รูปบทความ รวมแบบห้องน้ำหลากหลายสไตล์ เลือกแบบที่ใช่ บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

รวมแบบห้องน้ำหลากหลายสไตล์ เลือกแบบที่ใช่ บ่งบอกความเป็นตัวคุณ


‘ห้องน้ำ’ ถือเป็นห้องที่สำคัญอีกห้องหนึ่งไม่แพ้ห้องอื่น ๆ เลย เพราะเป็นที่ที่ทำให้เราเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดชื่น และจบวันอันเหนื่อยล้าของเราได้อย่างผ่อนคลาย ดังนั้น การตกแต่งห้องน้ำให้สวยงาม เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ทำให้เรามีความสุขกับการใช้เวลาในห้องน้ำมากขึ้น


รวมแบบห้องน้ำหลากหลายสไตล์

วันนี้ Esto จะมาแนะนำแบบห้องน้ำสไตล์ต่าง ๆ ให้ได้ใช้ไปเป็นไอเดียในการตกแต่งห้องน้ำของเราให้ดูดี สวยงาม และยังแสดงความเป็นตัวตนได้อย่างดี รับรองว่าสวยถูกใจทุกคนแน่นอน




แบบห้องน้ำ Minimal Style


แบบห้องน้ำ Minimal Style

เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนต้องชอบโทนแต่งห้องสไตล์นี้แน่นอน การแต่งห้องน้ำสไตล์มินิมอลนั้นไม่ยากเลย โดยเราจะเน้นไปที่การเลือกใช้โทนสีแบบธรรมชาติ อย่างสีขาว สีน้ำตาล หรือลวดลายของวัสดุ อย่างอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ทำจากไม้มาประดับตกแต่ง อาจจะใช้พื้นหรือผนังแบบระแนงไม้ ตัดกับสุขภัณฑ์สีขาว ให้อารมณ์แบบญี่ปุ่น น้อยแต่อบอุ่น เข้าถึงความธรรมชาติของวัสดุ อุปกรณ์ตกแต่งในห้องน้ำส่วนใหญ่เน้นไปที่อุปกรณ์ที่ทำจากไม้หรือหวาย เพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้ต้นเล็ก ๆ จัดวางบนชั้น ก็จะเพิ่มความธรรมชาติให้กับห้องน้ำของเรามากขึ้นได้

  • ถ้าหากต้องการความเป็นเอกลักษณ์เพิ่มขึ้น แนะนำให้เลือกใช้อุปกรณ์แต่งห้องน้ำที่มีรูปทรงแปลกตา เช่นทรงของกระจก อ่างล้างหน้า จะทำให้ห้องน้ำมีเอกลักษณ์และเพิ่มความสนุกของการตกแต่งห้องน้ำได้ แต่โทนสีที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกับภาพรวมด้วย



แบบห้องน้ำ Modern & Contemporary Style


แบบห้องน้ำ Modern & Contemporary Style

แบบห้องน้ำสไตล์นี้จะมีความคล้ายกันกับ Minimal style ซึ่งจะคงความเป็นธรรมชาติของวัสดุ เลือกใช้วัสดุน้อยชิ้น แสดงให้เห็นถึงความดั้งเดิมของวัสดุ อย่างการก่ออิฐแบบโชว์แนวที่ทำให้เห็นมิติของผนัง หรือเลือกใช้วัสดุไม้มาตกแต่ง เลือกโทนสีแนวเอิร์ธโทนให้ห้องน้ำดูสบายตา แต่ความแตกต่างคือการเสริมความทันสมัยเข้าไปอย่างการใช้หินอ่อนมาตกแต่งเคาเตอร์อ่างล้างหน้า อาจจะเลือกใช้เป็นผนังหรือพื้นก็ได้

  • แต่ถ้าหากใช้เป็นพื้นแนะนำให้แบ่งส่วนที่เปียกและแห้งเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ หรือจะผสมผสานระหว่างไม้และหินอ่อนก็สวยไม่ซ้ำใคร การเลือกใช้วัสดุตกแต่งห้องน้ำที่ดูทันสมัย ก็จะเพิ่มความโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี



แบบห้องน้ำ Classic Style


แบบห้องน้ำ Classic Style

ใครที่บอกว่าแบบห้องน้ำเรียบ ๆ สายธรรมชาติไม่ค่อยชอบ ไม่ถนัด ไม่ใช่ทางเท่าไหร่ ชอบความหรูหรา โอ่อ่า ต้องชอบแบบห้องน้ำสไตล์คลาสสิกแน่นอน โดยแบบห้องน้ำแบบคลาสสิกจะเน้นไปที่ความหรูหรา การเลือกใช้วัสดุตกแต่งห้องน้ำในโทนสีเงิน ทองหรือวัสดุที่มีความเงา ความวาว ซึ่งพื้นผิวแบบเงาจะแสดงให้เห็นถึงความหรูหรา ตัดกับอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำที่มีสีน้ำตาลแบบไม้ ถ้าหากเลือกใช้ผนังหินอ่อนสีสว่างก็ดูสวยงามคลาสสิกไปอีกแบบ



