รูปบทความ ส่องความอร่อย 5 ร้านอาหารย่านรามคำแหง HUB ใหม่ใจกลางกรุงเทพ จุด Interchange รถไฟฟ้า 2 สาย

ส่องความอร่อย 5 ร้านย่านรามคำแหง HUB ใหม่ใจกลางกรุงเทพ กับจุด Interchange รถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสีส้ม

เปิดบริบทใหม่ของ รามคำแหง กับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่จะทำให้เรารู้สึกต่างไปจากเดิม ด้วยการผสมผสานความทันสมัยกับความสะดวกสบายสไตล์คนเมืองเข้าไว้ด้วยกันที่ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) คอนโดใหม่ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย (สีเหลืองและส้ม) นอกจากนี้ยังใกล้แหล่งกินแหล่งเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะย่าน รามคำแหง หรือ บางกะปิ ก็ไปได้ง่ายๆ 


วันนี้ Estopolis เลยขอพาไปรีวิวร้านเด็ดร้านดัง ย่านรามคำแหง ที่ต้องไปโดนกันสักครั้งยามอาศัยอยู่รามคำแหง  แต่จะมีร้านไหนบ้าง ต้องตามไปดู


Start ความสดใสยามเช้า ที่ OneMoreTime Café รามคำแหง 40


กว่าจะเดินทางไปถึงที่ทำงาน ก็เติมความสดใสยามเช้ากันสักหน่อย ที่ OneMoreTime Café ร้านกาแฟสดที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยราคำแหง 40 ไม่ไกลจาก รามคำแหง 42 มากนัก สามารถเดินถึงในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น


หน้า OneMoreTime Café ร่มรื่น ตกแต่งด้วยต้นไม้คล้ายสวนหย่อมเล็กๆ พอให้ชุ่มชื่น วันไหนอากาศดีๆ เหมาะที่จะยกกาแฟมานั่งจิบ นั่งทำงานด้านนอก

เข้ามาด้านในก็จะพบกับบรรยากาศอบอุ่นสไตล์วินเทจ เรโทร มีเสียงเพลงยุค70 เปิดคลอคอยต้อนรับผู้มาเยือน

และคงจะดีไม่น้อย หากเรารับเช้าวันใหม่ดัวย เมนูไข่กระทะ (69 บาท) จานนี้ได้โปรตีนเน้นๆ ด้วยไข่ 2 ฟองพร้อมแฮมที่ถูกอบจนหอมเกรียม โรยหน้าด้วยมะเขือเทศลูกเล็ก พริกหวานหั่นจิ๋ว ช่วยเพิ่มสีสันให้จานนี้ไม่จืดชืดเกินไป ยิ่งทานตอนร้อนๆ คู่กับคาปูชิโน่สักแก้ว ยิ่งเข้ากัน

คาปูชิโน่ร้อน โปะด้วยฟองนมเนื้อนุ่มฟู ให้ความละมุนยามสัมผัส รสชาติกลมกล่อม ไม่หวานไม่เลี่ยน แต่ถ้าใครชอบรสหวานก็สามารถเติมน้ำเชื่อมเพิ่มได้ 

หากใครยังไม่อิ่ม ขอแนะนำ เมนูขนมปังชุบไข่ สูตรของทางร้าน ที่นำขนมปังแผ่นหนาไปชุบกับไข่ แล้วค่อยนำมาย่างบนกระทะให้เหลือง ส่งกลิ่นหอมเนยตั้งแต่อยู่บนเตา ยกมาเสิร์ฟพร้อมนมสด ที่เวลาทานจะต้องนำขนมปังไปจิ้มจนชุ่ม แล้วค่อยส่งเข้าปาก บอกเลยว่าเต็มอิ่มก่อนไปทำงานแน่นอน

OneMoreTime Café

Facebook OneMoreTime Café

เวลาทำการ: 6:30 - 20:00

เบอร์ติดต่อ 084 567 5646




ปลุกความ Creative ระหว่างวันที่ Dream Cafe

รับมือกับอากาศร้อนๆ ในช่วงสายของวันกันที่  Dream Cafe coffee & cuisine คาเฟ่สไตล์ loft ตกแต่งสวยงามด้วยวอลล์เปเปอร์ลายอิฐเปลือย พร้อมเฟอร์นิเจอร์ไม้ยกเซ็ตทั้งตู้ โต๊ะ เก้าอี้

