รูปบทความ ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

แต่ไหนแต่ไรมา หากใครคิดจะค้าขายหรือลงทุนทำอะไร สิ่งแรกที่จะต้องยกมาพิจารณากันอย่างจริงจังก็คือเรื่องของ “ทำเล” ใครจะขายส่งถ้ามีทำเลริมถนนในเมืองใหญ่ โอกาสรุ่งก็ดูจะมีมากกว่าล้มเหลว หรือหากโชคดีได้ตึกแถวอาคารพานิชย์ทำเลดีๆใกล้กับสถานที่ราชการใหญ่ๆ สถานที่ที่มีคนไปกันเยอะๆอย่างตลาดสดหรือแหล่งท่องเที่ยวดังๆ ก็เป็นอันการันตีได้เลยว่า เดี๋ยวก็รวย ไม่ช้าก็เร็ว

ในปัจจุบันถึงแม้เวลาจะเปลี่ยนไป คุณอาจไม่ได้เปิดร้านค้า แต่ต้องการลงทุนในด้านอสังหาฯเช่นการซื้อเพื่อปล่อยเช่าบ้านและคอนโดมิเนียม คำว่าทำเลทอง ก็ดูเหมือนจะยังคงใช้การได้อยู่ มีเพียงคนที่กะเก็งมองขาดเท่านั้นถึงจะเห็นทำเลทองก่อนคนอื่นๆ เรียกว่าเริ่มก่อนก็รวยก่อน ซึ่งก็มีหลายๆปัจจัยที่เข้ามาเกี่ยวข้องในการจะพิจารณาว่าที่ตรงนี้ทำเลทองหรือไม่

บริเวณกรุงเทพฯด้านในนั้นย่อมเป็นทำเลทองแน่ๆ แต่ราคาสำหรับการเริ่มต้นก็สูงเอามากๆ หากจะลองขยับขยายออกมาโซนด้านนอกบ้าง ถนนศรีนครินทร์ก็กำลังถูกจับตามองเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นถนนสายยาวๆฝั่งตะวันออกของกรุงเทพ ลากผ่านจากด้านเหนือลงไปถึงด้านใต้ เพื่อเชื่อมต่อกับถนนสุขุมวิทอันเป็นเส้นทางหลักไปสู่จังหวัดชายทะเลตะวันออก เป็นถนนที่กำลังจะมีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกับตัวเมือง และเป็นถนนที่กำลังจะก้าวกระโดดในแง่ที่อยู่อาศัยชั้นดีแห่งใหม่ของกรุงเทพ


ผมจึงจะขอยกเหตุผลที่ควรจับตามองถนนศรีนครินทร์ ว่าเหตุใดจึงยกให้สองฟากฝั่งถนนเส้นนี้ให้เป็นทำเลทองในอนาคตอันใกล้ เพื่อเสริมการตัดสินใจสำหรับนักลงทุนทั้งมือใหม่และมือเก๋าที่กำลังมองหาธุรกิจคอนโดฯให้เช่าบนถนนเส้นนี้กันครับ


ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

1. ถนนศรีนครินทร์ ทางเชื่อมสำคัญของชาวกรุงเทพฯ

สำหรับถนนศรีนครินทร์นั้น จัดได้ว่าเป็นทางเชื่อมต่อสำคัญอีกเส้นหนึ่ง ที่คนกรุงเทพฯจะสามารถเดินทางไปถึงจังหวัดสมุทรปราการทางด้านทิศใต้ของเมือง หากคุณดูใน google map คุณจะพบว่าถนนเส้นเดียวลากผ่านเขตที่มีชุมชนหนาแน่นเขตบางกะปิ ลงมาหัวหมาก สวนหลวง หนองบอน พระโขนง บางนา เข้าเขตจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนจะมาบรรจบกับถนนสุขุมวิท ที่เชื่อมต่อกับจังหวัดโซนภาคตะวันออก สองข้างทางเป็นชุมชนขนาดใหญ่ มีห้างสรรพสินค้าสารพัดแบรนด์ผุดขึ้นตลอดเส้นทาง จำนวนประชากรก็ค่อนข้างมาก เขตบางบอน กับเขตสวนหลวงก็มีมากกว่าสองแสนคนแล้วครับ


