รูปบทความ รีวิว การแต่งคอนโด ห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ห้องเล็กๆ แต่ใช้พื้นที่คุ้มทุกตารางนิ้ว

ESTOPOLIS | รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ห้องเล็กๆ แต่ใช้พื้นที่คุ้มทุกตารางนิ้ว

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ ความฝันสูงสุดก็คือ การมีบ้าน มีรถเป็นของตัวเอง แต่ในปัจจุบันรูปแบบการใช้ชีวิตทำให้เราไม่สามารถครอบครองบ้านหลังใหญ่ได้อีกต่อไป 'คอนโดมิเนียม' จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ทำให้เราชาวมนุษย์เงินเดือนต้องการ แต่จะเลือกคอนโดทั้งทีก็ดูวุ่นวาย ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ไหนจะต้องตกแต่งคอนโดเพิ่มเติมอีกมาย ไม่จบไม่สิ้นสักที...ในวันนี้ Estopolis ของเราจึงยกกรณีศึกษาของคุณ แจ๊สสีฟ้า ที่ลงมือศึกษาทั้งเลือกซื้อคอนโด และเลือกที่จะทำการตกแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ด้วยตัวเอง เรามาดูกันดีกว่าว่า ทำไมคุณแจ๊สสีฟ้าถึงเลือกซื้อคอนโดขนาดเล็กแทนการการอยู่บ้าน เขามีวิธีการเลือกซื้อคอนโดอย่างไรให้ โดนใจ ไม่ผิดหวัง และสุดท้ายเขาลงมือตกแต่งให้คอนโดขนาดเล็กนี้อย่างไรให้ออกมาคุ้มค่าทุกตารางนิ้ว


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. 
รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

ต้องขอเกริ่นก่อนเลยครับว่า โดยส่วนตัวผมเป็นคนเรื่องเยอะ อยากได้นั่นอยากได้นี่ แต่สมัยนี้คอนโดห้องหนึ่งราคาแพงมาก ความต้องการทุกอย่างจึงต้องถูกเอามารวมไว้ใน Studio ขนาด 24 ตร.ม. เล็กๆ แห่งนี้ ซึ่งตั้งใจไว้ว่าจะอยู่เองอีกสัก 5-10 ปี (ช่วงนี้ก็คงจะปล่อยเช่าไปก่อน) เพราะกลัวว่ากว่าจะถึงตอนนั้นคงซื้อไม่ไหว (เพราะอายุงานคงเหลือน้อย ทำให้กู้ไม่ผ่าน)

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. นี้จะยาวนิดนึงนะครับ เริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อคอนโด การดูทำเล หาห้อง กู้เงิน ไปจนถึงการแต่งห้องเลยครับ ก็อ่านแบบเพลินๆ ขำๆกันไป คิดว่าน่าจะพอมีสาระความรู้ให้เพื่อนๆได้ ไม่มากก็น้อยครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.อันนี้ขอเอารูป before และ after มาเปรียบเทรียบกับ ห้องเปล่า และห้องตัวอย่างมาให้ดูก่อนเลยครับ


รีวิวเคล็ดลับการเลือกซื้อคอนโด Studio ขนาด 24 ตร.ม.

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

ด้วยวัยที่เลยเลข 3 ย่างเข้ามาจนถึงเลข 4 แล้ว ก็เลยคิดว่า จะลองหาซื้อคอนโดห้องเล็กๆ ไว้สักห้อง เนื่องจากเป็นคนโสด ตัวคนเดียว คิดว่าแก่ตัวไป บ้านที่อยู่กับคุณพ่อคุณแม่คงดูแลไม่ไหวแน่ๆ แค่ทำความสะอาดก็หมดวันแล้ว เลยจะลองหา คอนโดติดรถไฟฟ้า กลางเมืองที่พอซื้อไหว ขอเป็นคอนโดห้องเล็กๆ สักห้องก็พอ

ตอนแรกก็อยากได้คอนโดใกล้รถไฟฟ้า ติดกับถนนใหญ่ แต่ดูจากงบประมาณที่มีแล้ว เลยลองขยับออกมาอีกนิดนึง ยอมรับว่า ทำการบ้านเยอะ เลือกเยอะมาก แต่มันก็ไม่ลงตัวสักที...จนกระทั่งมาเจอตึกนี้ อยู่ในแนวรถไฟฟ้า แต่ไม่ถึงกับติด แค่พอเดินถึง

