รูปบทความ รีวิว รีโนเวทห้องขนาดเล็ก ให้หรูหราง่ายๆ ด้วยตัวเอง

รีโนเวทห้อง 450 ตารางฟุต ให้กลายเป็น City Shoebox เล็กแต่หรูหราสไตล์คอนโดเมือง

อีกหนึ่งความพยายามรีโนเวทห้องขนาดเล็กให้กว้างขึ้นของนาตาชา ที่เกิดขึ้นบนพื้นที่ห้องขนาด 450 ตารางฟุต

ถึงจะเห็นห้องเล็กอย่างนี้ แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยครบครัน มาในคอนเซป City Shoebox พร้อมใส่ความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติลงไปผสมกับชุดเฟอร์นิเจอร์สุดคลาสสิค เพื่อให้ได้ห้องที่สมบูรณ์แบบตามสไตล์คอนโดเมือง และน่าจะถูกใจคน Gen C ไม่ใช่น้อยค่ะ

ไอเดียรีโนเวทห้องนี้ นาตาชาได้ Inspiration มาจากความร่าเริงสดใสของผู้คนทั้งชายและหญิง โทนสีที่เลือกใช้ในการแต่งห้องจึงเป็นสีธรรมชาติเข้าถึงง่าย อย่าง สีขาวและสีน้ำเงิน รวมถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องก็ต้องคำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยว่า ควรจัดห้องอย่างไรให้ห้องดูกว้างที่สุด

เคาน์เตอร์ครัวตั้งข้างห้องนั่งเล่นในลักษณะเปิดโล่ง ตามสไตล์ Pentry  ครัวแบบตะวันตก ซึ่งเธอได้ DIY มาจากตู้ไม้เดิมแล้ววาง Top ครัวด้วยควอตท์สีขาวแข็งแรง เพื่อให้ได้พื้นที่เตรียมอาหารเต็มที่ มองไปเห็นห้องนั่งเล่นและหน้าต่างบานใหญ่

การแต่งห้องสไตล์นี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียค่ะ เพราะถึงจะช่วยทำให้ห้องขนาดเล็กดูกว้าง ไม่อึดอัด เกะกะสายตาก็จริง แต่ครัวเปิดจะไม่เหมาะกับงานครัวหนักๆ หรืออาหารที่มีกลิ่นควันเยอะๆ แน่นอนว่าถ้าไม่มีระบบระบายอากาศที่ดีแล้วล่ะก็ กลิ่นควันจากการประกอบอาหารจะต้องลอยติดเฟอร์นิเจอร์และเสื้อผ้าของเราเป็นแน่ ซึ่งหากใครชอบห้องครัวสไตล์ Pentry แบบนี้ แนะนำให้ติดตั้งเครื่องดูดควันร่วมด้วยจะดีกว่า

เพิ่มประโยชนใช้สอยแนวตั้งด้วยชั้นวางของ DIY ติดสูงขึ้นไปเหนือเคาน์เตอร์ใช้วางแก้ว ชาม ของสะสมได้สบาย

ห้องครัวของนาตาชาได้แรงบันดาลใจมาจาก Bistro-inspired ออกแบบและตกแต่งห้องให้มีพื้นที่ใช้สอยมากพอสำหรับทุกคนในครอบครัว


โซนทานอาหาร Built in เข้ากับเคาน์เตอร์ เสริมด้วยเก้าอี้ไม้โอ๊คทรงเท่ที่ได้ไอเดียมาจาก Restoration Hardware สามารถเลื่อนเก็บซ่อนไว้ใต้เคาน์เตอร์ได้พอดี เหมาะกับการแต่งห้องขนาดเล็ก

ส่วนที่นาตาชาชอบที่สุดคือ ห้องรับแขก ที่ตกแต่งให้สว่างด้วยไอเดียเปิดรับแสงจากธรรมชาติ ส่องเข้ามาจากหน้าบานใหญ่ที่อยู่ห้องสุดของห้อง ซึ่งเป็นเคล็ดลับการแต่งห้องและคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น และอีกเคล็ดลับหนึ่งคือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ อย่าง โซฟาขนาด 3 คนนั่งก็จะช่วยให้ห้องที่มีขนาดเล็กดูโล่ง ไม่อึดอัด สร้างสมดุลของห้องได้อย่างไม่น่าเชื่อ ตรงข้ามหากเราเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ วางไว้เกลื้อนพื้น ก็จะยิ่งเป็นการทำให้ห้องขนาดเล็กดูรกหูรกตากว่าเดิม และนาตาชายังแต่งห้องรับแขกด้วยกระจกเงาหลังโซฟา สะท้อนไปมา ใครอยากได้ห้องกว้างๆ สามารถนำไอเดียแต่งห้องขนาดเล็กเหล่านี้ไปใช้ได้เลย

สร้างความสุขในคอนโดง่ายๆ ด้วยของสะสมสุดพิเศษ

มีมุมอ่านหนังสืออยู่ข้างหน้าต่าง เพื่อให้ได้แสงสว่างที่เพียงพอ

นาตาชาตกแต่งห้องนอนให้น่านอนและโดดเด่นด้วยการเล่นสีน้ำเงิน Navy blue ตัดขาว ซึ่งการทาผนังขาวรวมถึงตกแต่งห้องขนาดเล็กด้วยสีขาวหรือสีสว่าง เป็นวิธีแต่งที่ช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูใหญ่ขึ้นได้ง่ายๆ

นอกจากนี้ยังทำ Working Space ด้วยการวางชุดโต๊ะทำงานไว้ติดหน้าต่างห้องนอน ลดปริมาณการใช้ไฟภายในห้องและได้มุมพักสายตายามล้าจากการทำงาน เหมาะสำหรับคนที่อยู่คอนโดทั้ง High rise และ Low rise ยิ่งใครอยู่ชั้นสูงๆ ก็ยิ่งได้เปรียบเรื่องวิวค่ะ
ไอเดียรีโนเวทห้องของนาตาชาเป็นเพียง 1 ไอเดียแต่งห้องที่เราสามารถนำไปใช้แต่งห้องของตัวเองได้ และใน Estopolis ก็ยังมีเคล็ดลับการแต่งห้อง รวมถึงการเลือกซื้อคอนโดอีกมากมายให้ได้ติดตามกัน


Credit Idea : http://www.apartmenttherapy.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์