รูปบทความ รีวิว 'OPEN HOUSE' Co-living space แห่งใหม่ ชิม ชอป ชิล ได้ บนชั้น 6 ณ Central Embassy

รีวิว 'OPEN HOUSE' Co-living space แห่งใหม่ ชิม ชอป ชิล ได้ในที่เดียว

OPEN HOUSE Co-living space พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจแห่งใหม่กลางกรุงเทพมหานคร


เดี๋ยวนี้เทรนด์ของพื้นที่สร้างสรรค์อย่าง Co-living space กำลังมาแรง หลายห้างสรรพสินค้าปรับเปลี่ยนตัวเองจากสถานที่ช็อปปิ้งธรรมดา กลายเป็น Community Mall ที่ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ไม่เว้นแม้แต่ศูนย์การค้าระดับ Luxury อย่าง Central Embassy ที่ปรับรูปแบบใหม่ ด้วยการยกพื้นที่ขนาดกว่า 7,000 ตารางเมตร บนชั้น 6 ของศูนย์การค้าให้เป็นพื้นที่ปลดล็อกไอเดีย เพิ่มความสนุก ปลุกแรงบันดาลใจกับ 'OPEN HOUSE' Co-living space แห่งใหม่ ที่คุณสามารถ ชิม ชอป ชิล ได้ในที่เดียว  

'OPEN HOUSE' Co-living space ของ Central Embassy เปรียบเสมือนบ้านหลังใหญ่ที่ทุกคนสามารถใช้เวลาร่วมกันได้ทั้งวัน ด้วยการดีไซน์ภายใต้คอนเซปต์แปลกใหม่จาก Astrid Klein และ Mark Dytham สถาปนิกชื่อดังของ Klein Dytham architecture (KDa) จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ฝากผลงานด้านสถาปัตยกรรมเอาไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น การออกแบบ Daikanyama T-Site ศูนย์การค้าในเมืองชิบูย่าของประเทศญี่ปุ่น, Ginza Place ศูนย์แสดงเทคโนโลยีและวัฒนธรรมญี่ปุ่นในกินซ่า นอกจากนี้ยังฝากฝีมือการออกแบบออฟฟิศ YouTube และ Google ในเมืองโตเกียวมาแล้วด้วย 

'OPEN HOUSE' จึงเป็น Co-living space แห่งใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เพราะสถาปนิกออกแบบมาให้เน้นพื้นที่ใช้สอยที่ใกล้ชิดธรรมชาติ ตกแต่งในโทนอบอุ่นดูสบายตา และเปิดโล่งให้เห็นวิวของกรุงเทพได้แบบ 360 องศาผ่านกระจกบานสูง ลักษณะของการเชื่อมต่อพื้นที่ชอป ชิม ชิล เป็นไปอย่าลื่นไหล เน้นการใช้สอยพื้นที่ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์สูงสุด นอกจากนี้ KDa ยังสอดแทรกเอกลักษณ์ด้านการออกแบบด้วยการสร้างอาคารทรง Cubic รวมถึงใช้เทคโนโลยี Project Mapping สร้างลวดลายใบไม้บนเพดาน ซึ่งก็เข้ากันกับพื้นที่สีเขียวที่แทรกซึมอยู่ในทุกอณูของ OPEN HOUSE แห่งนี้


เสน่ห์ของ OPEN HOUSE คือการเชื่อมต่อพื้นที่ใช้สอยทั้ง 8 โซนเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

Co-living space เป็นมากกว่า Co-working space ตรงที่ไม่ได้จำกัดการใช้พื้นที่ไว้เพียงแค่นั่งทำงานเท่านั้น แต่เราสามารถใช้เวลาทั้งวันในการทำกิจกรรมที่หลากหลายในพื้นที่เดียวกันได้ ซึ่ง OPEN HOUSE ได้จัดเตรียมพื้นที่ถึง 8 โซนให้ทุกคนได้พักผ่อนในช่วงวันหยุดได้อย่างเต็มอิ่ม โดยไม่จำเป็นต้องก้าวเท้าออกไปที่ไหนอีกเลย


