รูปบทความ DMRD Asia วิเคราะห์คอนโดเทล (คอนโด + โฮเทล) จะมาแรงในปี 2563

DMRD Asia วิเคราะห์คอนโดเทล (คอนโด + โฮเทล) จะมาแรงในปี 2563

DMRD Asia (ดีเอ็มอาร์ดี เอเชีย) ระบุ "คอนโดเทล" มาแรง ขึ้นแท่นกลายเป็นทางออกใหม่ของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในปี 2563 โดยเฉพาะในพื้นที่ภูเก็ต


ท่ามกลางปัญหาเศรษฐกิจที่รุมเร้า ทำให้ใครหลายคนเลือกที่จะถือครองเงินสดเอาไว้อยู่กับตัวมากกว่านำไปลงทุนอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโด แต่อย่างไรก็ตามทุกวิกฤตยังมีโอกาสเมื่อนักวิเคราะห์รายหนึ่งมองว่า "คอนโดเทล" คือทางออกของการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ของไทยในปี 2563 ที่จะถึงนี้


โดยเว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจได้ระบุคำให้สัมภาษณ์ของ นายมาร์ซีเอโน เบิร์จโมฮาน กรรมการผู้จัดการ ดีเอ็มอาร์ดี เอเชีย ว่าธุรกิจคอนโดเทล (มาจากคำว่า Condo + Hotel) หรือโครงการที่อยู่อาศัยที่บริหารงานแบบโรงแรมเป็นการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นในเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างภูเก็ต


"คอนโดเทลไม่ใช่รูปแบบใหม่ของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม จำนวนคอนโดเทลที่มีอยู่ในประเทศไทยยังคงมีจำกัดเมื่อเทียบกับทรัพย์สินประเภทอื่น"


"จากข้อมูลของ DMRD คอนโดเทลกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นและคาดว่าจะขยายตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ในขณะที่เป็นสัญญาณการเติบโตที่สำคัญในภูเก็ต ในตอนท้ายของ 2021 จะเห็นโครงการคอนโดเทลเพิ่มขึ้นมากกว่า 3,000 ยูนิต อย่างแน่นอน"


ทั้งนี้ นายมาร์ซีเอโน เบิร์จโมฮาน เป็นกรรมการผู้จัดการที่ดำเนินการตลาดและการขายโครงการ "เรดิสัน ภูเก็ต ไม้ขาว บีช" ซึ่งเป็นที่พักอาศัยโรงแรมเกรดพรีเมียมที่ได้เปิดตัว Sale Gallery ในวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์