รูปบทความ วิธีแก้การนอนกรนล่าสุด กับเตียงนอนอัจฉริยะแก้กรน The Sleep Number 360

วิธีแก้การนอนกรนล่าสุด กับเตียงนอนอัจฉริยะแก้กรน The Sleep Number 360

ใครที่ต้องอาศัยอยู่กับแฟน แล้วแฟนมีอาการนอนกรน ยิ่งกรนเสียงดังมาก ก็แทบจะทำให้เราไม่ได้หลับได้นอน บางครั้งต้องสะกิด ดีไม่ดีก็อาจจะต้องหนีออกไปนอนมุมอื่นก็มี จริง ๆ แล้วเรื่องการนอนกรนเป็นปัญหาที่มีกันมานานแล้ว และก็มีวิธีการรักษาการนอนกรนอยู่หลายวิธี 

    "การกรน" บางคนนั้นมักจะมองข้าม เพราะมันก็แค่อาการที่เกิดขึ้นเฉพาะเวลานอน โดยที่บางคนถ้าหากว่านอนคนเดียวอาจจะไม่เคยรู้เลยก็ได้ว่าตัวเองนอนกรน แต่ในความเป็นจริงแล้วในเรื่องของการกรนนั้นอันตรายกว่าที่คิด เพราะในความเป็นจริงแล้วนั้นสำหรับการนอนกรนเป็นภาวะของการหยุดหายใจชั่วขณะในเวลาที่นอนหลับ เพราะฉะนั้นแล้วสามารถที่จะช่วยในการแก้ไขได้หลายช่องทาง


ก่อนที่จะไปดูเตียงแก้การนอนกรน เรามาดูวิธีการรักษาการนอนกรนในปัจจุบันกันก่อน



1. ฟันยางแก้กรน

ฟันยาง


    ซึ่งเป็นวิธีในการรักษาที่สามารถที่จะได้ผลดีด้วยเช่นกัน โดยสำหรับฟันยางแก้กรนนั้นจะถูกทำขึ้นด้วยทันตแพทย์ เพราะเนื่องจากว่าฟันยางนั้นเป็นของส่วนบุคคล เพราะฉะนั้นจึงเป็นส่วนของแต่ละคน โดยฟันยางนั้นจะช่วยในเรื่องของการเปิดทางเดินหายใจส่วนต้นทำให้ทางเดินหายใจกว้างขึ้น แต่ในส่วนของข้อเสียเองก็มีเช่นกันเพราะจะทำให้น้ำลายไหลมากยิ่งขึ้น และทำให้ปวดขากรรไกร ซึ่งถ้าหากว่าใครที่มีอาการนอนกรนหนักๆนั้น ฟันยางแก้กรนอาจจะใช้ไม่ได้ผล


2. การใส่เครื่องช่วยหายใจความดันบวกแก้กรน

    เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะสามารถที่จะช่วยขยายหรือถ่างทางเดินหายใจไม่เกิดแคบหรืตีบได้ ซึ่งสำหรับเครื่องนี้จะมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งในเรื่องของวิธีการทำงานก็คือการที่จะเป่าลมผ่านเข้าไปในท่อผ่านไปยังจมูกของผู้ใช้ จนความดันายในถูกปรับจนคงที่หรือเหมาะสม เพราะฉะนั้นแล้วจึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ แต่สำหรับในเรื่องของเครื่องช่วยตัวนี้นั้นเป็นทางเลือกมาตรฐาน ดังนั้นแล้วส่วนใหญ่ผู้ที่ใช้มักจะมีอาการที่ดีขึ้น แต่ไม่ได้มีการรับประกันในเรื่องของการส่งผลในระยะยาว และที่สำคัญการที่จะใช้เครื่องช่วยหายใจนั้นก็ยังมีในเรื่องของผลข้างเคียงที่จะเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการคัดจมูก ปากและคอแห้ง ซึ่งก็เป็นผลพอสมควรแต่นอกจากนี้นั้นสำหรับใครที่จะใช้เครื่องนี้ก็ควรที่จะฝึกปรับตัว เพราะในเรื่องของการใช้อาจจะมีความวุ่นวายพอสมควร