Open House Bookshop By HARDCOVER

ท่องเที่ยวไปรอบโลก เรียนรู้วัฒนธรรม สัมผัสถึงเสน่ห์ของกระดาษและสื่อสิ่งพิมพ์ ได้ที่ Book wall and Book tower แลนด์มาร์กแห่งใหม่สำหรับคนรักการอ่าน

Open House โซนนี้มีจุดเด่นอยู่ที่ Book tower หอคอยหนังสือตั้งตระหง่าน เชิญชวนให้เข้าไปสัมผัส หยิบจับหนังสือภายใต้หอคอยที่สามรถเดินทะลุผ่านได้ นอกจากนี้ยังมี Book wall ที่รายล้อมด้วยหนังสือมากมาย สามารถหาซื้อกลับบ้านได้ตามความสนใจ

พื้นที่นี้เสริมสร้างความรู้แห่งใหม่ที่รวบรวมหนังสือหายากหลากหลายแนวจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ด้านศิลปะ ดีไซน์ ประวัติศาสตร์ รวมถึงหนังสือประเภทไลฟ์สไตล์ต่างๆ คัดสรรมาอย่างดีจาก HARDCOVER ร้านหนังสืออาร์ตชื่อดังของคุณเชน สุวิกะปกรณ์กุล ที่เข้ามาคัดเลือกเองเพื่อให้ตรงกับคอนเซปต์ Celebration of Print Culture 

พื้นที่นั่งเล่นของ Open House จัดสรรไว้ลงตัวกลมกลืนกับการออกแบบ เมื่อเดินขึ้นไปด้านบนกลายเป็นจุดชมวิวมุมสูงที่สามารถมองเห็นพื้นที่ทั้งหมดได้แบบ 360 องศา


OPEN HOUSE : Design Shop

นอกจากร้านหนังสือขนาดใหญ่ OPEN HOUSE ยังเอาใจเหล่านักชอปที่ชอบสะสมผลงาน Design & Craft ด้วยโซน Design Shop พื้นที่ในการจัดแสดงผลงานจากศิลปินท้องถิ่น เป็นพื้นที่เล็กๆ สุดสร้างสรรค์สำหรับเหล่าศิลปินที่ต้องการนำผลงานเด็ดๆ มานำเสนอ ซึ่งผลงานทั้งหมดล้วนเป็นผลงานจากการระดมทุนสาธารณะ (Crowd Funding) และการันตีด้วยรางวัลจาก Good Design Award ก็ถือเป็นผลงานร่วมสมัยที่แฝงกลิ่นอายท้องถิ่นไว้อย่างลงตัว น่าลองซื้อมาสะสมไว้สักชิ้น สองชิ้นอยู่เหมือนกัน 


OPEN HOUSE: Eating Deck & Eat by the Park

ชิมอาหารเลิศรส พร้อมกับชมบรรยากาศในมุมสูงของกรุงเทพฯ กับ Co-living space รูปแบบใหม่ที่นำร้านอาหารเข้ามาอยู่รวมกับพื้นที่นั่งเล่น โซน Eating Deck & Eat by the Park ทำหน้าที่เป็นห้องครัวที่สามาชิกในบ้านสามารถเดินเข้ามาเลือกเมนูจากร้านอาหารชื่อดัง และจัดการ Mix&Match รายการอาหารจากหลายๆ ร้านได้ตามใจชอบ

บริเวณโซน  Eat by the Park จัดเป็นโซนนั่งเล่นสำหรับผู้ชื่นชอบการรับประทานอาหารรสเด็ดหลากหลายสไตล์ จากร้านอาหารสุดฮิตอย่าง Lady Nara,  Peppina และ Rico ที่เสิร์ฟพร้อมกับวิวสวยๆ ของใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ผ่าน Open Balcony มุมกระจกบานสูงไล่จากพื้นจรดเพดาน ซึ่งช่วยทำให้ OPEN HOUSE แห่งนี้ดูโปร่ง และรับแสงจากธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น


OPEN HOUSE : Art Tower

มาชิลกันต่อกับมุมโปรดของเหล่าศิลปินกับหอคอยแห่งศิลปะ ที่บรรจุผลงานสร้างสรรค์เอาไว้