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.แต่ก็ถือเป็นข้อดีนะครับ เพราะผมคิดว่า คอนโดที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า หรือติดกับถนนใหญ่มากๆ มันมีเสียงดัง ไหนจะเสียงรถไฟฟ้าที่วิ่งกับก็เกือบเที่ยงคืน แล้วยังมีเสียงรถ เสียงคนอีกด้วย

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ที่ผมหลงรักคอนโดนี้ ก็เพราะวิวล้วนๆ เลยครับ คอนโดใจกลางเมืองใกล้รถไฟฟ้ามีเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะมีจำนวนยูนิตเยอะตามแถมยังมีคอนโดรอบด้านอีกนับสิบ บล็อกวิวกันสนุกสนาน แต่ที่คอนโดนี้ ขอบอกเลยว่า วิวขอบฟ้า 360 เลย เพราะเป็นตึกสูง ตั้งอยู่ในซอยตึกเดียวโดดๆ (ตอนนี้นะ) ทำให้มุมมอง มันเหมือน มองจากด้านนอกเข้าไปในกลุ่มตึก แท่งๆ ใจกลางเมือง คือมันสวยมากๆ ครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.จะบอกว่าตลาดตอนนี้เป็นของผู้ซื้อครับ ไม่จำเป็นต้องไปจองและผ่อนดาวน์คอนโดให้เสียเวลา คอนโดพร้อมอยู่มีเยอะมากตอนนี้ ของโครงการเอง หรือคนที่ผ่อนดาวน์แล้วไม่โอน หรือกู้ไม่ผ่าน ใจเย็นๆ ค่อยๆ เลือกไปครับ ดีไม่ดีได้ถูกกว่า รอบ VIP Sale อีกครับ

แถมข้อดีคอนโดสร้างเสร็จแล้วเราได้เห็นตึกจริง วิวห้องจริง ส่วนกลางจริง Defect จริง ที่สำคัญเลยครับ คนที่ไม่มีเงินเก็บ กู้ได้เต็มเลยครับ (อันนี้แล้วแต่ราคาขาย แล้วก็โครงการนะ) แถมโครงการ มักจะมีโปรโมชันฟรีค่าใช้จ่ายวันโอนอีก ของผมนี้ ฟรียันค่ามิเตอร์ไฟ ไม่ต้องออกสักบาท

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

สำหรับผมเหตุผลหลักในการเลือกซื้อคอนโดคือ เรื่องวิวแม่น้ำ ผมว่าความฝันของผมและใครหลายๆ คน คืออยากมีคอนโดติดริมน้ำ หรือ วิวแม่น้ำ แต่ด้วยราคาที่สูงและการเดินทางยังไม่ค่อยสะดวก คอนโดใกล้หรือติดแม่น้ำ ใกล้รถไฟฟ้าก็ซื้อไม่ไหว เผื่อใครหลายคนจะไม่ทราบ จริงๆ แนวสุขุมวิทเลขคู่ และพระราม 4 โซนตั้งแต่ BTS พร้อมพงศ์ไปยันบางนา ถ้าชั้นสูงๆ สักประมาณ 30 ขึ้นไป จะมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้นะครับ ที่ผมไปดูมาและชอบมากคือ The Lumpini 24 โค้งแม่น้ำสวยใช้ได้ แต่ห้องที่เห็นวิวนี้ ไม่ไหวครับ 8 หลักทั้งนั้น เกินกำลังไป

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

เรื่องทิศของห้อง ผมลังเลอยู่นาน เพราะแต่ละทิศ มีจุดดีจุดด้อยต่างกัน บางทิศสวยแต่ร้อน บางทิศเย็นแต่วิวไม่สวย สุดท้าย ผมก็เลือก ห้องทิศใต้วิวแม่น้ำ (แต่ไม่เห็นแม่น้ำ) และบางกระเจ้า ส่วนสาเหตุที่มองไม่เห็น ก็เพราะชั้นไม่สูงพอครับ แค่ชั้น 21 เอง ก็เลยได้แต่เห็นเรือแบบนี้ครับ ต้องซูมๆ หน่อย บางวันจะมีเรือสำราญมาจอด เปิดหวูดทีได้ยินถึงห้องเลยครับ