2. ถนนศรีนครินทร์ทางเชื่อมของแหล่งอุตสาหกรรม

หากใครเคยขับรถผ่าน จะเห็นได้ชัดเลยว่าถนนศรีนครินทร์ เป็นถนนที่รองรับความเจริญที่จะมาบรรจบกันระหว่างกรุงเทพฯ สมุทรปราการ ฉะเชิงเทราและชลบุรี แล้ว 2-3 จังหวัดที่ว่านี้ก็ทราบกันดีว่าเป็นเมืองอุตสหกรรมใช่ไหมครับ เมืองอุตสาหกรรมที่ไหนๆในโลกก็ต้องมีคนทำงานอยู่เป็นจำนวนมาก และคนทำงานในโรงงานเหล่านั้นย่อมต้องการที่พักอาศัยที่เดินทางไปทำงานสะดวก อยู่ห่างจากที่ทำงานบ้างเพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกเบื่อ และถ้ายังสามารถเดินทางเข้าเมืองได้โดยใช้เวลาไม่นานก็จะยิ่งดีมากๆ




3. ถนนศรีนครินทร์ กับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ถนนศรีนครินทร์น่าจะตอบโจทย์กลุ่มคนที่ต้องทำงานบริเวณจังหวัดสมุทรปราการ ฉะเชิงเทราและชลบุรี ที่กำลังมองหาที่พักอาศัยหรือคอนโดมิเนียมทำเลดังกล่าวอยู่ แน่นอนว่าความสะดวกสบายอย่างการมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่กำลังกำลังจะเคาะกัน และคาดกันว่าจะสร้างเสร็จในปี 63 ก็เป็นอะไรที่คนกลุ่มนี้มองหาครับ คอนโดมิเนียมที่ขึ้นใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าในอนาคต ย่อมเป็นที่ต้องการมากถึงมากที่สุดอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



4. ที่ดินเปล่ายังสามารถพัฒนาได้มากตลอสองฝั่งถนนศรีนครินทร์

เมื่อดูจากพื้นที่สองฝั่งถนนศรีนครินทร์ เราจะเห็นว่ามีบ้านจัดสรรขึ้นโครงการกันแล้วหลายสิบแห่ง ยังพอมีที่ดินว่างๆอยู่บ้าง แต่ไม่เยอะมาก แถมราคายังมีแต่จะถีบตัวสูงขึ้นไปอีกเยอะ เมื่อมีข่าวว่าจะมีรถไฟฟ้าวิ่งผ่าน แน่นอนว่าเหล่าคนทำงานย่อมต้องมองหาที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียมที่ราคาไม่แพงเมื่อเทียบกับบ้าน หรือมองหาห้องเช่าที่ดีกว่าหอพัก อย่าลืมว่าคนกลุ่มนี้ทำงานโรงงานอุตสาหกรรม มีกำลังซื้อค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นการซื้อหรือเช่าคอนโดฯ จึงค่อนข้างตอบโจทย์พวกเค้าครับ




ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

5. การพัฒนาที่ดินสองข้างทางถนนศรีนครินทร์เริ่มคึกคัก

ที่แน่ๆตอนนี้มีคอนโดมิเนียมผุดขึ้นมาอย่างคึกคัก อย่างเช่น บ้านรื่นรมย์-บางนา คอนโดมิเนียม , “Aspire Srinakarin” หรือ อัสสกญจน์เพลส ศรีนครินทร์ รวมทั้งมีคอมมูนิตี้มอลอีกหลายแห่งเป็นแหล่งช็อปปิ้งใกล้ๆ ไม่ว่าจะเป็น ธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค Kurve 7 หรือห้างเช่น “ซีคอนสแควร์” และ “พาราไดซ์ พาร์ค” เป็นต้น


6. มีการตัดถนนใหม่เชื่อมถนนศรีนครินทร์

กำลังจะมีการตัดถนนใหม่อีกเพื่อเชื่อมต่อกับถนนศรีนครินทร์ครับ เช่น ถนนพัฒนาการ-เฉลิมพระเกียรติ และถนนเชื่อมนวมินทร์กับถนนสุขุมวิท 103 การที่มีเส้นทางเชื่อมต่อใหม่ๆก็ยิ่งทำให้การเดินทางจากโซนอื่นๆมีจำนวนมากยิ่งขึ้นครับ


7. ถนนศรีนครินทร์เป็นเส้นทางสำคัญของการท่องเที่ยว

ถนนเส้นนี้ ถ้าขับมาจนสุดเส้นทางที่บรรจบกับถนนสุขุมวิท ขับมาอีกราวๆ 12-13 กิโลเมตรก็จะเป็นอ่าวไทยแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวดังๆอย่างบางปูก็อยู่ไม่ไกล ถ้ารถไม่ติดมากก็ขับรถไม่เกินชั่วโมงแน่นอนครับ และเนื่องจากตำแหน่งของที่พักหรือคอนโดฯ จะอยู่ครึ่งทางระหว่างเข้าเมืองกับไปต่างจังหวัดที่เป็นธรรมชาติแวดล้อม จึงเรียกว่าจะไปทางไหนก็สะดวกดี ที่สำคัญไม่แออัด อยากจะไปพักผ่อนช่วงเย็นก็ไปกันได้ง่ายๆ ไม่ต้องวางแผนการเดินทางอะไรมากครับ อยากเที่ยวก็ขับรถออกไปไม่นาน อยากช๊อปปิ้งก็นั่งรถไฟฟ้าเข้าเมืองไป