มองขึ้นไปเจอไฟประดับเท่ๆ ช่วยจุดไฟ จุดไอเดียได้เป็นอย่างดี ตัวร้านเปิดโล่ง มีปลั๊กไฟและ wifi free ให้นั่งเล่นได้เรื่อยๆ เหมาะแก่การแวะมาจิบกาแฟยามสาย

ไปถึงแล้วขอแนะนำเมนูสุดครีเอท ชาเขียวเพรสโซ่เย็น (45 บาท) ที่ผสมความหวานปนขมไว้ในแก้วเดียว เมื่อดูดขึ้นมาจะได้กลิ่นหอมของมัทชะ แล้วตบท้ายด้วยกลิ่นหอมของกาแฟคั่วบด

หรือถ้ายังไม่จุใจ ที่นี่ก็มีเมนูกาแฟสดและเครื่องดื่มสมูทตี้อื่นๆ ไว้บริการในราคาย่อมเยา เหมือน เอสเพรสโซ่ปั่น แก้วโต ที่ราคาเพียง 55 บาท ทานคู่กับ ช็อคโกแลตบราวนี่ (25 บาท) เข้ากันกำลังดี

ตัวเอสเพรสโซ่มีความขมที่ปลายลิ้น ชูรสชาติบราวนี่ให้เด่นขึ้นมาได้ดี เนื้อบราวนี่หนึบหนับเข้มรสช็อคโกแลต น่าจะเป็นที่ถูกอกถูกใจชาวช็อคโกแลต เลิฟเวอร์ เพราะสามารถกินได้เรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็หมดแล้ว

หรือจะซื้อกลับบ้านทางร้านก็มีเค้กกล้วยหอม ขนมทานเล่น คุ๊กกี้ ให้เลือก ราคาไม่แพง 15-25 บาทเท่านั้นเอง

Dream Cafe • ดรีมคาเฟ่ Coffee & Cuisine

Facebook Dream Cafe • ดรีมคาเฟ่ Coffee & Cuisine

เวลาทำการ: 7:00 - 20:00

เบอร์ติดต่อ 02 732 8890



ฝากท้องไว้กับ Chava cafe

ร้าน ชวา Chava cafe เป็นร้านอาหารไทยกึ่งคาเฟ่ ตั้งอยู่ปากซอยหัวหมาก 9 การตกแต่งภายในร้านเน้นความโปร่งโล่ง สบายตาด้วยโทนสีขาว และเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดีด้วยต้นไม้สีเขียวที่นำมาปลูกไว้ตามจุดต่างๆ ภายในร้าน

ร้านแบ่งเป็น 2 โซนมี in door และ out door ที่จัดเป็นสวนขนาดเล็กสไตล์อังกฤษ เหมาะกับการนั่งชิลล์ๆ ในช่วงเย็น หรือใครจะชวนเพื่อนมานั่งจิบกาแฟก็ได้เช่นกัน

อาหารไทยรสชาติจัดจ้านถึงรสสมุนไพร เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดีกับ เมนูหมูมะนาว (85 บาท) ที่ราดด้วยน้ำยำสูตรของทางร้าน กินแกล้มกับก้านคะน้าอ่อนที่เสิร์ฟมาข้างจาน

ถัดมาเป็น ยำก้านคะน้ากุ้งสด รสชาติกำลังดี รสออกเปรี้ยวอมหวาน สามารถทานได้เพลินๆ ไม่เผ็ดมาก เมื่อนำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ จะได้รสชาติที่ลงตัว จนไม่วางช้อนเลยทีเดียว

และตบท้ายมื้อกลางวันด้วย ต้มยำทะเล ซดแล้วคล่องคอถึงเครื่องต้มยำ ตะไคร้ พริกแดง หอมแดง จัดเต็ม จานนี้ให้กุ้งและปลาหมึกมาค่อนข้างเยอะ ชวนเพื่อนมาทานกัน 3 จาน 2 คน อิ่มกำลังดีในราคาน่ารัก ไม่แพงมาก

