รูปบทความ รวมคอนโด Duplex เพิ่มพื้นที่ความสุขในคอนโด 2 ชั้น ตอนที่ 1

รวมคอนโด Duplex เพิ่มพื้นที่ความสุขในคอนโด 2 ชั้น ตอนที่ 1

มาดูคอนโด Duplex หลากหลายโครงการ ที่ไหนจะดี ออกแบบพื้นที่ได้โดนใจที่สุด


เมื่อพูดถึงคอนโด  หลายๆคนก็จะนึกถึงห้องที่มีห้องนอน ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่น ห้องครัว รวมอยู่ในชั้นเดียวกัน แต่ในปัจจุบันนั้นคอนโดหลายๆแห่งเริ่มมีห้องสไตล์ Duplex กันมากขึ้น ห้องคอนโด Duplex นั้นก็คือ ห้องคอนโดที่มีสองชั้นใน 1 ยูนิต หรือคอนโดแบบ Double Space นั่นเอง การออกแบบพื้นที่แบบนี้ทำให้ห้องดูใหญ่ เพดานสูงโปร่ง ดูโล่งกว่าห้องปกติ และยังเหมาะกับผู้ที่ชอบตกแต่งห้อง เพราะคอนโดที่มีห้องแบบ Duplex นั้น ทำให้ผู้พักอาศัยหรือเจ้าของห้องสามารถปลดปล่อยไอเดียการตกแต่งห้องได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากห้องประเภทนี้ มีพื้นที่ให้ปรับเปลี่ยน และเติมแต่งได้มากมาย

ซึ่งคอนโดที่มีห้องแบบ Duplex จะให้ได้บรรยากาศคล้ายๆ การอยู่บ้าน มีพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวางมากขึ้นกว่าห้องปกติทั่วไป แม้จะไม่ได้มีขนาดใหญ่เหมือนบ้านจริงๆ แต่ก็สามารถตอบโจทย์สำหรับผู้ที่อยากได้บ้านสักหลัง แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องการความสะดวกในการเดินทาง การดูแล หรือการทำความสะอาด รวมทั้งมีพื้นที่ส่วนกลางให้ได้ใช้ เช่น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส คลับ ห้องสมุด และในบางโครงการก็มีราคาที่ประหยัดกว่าบ้านอีกด้วย


รวมคอนโด Duplex : The Posh Twelve

เรามาเริ่มต้นกันที่คอนโด Duplexโครงการแรก คอนโด The Posh Twelve โครงการนี้เป็นคอนโด High Rise แบบ Modern Living ที่ตั้งอยู่บนถนน ติวานนท์ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณสุข แม้จะอยู่ไกลเมือง แต่ก็สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกด้วยรถไฟฟ้า ซึ่งคอนโดโครงการ The Posh Twelve นั้น มีห้องสองแบบ คือ ห้อง 1 Bedroom  และห้องแบบ Duplex (ห้องคอนโดสองชั้น) ที่มีการตกแต่งแบบ Modern ดูมีสไตล์มากๆ 


รวมคอนโด Duplex : Knightsbridge Duplex Tiwanon

อย่างที่ทราบกันดีว่าคอนโดในแบรนด์ Knightsbridge จากออริจิ้นนั้นมีอยู่ในหลายโลเคชั่น หลายพื้นที่ แต่โครงการ Knightsbridge Duplex Tiwanon นั้นเป็นเพียงที่เดียว ที่มีห้องสไตล์ Duplex หรือห้องคอนโดสองชั้น ซึ่งโครงการนี้เป็นคอนโด High Rise ที่ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณสุข อยู่ใกล้กับโครงการ The Posh Twelve เลย โดยคอนโดโครงการ Knightsbridge Duplex Tiwanon จะมีห้องอยู่สองแบบ คือ 1 Bedroom Superior และ 1 Bedroom Duplex ซึ่งมีเพียงแค่ห้อง 1 Bedroom Duplex เท่านั้น ที่เป็นห้องแบบสองชั้น 


รวมคอนโด Duplex : Ideo New Rama 9

Ideo New Rama 9 หนึ่งในคอนโดใหม่ของ อนันดา (Ananda) เป็นคอนโด High Rise  ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหง ใกล้แยกรามคำแหง - พระรามเก้า และอยู่ใกล้กับมหาวิทยาลัยรามคำแหงและเอแบค หัวหมากอีกด้วย ซึ่งในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สายสีส้ม สถานีรามคำแหง 12 ที่จะอยู่ถัดไปในระยะเพียง 300 เมตรเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคอนโดที่ทำเลดี
คอนโด Duplex หรือคอนโดสองชั้น โครงการ Ideo New Rama 9 นี้ มีห้องทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ ห้อง Studio, ห้อง 1 Bedroom และห้อง Hydrid ซึ่งโครงการนี้มีห้องแบบสองชั้น หรือ Duplex เช่นกัน แต่ทางโครงการได้ใช้ชื่อรูปแบบห้องนี้ว่า Hybrid เป็นห้องที่มีการออกแบบ แบบสองชั้นเช่นเดียวกัน โดยห้องแบบ Hybrid นี้ จะแบ่งออกเป็น 2 ห้อง คือ ห้อง Studio Hybrid ขนาด 26 ตารางเมตร และ ห้อง 1 Bedroom Hybrid ขนาด 34 ตารางเมตร ที่สามารถอยู่กันได้ทั้งครอบครัว หรือถ้าหากอยู่คนเดียว หรือสองคน ก็สามารถอยู่ห้อง Studio Hybrid ก็ได้ 


