รูปบทความ ลงทุนคอนโดแบบไหน ถึงจะได้ใจคนยุค Gen C

ESTOPOLIS | ลงทุนคอนโดแบบไหน ถึงจะได้ใจคนยุค Gen C

'เมื่อโลกเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน' จเนอเรชั่น (Generation) คือสิ่งยืนยันคำกล่าวนี้ได้ดี เพราะเมื่อนึกย้อนกลับไปยังวันวานก็จะเห็นถึงลักษณะของพฤติกรรมมนุษย์ที่แตกต่างจากปัจจุบันแบบหน้ามือเปลี่ยนเป็นหลังมือเลยทีเดียว เหมือนกับปัจจุบันที่โลกดำเนินการ 'เปลี่ยน' ตัวเองด้วยสิ่งที่เรียกว่า เทคโนโลยีและข่าวสารอันรวดเร็ว การกำหนด Generation ในแบบเก่าๆ จึงล้าสมัยไปได้อย่างรวดเร็ว และก่อกำเนิดผู้คนในยุคใหม่ที่เรารู้จักกันในนามของ Gen C

Gen C คือ กลุ่มผู้บริโภคในยุคใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารเป็นหลัก เป็นกลุ่มคนที่ฉลาดในการบริหารเงิน รักความสะดวกสบาย สนใจสิ่งที่มีสไตล์เฉพาะตัว ชอบจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง รู้จักสร้างสมดุลของการใช้ชีวิตระหว่างงานและเรื่องส่วนตัว รวมถึงชอบติดตามข่าวสารออนไลน์ ทำให้เป็นคนที่ดูทันสมัยเท่าทันเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลา ซึ่งคนกลุ่ม Gen C นี้เองที่ถือเป็นกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีอิทธิพลพอสมควรในยุคปัจจุบัน และเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังในการซื้อ-ขายที่อยู่อาศัยอย่างคอนโด จนอาจเรียกได้ว่า เป็นกลุ่มเป้าหมายที่ใครๆ ก็อยากจะคว้าไว้ เพราะนอกจากจะได้ฐานลูกค้าแล้วเรายังได้กระบอกเสียงที่แข็งแรงพอในโลกออนไลน์อีกด้วย


แต่คอนโดแบบไหนล่ะ ที่จะมัดใจคน Gen C ได้อยู่หมัดและไม่โดนจวกยับผ่านโลกโซเชียล ?


คำถามนี้ทาง Estopolis จะช่วยไขข้อสงสัยให้ทันทีกับ 'ลงทุนคอนโดแบบไหน ถึงจะได้ใจคนยุค Gen C' บทความที่จะพูดถึง 3 เทคนิคการเลือกลงทุนคอนโดแบบง่ายๆ ที่จะทำให้ได้ใจกลุ่มลูกค้า Gen C ไปเต็มๆ


ลงทุนคอนโดที่มีทำเลงาม ใกล้ความสะดวกสบาย

สำหรับการเลือกลงทุนซื้อคอนโดสักที่ นอกจากจะมองถึงราคาและกำไรแล้ว การเลือกดูทำเล และสิ่งแวดล้อมต่างๆ ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะคงไม่มีใครอยากได้คอนโดในทำเลลึกลับซับซ้อน อยู่ห่างไกลความเจริญ และถ้าเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าเป็นคนใน Gen C ด้วยล่ะก็...คุณจำเป็นต้องเลือกทำเลที่สะดวกสบายในทุกๆ ด้าน เช่น เป็นคอนโดติดรถไฟฟ้า ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้แหล่งทำงาน เป็นต้น เพราะคนกลุ่มนี้จะไม่อดทนกับเรื่องน่ารำคาญ พวกเขายอมเสียทรัพย์จำนวนมาก เพื่อแลกกับความสะดวกสบายให้แก่ตัวเอง


ลงทุนคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางเจ๋งๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่

ถัดจากทำเลสิ่งต่อไปที่คน Gen C จะมองคือเรื่องของพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่เฉพาะที่แต่ละคอนโดจัดมาให้แตกต่างกัน แต่ถ้าเลือกคอนโดที่มีพื้นที่ส่วนกลางชวนว้าว สร้างความรู้สึกเซอร์ไพร์ส หรือมีกิมมิกที่แตกต่างจากคอนโดอื่นๆ จะยิ่งทำให้การลงทุนคอนโดของคุณดูมีภาษีกว่าเจ้าอื่นๆ เพราะคน Gen C ที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตอิสระคงจะทนอุดอู้อยู่แค่ในห้องไม่ได้ การได้ออกมาทำกิจกรรมภายใต้พื้นที่ส่วนกลางดีๆ พร้อมพบปะกับคนอื่นบ้าง ก็ถือเป็นจุดจูงใจที่ทำให้คน Gen C เลือกซื้อ หรือเช่าคอนโดจากคุณด้วยเหมือนกัน



ยกตัวอย่างคอนโดที่ให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางอย่าง แชปเตอร์วัน อีโค รัชดา – ห้วยขวาง ที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายและทำเลใจกลางเมือง หลีกหนีความวุ่นวายด้วยวิถีสโลว์ไลฟ์ใกล้ชิดธรรมชาติผสานกับสถาปัตยกรรมสไตล์ Scandinavian Design ให้คุณมีชีวิตดีๆ ได้มากกว่าเดิม 


ลงทุนคอนโดที่มีแบบห้องสวย ดีไซน์ดี รองรับการใช้ชีวิตได้จริง

คนในกลุ่ม Gen C จะสนใจรายละเอียดและงานออกแบบที่ดูดีมีสไตล์ ต้องยอมรับว่าคน Gen C เกิดในยุคที่สังคมโลกสงบ ไม่มีการศึกสงครามมากนัก ดังนั้น พวกเขาจึงมีเวลาใส่ใจกับเรื่องศิลปะและการออกแบบที่สวยงามและทำให้ชีวิตดูสุนทรีย์มากขึ้น แต่นอกจากความสวยงามแล้วคน  Gen C ยังสนใจถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ต้องคุ้มค่า คุ้มราคากับการลงทุน เพราะพวกเขาอยู่ในยุคที่ Work Hard และ Play Hard คนในยุค Gen C ขยันทำงานเป็นบ้าเป็นหลังทำให้พวกเขามีเงินมากมายที่พร้อมจะทุ่มซื้อความสะดวกสบาย เพื่อสร้างสมดุลให้กับชีวิตของตัวเอง 

ดังนั้นการเลือกลงทุนคอนโด สำหรับคน Gen C จะต้องดูทั้งทางด้านดีไซน์และฟังก์ชันการใช้งานประกอบกัน ต้องมีฟังก์ชันทุกอย่างให้ครบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ เรื่องนี้อาจจะต้องใช้ความชำนาญในการเลือกแปลนห้อง กันสักหน่อย แต่เชื่อเถอะว่า เสียเวลาศึกษาไว้บ้างจะทำให้คุณไม่พลาดสำหรับการลงทุนคอนโดเลย


สรุปแล้ว การเลือกลงทุนคอนโด เพื่อคน Gen C จะเน้นไปที่ความสะดวกสบาย ความคุ้มค่า และประโยชน์การใช้สอยที่ตอบโจทย์ต่อไลฟ์สไตล์เป็นหลัก ซึ่งถ้าเป็นคอนโดที่ดี น่าอยู่อาศัยจริงๆแล้วล่ะก็...รับรองว่า การลงทุนในครั้งนี้มีแต่ได้กับได้ แถมยังมัดใจกลุ่มคนออนไลน์ให้ไปกระจายข่าวบอกกันปากต่อปากได้อีกด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์