กลับไปอยู่ในจุดที่มันควรจะเป็นและทำได้ง่ายๆอยู่คอนโดคนเดียวก็ทำได้ จะเป็นวิธีอะไรบ้างเตรียมจดไว้ได้เลย


สลัดผักอกไก่ไข่ลวก

เริ่มต้นกันด้วยการทำเมนูสุขภาพที่ไม่ต้องห่วงว่าจะกินไม่อิ่ม แถมยังมีสารอาหารครบถ้วน ทั้งโปรตีนและวิตามิน แถมยังให้พลังงานเพียงพอจะเป็นอาหารเช้าได้ด้วย เพราะให้พลังงานอยู่ที่ 274 cal ถือว่าไม่มากไม่น้อยไปสำหรับในหนึ่งมื้อ แต่ต้องมีเวลาในการเตรียมอาหารสักเล็กน้อย


วิธีทำง่ายๆ เริ่มแรกให้หมักอกไก่ด้วยเกลือและพริกไทยหยิบมือ แล้วเอาอกไก่เข้าไมโครเวฟที่ส่วนใหญ่โครงการคอนโดจะมีให้อยู่แล้วสัก 5 นาที ไฟปานกลาง เมื่อไก่ได้ที่ ต้มไข่ต่อ 4-5 นาทีให้ไข่ไม่ต้องสุกมาก ใส่ผักสลัดลงไป แล้วราดน้ำมันงาญี่ปุ่น โรยด้วยงาหรือขนมปังเพิ่ม หากต้องการเนื้อสัตว์สามารถใส่เนื้อทูน่าลงไปได้ คนให้ไข่ต้มที่ยังไม่สุกดีคลุกเคล้ากับผักและเนื้อรับรองว่าอร่อยเหาะจนอยากกินอีกเลยทีเดียว


เป็นเมนูเริ่มต้นสำหรับคนที่พึ่งหัดลองกินอาหารเพื่อสุขภาพหรืออาหารคลีน ที่มีความคิดว่าอาหารเพื่อสุขภาพจะต้องเต็มไปด้วยผัก ขม และไม่อร่อย เมนูนี้จะช่วยได้เพราะนอกจากมีผักยังมีเนื้อสัตว์และไข่ด้วย ทำให้รสชาติหลากหลายมากขึ้น


โยคะ

คงเป็นชื่อที่คงจะได้ยินจนคุ้นหูกันบ้างแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ลองทำจริงสักที ถึงเวลาอันสมควรสำหรับการฝึกเล่นโยคะแล้ว เพราะสามารถทำได้ในห้องคอนโด เพียงแค่มีพื้นที่เล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการออกกำลังกายหนักๆ หรือไม่มีอุปกรณ์


โยคะอาจจะดูเหมือนเป็นแค่การทำท่ายืดเส้นยืดสาย แต่ท่าเหล่านั้นยังช่วยเผาผลาญไขมัน เรียกเหงื่อ ได้เป็นอย่างดีราวกับไปวิ่งมาเลยทีเดียว โดยในอินเตอร์เน็ตได้บอกเซ็ตท่าโยคะเพื่อใช้สำหรับลดน้ำหนักไว้มากมาย ที่ต้องเรียกเป็นเซ็ตเพราะว่าโยคะคล้ายกับการเต้นที่จะมีท่าต่อกันไปเรื่อยจนครบสูตรจึงจะได้ผล ไม่สามารถจบลงอยู่ที่ท่าเดียวได้ ให้ประโยชน์หลายอย่างกับร่างกาย และช่วยให้แข็งแรงมากขึ้นด้วย


ว่ายน้ำ

ในหลายโครงการคอนโดจะมีสระว่ายน้ำให้บริการสำหรับผู้เข้าพักอาศัยอยู่แล้ว ถือโอกาสนี้ใช้การว่ายน้ำเป็นการออกกำลังกายไปด้วยก็ได้ เพราะสามารถทำได้ทุกวัน เกิดการบาดเจ็บที่กระดูกน้อยเพราะเมื่ออยู่ในน้ำกระดูกจะรับน้ำหนักตัวเราเหลือเพียงแค่ 10% เท่านั้น และยังเย็นสบายอีกด้วย


การว่ายน้ำช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักได้ดีมาก เพราะทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ถึง 367 แคลอรี่ ใช้เวลาเพียง 30 นาที ซึ่งพอๆ กับการเดินเร็ว การปั่นจักรยาน การวิ่งเหยาะๆ แถมยังช่วยเรื่องหัวใจและหลอดเลือด ช่วยให้ร่างกายสามารถควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดความดันโลหิต และลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด


วิธีที่กล่าวมาเป็นเพียงตัวอย่างที่น่าสนใจ ทั้งเมนูที่ผู้พึ่งเริ่มลดน้ำหนักก็สามารถทำได้ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำเองได้ง่ายๆในห้องคอนโดของคุณ เหมาะกับชาวเมืองผู้รักสุขภาพแต่ต้องเร่งรีบด้วยเช่นกัน


บทความที่น่าสนใจ

หุ่นสวยแบบตัวแม่!! ด้วยสูตร 'ขนมคลีน' 7 วัน 7 สูตร ทำเองง่ายในคอนโด

8 กิจกรรมที่เราสร้างความสุขพร้อมกับแม่ได้ง่ายๆ ในห้องคอนโด

5 กิจกรรมชิคๆ กับวัน Weekend แสนผ่อนคลายในห้องคอนโด

3 ย่านคาเฟ่ดีต่อใจ ใกล้คอนโด บนทำเลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนทำงาน

5 คาเฟ่เอาใจคนรักสุขภาพ ใกล้รถไฟฟ้า อร่อยได้..Hetitle="รวมวิธีล้างดาเมจจากอาหารฝีมือแม่ที่เลิกกินไม่ได้เสียที" althyด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์