รูปบทความ ทำเลอ่อนนุชสุดฮอต โครงการใหม่ผุดเพิ่มอย่างต่อเนื่อง

ร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง มาดูโครงการต่างๆในทำเลอ่อนนุช

มีข่าวกันไม่ขาดสายกับแหล่งทำเลที่เหล่า Developer แห่ให้ความสนใจและมีการขยับขยายเข้ามาเป็นจำนวนมาก

จากที่ได้เกริ่นนำไปข้างต้น บางคนอาจจะนึกไม่ออกว่า ที่ว่ามาเนี้ยคือที่ดินทำเลไหน คำตอบนี้อาจไม่อยู่ในตัวเลือกของบางคน แต่ใครที่ติดตามความเคลื่อนไหวของอสังหาฯ ธุรกิจการลงทุนแล้วนั้น ชื่อนี้ต้องติดอยู่ในลิสรายชื่อของคุณแน่นอน และหนึ่งในคำตอบนั้นคงหนีไม่พ้น "อ่อนนุช" หรือในชื่อเดิมคือ ซอยสุขุมวิท 77 เป็นถนนเส้นสำคัญของกรุงเทพฯ มีความยาวถึง 12.2 กิโลเมตร แนวถนนขนานไปกับคลองพระโขนงและคลองประเวศบุรีรมย์


สู่การเปลี่ยนแปลงอีกครั้งกับทำเลอ่อนนุชที่ไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหว

อ่อนนุชทำเลที่เคยเป็นจุดที่นักลงทุนให้ความสนใจเป็นอย่างมากในอดีตนั้น กลับต้องหยุดชะงักหลังเกิดวิกฤติต้มยำกุ้ง ทำให้การพัฒนาในย่านนี้เกิดหยุดชะงักไป จนมาวันที่รถไฟฟ้าสายสีเขียวทอดรางมาถึงสถานีอ่อนนุช ทำให้เหล่านักลงทุนกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง


ทำเลในย่านนี้ดึงดูดความสนใจของนักลงทุน ด้วยราคาขายต่อที่ที่ขยับขึ้นไปสูงมากกว่า 50% รวมถึงผลตอบแทนจากการปล่อยเช่าอยู่ที่ประมาณเกือบๆ 5-7% และอัตราการอยู่อาศัยที่พุ่งเกือบถึง 80% มีแหล่งบันเทิงสารพัด รายล้อมไปด้วยคอมมูนิตี้มอลล์ที่ทยอยเข้ามาทำการตลาด ซึ่งสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตที่ครบครันทำให้ทำเลแห่งนี้ถูกหมายตาโดยนักพัฒนาหลายๆราย


ส่วนเจ้าเก่าในทำเลนี้ก็ไม่ยอมแพ้เช่นกัน ต่อยอดขยายโครงการแยกย่อยแบบไม่ยอมน้อยหน้ากันเลย ทั้งนี้ก็เพื่อรองรับการขยายตัว และความหนาแน่นจากใจกลางเมืองที่ขยายออกมายังพื้นที่ใกล้เคียงอย่างอ่อนนุช กลายเป็นเมืองใหม่ขนาดย่อมๆ ที่มีองค์ประกอบเพียบพร้อมสำหรับการอยู่อาศัยที่ใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบ ซึ่งเกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องราคาที่ดินขยับตัวขึ้นจากตารางวา (ตร.ว.) ละ 2-2.5 แสนบาทพุ่งขึ้นไปถึง 3.5-4 แสนบาท/ตร.ว. ภายในเวลาอันรวดเร็ว พร้อมกับการที่มีคอนโดมิเนียมเกิดใหม่จำนวนมากทั้งฝั่งถนนสุขุมวิท และฝั่งเข้าซอยสุขุมวิท 77 หรืออ่อนนุชจนกลายเป็นทำเลที่ซัพพลายคอนโดล้นเอ่อ


ระดับบิ๊กบอสไม่ปล่อยให้รอดสายตา

Developer ต่างๆ ไม่ยอมพลาดที่จะเข้ามาเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เรียกว่ามีข่าวออกมาผ่านหูกันแทบทุกวัน ล่าสุดระดับบิ๊กอย่างห้างสรรพสินค้าอย่าง Century the movie plaza ก็เลือกย่านนี้ เป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ขยายความยิ่งใหญ๋ จัดแจงกว้านซื้อที่ดินติด BTS สถานีอ่อนนุช เตรียมเปิดตัวโครงการ Century the movie plaza 2 ขึ้นมาบนพื้นที่อ่อนนุช ซึ่งรายล้อมไปด้วย คอนโดมิเนียมต่างๆมากมาย ซึ่ง Century the movie plaza 2 นั้นเรียกได้ว่าเป็นตัวประกาศความสำเร็จของ Century the movie plaza ได้ดีอีกด้วย

                                                       ตัวอย่างของ Century The Movie Plaza 2


โครงการนี้ตั้งอยู่ติดกับรถไฟฟ้า BTS สถานีอ่อนนุช ตรงข้าม Lotus อ่อนนุช โดยคาดว่าลักษณะโครงการน่าจะเป็นโครงการแบบ Mixed Use คือ มีส่วนที่พักอาศัยอย่างคอนโดมิเนียม พื้นที่เชิงพาณิชย์อย่าง Shopping Complex และโรงภาพยนต์

