รูปบทความ รวม Co Working Space พื้นที่ทำงานสำหรับฟรีแลนซ์และนักธุรกิจมือใหม่

ESTOPOLIS | รวม co working space ในกรุงเทพ พื้นที่ทำงานสุดชิคสำหรับ ฟรีแลนซ์และนักธุรกิจมือใหม่ไฟแรง

หากคุณกำลังมองหาพื้นที่ทำงานสุดชิคที่แตกต่างไปจากรูปแบบเดิมๆ ในห้องสี่เหลี่ยมบรรยากาศเดิม หรือการทำงานที่บ้านที่แวดล้อมไปด้วยเสียงรอบตัวจนไม่มีสมาธิในการทำงาน หรือคิดงานใหม่เลย และอยากจะหาพื้นที่การทำงานใหม่ที่เน็ตแรงๆ แอร์เย็นๆ บรรยากาศดีมีสีสันให้การทำงานไม่น่าเบื่อ วันนี้เราจะมาแนะนำ co working space ในกรุงเทพฯ ที่ตอบโจทย์ให้กับบรรดาฟรีแลนซ์ และนักธุรกิจมือใหม่ไฟแรงที่กำลังมองหาพื้นที่ทำงานกันค่ะ



เหมาะสำหรับกลุ่มฟรีแลนซ์ที่มองหาพื้นทำงานใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์ไอเดียบรรเจิด และมีพื้นที่สำหรับการแชร์ไอเดียวระหว่างกลุ่มฟรีแลนซ์ด้วยกัน

co working space คืออะไร ?

co working space คืออะไรพูดแบบง่ายๆ ก็คือพื้นที่ทำงานที่มีไว้ให้ทำงานแบบไม่จำกัดอาชีพ และไม่จำเป็นต้องเป็นบริษัทเดียวกันซึ่งเป็นการเช่าพื้นที่รูปแบบการทำงานแบบที่เราต้องการได้ตามแพ็คเกจ มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้เหมือนเป็นออฟฟิศทั่วไปยกตัวอย่างเช่น อินเทอร์เน็ต projector เครื่องถ่ายเอกสาร printer

ในปัจจุบันก็นิยมกันอย่างแพร่หลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวมคนทำงานไว้หลากหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็น Startup ,Entrepreneur ,Freelancer ,Creative,Designer ซึ่งทุกคนจะใช้พื้นที่ทำงานร่วมกัน รวมไปถึงการแชร์ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ และคนที่อยากเปิดประสบการณ์ใหม่ๆซึ่ง co working space เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศโดยมีต้นกำเนิดที่ซานฟรานซิสโก และเริ่มเป็นที่รู้จักในเมืองไทยมากขึ้นทำให้มี co working space ในกรุงเทพเปิดให้บริการกันมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้งาน

จุดเด่นของ co working space ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายทั้งค่าเช่า ค่าตัวพนักงานและยังสามารถเปลี่ยนบรรยากาศไปได้เรื่อยในราคาหลักร้อยที่สามารถจับต้องได้

เหตุผลที่คนรุ่นใหม่นิยมใช้บริการ co working space

ประหยัดค่าใช้จ่าย

ต้นทุนของการสร้างตึกหรือสำนักงานออฟฟิศสำหรับนักธุรกิจมือใหม่ หรือฟรีแลนซ์นั้นงบประมาณและต้นทุนในการก่อสร้างค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการใช้บริการ co working space ซึ่งมีบริการให้เช่า co working space ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ราคาหลักร้อย และยังสามารถเลือกได้ทั้งเป็นแบบ รายวัน รายเดือน รายปี ซึ่งเมื่อเทียบกับตึกออฟฟิสสำนักงานทั่วไปนอกจากราคาสูงกว่าแล้ว ยังมีเรื่องค่าใช้จ่ายส่วนอื่นที่ต้องจ่ายในทุกเดือนอย่างเช่น ค่าทำความสะอาด ค่าแรงยามเฝ้าเพื่อรักษาความปลอดภัย ซึ่ง co working space ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี

เดินทางสะดวก

co working space ในกรุงเทพนั้นมีให้เลือกใช้บริการที่หลากหลายส่วนมากจะอยู่โซนแนวรถไฟฟ้าที่เดินทางได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นโซน สุขุมวิท สยาม สีลม เป็นต้น

สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ

สำหรับสายงานที่เน้นความคิดสร้างสรรค์การเปลี่ยนบรรยากาศจะทำให้เกิดไอเดียใหม่ๆ มากขึ้นกว่าการทำอยู่ที่บ้านหรือพื้นที่เดิมๆ หรือในบางเนื้องานที่เรากำลังหาตัวช่วยเพื่อให้งานของเราสำเร็จและบรรลุ เราก็อาจจะไปเจอไอเดียใหม่ๆจากการแชร์ความคิดในการทำงานร่วมกัน ระหว่างการพูดคุยในสังคม co working space หรืออาจจะได้คอนเน็คชั่นเพิ่มเติมจากช่องทางนี้อีกด้วย

แนะนำ co working space ที่เปิด 24 ชั่วโมงในกรุงเทพ


HUBBA-TO

ค่าบริการ : เริ่มต้น 299 บาท/วัน และ 899 บาท/เดือน

** (ราคาที่แสดงในเนื้อหาเป็นเพียงราคาเริ่มต้นโปรดเช็คกับทางร้านก่อนใช้บริการจริง)**

สถานที่ : ชั้น 3 Habito Mall 45/19 ถนนสุขุมวิท โทร. 02-714-3388 เวลาทำการ ทุกวัน 24 ชั่วโมง BTS อ่อนนุช

แนะนำ co working space ที่เปิด 24 ชั่วโมงในกรุงเทพHUBBA-TO นั้นเป็น co working space ที่อยู่ในโซนอ่อนนุช มีการตกแต่งสไตล์ลอฟท์แบบดิบๆมีให้บริการสองชั้นด้วยกัน โดยจะแบ่งโซนชั้นล่างเป็นโซนนั่งชิวๆคุยงาน ดื่มกาแฟซึ่งจุดเด่นที่ขึ้นชื่อคือกาแฟชื่อดังจากสามย่านอย่าง April Store ที่เสิร์ฟกาแฟโดยชงแบบ Aeropress เท่านั้น ส่วนชั้นสองจะเป็นโซน co working space ที่มีโต๊ะยาวเรียงกัน และไฟตกแต่งอย่างสวยงาม มีการแบ่งห้องไว้สำหรับประชุมงานส่วนตัว และห้องใหญ่สำหรับการจัดอีเวนต์และประชุมขนาดใหญ่หลายท่านจุดเด่นของ co working space นั้นนอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังสามารถเลือกแพ็คเกจตามความต้องการของการทำงานได้สำหรับจุดเด่นที่แตกต่างจาก co working space ทั่วไปในกรุงเทพนั้นก็คือห้อง Dark Room เอาใจคนรักกล้องฟิล์มให้ได้ใช้บริการล้างรูปด้วย และห้อง Ceramic Room สำหรับทำงานคราฟท์ปั้นดินเผาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีห้อง Maker Space สำหรับนักประดิษฐ์ และ Food Lab สำหรับทดลองเมนูอาหารใหม่ๆโดยแพ็คเก็จรายเดือนอยู่ที่ 2,990 บาท ใช้งานได้ไม่จำกัดทุกวัน และใช้ห้องประชุมฟรี 4 ชั่วโมง

Think Tank

สถานที่ : ถนนนางลิ้นจี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ (ตรงข้าม ม.ราชมงคลเทคนิคกรุงเทพประตูทางเข้าฝั่งถนนนางลิ้นจี่)

co working space นอจากจะได้เปลี่ยนบรรยากาศทำงานยังได้พบปะกลุ่มคนสายอาชีพต่างๆสำหรับ Think Tank นั้นตั้งอยู่ในโซนถนนนางลิ้นจี่จุดเด่นที่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟและ co working space แล้วยังเป็นศูนย์รวมความรู้ที่เปิดพื้นที่อิสระสำหรับจัดกิจกรรม หรือนิทรรศการที่เป็นประโยชน์ ทั้งคนทำงานและกลุ่มนักศึกษา ซึ่งในร้านก็ยังแบ่งเป็นโซนต่างๆแบบเรียบง่ายสบายๆไม่ว่าจะเป็นโซนห้องสมุด ไว้อ่านหนังสือเงียบ ๆ โซน Out of the Box ที่ไว้จัดนิทรรศการ หรืองานแสดงต่าง ๆ และโซนคาเฟ่ตรงกลาง ไว้นั่งพูดคุยทานขนมอร่อย ๆ แถมยังมีห้องประชุมส่วนตัวไว้คอยให้บริการด้วย

The Hive Bangkok

ค่าบริการ : (250 – 5,700 บาท)

** (ราคาที่แสดงในเนื้อหาเป็นเพียงราคาเริ่มต้นโปรดเช็คกับทางร้านก่อนใช้บริการจริง)**

สถานที่ : ตั้งอยู่กลางซอยทองหล่อ สุขุมวิท 49 ตรงข้าม 49 เทอร์เรซ

(สมาชิกสามารถหิ้วงานมาทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง)

co working space นอกจากเป็นพื้นที่ทำงานแล้วปัจจุบันยังเป็น ที่ชิวๆแฮ้งเอ้าท์แบบได้ทั้งคุยงาน และผ่อนคลายไปในตัวอีกด้วย