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ก่อนทำการตกแต่ง

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.เอาล่ะ เข้าเรื่องเลยดีกว่า เดี๋ยวจะหาว่าไม่ รีวิวการแต่งคอนโดสักที ห้องที่ซื้อเป็นห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. หน้ากว้างครับ คือเห็น layout แล้วชอบ เพราะไม่มีห้องน้ำมาบังตัวห้องแบบ ห้อง Studio ทั่วไป แถมได้กระจกรับวิวเต็มๆ ห้องเลยครับ ทำให้ดูไม่อึดอัดจนเกินไป อันนี้เป็นแปลนห้องตัวอย่าง แต่ที่ผมจะทำ คิดว่าจะกั้นส่วนห้องครัว เพราะว่าตั้งใจจะทำกับข้าวกินเองครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.มาดูห้องจริงกันเลย ห้องที่ได้เป็นห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ลักษณะห้องที่มีแถมเฟอร์มาให้บางส่วน จริงๆ ก็แค่ครัวกับตู้เสื้อผ้า และก็แอร์นั้นแหละ เรียกได้ว่าเกือบจะเป็นห้องเปล่าเลยทีเดียว


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. เริ่มการตกแต่ง

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.

เริ่มการรีโนเวท ห้อง Studio เลยครับ ส่วนแรกที่ทำก็คือการกั้นห้องครัว โครงการให้เครื่องดูดครัวแบบดูดปล่อยออก บวกกับครัวที่แถมมาค่อนข้างใหญ่ ถ้าเทียบกับขนาดห้องครับ เอื้อให้ทำครัวจริงๆ จังๆ ได้บ้าง  

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.พอกั้นแล้วก็จะเป็นประมาณนี้ครับ ผมชอบกระจกแบบเต็มบาน เลยต้องยอมเสียค่าแรงเพิ่ม เพราะบานกระจกใหญ่เข้าลิฟต์ไม่ได้ เลยต้องขอขึ้นบันไดมา 21 ชั้นครับ


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ตกแต่งห้องครัว

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.สำหรับห้องครัวทางโครงการติดกระจกขุ่น กันคราบมาให้ด้านเดียวตรงด้านหลังเตา แต่ข้างๆ ไม่ได้ติดมาให้ ใครที่ทำครัวน่าจะทราบว่ามันจะมีเขม่า และคราบมันติดตามผนังต่างๆ ผมเลยตัดสินใจรีโนเวทผนังใหม่ด้วยการติดกระจกเพิ่ม ด้านข้าง ตอนแรกก็ว่าจะติดแค่ตรงผนังข้างๆเตา แต่ไหนๆ จะติดแล้ว ก็ติดไปเลยทั้งผนัง เคยเห็นในเว็บเค้าใช้กระจกแบบนี้เป็นไวท์บอร์ดด้วยนะ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.เนื่องจากพื้นที่ครัวค่อนข้างแคบ เลยต้องใช้โต๊ะกินข้าวแบบ บาร์ยาวๆ ก็พอจะนั่งกินข้าวได้ 2 คน กับข้าว 2อย่าง ได้นะครับ กินไปดูวิวไป สุขจมากครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ตัวครัวไม่มีไรมากเลยครับ ไปอิเกียที่เดียวจบเลยครับ ครบทุกความต้องการ เนื้องจากพื้นที่ครัวเล็กมาก ต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มครับ ทั้งติดผนัง ติดใต้ตู้แขวน ติดตู้เย็น ของอิเกียหมดเลยครับ แต่ยกเว้นพวก เขียง ที่วางมีด ซื้อที่ JJ และเซ็นทรัลครับ

ส่วนใครที่สงสัยว่า จัดตกแต่งไว้แน่นขนาดนี้ ใช้งานได้จริงไหม ก็ต้องตอบว่าใช้งานได้จริงๆ ครับ แต่อาจจะไม่สะดวก แรกๆ อาจจะไม่คุ้น อยู่ๆ ไปก็จะชินเองครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนเวลาใช้เตาอบ+ไมโครเวฟ จะติดๆ นิดนึง แต่สามารถเปิดยกอาหารเข้าออกได้ครับ เวลากดพอจำปุ่มได้ ก็ไม่ต้องกดลงไปมองแล้วครับ และส่วนเครื่องซักผ้าผมสามารถใช้งานได้ปกติดี ไม่มีปัญหาอะไร