8. กรุงเทพฯ ยังต้องการขยายตัว

คุณเห็นเหมือนกันใช่ไหมครับว่า เมืองระดับมหานครอย่างกรุงเทพเรานั้น จำเป็นต้องขยายตัวออกด้วยการกลืนจังหวัดรอบๆเนื่องจากพื้นที่ของกรุงเทพเองมีจำกัด ตัวอย่างที่ชัดเจนก็คือจังหวัดนนทบุรีกับปทุมธานี ที่ตอนนี้ผู้คนเรียกชื่อกันเหมือนเป็นเขตๆนึงของกรุงเทพกันไปแล้ว เพราะฉะนั้น กรุงเทพยังขยายออกไปเรื่อย ซ้ายตะวันตกออกไปทางจังหวัดนครปฐม ทิศเหนือขยายไปถึงปทุมธานี-อยุธยา ส่วนทิศใต้เป็นสมุทรปราการ และด้านขวาทิศตะวันออกก็จะเป็นฉะเชิงเทรา-ชลบุรี แรกเริ่มอาจจะมีโรงงาน สำนักงาน ไปตั้งก่อน จากนั้นจึงมีชุมชนตามมาทีหลัง


9. ถนนศรีนครินทร์กับสนามบินสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ อยู่ใกล้กับถนนศรีนครินทร์มาก และหากมีการสร้างสถานีรถไฟฟ้าก็จะเชื่อมต่อกับแอร์พอร์ทลิ้ง ปัจจัยเหล่านี้จะทำให้เป็นที่พิจารณาสำหรับบริษัทของคนต่างชาติ ในการมองหาทำเลเพื่อตั้งสำนักงาน และแน่นอน การจ้างงานคนไทยย่อมเกิดขึ้น พร้อมๆไปกับที่อยู่อาศัยแบบคอนโดมิเนียมที่จะต้องผุดขึ้นอีกจำนวนมากแน่นอนครับ





กลับมาที่คอนโดมิเนียมกันบ้าง สำหรับโครงการคอนโดในบริเวณถนนศรีนครินทร์ที่ Estopolis ได้แวะเวียนไปรีวิวมาแล้วได้แก่



ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

Rich Park @Triple Station เป็นโครงการที่จะติดรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ทลิ้งค์หัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนสถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีพัฒนาการ(เปิดให้บริการปี 63) ราคาเริ่มต้น 2.5 ลบ.

อ่านข้อมูลและรีวิวของ Rich Park @Triple Station เพิ่มเติม..


ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

The Excel Groove 2 คอนโด Low Rise ออกแบบในสไตล์ Luxury Loft ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีศรีลาซาล เริ่มต้น 1.4 ลบ.

อ่านข้อมูลและรีวิวเพิ่มเติมของ The Excel Groove 2



ศรีนครินทร์ ย่านใหม่ที่ต้องจับตา นักลงทุนคอนโดไม่ควรพลาด

ASPEN Condo Lasalle (เอสเพน คอนโด ลาซาล) คอนโด Low Rise ตรงข้ามโรงพยาบาลศิขรินทร์ ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง จาก มานะพัฒนาการ ราคาเริ่มต้น 1.39 ลบ.

อ่านข้อมูลและรีวิวเพิ่มเติมของ ASPEN Condo Lasalle



ทั้งหมดที่ได้พูดถึงไปแล้วนั้น ก็อยากฝากให้บรรดานักลงทุนในอสังหาฯ คอนโดมิเนียมได้ลองคิดพิจารณาไตร่ตรองดูว่ามันน่าจะเป็นไปได้และน่าลงทุนหรือไม่เพียงใด คำว่าทำเลทองนั้น เกิดขึ้นใหม่ได้ตลอดเวลา ที่ดินรกร้างห่างไกล เกิดมีถนนตัดผ่านก็มีราคาขึ้นมาได้ คอนโดมิเนียมที่อยู่ในทำเลที่ดีเช่นนี้ จึงไม่น่าที่จะมองข้ามกันไป



ข้อมูลจาก

http://203.155.220.230/bmainfo/esp/

https://th.wikipedia.org


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์