รูปบทความ ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. เนรมิตคอนโด สไตล์ loft ด้วยงบไม่ถึงแสน

เนรมิตคอนโด 24 ตร.ม. สไตล์ loft ด้วยงบไม่ถึงแสน

การแต่งคอนโดในสไตล์ลอฟท์ (Loft) หรือ อินดัสเทรียล ลอฟท์ (Industrial Loft) ถือเป็นอีกหนึ่งสไตล์การแต่งคอนโดที่กำลังมาแรงในปัจจุบัน โดยลักษณะของการตกแต่งมีที่มาจากการรีโนเวทโกดังเก่าให้กลายเป็นที่พักอาศัยของคนในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ลักษณะของการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์จึงออกมาเปิดโล่ง เน้นโครงสร้างของเหล็ก ปูนเปลือย อิฐเปลือย เผยระบบท่อชัดเจนเหมือนกับโกดัง...ฟังดูแล้วอาจจะไม่เข้ากับตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก สักเท่าไร แต่ความจริงแล้ว คอนโดขนาดเล็ก เองก็สามารถตกแต่งให้ออกมาในสไตล์ลอฟท์ได้เช่นกัน ซึ่งจะมีเทคนิคหรือวิธีการแบบไหน ในวันนี้คุณ แจ๊สสีฟ้า จะมาบอกเล่าประสบการณ์ ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. เนรมิตคอนโด สไตล์ loft ด้วยงบไม่ถึงแสน ให้ฟังกัน


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ในสไตล์ loft 

เนื่องจากช่วงนี้กระแส ซื้อคอนโดปล่อยเช่ากำลังเป็นที่นิยม ประกอบกับช่วงต้นปีผู้พัฒนาคอนโดมักจะมีโปรโมชันดีๆ แถมมาให้อีกเยอะแยะมากมาย ผมเลยจัดการดูโครงการไว้หลายๆ ที่ ก่อนจะตัดสินใจซื้อคอนโด ลงมือจองคอนโด และทำการกู้เงิน จนกระทั่งได้คอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. มาครอบครอง 2 ห้อง ภายใน 2 สัปดาห์

รีวิว แต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ 24 ตร.ม. ในงบไม่ถึงแสน

โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบสไตล์การแต่งคอนโด แบบ Loft style มากๆ แต่ห้องนี้ไม่ได้อยู่เอง ตั้งใจว่า จะซื้อไว้เป็นคอนโดปล่อยเช่า


ดังนั้นจึงตั้งงบในการแต่งคอนโดขนาดเล็ก ไซส์ 24 ตร.ม. ทั้งหมด ต้องไม่เกิน 100,000 บาท และมีข้อแม้ว่า ต้องได้สไตล์การแต่งคอนโดแบบ loft นิดๆ ผนังปูนเปลือนสวยๆ โคมไฟเก๋ๆ เฟอร์นิเจอร์ต้องออกมาเป็นแนวโลหะ + กระจก เท่านั้น !!!


เราลองมาดูกันว่า ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กของผมจะออกมาเป็นอย่างไงบ้าง งบที่ตั้งไว้จะเอาอยู่ไหมนะ ?


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ในสไตล์ loft : ก่อนตกแต่ง

รีวิว แต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์ 24 ตร.ม. ในงบไม่ถึงแสนคอนโดที่ผมซื้อไว้ เป็นคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ครับ แบบห้องก็ประมาณในรูป เป็นห้องแนวลึก เปิดเข้าไปเจอครัว ห้องน้ำ ถัดเข้าไปเป็นส่วนของห้องนั่งเล่น ซึ่งอยู่ติดกับห้องนอน และปิดท้ายด้วยระเบียงเล็กๆ ด้านหลัง

รีวิว แต่งคอนโด studio 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนโครงการนี้ขายแบบ Fully Furnished คือให้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กครบตามที่เห็นครับ แต่ว่า ดูแล้วมันอึดอัดเต็มห้องไปหน่อย โดยฝั่งประตูทางเข้าจะมีตู้เสื้อผ้าขนาด 120 cm. ตู้เก็บของ ขนาด 65 cm. ตู้วางทีวี ขนาด 170 cm. พระเจ้า จะใหญ่ไปไหน!!