The Hive Bangkok ภายในอาคารมีทั้งหมด7 ชั้นโดยพื้นที่ชั้น 1-2 เป็นพื้นที่ทำงานส่วนบุคคลแบบ Dedicated Desk เป็นการเช่าเพื่อใช้โต๊ะทำงาน สามารถนำอุปกรณ์สำนักงานส่วนตัวมาใช้งานตามต้องการ หรือแบบ hot desks เลือกเปลี่ยนโต๊ะทำงานและใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกได้ตามถนัด ส่วนบริเวณชั้น 3-4 ออกแบบเป็นสำนักงานขนาดเล็ก 2-8 คน เหมาะสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก และ strtup ทั้งหลายที่มีทีมงาน


co working space ในกรุงเทพในปัจจุบันมีให้เลือกมากยิ่งขึ้นและมีดีไซน์แลคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกัน ท่านสามารถเลือกใช้บริการได้ตามความต้องการ

โซนถัดไปผ่อนคลายกับแบบชิวๆเพราะที่นี่เค้ามีโซนที่ไว้สำหรับจัดกิจกรรม มีการดีไซน์เป็น เป็น rooftop bar รองรับสมาชิกได้ถึง 100 ท่าน ที่สำคัญเปิดตลอด 24 ชั่วโมง


Oneday l Pause and Forward

ค่าบริการ : เริ่มต้น 350/วัน

** (ราคาที่แสดงในเนื้อหาเป็นเพียงราคาเริ่มต้นโปรดเช็คกับทางร้านก่อนใช้บริการจริง)**

สถานที่ : 51 สุขุมวิท ซอย 26

co working space ที่ให้ใช้แบบบริการแบบ 24 ชม เหมาะสำหรับกลุ่มคนทำงานที่ทำงานไม่เป็นเวลาOneday l Pause and Forward ถึงแม้จะตั้งอยู่ใจกลางเมืองแต่ด้วยดีไซน์และการตกแต่ง ถือเป็น Co-working space ที่มีบรรยากาศที่ดี และเงียบสงบเหมาะกับการใช้สมาธิในการทำงาน นอกจากนี้ยังมีโซนที่เป็นพื้นที่ชื่อว่า Pause ที่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ ซึ่งทุกท่านสามารถใช้ชีวิตในการทำงานที่นี้ได้ทั้งวันแบบครบวงจรเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนทำงานที่เดินทางบ่อยซึ่งต้องการการหาที่พักซึ่งสามารถใช้เป็นห้องประชุมและทำงานได้ด้วย ก็สามารถพักที่โฮสเทลด้านบน และทำงานในบริเวณด้านล่างได้เลย

co working space คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่เริ่มธุรกิจใหม่ยังไม่มีทุน หรือชาวฟรีแลนซ์ที่มองพาพื้นที่ทำงานใจกลางเมือง

co working space คืออีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่เริ่มธุรกิจใหม่ยังไม่มีทุน หรือชาวฟรีแลนซ์ที่มองพาพื้นที่ทำงานใจกลางเมือง นอกจากลดต้นทุนในเรื่องค่าใช้จ่ายแล้วยังมีกิจกรรมพบปะระหว่างสังคมทำงานที่เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเครือข่ายทางสังคมที่เกิดประโยชน์กับตัวเราเองอีกด้วยทีนี้ทุกท่านคงจะเข้าใจแล้วว่า co working space คืออะไร co working space ราคาเท่าไหร่ก็ขอให้ทุกท่านทำงานกันแบบสนุกและมีความสุขนะคะ แต่ทำงานกันแล้วก็อย่าลืมพักผ่อนกันบ้างนะคะ จะได้มีพลังในการทำงานต่อไป



ที่มาภาพ : https://artconnect.s3-eu-west-1.amazonaws.com/attachments/91819/original.jpg?1429015018

http://bk.asia-city.com/bangkok-venue/hubba-to

http://www.adaymagazine.com/articles/draft-8

https://web.facebook.com/Thinktank.TH/

http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1DHNPnk96nKfhiceLrnHPPVceOo4K.jpg

http://www.thairath.co.th/media/NjpUs24nCQKx5e1DHNPnk96nKfhiceIJRoKTm1D17yy.jpg

https://scontent.fbkk1-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/16730663_1929055720672863_1483119459052201405_n.jpg?oh=ba959295d9d0b867e2a5a1baab62ba5f&oe=59BE9D89


















เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์