แบบห้องน้ำ Vintage Style


แบบห้องน้ำ Vintage Style

แบบห้องน้ำสไตล์ Vintage ถือว่าค่อนข้างมาแรงในช่วงหลัง ๆ นอกจากจะมีเสน่ห์แล้ว ยังเป็นห้องน้ำที่ไม่ซ้ำใครด้วย แบบห้องน้ำสไตล์ Vintage จะเน้นไปที่การใช้ลวดลายของเรขาคณิต โมเสกหรือรังผึ้งมาปรับใช้ อาจจะนำมาทำเป็นกระเบื้องหรือผนัง โดยเลือกคู่สี 2 สีมาใช้ร่วมกัน เช่น สีขาวและสีดำ หรือถ้าหากชอบสีสัน แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่วางในห้องน้ำ โดยเลือกสีที่ตัดกันหรือสีพาสเทล เช่น สีชมพู, สีฟ้าอ่อน, สีเขียวมิ้น ตัดกับสีของภาพรวมของห้องน้ำที่โทนสว่าง จะทำให้โทนสีในการแต่งห้องน้ำของเราดูละมุนมากขึ้น

  • หรือหากใช้วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องน้ำที่ให้อารมณ์ของเก่าจากยุคโบราณ เช่น โต๊ะไม้เก่า ประตูไม้ ก็จะเพิ่มกลิ่นอายของความ Vintage มากขึ้นได้ หากใครที่มีพื้นที่ การตั้งอ่างอาบน้ำเก๋ ๆ สักชิ้นไว้กลางห้องจะทำให้ห้องน้ำดูวินเทจมากขึ้นแน่นอน



แบบห้องน้ำ Industrial or Loft Style


แบบห้องน้ำ Industrial or Loft Style

การแต่งห้องสไตล์นี้จะมีลักษณะของความดิบของวัสดุที่ถูก finish ผิวอย่างไม่สมบูรณ์ ความด้านของโลหะที่ใช้ตกแต่ง การโชว์พื้นผิวของวัสดุ อย่างการใช้ผนังแบบปูนเปลือย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของการตกแต่งสไตล์นี้อยู่แล้ว ให้ความดิบของ Industial Style ผสมกับความธรรมชาติทำให้ดูผ่อนคลาย ไม่แข็งกระด้างจนเกินไป อย่างการใช้พื้นบางส่วนเป็นไม้หรือเคาเตอร์ที่ทำจากไม้ อ่างล้างหน้าที่ทำจากหิน ก็จะทำให้การแต่งห้องน้ำดูเป็นธรรมชาติแต่ยังคงความดิบของวัสดุได้ด้วย การเลือกสุขภัณฑ์ให้เน้นโทนสีเรียบ อย่างสีขาวหรือสีเทา รับรองว่าสายลุย สายดิบต้องหลงรักการตกแต่งแบบนี้แน่นอน 



แบบห้องน้ำ Small Bathroom


แบบห้องน้ำ Small Bathroom

แน่นอนว่าบ้านหรือห้องใครที่มีขนาดเล็ก ห้องน้ำก็จะมีขนาดเล็กตามไปด้วย การตกแต่งอาจจะทำไม่ค่อยได้มากเท่ากับแบบห้องน้ำขนาดใหญ่ ดังนั้น สิ่งสำคัญของการแต่งห้องน้ำขนาดเล็กเลยก็คือเรื่องของการใช้งาน การใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด สุขภัณณ์ต่าง ๆ จึงเน้นเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต่อการใช้งาน เพิ่มพื้นที่วางของโดยการเพิ่มชั้นวางติดผนัง เพื่อใช้พื้นที่บนผนังให้เกิดประโยชน์ อาจจะเลือกชั้นวางลายไม้ สีขาว สีดำหรือตามแบบที่ชอบก็ได้ เน้นให้โทนสีภาพรวมอยู่ในโทนสีสว่างอย่างสีขาว หรือหากต้องการลวดลายขึ้นมาแนะนำให้ใช้หินอ่อน ก่อผนังแบบอิฐโชว์แนว หรือว่าใช้ไม้สีอ่อนมาทำเป็นผนัง ก็จะทำให้ห้องน้ำดูกว้างมากขึ้นและดูสบายตามากขึ้นได้




เป็นอย่างไรบ้างกับแบบห้องน้ำที่วันนี้เราเลือกมานำเสนอให้ได้ใช้เป็นไอเดียกัน หวังว่าจะช่วยให้ใครหลายๆ คนมีไอเดียในการตกแต่งห้องน้ำและมีความสุขกับการผ่อนคลายในห้องน้ำมากขึ้น


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์