ภายในหอคอยสีขาวทึบสูง 3 ชั้นเป็นพื้นที่จัดแสดงผลงานจากศิลปิน Contemporary ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ Serindia Gallery เป็นผู้คัดสรรมานำเสนอ ส่วนผลงานที่นำมาจัดแสดงจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้เสพแบบไม่ซ้ำ และเมื่อขึ้นไปถึงชั้นดาดฟ้าของ Art Tower จะเจอพื้นที่นั่งเล่นกึ่งเอาท์ดอร์ พร้อมกับบริการ Wi-fi ฟรี เหมาะกับการนั่งพักผ่อนภายใต้แสงธรรมชาติ และร่มเงาของต้นไม้ใหญ่

OPEN HOUSE : Open Playground

เรียนรู้และสร้างประสบการณ์จากการเล่น ในพื้นที่ของ OPEN HOUSE เป็น Co-living space ที่ไม่ได้จัดขึ้นมาเพื่อผู้ใหญ่เพียงเท่านั้น แต่ยังแบ่งปันพื้นที่ให้สำหรับเด็กๆ ได้เสริมพัฒนาการด้านร่างกายด้วยสนามเด็กเล่นขนาดย่อม พร้อมกับเพิ่มเติมความรู้ด้วยมุมหนังสือเด็กที่ทาง HARDCOVER คัดสรรมาให้เป็นอย่างดี แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ยังมีการจัดเวิร์กชอปเล็กๆ ให้เป็นกิจกรรมนันทนาการสำหรับเด็กๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย


OPEN HOUSE : Co-Thinking Space

พื้นที่ปลดปล่อยไอเดียใหม่ๆ สำหรับนักคิด นักสร้างสรรค์ ที่ต้องการพื้นที่สำหรับระดมสมอง ทั้งแบบมานั่งชิลเดี่ยวๆ หรือนั่งกันเป็นกลุ่ม นอกจากนี้คุณยังสามารถนั่งทำงาน พร้อมกับรับประทานอาหารไปด้วยได้ เพราะภายในมี Open bar ให้บริการเสิร์ฟอาหารจานร้อน ขนม เครื่องดื่มค็อกเทลและแอลกอฮอล์ จิบเบียร์เย็นๆ พร้อมกับคิดงานไปด้วยรับรองว่า มีความสุขอย่าบอกใครเชียวล่ะ!


OPEN HOUSE : Embassy Diplomat Screens by AIS

เติมเต็มประสบการณ์ทางภาพยนตร์กับ Embassy Diplomat Screens by AIS  โรงภาพยนตร์แบบใหม่จาก Central Embassy ที่สามารถเลือกฉายภาพยนตร์ได้ตามต้องการผ่านโปรแกรมที่เรียกว่าภัณฑารักษ์ภาพยนตร์ หรือ Movie Curator ถือเป็นอีกหนึ่งขั้นของการเติมเต็มความสุขสำหรับคอหนังที่อยากชมภาพยนตร์เรื่องโปรดอีกครั้ง ในบรรยากาศเงียบสงบแต่มีระดับ


รู้แบบนี้แล้วก็อย่าลืมเข้าไปเติมเต็มจินตนาการ เสริมสร้างแรงบันดาลใจ กับบ้านหลังใหญ่ที่ให้อะไรมากกว่าที่คิดกันได้ที่ OPEN HOUSE ชั้น 6 ณ ศูนย์การค้า Central Embassy โดยเปิดให้บริการวันอาทิตย์-พฤหัสบดี เวลา 10.00 - 22.00 น. และวันศุกร์-เสาร์ เวลา 10.00 - 24.00 น. หรือจะติดตามกิจกรรมดีๆ จากทาง Co-living space แห่งนี้ ก็สามารถติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/openhouse.ce/



บทความที่เกี่ยวข้อง

Central Embassy เปลี่ยนกลยุทธ์ ปรับโฉมใหม่ เข้าถึงง่ายมากยิ่งขึ้น

The Beach at Central Embassy เปิดประสบการณ์ความสนุกแบบใหม่บนชายหาดจำลอง

Art&Design Brings Me Here ร่วมเวิร์กช็อปกับศูนย์การค้า CENTRAL EMBASSY

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์