รูปบทความ ลงทุนคอนโดให้รวยได้ไม่ยาก ถ้ายอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

สโลแกน ลด ละ เลิก ไม่ได้ใช้ได้ผลกับการรณรงค์เลิกบุหรี่เท่านั้น แต่กับ 'การลงทุนคอนโด' เอง ก็มีพฤติกรรมที่ควรจะ ลด ละ เลิก เช่นเดียวกัน ซึ่งหากเปลี่ยนความคิดและเลิกพฤติกรรมเหล่านั้นได้รับรองเลยว่า การลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

งทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

สำหรับมือใหม่ในด้านลงทุนคอนโด คงจะเกิดอาการ 'ทรัพย์จาง' กันไปบ้างหลังจากล้มเหลวในการลงทุนคอนโด เพราะคาดหวังเอาไว้ว่า ลงทุนคอนโดทั้งทีคงจะทำให้รวยเร็วกว่าการลงทุนด้านอื่นๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วห้องที่ซื้อมากลับไม่ได้สร้างกำไรให้อย่างที่หวังเอาไว้ แล้วแบบนี้ควรจะทำการลงทุนต่อไป ดีไหม...

ความจริงแล้วการลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากเลย หากคุณเรียนรู้การลงทุนอย่างถูกต้อง หรือยอมลด ละ เลิก พฤติกรรมบางอย่างที่ทำให้เสี่ยงต่อการขาดทุน มาลองดูกันดีกว่าว่า มีพฤติกรรมอะไรบ้างที่นักลงทุนคอนโดมือใหม่ควรทราบ ก่อนตัดสินใจซื้อคอนโดเพื่อทำกำไร


ลงทุนคอนโด แบบตามกระแส

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

สำหรับบางคอนโดที่มีพลังในการโปรโมท หรือลงทุนโฆษณามากๆ ย่อมเป็นที่รู้จักดี แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่า คอนโดนั้นดีจริงหรือไม่ บางคนเมื่อเห็นว่าเป็นคอนโดในกระแส เป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราเข้าหน่อยก็รีบวางเงินจองทันที หรือบางคนก็มาตกม้าตายเพราะหาข้อมูลมากจนเกินไป ทำให้หลงเชื่อคำโฆษณาจากเหล่ากูรู หน้าม้าได้ง่ายๆ 

สิ่งที่ควรทำคือ ลงทุนคอนโดแบบฟังหูไว้หู อย่าเพิ่งหลงเชื่อในคำอวดอ้าง เน้นการเข้าไปดูสถานที่จริง และติดตามข้อมูลข่าวสารที่น่าเชื่อถือมากกว่าการบอกเล่าปากต่อปปาก เพียงเท่านี้การลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป 


ลงทุนคอนโด แบบตามใจตัวเอง
ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

เราอาจจะเคยได้ยินมาว่า ถ้าเลือกซื้อคอนโดที่เราอยู่ได้อย่างมีความสุข นั่นหมายความว่า จะสามารถขายคอนโดนั้นได้ดีเช่นเดียวกัน แต่ความจริงแล้วเรื่องของที่อยู่อาศัยจะใช้ตัวเองเป็นบรรทัดฐานทั้งหมดคจะไม่ได้ พราะการซื้อคอนโดตามอารมณ์ตัวเองมากจนเกินไป อาจจะทำให้มองไม่เห็นจุดด้อย หรือข้อเสียในโครงการนั้นๆ ได้

สิ่งที่ควรทำคือ ควรหักห้ามใจและตัดความรู้สึกส่วนตัวออกไป และมองไปที่ภาพรวมของคอนโดแทน ไม่ว่าจะเป็น เรื่องทำเล การเดินทางไลฟ์สไตล์ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสีย เพื่อคำนวณหาโอกาสและความคุ้มค่าในการลงทุนคอนโดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น


ลงทุนคอนโด เพราะเชื่อในคำกล่าวของเซล

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

หลายคนเมื่อเข้าไปยังโครงการที่เล็งไว้แล้ว ก็จะเจอกันเหล่าพนักงานขายที่ลับฝีปากมาเพื่อโน้มน้าวจิตใจของคุณให้หลงเชื่อ และหลวมตัวซื้อคอนโดไปในที่สุด แถมในปัจจุบันพนักงานขายเหล่านี้ล้วนมีกลยุทธ์เด็ดๆ ที่จะช่วยทำให้ปิดยอดการขายของตัวเองได้อย่างรวดเร็ว จนเราเองก็ตั้งตัวรับไม่ทัน (อยากรู้กลยุทธ์การขายของเซล ติดตามต่อได้ที่ ซื้อคอนโดต้องรู้ทันเซล กับความลับในการปิดการขาย

