รูปบทความ วันเด็กปีนี้รถไฟฟ้านั่งฟรี พร้อมกิจกรรมสุดสนุกตลอดวัน

วันเด็กปีนี้ BTS, BRT, MRT และ Airport Rail Link ใจดี ให้คุณหนู ๆ นั่งฟรี พร้อมกิจกรรมสุดสนุกตลอดวัน


BTS & BRT


เด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี โดยสารรถไฟฟ้า BTS ฟรีตลอดทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทและสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ถึง 24.00 น. เพื่อให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ และเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ ได้เดินทางไปร่วมงานทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบายตามสถานที่ต่าง ๆ ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับเด็ก และผู้ปกครองให้เดินทางได้อย่างปลอดภัย โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี


พบกิจกรรมจาก BTS ได้ที่สถานีหมอชิต
 ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 10.30 น.


นอกจากนี้ BTS ก็ยังจัดกิจกรรมส่งความสุขให้กับเด็ก ๆ ณ บริเวณสถานีหมอชิต ตั้งแต่เวลา 07.30 น. – 10.30 น. โดยภายในงานจะมีทั้งซุ้มเกมหรรษา ซุ้มเกมตอบปัญหา พร้อมรับของรางวัล และของแจกมากมายเป็นที่ระลึก อีกทั้งยังสามารถเดินทางต่อไปตามสถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางรถไฟฟ้าได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น... 

  • ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา หรือท้องฟ้าจำลอง ลงที่สถานีเอกมัย ออกประตูที่ 2
  • ชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ รถถัง ปืนใหญ่ ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (สนามเป้า) ลงสถานีสนามเป้า ออกประตูที่ 2
  • ไปชมปลาที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกรุงเทพฯ ลงสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ถ้านั่งรถต่อจากสถานี ม.เกษตรฯ ก็สามารถไปชมพิพิธภัณฑ์กองทัพอากาศและการบินแห่งชาติ ต่อรถ ขสมก. สาย 39
  • เที่ยวชมธรรมชาติรับประทานอาหารทะเลที่สถานตากอากาศบางปู ลงสถานีเคหะฯ ออกประตูที่ 3 แล้วต่อรถสองแถว สาย 36



MRT


ทางด้านของ MRT ก็ใจดี ให้เด็ก ๆ โดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย ทั้งสายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงินและสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม. เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาการให้บริการ


พบกิจกรรมจาก MRT ได้ที่
 สัมมากร เพลส และ มิวเซียมสยาม


รฟม. จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประชาชนและเยาวชนตามแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้าที่อยู่ในความรับผิดชอบของ รฟม. โดยขอเชิญชวนน้อง ๆ เด็ก และเยาวชน มาร่วมกิจกรรมวันเด็ก ตอน “รฟม. รถไฟฟ้ามหาสนุก” ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 18.00 น. ณ สัมมากร เพลส รามคำแหง 110 ซึ่งภายในงาน น้อง ๆ จะได้พบกับการแสดงจากสุนัขตำรวจ K9, การแสดงบนเวทีที่ให้ทั้งสาระและความบันเทิง และกิจกรรมซุ้มเกมส์ต่าง ๆ ที่รอให้น้อง ๆ มาร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย นอกจากนี้ ยังชวนน้อง ๆ ร่วมกิจกรรม “MRT ส่งความสุขรับวันเด็ก” ตั้งแต่เวลา 10.00 น. - 16.00 น. ณ มิวเซียมสยาม ซึ่งสามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีสนามไชย ทางออก 1



Airport Rail Link


เพื่อเป็นการส่งมอบความสุข และรอยยิ้มให้แก่เด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ Airport Rail Link จึงเปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม. ใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.– 24.00 น.


พบกิจกรรมแจกไอศครีมจาก Airport Rail Link
 ได้ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป


พร้อมทั้งจัดกิจกรรมแจกไอศครีมให้แก่เด็ก ๆ ที่รถไฟฟ้า Airport Rail Link ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป รวมทั้งส่งคาราวานมาสคอตตัวการ์ตูนออกแจกขนม และของขวัญบนขบวนรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ ให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ร่วมสนุกกันง่าย ๆ เพียงถ่ายภาพกิจกรรมวันเด็กที่จัดขึ้นภายในระบบรถไฟฟ้า Airport Rail Link แล้วส่งรูปผ่านโพสต์กิจกรรมวันเด็กทาง Facebook ‘Airport Rail Link’ 10 ท่านแรก รับถุงผ้า 9 ปีรถไฟฟ้า Airport Rail Link ลิมิเต็ด เอดิชั่น รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ Facebook ‘Airport Rail Link


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์