รูปบทความ รวมคอนโด Duplex เพิ่มพื้นที่ความสุขในคอนโด 2 ชั้น ตอนที่ 2

รวมคอนโด Duplex เพิ่มพื้นที่ความสุขในคอนโด 2 ชั้น ตอนที่ 2

เพิ่มพื้นที่ความสุขเป็น 2 เท่า กับคอนโด 2 ชั้น


หลังจากที่เรายกตัวอย่างคอนโดแบบ Duplex หรือคอนโดที่มีห้องแบบสองชั้นกันไป 5 โครงการ ในตอนที่แล้วกันแล้ว (รวมคอนโด Duplex ตอนที่ 1) ในบทความนี้ เรามาต่อกันที่อีก 5 โครงการ ของคอนโด Duplex ที่ทาง Estopolis ได้ไปรีวิวกันมาแล้วกันเลยดีกว่า


รวมคอนโด Duplex : The Unique Ekamai-Ramintra

เริ่มด้วยที่คอนโดโครงการคอนโด Duplex ในโซนใกล้ๆ กันกับเอกมัยนั่นก็คือ คอนโด The Unique เอกมัย - รามอินทรา เป็นคอนโด Low Rise ที่ตั้งอยู่บนถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา นั่นเอง ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมที่อยู่ไกลในเมืองออกมาหน่อย หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง หากใครกำลังมองหาคอนโดมิเนียมที่มีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ คอนโดนี้ก็เป็นโครงการที่ตอบโจทย์ แถมยังอยู่ใกล้ Community Mall หลายๆ แห่ง เช่น CDC (Crystal Design Center) ที่อยู่ใกล้ที่สุด เพียงปากทางเข้าซอย ถัดมาก็จะเป็น Chic Republic และฝั่งตรงข้ามก็จะเป็น The Crystal Shopping Mall ที่เป็นไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์แห่งแรกบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม รวมไปถึงเฟสใหม่ Crystal Veranda ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปี 2016 ถือว่าเป็น Shopping Mall ที่หรูหราในย่านนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้แล้วก็ยังมีห้างสรรพสินค้า Central festival Eastville และ Tesco Lotus สาขารามอินทราอยู่ใกล้ๆ อีกด้วย  

The Unique Ekamai-Ramintra เป็นคอนโดมิเนียมสไตล์ Modern & Loft เป็น คอนโด Duplex ที่มีความเท่ห์และโดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบร่วมสมัย โดยมีห้องด้วยกันสองแบบ คือ ห้อง 1 Bedroom (42 ตารางเมตร) และ ห้อง 2 Bedroom Duplex (72 ตารางเมตร) เป็นคอนโดสองชั้นที่มีขนาดกว้างมากเลยทีเดียว มีการตกแต่งแบบ Loft Style แต่มีความหรูหราในตัว โดยเฉพาะห้องแบบ Duplex ของโครงการนี้จะมีลิฟต์ส่วนตัวส่งตรงถึงในห้อง เพิ่มความเป็นส่วนตัว โดยลิฟต์จะเป็นแบบล็อคชั้น ปลอดภัย เป็นกิมมิคเล็กๆ ที่ทำให้ผู้พักอาศัยรู้สึกพิเศษ และตอบโจทย์ความเป็นส่วนตัวได้ดีทีเดียว

อ่านรีวิวโครงการ The Unique Eakamai-Ramintra


รวมคอนโด Duplex : Downtown Forty Nine (Downtown 49)

คอนโด Duplex Downtown Forty Nine ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49/12 ซึ่งเป็นซอยย่อย ที่ห่างจากถนนสายหลักพอสมควร แม้จะเดินทางไม่ได้สะดวกมากนัก เนื่องจากต้องเดินทางโดยใช้รถยนต์ส่วนตัวเท่านั้น แต่ก็ถือว่าเป็นทำเลที่อยู่ในเมือง ใกล้กับย่านทองหล่อ ซึ่งสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดก็จะเป็นสถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ และทองหล่อ หรือ Airport Rail Link สถานีมักกะสัน โครงการนี้เป็นคอนโด Low Rise ที่เจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก เพราะเป็นคอนโดที่ให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ด้วยขนาดห้องที่ใหญ่ และกว้างมากเป็นพิเศษ  