Chava cafe

Facebook Chava cafe

เวลาทำการ: 10:00 - 22:30

เบอร์ติดต่อ 086 618 2200




ปลุก energy ยามบ่ายที่ The Great Cafe'

พอเวลาล่วงเลยมาถึงช่วงบ่ายแก่ๆ energy หลายคนก็เริ่มร่วงโรย งั้นมาจิบกาแฟดริปหอมกรุ่น เรียกพลังกันก่อนจะดีกว่า

The Great Cafe' เป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตกแต่งด้วยสไตล์ industry ผนังฉาบเรียบโชว์ความสวยดิบเท่ของคอนกรีตเปลือยได้อย่างเป็นธรรมชาติ

มีชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ดีไซน์เก๋ จัดไว้หลายจุด สามารถเลือกนั่งได้ตามใจชอบ แถมยังอยู่ไม่ไกลจาก รามคำแหง 42

เมนูที่พลาดไม่ได้ ก็ต้องนี่เลย Drip coffee (85 บาท) กาแฟดริปหอมๆ ที่ยกทั้งชุดกาให้เราดริปเองเวลาจะทานต้องใจเย็นนิดนึงถึงจะได้รสชาติกาแฟแท้ แต่รับรองว่าคอกาแฟตัวจริงต้องไม่ผิดหวังแน่นอน


อีกแก้วขอเปลี่ยนมาเป็น ชามาเลย์เย็น (60 บาท) บ้างก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่รสชาติอาจจะหวานไปหน่อยสำหรับคนไม่ชอบหวาน ส่วนเรื่องความหอม กลิ่นชาค่อนข้างเด่นทีเดียว มองแล้วอาจดูไม่ต่างจากชาไทยมากนัก แต่พอได้ชิมและสูดกลิ่นแล้วล่ะก็ จะพบความแตกต่างชัดเจน ด้วยรสชาติที่ขมนิดๆ พอให้ติดปลายลิ้น

และใช่ว่า The Great Cafe' จะมีแต่เมนูชากาแฟเท่านั้น ทางร้านยังมีเครื่องดื่มสมูทตี้ อิตาเลี่ยนโซดาด้วย อย่าง สตอเบอรี่สมูทตี้ (75 บาท) แก้วนี้จะมีรสชาติเปรี้ยวอมหวาน เนื้อสมูทตี้ปั่นออกมาได้เนียนดูดแล้วเพลินจนหมดแก้ว ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี


The Great Cafe'

Facebook The Great Cafe'

เบอร์ติดต่อ 081 832 4432




NK สุกี้บุฟเฟ่ต์

หลังจากหมดพลังกันไปหนึ่งวันเต็มๆ ก็ขอจัดเต็มมื้อใหญ่ เพราะเราเชื่อว่าบุฟเฟ่ต์จะเยียวยาทุกอย่าง แถมร้านนี้ยังไม่ไกลจาก Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) เดินไปแค่ไม่กี่เมตร 

บุฟเฟ่ต์สุกี้ราคาถูก ที่ตั้งในอยู่หน้าปากซอยรามคำแหง 40 มีเมนูให้เลือกค่อนข้างหลากหลาย ทั้งเนื้อปลาสด กุ้ง หมึก หมูหมัก หมูเด้ง ไก่ ผักนานาชนิด ในราคาเพียง 199 บาทต่อคน บวกค่าน้ำรีฟิวอีกคนละ 20 บาท รวมทั้งสิ้น 219 บาท สามารถทานได้ 1 ชั่วโมง 45 นาที แถมเจ้าของร้านยังใจดี หากยังไม่อิ่มเจ้าของยังใจดีต่อเวลาให้อีก 15 นาทีด้วย

หม้อชาบูแยกเป็น 2 น้ำซุป คือ น้ำใสกับน้ำต้มยำ รสชาติกลางๆ สามารถซดได้ตั้งแต่เริ่มตั้งหม้อ

แต่ทีเด็ดคงจะเป็นน้ำจิ้มสุกี้ของทางร้าน ที่มีรสชาติกลมกล่อม หวานนิดเผ็ดหน่อย หากใครยังไม่ถึงใจก็ปรุงพริก กระเทียม มะนาวเพิ่มเองได้