3. การผ่าตัดแก้กรน

    ทางเลือกนี้หลายๆคนอาจจะกลัวกันไปบ้างเมื่อได้ยินในเรื่องของการผ่าตัด แต่ในความเป็นจริงนั้นบอกได้เลยว่าการผ่าตัดแก้การนอนกรนไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะเนื่องจากว่าบางคนอาจจะเกิดความผิดปกติที่แตกต่างกันไป ดังนั้นแล้วในเรื่องของการผ่าตัดก็จะต้องขึ้นอยู่กับว่าหมอนั้นตัดสินใจแบบใดหรือคุณมีอาการแบบใด  ซึ่งการผ่าตัดแก้อาการนอนกรนนั้นต้องอยู่ในการวินิจฉัยของแพทย์ 

   


เหล่านี้คือวิธีการหลัก ๆ ในการรักษา แก้ไขการนอนกรน ซึ่งขึ้นอยู่กับอาการ แต่จากที่ดูแล้ว ฟันยางแก้กรนก็อาจจะก่อให้เกิดความรำคาญ  เครื่องช่วยหายใจและการผ่าตัดก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องใหญ่ไป ดังนั้นเรามาดูเทคโนโลยีการแก้กรนตัวใหม่กันดีกว่า 



เตียงนอนแก้กรน The Sleep Number 360

    ซึ่งสำหรับเตียงนอนอัจริยะที่ว่านั้นคือ The Sleep Number 360 ซึ่งเป็นเตียงนอนอัจฉริยะที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อผู้ที่มีอาการกรนในระหว่างหลับ


    The Sleep Number 360 ถูกผลิตขึ้นมาจากบริษัท Sleep Number ซึ่งเน้นผลิตเตียงนอนอัจฉริยะ ที่ตอบสนองการนอนอย่างมีคุณภาพ โดยเทคโนยีล่าสุดที่บริษัทนี้ได้คิดค้นขึ้นมา คือ SleepIQ ซึ่งจะช่วยให้การนอนของคุณมีคุณภาพมากยิ่งขึ้น 




   

อะไรคือ SleepIQ

    สำหรับตัว SleepIQ เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง โดยถูกนำมาใส่เอาเพื่อให้สามารถที่จะประมวลและช่วยในเรื่องการติดตามผลในการนอนหลับ ซึ่งความพิเศษนั้นเริ่มมาตั้งแต่การที่จะทำให้บริเวณปลายเท้านั้นอุ่น เพราะหลายๆคนมักจะพบปัญหาเท้าเย็นเวลาที่นอน ดังนั้นสำหรับเตียงนี้จะถูกปรับโดยอัตโนมัติ และสามารถที่จะปรับระดับพื้นผิวของเตียง เพื่อที่จะรองรับการนอนพลิกตัวของเราไปตลอดทั้งคืน ซี่งสำหรับฟีเจอร์ล่าสุดที่ถูกใส่เข้าไปด้วยนั้นก็คือ การหยุดอาการกรน โดยไม่มีการปลุกให้ตื่น  เพราะเนื่องจากว่าใชเป็นระบบเซ็นเซอร์แทน ถ้าหากว่าเกิดอาการกรนเมื่อใดเตียงก็จะทำการปรับระดับอัตโนมัติเป็น 7 องศาเพื่อที่จะช่วยให้ทางเดินหายใจสะดวกมากยิ่งขึ้น 

  นอกจากนี้เตียงยังสามารถติดตามผลการนอนของเราได้ โดยการเชื่อมต่อกับ WIFI และโทรศัพท์มือถือ และรายงานผลการนอนเป็นตัวเลข กราฟ ที่เข้าใจง่าย 

                                                                                      

    ดังนั้นถ้าหากว่าใครที่กำลังประสบปัญหาในเรื่องของการกรน หรือถ้าหากว่าญาติผู้ใหญ่นั้นกำลังประสบปัญหาในเรื่องของการกรน  การลองเลือกเตียงนอนที่เหมาะสมก็สามารถที่จะช่วยในการแก้ปัญหาการนอนกรนได้พอสมควรเลยทีเดียว และถ้าหากว่าใครที่อยากจะลองใช้ The Sleep Number 360 อาจจะต้องรองกันนิดนึง ถึงแม้ว่าจะได้ยินว่าถูกนำออกมาจำหน่ายปี 2017 แต่ยังไม่มีวี่แววว่าจะนำเข้ามาจัดจำหน่ายในเมืองไทย ดังนั้นใครที่อยากได้อาจจะต้องออเดอร์จากต่างประเทศ โดยในรุ่นควีนไซต์ขายในราคา $3,499 หรือประมาณ 120,000 บาท เท่านั้นสำหรับเตียงแก้กรนตัวนี้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์