คอนโดโครงการนี้ มีห้องทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ ห้อง 1 Bedroom (40.01 - 41.36 ตารางเมตร), 2 Bedroom (67.20 ตารางเมตร) และ 3 Bedroom Duplex (120.01 ตารางเมตร) ซึ่งถือว่าเป็นห้อง Duplex สองชั้นที่มีขนาดใหญ่ และกว้างมากๆ โดยห้อง Duplex นี้จะมี 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จึงดูแกรนด์ และหรูหรามากเป็นพิเศษ นอกจากนั้นยังมีการจัด layout ห้องค่อนข้างดีอีกด้วย เป็นห้องที่เหมาะที่จะอยู่อาศัยกันแบบครอบครัว ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชอบคอนโดที่มีห้องกว้างเป็นร้อยตารางเมตร และด้วยขนาดห้องที่ใหญ่นั้นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ห้อง Duplex ของคอนโดนี้ มีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากเลยทีเดียว

อ่านรีวิวโครงการ Downtown Forty Nine



รวมคอนโด Duplex : Whizdom The Exclusive

คอนโด Whizdom ก็เป็นอีกแบรนด์หนึ่งจาก Magnolia Quality Development Corporation หรือ MQDC ที่มีโครงการอยู่ในหลายโลเคชั่น โดยมีจุดเด่นที่โลเคชั่นที่ติดแนวรถไฟฟ้าและส่วนใหญ่ก็จะอยู่ในเมือง ทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกมากๆ แต่โครงการคอนโด Duplex ที่มีห้องแบบ 2 ชั้นที่ Estopolis จะมาแนะนำกันในบทความนี้ คือ Whizdom The Exclusive และ Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao โดยเราจะมาเริ่มจาก Whizdom The Exclusive กันก่อน  

โครงการ Whizdom The Exclusive (วิสซ์ดอม ดิ เอ็กซ์คลูซีฟ) ถือว่าเป็นหนึ่งในคอนโด Luxury บนถนนสุขุมวิท โครงการนี้เป็นคอนโด Low Rise ที่ตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 64 แยก 1 ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี ตัวโครงการตั้งอยู่ติดถนนซอย ข้างๆกับโครงการ Whizdom @Punnawithi Station (วิสซ์ดอม ปุณณวิถี สเตชั่น) โครงการรุ่นน้องจากDeveloper เดียวกัน โดยนอกจากจะเป็นโครงการที่มีห้องแบบ Duplex แล้ว สิ่งที่พิเศษอีกอย่างหนึ่ง คือโครงการนี้รองรับที่จอดรถ 100% ทุกยูนิตจะมีที่จอดรถเป็นของตัวเอง ซึ่งมีคอนโดไม่มากที่สามารถรองรับที่จอดรถได้มากเต็มที่ขนาดนี้ ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นหนึ่งเลยทีเดียว และในส่วนของห้อง Duplex นี้ จะเป็นห้อง Duplex แบบ 2 ห้องนอน ขนาด 78 ตารางเมตร ที่สำคัญ ห้อง Duplex ของโครงการนี้เป็นห้อง 2 ชั้นแบบจริงจัง เป็นชั้นเต็ม ไม่ได้เป็นห้อง Duplex แบบที่มีชั้นครึ่งเหมือนหลายๆ โครงการ อีกทั้งยังมีประตูทางเข้าห้องอยู่ในทั้งสองชั้นอีกด้วย 

อ่านรีวิวโครงการ Whizdom The Exclusive



รวมคอนโด Duplex : Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao

หลังจากที่เรารู้จักกับ Whizdom The Exclusive กันไปแล้ว เรามาต่อกันที่ Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao ที่เป็นอีกคอนโด Duplex จากแบรนด์ Whizdom  ซึ่ง Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao นั้น เป็นคอนโด High Rise ตั้งอยู่บนถนนตรงแยกรัชดา - ลาดพร้าว ติดกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีลาดพร้าว ถือว่าเป็นอีกคอนโดหนึ่งที่มีทำเลที่ดีมากๆ เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดทำเลทองย่านลาดพร้าวเลย เเดินทางสะดวกมากๆ เพียงไม่กี่ก้าวก็ถึงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีลาดพร้าว และแถวนั้นก็ยังเป็นจุดที่คึกคักไม่แพ้ย่านสุขุมวิท - ทองหล่อ  อีกทั้งในพื้นที่รอบๆ คอนโด และพื้นที่ใกล้เคียง ก็ยังมีคอนโดหลากหลายโครงการขึ้นมากมาย มีห้างสรรพสินค้า ตลาด โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯ 


คอนโด Duplex โครงการ Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao นั้น มีห้องทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน คือ ห้อง 1 Bedroom (34 ตารางเมตร), ห้อง 2 Bedroom (55.91 ตารางเมตร) และห้อง Penthouse (82.53 ตารางเมตร) ซึ่งห้อง Penthouse นี่แหละ ที่เป็นห้องแบบ Duplex หรือห้องที่มีสองชั้น ด้วยขนาดที่กว้าง 82.53 ตารางเมตร จึงถือว่าเป็นห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยมากพอสมควร ไม่แคบ และยังมีการตกแต่งอย่างหรูหรา สมกับชื่อ Penthouse อีกด้วย