สิ่งที่ควรทำคือ มุ่งมั่นในการเลือกซื้อคอนโดให้มากกว่าสนใจในคำกล่าวของพนักงานขาย พร้อมทั้งเตรียมข้อมูลมาอย่างดี เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับสิ่งที่พนักงานขายบอกเล่า ให้ตัดสินใจซื้อด้วยความรอบคอบ หรือไม่ก็อาจจะพาใครสักคนไปด้วย เพื่อช่วยกันคิดและตัดสินใจร่วมกัน และอย่าเพิ่งใจเร็วรีบลงทุนโดยไม่ไตร่ตรองเด็ดขาด 


ลงทุนคอนโด แบบคนขี้เกรงใจ

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

สำหรับ นักลงทุนคอนโด มือใหม่ อาจจะรู้สึกว่าการต่อรองราคากับผู้ซื้อคอนโด หรือนายหน้า ผู้ขายอสังหาริมทรัพย์เป็นเรื่องเสียมารยาท รู้สึกเกรงใจที่จะต้องพูดเรื่องราคากันซึ่งๆ หน้า แต่รู้หรือไม่ว่า การขาดทักษะด้านการต่อรองอาจจะทำให้เสียกำไรที่เราควรจะได้ไปแบบฟรีๆ

สิ่งที่ควรทำคือ การหัดใช้ศิลปะในการพูด ผสมผสานกับการต่อรองเจรจา โดยการต่อรองเจรจาคุณต้องหมั่นหาข้อมูลไว้ก่อน เช่น เรื่องของราคาซื้อ-ขาย โปรโมชั่น ทำเล ว่าดีจริงหรือไม่ เป็นต้น โดยข้อมูลนั้นจะต้องน่าชื่อถือ เพื่อนำมาใช้ในการต่อรองได้อย่างถูกต้อง


ลงทุนคอนโด แบบซื้อง่าย-ขายเร็ว

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้

มีนักลงทุนคอนโดบางกลุ่มมักจะซื้อคอนโดง่าย เน้นการขายเร็ว ขอแค่ได้กำไรเล็กน้อยก็เพียงพอแล้ว บางคนถึงกับลงทุนซื้อทีละหลายๆ ห้อง แต่ขาดการวางแผนที่ดีทำให้ขายไม่ออก จนสุดท้ายก็ต้องตัดใจขายแบบขาดทุน หรือได้กำไรแค่เล็กน้อยไป เพราะเครดิตที่มีอยู่มีไม่เพียงพอที่จะถือครองห้องในจำนวนมากได้ การจะลงทุนปล่อยคอนโดให้เช่าทั้งหมดจึงทำไม่ได้ไปด้วย

สิ่งที่ควรทำคือ เน้นเลือกห้องที่ดีที่สุดขอองคอนโด และเก็บเอาไว้เพื่อทำกำไรสูงสุดในระยะยาว แทนการกว้านซื้อในจำนวนมากๆ และหวังกำไรเพียงเล็กน้อยจากการขายห้องสักห้องหนึ่ง


ลงทุนคอนโด แบบไม่สนใจทำเล

ลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป...หากคุณยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ข้อนี้ถือเป็นพฤติกรรมที่อันตรายที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับนักลงทุนคอนโดมือใหม่ ที่เน้นการซื้อคอนโดแบบไม่สนใจทำเลที่ตั้งของคอนโดว่า ดีพอที่พอหรือไม่ เลือกที่จะสนใจเพียงแค่ราคาที่ถูกและได้รับโปรโมชันที่ดีไว้ก่อน แต่เรื่องของทำเลนี่แหละจะเป็นตัวกำหนดว่า ห้องของคุณจะขายออกหรือไม่ ต่อให้เป็นคอนโดถูกและดี แต่ถ้าทำเลไม่เอื้ออำนวยต่อความสะดวก อยู่ในซอยลึก ซอยเปลี่ยว หรือห่างไกลความเจริญมากจนเกินไป แบบนี้ก็ทำให้ขายออกได้ยากเหมือนกัน

สิ่งที่ควรทำคือ ศึกษาที่ตั้งและสภาพแวดล้อมรอบโครงการที่ต้องการจะลงทุน ด้วยว่า สะดวกสบาย เดินทางง่าย มีของกินหรือไม่ ในอนาคตมีแนวโน้มจะพัฒนาต่อไปอย่างไร ก่อนจะหันกลับมาดูเรื่องของขราคาว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่


หากใครยังมีพฤติกรรเหล่านี้อยู่ล่ะก็...แนะนำให้ลด ละ เลิก เพื่อการลงทุนคอนโดที่ยั่งยืน และได้กำไรคุ้มค่ากับเม็ดเงินและเวลาที่เสียไป แล้วการลงทุนคอนโดจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์