รูปบทความ ง่ายได้อีก! วิธีเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

ง่ายได้อีก! วิธีเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

เผยวิธีเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay ง่ายๆ ไม่ต้องต่อแถวอีกต่อไป แล้วจะรู้เลยว่า Rabbit Line Pay ช่วยให้การเติมเงิน BTS สะดวกขึ้นเยอะ


เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมาได้มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งชื่อ Jirawat Karanwittayakarn โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ โดยมีใจความสรุปว่า 'ตอนนี้เราสามารถเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay ได้แล้ว' ซึ่งวันนี้ทางเรา Estopolis.com เว็บไซต์รีวิวอสังหาฯ สไตล์คนเมืองก็จะมาเผยวิธีง่ายๆ ในการ เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay ในรูปแบบออนไลน์ ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยค่ะ



หมายเหตุ: สำหรับคนที่ยังไม่สมัคร Rabbit Line Pay ให้อ่าน 'วิธีการสมัคร Rabbit Line Pay' ที่ลิงก์นี้ https://line.me/th/pay/howto


เปิด Line ขึ้นมาแล้วกดไปที่ Rabbit Line Pay ก่อนเติมเงินเข้าบัตร BTS


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay


วิธีแรกสำหรับ การเติมเงินบัตร BTS ด้วย Rabbit Line Pay ก็คือการเปิด Line ขึ้นมาก่อนค่ะ แล้วไปที่เมนู Wallet ที่อยู่ขวาสุดตามรูปตัวอย่าง จากนั้นให้คลิกเข้าไปที่ Rabbit Line Pay ค่ะ


เปิดเมนู Rabbit Line Pay เสร็จแล้ว ก็ไปต่อที่เมนู BTS


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

หลังจากที่เข้าเมนู Rabbit Line Pay เรียบร้อยแล้ว เราก็จะเห็นจำนวนเงินคงเหลือใน Rabbit Line Pay หรือถ้าใครผูกเข้าบัตรเดบิตก็จะเจอกับหมายเลขบัตรที่ผูกไว้ อย่ารอช้าค่ะ! ให้เลื่อนไปที่เมนู BTS แล้วคลิกเข้าไปได้เลยค่ะ


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

แต่ก่อนที่จะได้ 'เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay' ทางระบบจะมีข้อความเกี่ยวกับ ข้อกำหนดในการใช้บริการ มาให้เราคลิกอ่านเงื่อนไข และแน่นอนให้คลิก 'ยอมรับข้อกำหนดในการใช้บริการ' และกด 'ยอมรับ' อีกทีเลยค่ะ


ลงทะเบียนบัตรแรบบิท เพื่อเติมเงินเข้า BTS


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

จากนั้นเราจะมาที่เมนู BTS แบบเต็มตัว และจะมีกล่องตรงกลางให้เราคลิกเข้าไปเพื่อ 'ลงทะเบียนบัตรแรบบิท' เมื่อคลิกเข้าไปแล้วก็จะเป็นหน้าให้เรา กรอกหมายเลขบัตรแรบบิท 13 ตัว จากนั้นให้เราคลิก 'ต่อไป' และ เลือกช่องทางการเติมเงินเข้าบัตร BTS ตามรูปข้างล่างนี้


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay
ตัวอย่างเลข 13 หลักหลังบัตรแรบบิท


ไป Activate จากนั้นเราก็พร้อมเติมเงิน BTS ผ่าน Rabbit Line Pay แล้ว


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

หลังจากเลือกช่องทางการเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay เรียบร้อยแล้ว ให้เราไป Activate บัตรแรบบิท โดยสถานีที่เปิด Activate บัตรแรบบิทในปัจจุบันมี 5 สถานี ได้แก่ อโศก, อนุสาวรีย์, ช่องนนทรี และ เพลินจิต (เลือกสถานีไหนก็ได้) แต่ก่อนที่จะ Activate เพื่อให้เติมเงิน BTS ผ่าน Rabbit Line Pay ได้นั้น เราต้องใช้เที่ยวโดยสารให้หมดก่อนนะคะ 


เติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 'วิธีเติมเงิน BTS ด้วย Rabbit Line Pay' ซึ่งถ้าหากตัดเรื่องการเดินทางไป Activate ตามสถานีแล้ว ถือว่าง่ายและสะดวกไม่น้อย แล้วเราก็ไม่ต้องต่อแถวยาวเหยียดเพื่อเติทเงินเข้าบัตร BTS อีกต่อไป 


หมายเหตุ: ตอนนี้มีข้อกังวลว่าบัตร BTS ที่ผูกกับ Rabbit Line Pay นั้นจะใช้ขึ้น BTS ได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถใช้กับ BRT และชำระสินค้าได้ ตามข้อมูลข้างล่าง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์