รูปบทความ รวม 4 แอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่ควรโหลดไว้ติดมือถือ

แอปพลิเคชั่นสั่งอาหารตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง อยู่ที่ไหนก็อิ่มก็ฟินได้แค่ปลายนิ้ว

รวม 4 แอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร บริการจัดส่งแบบ Delivery ให้ชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบอิ่มท้อง อิ่มไว สั่งอาหารได้สะดวกขึ้น


ด้วยบริบทของสังคมเมืองในปัจจุบันนี้ทีต้องทำทุกอย่างแข่งกับเวลา ยิ่งเวลาผ่านไป การใช้ชีวิตของคนทำงานในเมืองรวมไปถึงคนที่อยู่บ้านในวันหยุดก็มีกิจวัตรและความต้องการที่เปลี่ยนไป ทั้งความต้องการความรวดเร็วในการเดินทาง ความรวดเร็วในการให้บริการของสิ่งต่างๆ เพื่อจะทำให้สามารถบริหารเวลาในแต่ละวันให้ได้อย่างเต็มที่ แม้กระทั่งความรวดเร็วและความสะดวกในการสั่งอาหารก็เช่นกัน จึงทำให้การสั่งอาหารผ่านบริการจัดส่งแบบ Delivery เข้ามาเป็นตัวช่วยทำให้ชีวิตคนเมืองสะดวกมากขึ้น แทนที่เราจะต้องเดินทางไปซื้อเอง ก็สามารถโทรสั่งอาหารที่ร้านหรือในเว็บไซต์ให้มาส่งได้ถึงที่เลย


และวันนี้ ESTO จะมาแนะนำ “แอปพลิเคชันสั่งอาหาร” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาแอปพลิเคชันสั่งอาหารบนโทรศัพท์มือถือที่ทั้งสะดวกและดีให้ได้รู้จักกัน จะมีแอปฯไหนที่น่าสนใจและตอบสนองความต้องการทั้งสะดวกรวดเร็วและความอร่อยในแบบของคนเมืองบ้างนั้น ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย


รวม 4 แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง


Application สั่งอาหาร : GrabFood


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


แอปพลิเคชันสั่งอาหารเจ้าแรก ๆ ที่เริ่มให้บริการแบบ Delivery มีทั้งบริการรับ-ส่งของ และบริการส่งอาหาร ซึ่งในแอปฯ Grab ก็มีร้านอาหารให้เลือกมากมาย จัดส่งทั่วกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล ถือเป็นแอปพลิเคชันสั่งอาหารลำดับต้นๆ ที่คนนิยมใช้บริการจัดส่งอาหารกัน เพราะมีตัวเลือกทั้งประเภทอาหาร ร้านค้า และเมนูในแอปฯมากมาย แถมยังมีโปรโมชั่นดี ๆ ที่อัพเดทมาให้ผู้ใช้งานได้ใช้ส่วนลด รวมไปถึงโปรโมชั่น 1 แถม 1 หรือเมนูแถมต่าง ๆ แล้วแต่ช่วงกิจกรรมและโปรโมชั่นของทางแอปฯ 


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


วิธีการสมัครใช้งาน สามารถสมัครโดยเชื่อมต่อกับบัญชี Google , Facebook หรือ สมัครผ่านอีเมลก็ได้ ส่วนวิธีการสั่งอาหาร มีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. เลือกจุดหมายที่จะรับอาหาร โดยการปักหมุดสถานที่ที่จะให้ทาง Grab ไปส่ง
  2. เลือกร้านอาหารโปรดที่ต้องการสั่ง โดยร้านเหล่านั้นจะถูกเรียงตามระยะทางที่ใกล้ที่สุด
  3. เลือกเมนูที่ต้องการสั่ง
  4. ตรวจสอบรายการอาหาร และยืนยันคำสั่งซื้อ


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


วิธีการชำระเงิน

แอปพลิเคชั่น GrabFood สามารถชำระค่าส่ง และค่าอาหารด้วยเงินสด หรือบัตรเครดิต/เดบิตผ่านบ%ริการ GrabPay และ GrabPay Wallet ซึ่งสามารถเติมเงินใน Wallet ผ่านระบบ K-Plus หรือ ATM กสิกรได้ และยังสามารถชำระผ่าน AliPay ได้ด้วย


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


จุดเด่น

แอปพลิเคชันสั่งอาหาร GrabFood มีค่าบริการจัดส่งที่มีราคาถูก โดยเริ่มต้นที่ 10 บาทเท่านั้น และมีร้านอาหารหลากหลายแบ่งเป็นหมวดหมู่ให้เลือก นอกจากนี้ยังมีหมวดเครื่องดื่มยอดฮิตอย่าง ‘ชาไข่มุก’ แยกออกมาให้เลือกสั่งแบรนด์ที่ต้องการได้เลย รวมทั้งยังมีช่องทางการชำระเงินที่หลากหลาย สามารถชำระผ่านทาง AliPay ซึ่งสะดวกสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวหรือชาวจีนที่พักอาศัยอยู่ในเมืองไทย


