รูปบทความ วิธีเลือกเช่าคอนโดให้เหมาะสมกับตัวเอง

ESTOPOLIS | วิธีเลือกเช่าคอนโดให้เหมาะสมกับตัวเอง

การเช่าคอนโดกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของคนที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองและมีไลฟ์สไตล์ชอบความรวดเร็ว สะดวกสบาย ทั้งวัยรุ่น วัยทำงาน นักศึกษา โดยเฉพาะตอนนี้มีให้เลือกเช่าคอนโดหลายรูปแบบ หลายราคา ขึ้นอยู่กับกำลังในการจ่ายของผู้เช่าเอง หากใครที่กำลังเช่า อพาร์ทเม้นท์หรือหอพักที่อยู่บริเวณใกล้กับรถไฟฟ้าตอนนี้ ก็คงจะรู้ดีว่าค่าเช่ามีราคาที่ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่และต้องรับภาระค่าไฟที่ต้องจ่ายมากกว่าปกติ 2 - 3 เท่า แถมถ้าโชคไม่ดีต้องมาเจอหอพักที่อินเตอร์เน็ทช่างย่ำแย่เอาซะเหลือเกิน จะขอติดตั้งเองเจ้าของอพาร์ท เม้นท์หรือหอพักก็ไม่อนุญาติ บางรายบังคับให้ซื้ออินเตอร์เน็ทรายเดือนของทางหอพักเพิ่มอีกต่างหาก สุดท้ายก็หนีบิลค่าอินเตอร์เน็ทมือถือที่ขึ้นมาเกือบหลักพันไม่พ้นอยู่ดี พอรวม ๆ กันแล้ว ยอดเงินที่ต้องชำระในแต่ละเดือนมากพอ ๆ กับการเช่าคอนโดอยู่ได้เลย นี้ก็คงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่คนส่วนใหญ่หันมาเลือกเช่าคอนโดแทนการเช่าหอพักหรืออพาร์ทเท้นท์ แต่คอนโดมีหลายราคา หลายรูปแบบ เราจะรู้ได้อย่างไรว่าตัวเองเหมาะสมกับคอนโดแบบไหน วันนี้ Estopolis จะมาบอกว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่คุณควรคำนึงถึงก่อนจะตัดสินใจเช่าคอนโดกันครับ



เลือกเช่าคอนโดด้วยราคาที่เหมาะสม

http://www.mindvalleyinsights.com

ปัจจัยหลักและเป็นปัจจัยแรกในการเลือกเช่าคอนโดคือ ราคาที่เหมาะสม เพราะคอนโดมีทั้งแบบเก่าและแบบใหม่ ตกแต่งพร้อมหรืออาจจะเป็นคอนโดมือสอง ก็ขึ้นอยู่กับความพร้อมในเรื่องของกำลังจ่ายผู้เช่าเอง ดังนั้นราคาในการเช่าไม่ควรสูงเกินไป ให้อยู่ในระดับที่พอจ่ายไหว เมื่อรวมกับค่าส่วนกลางและค่าสาธารณูปโภคแล้ว ไม่ควรเกิน 40 เปอร์เซ็นของรายได้ทั้งหมดในหนึ่งเดือน สมมุติว่ารายได้ในหนึ่งเดือนของคุณเท่ากับ 25,000 บาท ค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องจ่าย ไม่ควรเกิน 10,000 บาท เพราะหากมากกว่านี้ อาจจะกระทบไปถึงค่าใช้จ่ายด้านอื่นได้ง่าย ๆ



เลือกเช่าคอนโดให้สะดวกกับการเดินทาง

กรุงเทพฯ ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในเมืองที่รถติดที่สุดในโลก  ขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟฟ้าจึงเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าในการเดินทาง 

การเดินทางเป็นเรื่องสำคัญรองลงมาจากราคา เพราะถ้าเราจ่ายเงินเพื่อเช่าคอนโด แต่ยังต้องเสียเวลาในการเดินทางเท่าเดิม ค่าใช้จ่ายในการเดินทางก็ไม่ได้ลดลงก็คงจะไม่มีประโยชน์อะไร คอนโดที่อยู่ติดถนนใหญ่ หรือ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้ามักมีราคาที่สูง ยิ่งถ้าเป็นคอนโดใหม่ ๆ ด้วย ยิ่งแล้วใหญ่ หากคุณต้องการเช่าคอนโดในราคาไม่สูงมาก แนะนำให้เลือกเช่าคอนโดที่อยู่ห่างจากถนนใหญ่แต่อย่าลืมสำรวจเส้นทางที่ใช่ในการเดินทางไปทำงาน หรือ ไปสถานที่อื่น ๆ สอบถามเรื่องรถรับ-ส่งของคอนโด บริการเรียกแท็กซี่ วินมอไซค์ และมีรองรับพอสำหรับในช่วงเวลาเร่งรีบหรือไม่ แนะนำว่าคุณควรจะต้องไปทดลองเดินทางจริงก่อนตัดสินใจทำสัญญา และควรทดสอบในช่วงเวลาที่ต้องใช้เดินทางจริงเพราะคุณจะได้เห็นสภาพการจราจร และคำนวนระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางได้แม่นยำที่สุด