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.บริเวณบานเลื่อนกั้นห้องนอนกับห้องครัว ผมใช้เป็นม่านพาแนลแทรค (หรือม่านสไลด์) แบ่งเป็น 3 ตอนตามขนาดบานเลื่อนเลยครับ เปิดอิสระได้ทั้ง 2 ข้าง ตามแบบบานเลื่อน ที่ทำเเบบนี้เพราะอยากแยกห้องให้ดูเป็นสัดส่วนมากขึ้นครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.สะหรับหน้าต่างผมเลือกตกแต่งห้องด้วย มูลี่ไม้ ดูก็สวยดีนะครับ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ถ้ากลับไปเลือกได้จะเลือกม่านม้วนครับ ถึงมันไม่สวย แต่ผมว่ามันใช้งานง่ายดีครับ และถูกกว่าด้วย


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ตกแต่งมุมนั่งทำงาน

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ความต้องกา ต่อไปคือ อยากตกแต่งมุมทำงานเล็กๆ เอาไว้สำหรับนั่งทำงาน แต่ต้องอยู่ริมหน้าต่างบานใหญ่ๆ แสงธรรมชาติส่องถึง และต้องมี daybed ไว้นั่งอ่านหนังสือ แต่พอมามองห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ของตัวเองแล้วก็เหมือนจะมีที่ไม่พอ สุดท้ายก็ Featuring กันไปเลยละกัน ทั้งเป็น daybed นอนเล่น และก็มีมุม นั่งทำงาน จิบกาแฟดูวิว อ่านหนังสือพิมพ์ (ออนไลน์) ยามเช้าไปด้วยกันเลย

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.แถม daybed ยังเป็นแบบอเนกประสงค์ ใช้เก็บของเพิ่มได้อีกด้วย


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ตกแต่งห้องนอน

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ต่อมาก็ห้องนอนครับผม ไม่มีอะไรมาก ผมสั่งทำเตียง + โซฟา + Daybeds รวมกันไปเลยครับผม เพราะหาซื้อขนาดที่พอดีกับห้องไม่ได้เลย แล้วในเวลาปกติผมชอบนอนดูทีวีที่เตียงนอนอยู่แล้ว เลยอยากได้เตียงแบบที่หัวเตียงเป็นหมอนอิงไปในตัวเลยครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ต่อไปก็เป็นโซฟาดูทีวี ก็ไม่มีอะไรเลยครับ เพราะเหลือที่แค่นิดเดียว เพราะโดน Daybeds กินพื้นที่ไปแล้วครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.โต๊ะกลางเก็บซ้อนกันได้นะ แถมใต้เตียงก็เปิดเก็บของได้ครับ (อีกแล้ว) จริงๆ ตั้งใจจะให้เตียงสูงเท่ากับโซฟานั้นแหละ แต่สื่อสารกับช่างทำโซฟาผิดนิดหน่อย มันบวกความสูงของลิ้นชักไป เลยออกมาดูสูงๆ ไปนิดนึงนะ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนของชั้นวางทีวี เริ่มแรกผมติดทีวีก่อนเลย จะได้กะระยะที่เหลือได้ โดยต้องเตรียมทาสี และติด wallpaper หลังทีวี ให้มันดูมีมิติ แต่งานงอก คือพอดีผมทาสียังไม่ทันเสร็จ ติดงานด่วน ทีวีที่สั่งไว้มาส่งซะก่อน สภาพเลยเป็นภาพซ้ายมือ ทีวีเจาะแขวนผนังเป็นแบบเลื่อนไปมาได้ครับ จะนอนดูจากเตียงก็เลื่อนซ้าย ดูจากโซฟาก็เลื่อนขวา ตู้แขวนบริเวณทีวีก็สั่ง built in ไปนะครับ โดยวัดขนาดเสร็จสรรพ ปรากฏช่างบอก เฮ้ยพี่ รางไฟ รางสายต่างๆ เยอะจัง แถมมีท่อน้ำทิ้งแอร์อีก แบบนี้ไม่กล้าเจาะ ผมต้องไปตามช่างนิติบุคคลมาชี้จุด และเซ็นยินยอมก่อนจะทำการเจาะถึงผ่านไปได้ด้วยดี