อ่านรีวิวโครงการ Whizdom Avenue Ratchada - Ladprao



รวมคอนโด Duplex : Chewathai Residence Asoke

หลายๆคนน่าจะคุ้นหูกันดี กับโครงการคอนโดของ “ชีวาทัย” ซึ่งทางชีวาทัยได้ซื้อโครงการเอคิว อาเรีย อโศก ที่ตั้งอยู่บนถนนอโศก - ดินแดง เพื่อพัฒนาโครงการต่อให้เสร็จ และเปลี่ยนชื่อเป็นโครงการ ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก  อีกทั้งยังเป็นทำเลที่ตั้งที่ดีอีกด้วย เนื่องจากเป็นจุดที่สามารถเชื่อมต่อไปยังหลายๆจุดในเมือง ทั้งฝั่งสุขุมวิท และฝั่งพระรามเก้า โดยพื้นที่รอบๆ นั้น ก็เป็นจุดชุมชนเมืองที่คึกคักตลอดเวลา มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทุกด้าน ทั้งไลฟ์สไตล์, การเดินทาง, สถานที่พักผ่อน, ห้างสรรพสินค้า, คอมมิวนิตี้ มอลล์, โรงเรียน และมหาวิทยาลัย ฯลฯ โดยเฉพาะการเดินทางที่สะดวกสุดๆ เพราะอยู่ใกล้ทั้งสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีพระรามเก้า และสถานีเพชรบุรี, Airport Rail Link สถานี มักกะสัน ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้อย่างง่ายดาย หรือถัดไปอีกนิดนึง ก็จะเป็นรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ที่เป็นสถานีเชื่อมต่อทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT และรถไฟฟ้า BTS นอกจากนั้นก็ยังเป็น Business District รวมออฟฟิศย่านอโศกมากมายอีกด้วย หรือทางฝั่งพระรามเก้า ก็ยังขึ้นชื่อว่าจะเป็น CBD แหล่งใหม่ของกรุงเทพฯ ในอนาคตด้วยเช่นกัน

คอนโดโครงการ Chewathai Residence Asoke (ชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก) เป็นคอนโด Duplex โครงการ High Rise ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ตัวโครงการจะมีแต่ห้อง 1 Bedroom แบบ Duplex เท่านั้น ต่างกันแค่ขนาดห้อง ที่มีตั้งแต่ขนาด 28 - 34.77 ตารางเมตร เป็นห้องแบบ Loft Style ที่มีเพดานสูง 360 เซนติเมตรทุกห้อง ทำให้ได้สัมผัสถึงความโล่ง โปร่ง รู้สึกสบายตา และการตกแต่งที่หรูหรา รวมไปถึงบางยูนิตที่เป็นวิวสระว่ายน้ำ หรือวิวเมือง บวกกับสิ่งอำนวยความสะดวก หรือส่วนกลาง ที่ครบครัน ทุกอย่างดูลงตัว กับทำเลที่ดีแห่งนี้ถือว่าเป็นคอนโดหนึ่งที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่มากๆเลยทีเดียว

อ่านข้อมูลโครงการ Chewathai Residence Asoke


จากคอนโด Duplex ทั้งหมดในบทความนี้รวมกับ รวมคอนโด Duplex ตอนที่ 1 ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เรานำมายกตัวอย่างให้ผู้อ่านได้เลือกดู และเปรียบเทียบเท่านั้น ยังมีอีกหลายโครงการที่เป็นคอนโด Duplex ในทำเลอื่น มีทั้งในราคาประหยัด คุ้มค่า ไปถึงแบบหรูหรา ซึ่งปัจจุบันการออกแบบคอนโด Duplex หรือบางที่อาจเรียก MOFF Design ห้องประเภทนี้เริ่มเป็นที่นิยมทำกันมากในหลายๆโครงการ เนื่องจากคอนโด Duplex เป็นห้องที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน เป็นทางเลือกสำหรับหลายๆคนที่อยากอยู่คอนโด แต่ก็ไม่อยากอยู่ห้องเล็กๆ และต้องการพื้นที่ใช้สอยมากเป็นพิเศษ หรือครอบครัวขนาดเล็กถึงกลางก็สามารถอยู่ได้อย่างสบาย ไม่แออัดจนเกินไปเช่นกัน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์