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ส่วนโต๊ะทานข้าวจะรวมเอาไว้กับชั้นวางทีวี พอกางออกมาเป็นโต๊ะ แล้วเอาเก้าอี้พับ (เฉยๆ) ที่พับเก็บในตู้เก็บของมานั่ง ก็จะออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ครับ ก็ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ที่เข้ากับการตกแต่งคอนโดขนาดเล็กได้ดี

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ทางโครงการตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ด้วยเตียง โซฟา และก็โต๊ะกลาง มาให้แบบในรูป 

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนห้องนี้เน้นเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดน้อยชิ้นและใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น อย่าง โต๊ะกลางสามารถเปิดได้แบบนี้ด้วยนะครับ


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. : ตกแต่งผนังห้อง ในสไตล์ loft

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

อย่างแรกที่เริ่มลงมือก่อนจะตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก ก็คือ ยกเฟอร์นิเจอร์ที่แถมมา คือ ตู้เก็บของ ขนาด 65 cm. และตู้วางทีวี ขนาด 170 cm. ออกไปก่อน เพราะมันทำให้คอนโดขนาดเล็ก ไซส์ 24 ตร.ม. ของเราดูแคบลงไปอีก และหลังจากนั้นก็เริ่มส่วนที่สำคัญคือ การแต่งคอนโดของผมดูเป็นสไตล์ loft ขึ้นมานิดๆ ด้วยการทำผนังปูนเปลือยจากปลายแปรง

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนค่าเสียหาส่วนของการแต่งผนังของคอนโดให้ออกมาในสไตล์ loft นะครับ

รีวิว แต่งคอนโด studio 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

วิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

วิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ส่วนขั้นตอนการแต่งผนังคอนโดให้เป็นสไตล์ loft ก็ง่ายๆ ครับ ลงมือทาสีผนังไปเลย จริงๆ สีแบบนี้ทาง่ายมากครับ ผมไม่เคยทาสีมาก่อนเลย ทาๆ มั่วๆ ปาดๆ ไป มันก็พอได้อยู่นะครับ แต่ผมไม่ได้ใช้เกียงที่ให้มาขูดออกนะครับ แต่ใช้วิธีป้ายน้อยๆ แล้ว ปาดให้มันบางๆ จนสีมันหมดไปเลย ไม่ต้องขูดออก ประหยัดไปได้เยอะเลยครับ ทั้งห้อง (พื้นที่ประมาณ 20 ตร.ม.) ใช้แค่ 1 กระป๋อง เอง ทาไป 3-4 ชั่วโมงก็เสร็จแล้วครับ


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ในสไตล์ loft : ไอเดียเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ 

รีวิว แต่งคอนโด studio 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ต่อมาก็ต้องหาชั้นวางทีวีใหม่มาแทนของเดิม ที่เพิ่มเติม คือโต๊ะกินข้าวที่หายไป และก็ซื้อตู้แขวนเพิ่มเพื่อใช้เก็บของเพิ่มเติมอีกบาน มาดูค่าใช้จ่ายสำหรับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งคอนโดอีกเล็กน้อยกันดีกว่าครับ

รีวิว แต่งคอนโด studio 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กที่เคยอ่านมา มีการแนะนำให้ใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in ผม07'เลือกซื้อตู้ลอยบานแขวนสไตล์ modern และทำความสะอาดง่ายมา ตู้วางทีวีอันนี้ได้มาจาก Index นะครับ ขนาด 120 cm. เป็นแบบกดแล้วเด้งออก ไม่มีมือจับ ดูเล็กกะทัดรัดเหมาะกับการแต่งคอนโดขนาดเล็ก อย่างห้อง studio 24 ตร.ม. จริงๆ

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนสำหรับโต๊ะกินข้าว ส่วนตัวผมชอบแบบที่เป็นโต๊ะกระจกครับ เลยเลือกเป็นกระจกขาเป็นโครเมียม ของ index ส่วนเก้าอี้ก็ เป็นของ index เช่นกันครับ เลือกมาแบบขาโครเมียมดูเข้าสไตล์การแต่งคอนโดที่เลือกไว้ได้ดี หลังจากนั้นก็วางของตกแต่งเล็กๆ น้อย ให้พอสวยงาม

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนส่วนตู้ด้านบนเป็นของ SB Furniture นะครับ ขนาด 180 cm. เป็นกระจกสีชาปิดทับด้วยลายไม้ เลื่อนไปมาได้ มีรางแค่รางเดียว รวมๆ ออกมาแล้วก็ประมาณนี้ครับ ก็ถือเป็นการใช้พื้นที่ผนังในการเก็บของเพิ่ม ทำให้การแต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม.ดูโล่งขึ้นเยอะได้ง่ายๆ เลย

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนรีวิวส่วนต่อมาคือการ ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ด้วยของตกแต่งกระจุกกระจิกบริเวณห้องนั่งเล่น และโต๊ะกลางเล็กๆ สักตัว ช่วยทำให้ห้องออกมามีชีวิตชีวามากขึ้นเยอะเลยครับ ส่วนค่าใช้จ่ายก็ไม่เยอะเท่าไร ดูได้จากตารางเลยครับ