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.เสร็จแล้วก็ประมาณนี้ครับ ไม่มีอะไรมาก ก็มีลิ้นชักด้านล่างไว้เก็บของ วาง sound bar ส่วนด้านบนก็บานเปิดเก็บของอีกครับ (กันน้ำแอร์หยดใส่ทีวีไปในตัว) การแต่งคอนโดห้องเล็กที่เก็บของสำคัญมากๆ ครับ ต้องใช้ให้คุ้มทุกตารางนิ้วแบบที่เห็น


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ตกแต่งห้องน้ำ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนของห้องน้ำนั้น ไม่ได้ทำอะไรมากเลย เพราะสวยอยู่แล้ว แค่เอาบันไดแขวนผ้า มาใส่เฉยๆ ครับ เนื่องจากห้องน้ำแคบทำไรไม่ได้มากเลย และไม่อยากเจาะกระเบื้องด้วยครับ ประตูกั้นห้องน้ำเป็นกระจกขุ่นด้วย ถ้าแขกมาไม่แน่ใจว่าจะกล้าใช้ไหม  


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ตกแต่งระเบียง

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.สำหรับระเบียงห้องทางทิศนี้ facade ของโครงการมันจะมาบังระเบียงหมดเลย คล้ายๆ ลูกกรง แต่ด้วยระเบียงที่เล็กอยู่แล้ว คงไม่ได้ออกไปใช้งานบ่อยๆ อยู่แล้ว

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ระเบียงกว้างแค่ 60 เซนติเมตรเองครับ หาราวตากผ้าค่อนข้างยากมาก แต่ก็ยังพอจะหามาติดได้แบบพอดีๆ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนราวนี้ใช้สำหรับตากกางเกงหรือผ้าขี้ริ้ว


รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่นๆ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ตัวเสื้อผ้าไม่ต้องทำอะไรเลย เพราะโครงการ built มาให้ ชนพาดานเลย ที่เก็บของเยอะดีครับ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนที่เก็บรองเท้าตรงตู้เสื้อผ้ามันอยู่ในห้องนอน มันดูแปลกๆ และกลัวจะมีกลิ่นด้วย เลยซื้อใหม่ดีกว่า แต่ว่าที่แคบมาก เลยไปเจอตู้วางรองเท้าแบบสลิม ความหนามันพอดีเลยครับ อันนี้สีแดง เขาลดราคาอยู่พอดี อันนี้เป็นพันเลย จาก 3 พันกว่าลดเหลือ 1990 บาท

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.มุมนี้ มีที่แขวนของด้วยกระดูกงู จากอิเกียครับ ชอบตรงที่มันต่อเติมไอเท็มได้เอง เอาไว้แขวนหมวก กระเป๋า วางไว้หน้าประตูมันเลยจะได้ไม่ลืมของ

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนอันนี้เป็นที่แขวนกุญแจ แต่จริงๆ สมัยนี้ มันแทบจะไม่ได้ใช้แล้วมั้ง เดี๋ยวนี้ทั้งรถและก็คอนโดก็ไม่ต้องใช้กุญแจแล้ว เหลือแค่ กุญแจไขตู้จดหมาย กับ กุญแจรถสำรอง

รีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม.ส่วนนี่จะเป็นแม่เหล็กแขวนพวงกุญแจและที่เก็บร่ม ซื้อจากอินเทอร์เน็ต เขาบอกว่าเป็นแม่เหล็ก แต่พอมาจริงๆ เป็นเทปกาว 2 หน้าซะงั้น

จบกันไปแล้วกับการรีวิวการแต่งคอนโดห้อง Studio ขนาด 24 ตร.ม. ถึงจะเป็นห้องเล็กๆ แต่เจ้าของเรื่องราวกลับตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ออกมาสวยงาม น่าอยู่ แถมยังใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วภายในห้องได้อย่างคุ้มค่า สมกับราคาที่เสียไปจริงๆ...


ที่มา : แจ๊สสีฟ้า

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์