จุดด้อย

ค่าอาหารมีการบวกเพิ่มจากราคาปกติที่หน้าร้าน อีกทั้งยังจำกัดระยะทางจัดส่งแค่บริเวณใกล้เคียงในรัศมีที่ทางแอปฯกำหนด ไม่สามารถสั่งจากที่ไกลๆ มากได้



Application สั่งอาหาร : LINEMAN


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก เพราะเป็นค่ายเดียวกับแอปพลิเคชัน LINE ที่ทุกคนมีไว้ใช้ติดต่อพูดคุยทางแชทกับคนอื่นนั่นเอง ซึ่งเจ้าแอปฯ “Line Man” นี้ มีทั้งบริการเรียกรถแท็กซี่ , รับส่งพัสดุ, สั่งของจากร้านสะดวกซื้อ , แมสเซ็นเจอร์ และรวมไปถึงการสั่งอาหารจากร้านค้าชื่อดังมากมายให้เราได้ใช้บริการด้วย


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


วิธีการสมัครใช้งานแอปฯนี้ก็ไม่ยุ่งยาก หากมีไอดี LINE อยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่อกับแอคเคาท์ LINE ของตัวเองเพื่อใช้บริการได้เลย


วิธีการสั่งอาหาร

แค่คลิกเข้าไปในเมนู “สั่งซื้ออาหาร” ก็จะมีทั้งร้านยอดนิยม ร้านใกล้บ้านให้เราได้เลือกดู หรือใครไม่รู้จะสั่งอะไร จะเลือกดูเป็นร้านตามประเภทอาหาร ทางแอปฯก็มีให้เลือกเหมือนกัน หรือใครมีชื่อร้านหรือเมนูในดวงใจแล้ว จะค้นหาจากชื่อร้านหรือเมนูอาหารที่ต้องการในระบบเสิร์ชของแอปฯเลยก็ได้


วิธีการชำระเงิน

แอปพลิเคชันสั่งอาหาร Line Man สามารถชำระเงินสดเมื่อได้รับอาหาร หรือจะเลือกชำระผ่านทาง Rabbit LINE Pay เพื่อตัดยอดเงินจากบัตรเครดิตที่เราผูกไว้กับตัวแอปฯก็ได้ แถมยังมีโปรโมชั่นพิเศษให้ด้วย


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


จุดเด่น

แอปพลิเคชันสั่งอาหาร Line Man มีร้านอาหารจากแบรนด์ดังหลายร้าน พร้อมทั้งมีร้านเด็ดมากมายกว่า 40,000 ร้านอาหาร และมีเมนูมากมายให้ได้เลือกสรร อีกทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์กับ “Wongnai” เว็บไซต์รีวิวอาหารชื่อดัง ทำให้เราสามารถดูคะแนนรีวิวและความนิยมของร้านนั้น ๆ ได้ และยังสามารถจัดส่งได้ไม่จำกัดพื้นที่รัศมีร้านอาหาร เพราะค่าส่งคิดตามระยะทาง


จุดด้อย

ค่าจัดส่งค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแอปฯอื่น เพราะมีค่าส่งที่บวกเพิ่มตามระยะทางด้วย ยกเว้นจะสั่งร้านที่มีโปรส่วนลดค่าส่ง หรือร้านที่อยู่ในรัศมีใกล้เคียง รวมถึงหากสั่งอาหารช่วงระหว่างเวลา 22.00 - 06.59 จะมีบวกค่าจัดส่งเพิ่มไปด้วย วิธีการชำระเงินก็ไม่หลากหลายเท่าแอปฯอื่น ไม่สามารถใช้บัตรเครดิตจ่ายได้ ต้องจ่ายเงินสดหรือผ่าน Rabbit LINE Pay เท่านั้น



Application สั่งอาหาร : Foodpanda


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่เริ่มเป็นที่รู้จักด้วยโลโก้หมีแพนด้าสุดน่ารัก และสีชมพูเข้ม Hot Pink ที่ใครเห็นกล่องใส่อาหารหลังรถมอเตอร์ไซด์เป็นต้องสะดุดตา ซึ่งหลังจาก Foodpanda ได้ปรับเปลี่ยนลุคตัวเองใหม่ ก็เริ่มเป็นที่นิยมในแวดวงบริการจัดส่งอาหารแบบ Delivery และกำลังเป็นแอปพลิเคชันสั่งอาหารที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง


สำหรับการสมัครใช้งานแอปพลิเคชันสั่งอาหาร Foodpanda สามารถสมัครผ่านทางอีเมล์ หรือเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ก็ได้


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


วิธีการสั่งอาหาร

การใช้งานของแอปฯนี้ค่อนข้างง่าย เราสามารถสั่งอาหารได้โดยการระบุพิกัดพื้นที่สำหรับการจัดส่ง จากนั้นเลือกร้านอาหาร และเมนูที่ต้องการได้เลย


วิธีการชำระเงิน

สามารถชำระโดยเงินสด, บัตรเครดิต และ Paypal ได้


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


จุดเด่น

แอปพลิเคชันสั่งอาหาร Foodpanda มีระบบการสั่งอาหารที่ใช้งานง่าย สามารถสั่งผ่านแอปฯหรือสั่งผ่านหน้าเว็บไซต์ก็ได้ โปรโมชั่นหลากหลายมีมาตลอด สามารถสั่งอาหารล่วงหน้าได้ และที่สำคัญคือให้บริการครอบคลุมหลายจังหวัดในประเทศไทย เช่น กรุงเทพฯ , เชียงใหม่ , พัทยา, ภูเก็ต , หัวหิน , ขอนแก่น , อุดรธานี และอีกหลายจังหวัด


จุดด้อย

ร้านอาหารในแอปฯมีไม่เยอะมากเท่าแอปพลิเคชันสั่งอาหารคู่แข่ง ทำให้มีตัวเลือกในการสั่งอาหารยังน้อย และค่าอาหารบางรายการยังไม่รวมภาษีฯ


Application สั่งอาหาร : GET


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่ก่อตั้งโดยทีมงานคนไทย เพื่อส่งอาหารให้กับคนไทย โดนได้เงินลงทุนมาจาก “Go-Jek” Tech Startup มาแรงจากอินโดนีเซีย นอกจากบริการ Delivery ส่งอาหาร GETFOOD แล้ว ยังมีบริการอื่นๆ เช่น บริการเรียกรถ ส่งของและบริการอื่นๆ อีกมากมาย


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


วิธีการสั่งอาหาร

สามารถทำได้ง่ายๆ แค่ 4 ขั้นตอน

  1. เลือกร้านที่ถูกใจ
  2. เลือกเมนูที่ต้องการ
  3. ตรวจสอบรายการอาหาร และกดดำเนินการชำระเงิน
  4. ตรวจยืนยันที่อยู่ รายละเอียดการจัดส่ง และกดสั่งอาหาร


วิธีการชำระเงิน

สามารถชำระโดยเงินสดได้เพียงอย่างเดียว


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


Food-Delivery-Application-แอพพลิเคชั่น-สั่งอาหาร


จุดเด่น

มีหมวดตามรอยมิชลินให้สาวกนักชิมได้ลิ้มลอง และยังมีการตั้งชื่อหมวดอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกเพียบ เช่น แก๊งเสียบไม้, ไส้ทะลัก, คนรักชีส เป็นต้น อีกทั้งยังมีโปรส่งฟรี หรือโปรค่าส่ง 1 บาท สำหรับอาหารที่ร่วมรายการด้วย


จุดด้อย

ร้านอาหารยังไม่หลากหลายเพราะเป็นแบรนด์ใหม่ การชำระเงินสามารถทำได้แค่ชำระโดยเงินสดช่องทางเดียว ไม่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการจ่ายผ่านบัตรเครดิตหรือระบบออนไลน์





และนี่คือ “แอปพลิเคชันสั่งอาหาร ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง” ที่ทางเราได้รวบรวมมาแนะนำให้กับเพื่อนๆ ที่ต้องการสั่งอาหารมารับประทานตามสถานที่ต่างๆ ได้รู้จักกัน แต่ละแอปพลิเคชันต่างก็มีจุดเด่นและจุดด้อยที่แตกต่างกันออกไป สุดท้ายแล้วจะเลือกสั่งแอปฯไหนก็อยู่ที่เราเป็นคนพิจารณา ถ้ามีร้านหรือเมนูในแอปฯไหนใน 4 แอปฯนี้ที่โดนใจ ก็สามารถกดสั่งแล้วนั่งรอรับได้เลย



บทความที่น่าสนใจ

แนะนำ 3 แอพพี่วิน ที่ชั่วโมงเร่งด่วนต้องคลิก!

พาชีวิตเข้าสู่โลกแห่งความสุข เติมเต็มความสนุกด้วย 4 แอปฯ Streaming!

สิทธิประโยชน์ดี ๆ ที่ซ่อนอยู่ใน App การเงิน

3 เรื่องที่ควรรู้ กับการใช้งานระบบ Internet of things (IOT) ที่ช่วยให้ชีวิตลงตัว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์