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนสำหรับในห้องนั่งเล่น ผมไปเล็งๆ โต๊ะกลางกระจกสีชาไว้ พอไปเดินดูราคาตาม SB index แทบช็อกครับ เพราะราคาสูงเกือบหมื่น แต่เราจะเน้นการแต่งคอนโดงบน้อยแทน ก็คือ การเลือกซื้อของมือสอง ผมลองไปดูในเว็บขายดี ไปเจอมาตัวนึงราคา 1800 บาทเท่านั้นครับ สภาพก็โอเค เจ้าของเดิมซื้อมาน่าจะใหญ่เกินไปเลยอยากเปลี่ยนใหม่ แน่นอนล่ะว่า เป็นไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็กแบบประหยัด ที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายเงินในกระเป๋าได้อีกทางหนึ่ง

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ส่วนข้างๆ เป็นผนังที่ติดแอร์ ผมแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้นเพิ่มด้วย กระจกเงาสีๆ และเป็นการเพิ่มมิติให้ห้อง studio ขนาด 24 ตร.ม. ได้ด้วย (ถ้าติดทั้งผนังจะสวยมากครับ แต่พอดีงบหมดเลยเลือกจะแต่งคอนโดไปเท่านี้ก่อน)

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนจากนั้นเปลี่ยนโคมซาลาเปาเดิม ให้เป็นโคมไฟที่เข้ากันกับสไตล์การแต่งคอนโดแนวลอฟท์ (loft) มากขึ้นครับ

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

สำหรับการตกแต่งห้องครัว ผมเลือกจะทำผนังด้านหลังเคาน์เตอร์ครับ ส่วนค่าเสียหายก็เน้นแบบประหยัดตามสไตล์คนงบน้อย 

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

สาเหตุที่ตกแต่งผนังห้องครัวของคอนโด บริเวณด้านหลังด้วยกระเบื้องโมเสค นอกจากจะเพื่อความสวยงามแล้ว ยังช่วยป้องกันคราบน้ำมันจากการทำอาหารได้ดีด้วยนะครับ เพราะถ้าคราบน้ำมันกระเด็นโดนผนังตรงๆ คงจะเช็ดยากไม่น้อยเลยล่ะ

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนการแต่งคอนโดขนาดเล็กในส่วนอื่นๆ ก็จะเป็นประมาณนี้ครับ ห้องขนาดแค่ 24 ตร.ม. เอง การเลือกซื้อของจึงไม่จำเป็นต้องชิ้นใหญ่มาก ราคาเลยไม่แพงเท่าไร ส่วนการทำรายการตารางแบบนี้ช่วยทำให้คุมงบประมาณได้ดีกว่าการซื้อไปเฉยๆ นะครับ ลงเอาไปทำตามดูก็ไม่เสียหาย

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนรีวิว แต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ส่วนหัวเตียงนะครับ ผมเลือกตกแต่งด้วยกระดาน กระจกและของตกแต่งอีกเล็กน้อย ส่วนด้านข้างผมก็เลือกติดผ้าม่านโปร่ง + ทึบแสงเอาไว้กันแสงแดดจากด้านนอก

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนสำหรับระเบียงก็เพิ่มเติมไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้สดชื่นขึ้นด้วยพื้นที่สีเขียวขนาดย่อม 

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนส่วนห้องน้ำผมไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มเติมมากมาย แต่จะติดฉากกั้นอาบน้ำเพิ่ม เพราะทางโครงการไม่ได้กั้นกระจกแยะโซนเปียกแห้งมาให้


ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. : สไตล์การแต่งคอนโดแบบ loft

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

มาดูผลงานสำเร็จหลังจากลงแรง ลงไอเดียการแต่งคอนโดด้วยตัวเองไปแล้วตั้งมากมาย 

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. สไตล์ loft แบบประหยัด : โซนโต๊ะทานข้าว

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. สไตล์ loft แบบประหยัด : โซนห้องนั่งเล่น

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสน

ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. สไตล์ loft แบบประหยัด : โซนห้องนอน

รีวิว แต่งคอนโด studio ขนาด 24 ตร.ม. ในสไตล์ลอฟท์ งบไม่ถึงแสนมาถึงส่วนสุดท้าย เป็นการสรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมดครับ รวมๆ แล้วไม่ถึงแสน แถมยังได้ แต่งคอนโดขนาดเล็ก 24 ตร.ม. ในสไตล์ loft แบบที่ชอบอีกด้วย ก็หวังว่า ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กฉบับนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังหาวิธีการเเต่งคอนโดเล็กๆ ในงบประหยัดไม่มากก็น้อย


ที่มา : รีวิว มือให้หัดแต่งคอนโดแนว Loft ด้วยงบ 1แสนบาท จะเป็นอย่างไรบ้าง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์