รวมคอนโด Duplex : GRENE แจ้งวัฒนะ

    “กรีเน่” คอนโด Duplex โครงการ High Rise ย่านแจ้งวัฒนะ ที่ตั้งอยู่บริเวณจุดตัดระหว่างถนนแจ้งวัฒนะ และถนนประชาชื่น (ถนนเลียบคลองประปา) อีกทั้งยังอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการกรุงเทพฯ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต และเมืองทองธานี อีกด้วย นอกจากนั้นแล้ว ในอนาคตก็จะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพู สถานีศรีรัช ตัดผ่านในระยะ 500 เมตร  ก็จะยิ่งทำให้การเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้น 


    โครงการนี้เป็นคอนโดมิเนียมของ บริษัท ปรีดา โฮลดิ้ง จำกัด ที่มาพร้อมกับแนวคิด Young Executive Life Style ซึ่ง ปรีดา โฮลดิ้ง นั้น มีคอนเซปต์ในการประกอบธุรกิจที่ว่า “การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม” และก็ทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยคอนโดโครงการ กรีเน่ (Grene) แจ้งวัฒนะนี้ มีห้องทั้งหมดสามแบบด้วยกัน นั่นก็คือ ห้อง 1 Bedroom (32 ตารางเมตร), ห้อง 2 Bedroom (59 ตารางเมตร) และห้อง Duplex หรือห้องคอนโดสองชั้น (59 ตารางเมตร) หรือห้องที่มีสองชั้นนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นห้องที่มีขนาดใหญ่ เมื่อเทียบกับขนาดของห้องคอนโดทั่วไป สามารถอยู่ได้ทั้งครอบครัว พร้อมกับพื้นที่ใช้สอยที่กว้างขวาง และยังมีระเบียงห้อง ที่มีขนาดกว้างอีกด้วย บวกกับการจัดสรรพื้นที่ในห้องที่ลงตัว จึงทำให้เป็นคอนโดที่มีห้อง Duplex ขนาดใหญ่ ที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว 


รวมคอนโด Duplex : C Ekkamai (ซี เอกมัย)

หลังจากพูดถึงคอนโด Duplex หรือคอนโดสองชั้น ในย่านที่มีรถไฟฟ้าสายใหม่ของกรุงเทพฯกันไปแล้ว เรามาดูคอนโดในเมืองที่มีห้องแบบ Duplex กันบ้าง คอนโดที่ว่านี้ก็คือ คอนโด C Ekkamai (ซี เอกมัย) คอนโดนี้ ถือว่าเป็นคอนโดหรู กับตึก High Rise ใจกลางเมือง ย่านเอกมัย - ทองหล่อเลยทีเดียว เป็นคอนโดที่เจาะกลุ่มผู้ซื้อกระเป๋าหนัก ตั้งอยู่บนถนนเอกมัย ติดถนนใหญ่ โดยมีสถานีรถไฟฟ้า BTS ที่ใกล้ที่สุด คือ สถานีเอกมัย และ Airport Rail Link สถานี รามคำแหง


คอนโด Duplex โครงการนี้ มีการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกแบบ luxury เน้นความหรูหรา โดยแบ่งห้องออกเป็น 3 แบบด้วยกัน คือ ห้อง 1 Bedroom (34 ตารางเมตร), ห้อง Duplex (34 ตารางเมตร) และห้อง 2 Bedroom (65 ตารางเมตร) ซึ่งห้องแบบ Duplex จะมีเพียงขนาดเดียว คือ 34 ตารางเมตร ที่มีการตกแต่งภายในแบบ Loft Style แต่ยังคงคอนเซปต์ความเป็น Luxury มีความหรูหรา และยังมีการแบ่งสัดส่วนพื้นที่อย่างชัดเจน ทำให้ง่ายต่อการตกแต่งคอนโด หากท่านใดอยากอยู่คอนโด Duplex ในเมือง และชอบความหรูหรา คอนโดโครงการนี้ก็ตอบโจทย์ได้ดีเลยทีเดียว


เป็นอย่างไรกันบ้างกับคอนโด Duplex หรือคอนโดที่มีห้องแบบสองชั้น ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ใน 5 โครงการที่ทาง Estopolis ได้ยกตัวอย่างมานี้ แต่นี่ยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น นอกจาก 5 โครงการนี้แล้ว เรายังมีต่อเพิ่มเติมอีก 5 โครงการที่ทาง Estopolis ได้ไปรีวิวโครงการมาแล้ว ให้ติดตามกันตอนต่อไปของ “รวมคอนโด Duplex (คอนโดสองชั้น)” ในตอนที่ 2  ซึ่งจะมีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ตรงที่ จะเป็นอีกหลายโครงการที่มีทำเลที่ดีมากๆ เลยทีเดียว

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์