ของสดได้คุณภาพสมตามราคา มีผักให้เลือกเยอะ อย่าง ผักบุ้ง ผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง เห็ดหูหนู ฟักทอง ข้าวโพด ซึ่งจะจัดไว้ตรงกลางร้านให้เราเดินตักเองตามใจชอบ

หากใครอยากให้น้ำซุปหวานๆ  แนะนำให้ต้มข้าวโพดลงไปด้วยค่ะ น้ำซุปจะมีรสชาติหวานขึ้น ใส่เห็ด ใส่ไข่ลงไปอีกนิดกำลังดี

เมื่ออิ่มแล้ว ก็ถึงเวลากลับไปพักผ่อนที่ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) บริบทใหม่ของการใช้ชีวิต รามคำแหง



Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) บริบทใหม่ของการใช้ชีวิต รามคำแหง

กลับมาชาร์จพลังกันต่อที่ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) ที่ผสมผสานศิลปะและไลฟ์สไตล์การพักผ่อนอย่างลงตัว 




Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) เป็นคอนโดมิเนียมระดับ Luxury  ตกแต่งสไตล์ Collage art ที่ใส่ความ Classic และ Modern เข้าไว้ด้วยกัน ให้เรารู้สึกเหมือนได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางงานศิลปะ นอกจากจะได้ความสุขทางกายแล้ว ยังได้ความสุขทางใจร่วมด้วย


สิ่งอำนวยความสะดวกตอบโจทย์คนเมือง ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นและความเป็นส่วนตัว ทำให้ผู้พักอาศัยสามารถใช้ชีวิตการพักผ่อนได้เต็มที่ แม้จะอยู่ในอยู่ตัวโครงการเท่านั้น


นอกจากนี้ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) ยังอยู่ใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์อย่าง เดอะมอลล์ บางกะปิ , เดอะมอลล์ รามคำแหง ที่กำลังจะ Renovate ใหม่ หรือจะเดินทางเข้าเมืองไปทาง ถนนพระราม 9 มุ่งหน้าเข้า เพชรบุรีตัดใหม่ ก็สะดวกง่ายดาย ที่สำคัญคือ คอนโด Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) ยังใกล้รถไฟฟ้าถึง 2 สาย เพียง 100 เมตร จาก MRT สายสีส้ม สถานีหัวหมาก และ จุด INTERCHANGE รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีลำสาลี นอกจากนี้ ยังเชื่อมต่อ รถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม ที่สามารถวิ่งเข้า Airport สุวรรณภูมิได้โดยตรง


รายละเอียดสิ่งอำนวยความสะดวก โครงการ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง)

ใกล้ห้างสรรพสินค้า, Community Mall และสิ่งอำนวยความสะดวก

2.5 กม. จาก The Mall บางกะปิ

3.5 กม. จาก The Mall รามคำแหง

5.4 กม. จาก The Nine

ใกล้ Max Vulue ศรีนครินทร์

ใกล้แอร์พอร์ทลิงค์หัวหมาก

15 นาทีถึงสนามบินสุวรรณภูมิ

ใกล้มหาวิทยาลัย

2.8 กม. จาก มหาวิทยาลัยรามคำแหง

3.5 กม. จาก ABAC หัวหมาก

10 นาทีถึง NIDA

ใกล้โรงพยาบาล

400 ม. จาก รพ.รามคำแหง

3 กม. จาก รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์

แบบห้องของโครงการมี 2 แบบ

1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 22.20 - 22.90 ตารางเมตร

                                   26,40  ตารางเมตร

                                   31.4 - 32.5 ตารางเมตร

2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 43.2 - 43.3 ตารางเมตร

และเร็วๆ นี้ Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) กำลังจะมีงาน Grand Opening ใน วันที่ 9 ธันวาคม 2560 พร้อมลงทะเบียนรับส่วนลดสูงสุด 150,000 บาท 



ลงทะเบียนรับส่วนลด  https://goo.gl/hJEj8d



ราคาเริ่ม 2.05 ล้านบาท



สามารถอ่านพรีวิว คอนโด Knightsbridge Collage Ramkhamhaeng (ไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง) คอนโดใหม่จากออริจิ้น ได้ 



 ติดต่อเว็บไซต์โครงการ  http://knightsbridge.origin.co.th/ramkhamhaeng/index.php

เบอร์ติดต่อ 020 300 000



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์