เลือกเช่าคอนโดจากสภาพแวดล้อมและสังคม

http://news.nationalpost.com/homes

สภาพแวดล้อมรอบ ๆ คอนโดส่งผลถึงสุขภาพจิตที่ดี การเลือกเช่าคอนโดควรมองสภาพแวดล้อม คงไม่ดีแน่หากคอนโดที่คุณตัดสินใจเลือกเช่ามีบริเวณที่เปลี่ยวและอันตราย หากต้องเดินทางในยามค่ำคืนหรือบริเวณรอบ ๆ มีเสียงรบกวนเสียงดัง เพราะอยู่ติดกับชุมชนหรือสถานบันเทิง ก่อให้เกิดเสียงดังเข้ามาถึงคอนโดที่พักของคุณ โดยเฉพาะหากคุณเป็นคนทำงานที่ต้องใช้สมาธิหรือต้องการการพักผ่อนที่เต็มที่ก็ควรคำนึงถึงข้อนี้ให้มาก ๆ คุณภาพของผู้คนบริเวณรอบข้างและภายในคอนโดไม่ได้ถูกคัดกรองโดยราคาเสมอไป ด้วยเหตุผลที่ว่าคนส่วนใหญ่มักจะเลือกอยู่คอนโดใกล้ที่ทำงาน คุณก็พอจะเดาได้บ้างแล้วว่าคอนโดของคุณใครจะอาศัย เช่น หากคอนโดใกล้แหล่งบันเทิงลูกบ้านก็จะทำงานกลางคืน หากใกล้มหาวิทยาลัยลูกบ้านก็จะเป็นนักศึกษา ใกล้รถไฟฟ้าก็จะเป็นลูกบ้านที่ทำงานออฟฟิศ เป็นต้น คุณอาจจะเจอกับห้องที่เปิดเพลงเสียงดังไม่เกรงใจใคร หรือ ข้างห้องที่ทะเลาะกันเสียงดังทุกคืน จะย้ายออกก็ดูจะเป็นเรื่องที่ทำให้คิดหนัก เพราะสัญญาขั้นต่ำในการเช่าคอนโดส่วนใหญ่ก็เริ่มต้นตั้งแต่ 1 ปี ขึ้นไป เพราะฉะนั้นอย่าลืมสำรวจสภาพแวดให้ดี เพื่อที่คุณจะได้พักผ่อนอยู่ภายในคอนโดอย่างสงบสุข


ข้อมูลเพิ่มเติมในการดูคอนโดที่ปลอดภัยอย่างละเอียด 
https://www.estopolis.com/article/ความปลอดภัยของคอนโด-ดูได้จากอะไร



เลือกเช่าคอนโดที่ใกล้แหล่งของกิน

https://ua.igotoworld.com


ความสะดวกสบายเรื่องของปากท้อง ทรัพทยากรของกินเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับมนุษย์คอนโด ยิ่งถ้าหากคุณเป็นคนเอ็นจอยกับการกินแล้ว เรื่องนี้ไม่ควรมองห้ามอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลาทำอาหาร เลิกงานมาก็ดึกมากแล้ว ก่อนตัดสินใจทำสัญญาเช่า ก็ลองสอดส่องสักนิดว่าคอนโดที่เรากำลังจะไปอยู่มีร้านค้า ร้านข้าว หรือ ใกล้กับแหล่งของกินมากน้อยแค่ไหน พยายามมองหาทำเลเลือกเช่าคอนโดที่ใกล้กับของกินหรือร้านสะดวกซื้อ จะช่วยลดปัญหาเวลาหิวยามวิกาลได้เป็นอย่างดี ทำให้ชีวิตไม่จำเจกับกับข้าวแบบเดิม ๆ เพราะมีให้เลือกมากมายหลายแบบ หลายราคา ทำให้คุณไม่ต้องออกไปไหนไกล โดยเฉพาะวันหยุดวันเสาร์ อาทิตย์



เลือกเช่าคอนโดด้วยตาตัวเอง

http://www.dlfcrest.org.in


เป็นธรรมดาของเจ้าของคอนโดหรือผู้ปล่อยเช่าอยู่แล้วที่จะโฆษณาห้องด้วยรูปเกินจริง ห้องคอนโดที่ประกาศเช่าในอินเตอร์เน็ทอาจจะผ่านการตกแต่ง หรือ ปรับให้สวยงามกว่าของจริง บางเจ้าไม่ได้อัพเดทรูปภาพล่าสุดของห้องที่นำมาปล่อยเช่า เพราะฉะนั้นอย่าหลงเชื่อรูปภาพที่ใช้ในการโฆษณาเด็ดขาด ต้องไปดูด้วยตาของตัวเองเท่านั้น ว่าตรงตามความต้องการที่เราอยากได้หรือไม่ ขนาดห้องตรงกับข้อมูลที่ระบุไว้ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ไฟฟ้าใช้งานได้ ไม่ชำรุด หรือ มีข้อบรกพร่องในการใช้งาน คุ้มค่ากับเงินมัดจำ จึงจะค่อยทำสัญญา การไปดูห้องของจริงนอกจากคุณจะได้เห็นสภาพห้องแล้วคุณก็จะได้เห็นสภาพแวดล้อมรอบ ๆ คอนโด ส่วนกลาง การเดินทาง แล้วนำมาเป็นปัจจัยทางเลือก ก่อนที่จะตัดสินใจทำสัญญาเช่าคอนโด  





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์