รูปบทความ ศุภาลัย เสนอ Voluntary Tender Offer ซื้อหุ้น MK เพิ่มโอกาสที่ดี ขยายธุรกิจในเชิงบวก

ศุภาลัย เสนอ Voluntary Tender Offer ซื้อหุ้น MK เพิ่มโอกาสที่ดี ขยายธุรกิจในเชิงบวก

บมจ.ศุภาลัย ชี้แจงการเสนอซื้อแบบ Voluntary Tender Offer หุ้น MK เชื่อว่าทำให้เกิดความร่วมมือแบบ WIN-WIN ในการเพิ่มศักยภาพในการเติบโต



ดร.ประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2561 มีมติให้บริษัท ศุภาลัย พรอพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (SPM) ทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดในบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) (MK) โดยสมัครใจ (Voluntary Tender Offer) ในราคาหุ้นละ 4.10 บาท


เหตุผลที่ศุภาลัยมีความสนใจในการทำ Voluntary Tender Offer เนื่องจากบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ดำเนินธุรกิจที่ต่างไปจากที่ศุภาลัยดำเนินการอยู่ อาทิเช่น คลังสินค้า ธุรกิจสนามกอล์ฟ เป็นต้น และมีที่ดิน Land Bank หลายแปลงอยู่ในทำเลที่ดี มีต้นทุนที่ไม่สูงมาก เมื่อเทียบกับราคาที่ดินในปัจจุบัน และมีแนวโน้มจะพัฒนาให้เติบโตในอนาคต อีกทั้งเป็นการขยายการลงทุนไปในทำเล หรือกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างจากโครงการของ บมจ.ศุภาลัย ในปัจจุบัน


ซึ่งปัจจุบันศุภาลัยมีความพร้อมทางด้านการเงินสูง เพราะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านยอดขาย ผลประกอบการ และมีกระแสเงินสดที่ดี จากภาระหนี้ไม่สูงมากเนื่องจากมีการเพิ่มทุนไปเมื่อปีที่ผ่านมา และมีต้นทุนการเงินที่ต่ำกว่าร้อยละ 3


จึงมั่นใจได้ว่า การทำ Voluntary Tender Offer ในครั้งนี้ จะทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจแบบ WIN-WIN ทั้ง บมจ.ศุภาลัย และ บมจ.มั่นคงฯ


นอกจากนี้ บมจ.ศุภาลัยสามารถช่วยปรับลดต้นทุนการพัฒนาที่ดินและต้นทุนด้านการเงินของ บมจ.มั่นคงฯ และทำให้กำไรรวมเพิ่มขึ้นได้ ซึ่งการลงทุนนี้จะคล้ายกับแนวทางการลงทุนโครงการในประเทศออสเตรเลีย โดยศุภาลัยร่วมบริหารเชิงนโยบายเป็นหลัก

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์