โครงการ : Century The Movie Plaza 2
เจ้าของ : บริษัท เอกมหากิจ จำกัด
ที่ตั้ง : ติด BTS สถานีอ่อนนุช
ลักษณะ : อาคารสูง 24 ชั้น
พื้นที่ : 66,000 ตร.ม.
วงเงิน : 1,200 ลบ.
สถานะ : อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


คอนโดมิเนียมที่กำลังสร้างบนเนื้อที่รอบทำเล BTS อ่อนนุช


โครงการ SERIO Sukhumvit 50

ดูตัวอย่างโครงการ SERIO Sukhumvit 50


โครงการ Mayfair Place Sukhumvit 50

ดูตัวอย่างโครงการ Mayfair Place Sukhumvit 50


โครงการ The Tree อ่อนนุช เสตชั่น

คอมมูนิตี้มอลล์ และ ห้างสรรพสินค้าขนาดย่อมๆ

เมื่อลงมาจากรถไฟฟ้า BTS สถานี อ่อนนุช จะพบกับ Tesco Lotus  

แต่ถ้าเดินมาอีกด้านหนึ่งจะเจอกับคอมมูนิตี้มอลล์ขนาดเล็กเชื่อว่า THE PHYLL ซึ่งมีทั้งของกินและเครื่องดื่ม


Analysis

วิเคราะห์จากพื้นที่ เป็นถนนสายยาว ตลอด 2 ฝั่งทางเป็นเขตชุมชน การเดินทางสามารถทำได้หลายทาง มีแหล่งอำนวยความสะดวกครบครัน จึงเป็นสาเหตุให้นับวันพื้นที่ ทุกๆตารางเมตรในที่ดินอ่อนนุชนี้มีราคาพุ่งสูงขึ้น ยิ่งหลังจาก Century The movie plaza 2 ได้เปิดให้บริการเมื่อไหร่นั้น อาจเป็นสัญญาณสู่การประกาศว่าพื้นที่ตรงจุดนี้ได้เติบโตไปอีกขั้น อาจมีผลทำให้ราคาสิ่งของต่างๆ คอนโดมิเนียม สูงขึ้นกว่าในเวลานี้มากเลยทีเดียวซึ่งในช่วงเวลานี้ อาจเป็นเวลาที่นักลงทุนรอคอยเพราะเวลานี้คอนโดในย่านนี้ ยังอยู่ในราคาที่สามารถเอื้อมถึง และยังมีการคอนเฟิร์มว่าสามารถปล่อยเช่าซึ่งได้ผลตอบแทน ถือว่าอยู่มนระดับสูงทีเดียว

เชื่อว่าเราจะเห็นภาพรวมทั้งหมดของย่านนี้กันแล้ว และหากคุณกำลังมองหาทำเลเพื่ออยู่อาศัยเอง แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร จะให้คิดลึกหรือคิดไกลแบบนักลงทุนก็คงไม่ไหว เพราะมันวุ่นวายเกินไป ก็เลือกเอาแบบง่ายๆ เอาชัวร์ๆ อย่างเส้น “สุขุมวิท” ก็ยังคงเป็นทำเลยอดนิยม และสนใจเป็นอันดับต้นๆ อยู่ดี รวมถึงการมีอยู่ที่ ‘T77’ ทำให้ต้องยอมรับว่ามีความเป็นเมืองขนาดย่อมๆ ที่ซ่อนอยู่ในเมืองอีกทีทำให้ชีวิตยิ่งง่ายในตัวของมันเอง มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกใกล้หรือติดแนว “รถไฟฟ้า” ก็ตามกำลังทรัพย์ของแต่ละคนเลย เพราะที่สำคัญเส้นนี้ไม่ต้อง รอ หรือ ลุ้น ว่ารถไฟฟ้าจะมาเมื่อไหร่ หรือจะสร้างเสร็จตอนไหน และไม่ว่าคุณจะเลือกอยู่สุขุมวิทต้อนต้น ตอนกลาง หรือปลาย ขอแค่ไม่ไกลไปเกินแบริ่งเป็นพอเพราะคุณก็ยังสามารถใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อจะมายังใจกลางเมือง หรือไปยังส่วนต่างๆ ของกรุงเทพฯ ตามปกติทำให้ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ไม่ต่างกัน และเป็นสิ่งที่ยิ่งตอกย้ำว่าศักยภาพของทำเลนี้ก็จะพัฒนาขึ้นไปอีกในอนาคต ทำให้ พระโขนง – อ่อนนุช ที่เคยถูกมองว่าเป็นทำเลครึ่งๆ กลางๆ และเป็นพื้นที่เขตรอยต่อนี้เองกลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของคนที่ชื่นชอบความสะดวกสบายที่มีอยู่ในตัวเอง และความศิวิไลซ์ของใจกลางเมืองในราคาที่คุ้มค่าสามารถจับต้องได้จริง สำหรับคนรุ่นใหม่ หรือคนที่กำลังมองหาการลงทุนที่มีความคุ้มค่าในอนาคตนั่นเอง













































































เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์