รูปบทความ รีวิวเครื่องกรองน้ำ RO Xiaomi อัจฉริยะ 6 รุ่น!

รีวิวเครื่องกรองน้ำ RO Xiaomi อัจฉริยะ 6 รุ่น!


เครื่องกรองน้ำ RO Xiaomi

สำหรับเจ้าพ่อ Gadget ราคาประหยัด ที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดอัจฉริยะอย่าง Xiaomi นั้น แน่นอนว่าคงไม่พลาด ที่จะจับเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง ‘เครื่องกรองน้ำ’ มาเป็นหนึ่งในไลน์ผลิตภัณฑ์ของ Xiaomi เพราะเป็นสินค้าในชีวิตประจำวัน ที่แทบทุกบ้านจะต้องมีติดไว้ เนื่องด้วยคุณภาพน้ำในบ้านเรา ที่ค่อนข้างมีการปนเปื้อน หลายคนจึงค่อนข้างมีความกังวล ทั้งเรื่องการดื่มกินและการใช้อาบ สำหรับใครที่กำลังมองหา เครื่องกรองน้ำ RO มาใช้ในชีวิตประจำวันแบบดีไซน์เรียบหรูดูดี ต้องไม่พลาดเครื่องกรองน้ำ Xiaomi 6 รุ่นที่ Esto จะมาแนะนำกันในวันนี้



เครื่องกรองน้ำ RO คืออะไร?


เครื่องกรองน้ำ RO
เครื่องกรองน้ำ RO คืออะไร

เครื่องกรองน้ำระบบ RO หรือเครื่องกรองน้ำ Reverse Osmosis เป็นระบบการกรองแบบ Osmosis ย้อนกลับผ่านเยื่อ Membrane ที่สามารถกรองได้ละเอียดถึง 0.0001 ไมครอน กรองได้ลึกถึงไอออนและโมเลกุลของสารละลายที่อยู่ในน้ำ ซึ่งเป็นระบบการกรองที่น้ำดื่มตามท้องตลาดส่วนใหญ่ทั่วไปเลือกใช้กันนั่นเอง ตัวเครื่องกรองน้ำ RO ทั่วไปในท้องตลาดจะมีรูปลักษณ์ภายนอกที่ไม่ค่อยสวยงาม ดังนั้น เครื่องกรองน้ำของ Xiaomi จึงเข้ามาตอบโจทย์ได้ในจุดนี้ และพ่วงมาด้วยแอปพลิเคชันที่สามารถตรวจสอบประสิทธิภาพของเครื่องได้แบบเรียลไทม์



เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Water Purifier S1 800G


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Water Purifier S1 800G

เริ่มต้นด้วยเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Water Purifier S1 800G ซึ่งเป็นเครื่องกรองน้ำระบบ RO (ระบบการกรองแบบพิเศษ RO 4 ระดับ กรองน้ำสะอาดสำหรับดื่มได้ทันที) และระบบ Ultrafiltration (ระบบกรองน้ำสะอาด 3 ระดับ สำหรับทำความสะอาดผักและผลไม้) ออกแบบอุปกรณ์หัวปั๊มแนวนอน สามารถเปลี่ยนตัวกรองและฟิลเตอร์ได้สะดวก โดยรุ่นนี้เป็นแบบตั้งพื้น สามารถติดตั้งใต้เคาน์เตอร์ครัวเพื่อประหยัดพื้นที่ท็อปครัวได้ มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์อยู่ที่ 2 ลิตรต่อนาที ออกแบบทางเดินน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงแบบ 3 มิติผสมผสาน ช่วยลดอันตรายจากน้ำรั่วในห้องครัวได้ บริเวณก๊อกมีจอแสดงผล OLED แจ้งระบบการทำงาน, โหมดการกรองน้ำ และปัญหาเครื่องขัดข้องได้แบบเรียลไทม์ 




เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 600G


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 600G

ต่อกันด้วยเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 600G เครื่องกรองน้ำระบบ RO แบบเดียวกันกับเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Water Purifier S1 800G แต่มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์ได้ช้ากว่าอยู่เล็กน้อยที่ 1.4 ลิตรต่อนาที มีอัตรากรองน้ำได้วันละ 600 แกลลอน และรุ่นนี้เป็นรุ่นแบบตั้งพื้นอีกเช่นเดียวกัน ตัวเครื่องมาในขนาดเล็กเทียบเท่ากระดาษ A4 ประหยัดพื้นที่ สามารถเลือกวางได้ทุกจุดในครัว ทั้งยังกันน้ำ IPX 6 ไม่ต้องกังวลเมื่อสัมผัสเครื่องเวลามือเปียก และมีไฟแสดงสถานะที่ตัวก๊อกสีฟ้าคือน้ำพร้อมดื่ม ส่วนสีส้มบ่งบอกถึงอายุการใช้งานของไส้กรองที่หมดอายุ ตัวเครื่องได้รับมาตรฐาน NSF 58 มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย, สารอินทรีย์, โลหะหนัก, ยาปฏิชีวนะ และไวรัสได้มากถึง 99.9% 




เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 2


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 2

เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 2 เป็นเครื่องกรองน้ำ RO ที่มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์อยู่ที่ 1.4 ลิตรต่อนาที มีอัตรากรองน้ำได้วันละ 400 แกลลอน ความสามารถโดยรวมของเครื่องกรองน้ำ Xiaomi รุ่นนี้ เหมือนกันกับเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 600G เกือบทุกประการ จะแตกต่างกันตรงประสิทธิภาพเล็กน้อย โดยมีประสิทธิภาพในการกำจัดยาปฏิชีวนะได้ 100%, กำจัดเชื้อแบคทีเรียและโลหะหนักได้ 99.9% และกำจัดสารอินทรีย์ได้ 99.7% ตัวเครื่องได้รับมาตรฐานจาก NSF 58 เช่นเดียวกัน




เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier (Enhanced Version)


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier (Enhanced Version)

ส่วนเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier (Enhanced Version) เป็นเครื่องกรองน้ำรุ่นตั้งโต๊ะ ระบบ RO ขนาดเล็ก ประหยัดพื้นที่ โดยภาพรวมแล้วตัวเครื่องรุ่นนี้ก็จะมีคุณสมบัติเหมือนกันกับเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 2 เกือบทุกจุด แต่จะมีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์อยู่ที่ 1.1 ลิตรต่อนาทีเท่านั้น และแถมหัวแปลงก๊อกน้ำ 6 หัวมาให้ เพื่อให้ใช้งานได้เหมาะสมกับก๊อกน้ำแต่ละชนิด



เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 1A


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 1A

ตัวเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Mi Water Purifier 1A ก็เป็นเครื่องกรองน้ำระบบ RO อีกเช่นกัน มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์อยู่ที่ 1 ลิตรต่อนาที มีความสามารถในการกรองน้ำได้วันละ 400 แกลลอน มาพร้อมก๊อกน้ำสแตนเลส มีไฟสถานะแจ้งแบบเรียลไทม์เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า ตัวเครื่องมาในรูปทรงแบบเพรียวบาง สามารถตั้งวางได้ทั้งบนท็อปครัวและใต้เคาน์เตอร์ครัว 




เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Smart Mi Water Purifier C1


เครื่องกรองน้ำ Xiaomi Smart Mi Water Purifier C1

ปิดท้ายด้วยเครื่องกรองน้ำ Xiaomi Smart Mi Water Purifier C1 รุ่นตั้งพื้น เป็นเครื่องกรองน้ำ RO ที่มีประสิทธิภาพในการกรองน้ำบริสุทธิ์อยู่ที่ 0.13 ลิตรต่อนาที ซึ่งค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าทั้งหมด มีคุณสมบัติการกรองแบบละเอียด 4 ระดับ ตัวเครื่องสามารถมองเห็นไส้กรองด้านใน 3 ชิ้นได้ แถมมาพร้อมก๊อกน้ำสแตนเลสอีกเช่นเดียวกัน 




ก็ครบแล้วสำหรับการรีวิวเครื่องกรองน้ำ RO Xiaomi อัจฉริยะทั้ง 6 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจริง ๆ แล้วก็ค่อนข้างมีความใกล้เคียงกัน ต่างกันที่ราคาและโปรโมชันตามแต่ละรุ่นในช่วงเวลาต่าง ๆ ดังนั้นก็อาจจะเลือกตามดีไซน์ที่เราชอบ ที่เหมาะกับพื้นที่ครัวของเราก่อนเป็นหลัก หรืออาจจะดูที่ประสิทธิภาพการกรองน้ำบริสุทธิ์ว่ารวดเร็วทันใจเหมาะกับการใช้งานมากน้อยแค่ไหน ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องกรองน้ำ Xiaomi ทุกรุ่น ก็เป็นเครื่องโมเดลจีนทั้งหมด ดังนั้นจะมีความลำบากในการติดตั้ง การใช้งานแอปพลิเคชัน และการอ่านคู่มืออยู่บ้าง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์