รูปบทความ "สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี" จุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ

"สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี" จุดศูนย์รวมไลฟ์สไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศ

อะไรเอ่ย? ต่อให้มีเงิน 3.6 หมื่นล้าน ก็ไม่สามารถซื้อได้ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมีคอนโดติดรถไฟฟ้า สถานีช่องนนทรีรวมอยู่ในนั้นด้วยแน่ๆ เพราะด้วยศักยภาพที่ดินที่มีความเจริญขั้นสูงสุด เพียบพร้อมไปด้วยความอุดมสมบูรณ์ของย่านเศรษฐกิจ หนาแน่นไปด้วยอาคารสำนักงาน สถานทูต โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์คอมมูนิตี้ ตลอดจนร้านค้าร้านอาหาร ทำให้ ช่องนนทรี ถูกยกระดับให้เป็นทำเลทองระดับต้นๆ ของประเทศ มีทั้งชาวไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจและเลือกที่จะเข้ามาทำธุรกิจที่นี่ และแน่นอนสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือ คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า แหล่งพักอาศัยยอดนิยมที่ทุกคนต้องการ
ช่องนนทรี

ช่องนนทรี ทำเลเศรษฐกิจอันดับต้นของ กรุงเทพมหานคร

เรื่องราคาคอนโดมิเนียมนี่ไม่ต้องพูดถึง เพราะ ช่องนนทรี อยู่ในย่านใจกลางธุรกิจของกรุงเทพมหานคร ราคาย่อมสูงมากเป็นปกติ แต่เนื่องจากกลุ่มลูกค้าผู้ซื้อคอนโดส่วนใหญ่ค่อนข้างมีกำลังซื้อ มากพออยู่แล้ว โดยสัดส่วนซื้อขายคอนโดเพื่ออยู่อาศัยจะมากกว่าซื้อไว้เพื่อการลงทุน และประกอบกับจำนวนที่ดินที่หาได้ยากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงพบเห็นคอนโดมิเนียมช่องนนทรีไม่มากนักหากเทียบกับอาคารสำนักงาน ซึ่งสวนทางกับความต้องการซื้อ (Demand) ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งจากคนทำงานออฟฟิศ นักลงทุนชาวต่างชาติ และคนในพื้นที่เดิมที่มองหาช่องทางขยายครอบครัว ด้วยปัจจัยเหล่านี้จึงส่งผลให้ราคาคอนโดติดรถไฟฟ้าช่องนนทรีมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เหมาะสำหรับกับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์


เหตุผลประการแรกที่ทำให้ ช่องนนทรี เป็นทำเลที่ได้รับความสนใจคือ การคมนาคม ซึ่งเราปฎิเสทไม่ได้เลยว่า ทุกคนย่อมมองหาที่พักอาศัยที่มีความคล่องตัวในการเดินทาง เราสามารถไปยัง ช่องนนทรี ได้ทั้งจากระบบขนส่งสาธารณะและรถโดยสารส่วนตัว บนถนนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบกับมีจุดเชื่อมต่อ เช่น สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี จะเชื่อมต่อกับ รถด่วนพิเศษ BRT สถานีสาทร หรือหากใครอยากหลีกเลี่ยงการจราจรอันแสนติดขัด ก็อาจหันไปใช้เรือโดยสารที่ ท่าเรือสาทร ท่ารวมเรือด่วนทุกสาย ซึ่งท่านี้จะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ตากสิน กรุงเทพฝั่งธนบุรี เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเดินทางเข้าเมือง-ออกเมือง ก็สะดวกทั้ง 2 ทาง  

สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี เป็นทำเลรถไฟฟ้าสายสีลมที่อยู่ใจกลางระหว่าง แยกสาทรขนราธิวาส กับ แยกสีลม-นราธิวาส ซึ่งเปรียบเสมือนจุดศูนย์รวมทางเศรษฐกิจ เขต CBD รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะสถานทูตและคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ทำให้ชาวต่างชาติให้ความนิยมกับ ช่องนนทรีเป็นอย่างมาก  

จะสังเกตเห็นว่า อาคารสำนักงานส่วนใหญ่ในช่องนนทรีจะเป็นลักษณะอาคารสูง เพื่อใช้ประโยชน์จากพื้นที่แนวดิ่งให้คุ้มค่าที่สุด เนื่องจากราคาประเมินที่ดินของช่องนนทรีค่อนข้างมีราคาสูงติดอันดับต้นๆ ของกรุงเทพมหานคร

แม้แต่คอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าช่องนนทรี ก็จะนิยมสร้างเป็นคอนโด Highrise สูง 10 ชั้นขึ้นไป ส่วนเรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง ยิ่งใกล้รถไฟฟ้า BTS มากเท่าไร ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรก็ยิ่งสูงขึ้นเท่านั้น เพื่อแลกกับความสะดวกสบายและความอุดมสมบูรณ์ที่ผู้พักอาศัยจะได้รับ คอนโดใกล้รถไฟฟ้าช่องนนทรีจึงเหมาะกับคนที่มองหาคอนโดเพื่อการลงทุน ซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร หรือเก็บไว้เป็นทรัพย์สินในอนาคต


ช่องนนทรี ครบทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่หนุ่มสาวออฟฟิศไม่ควรพลาด

ช่องนนทรี คือทำเลที่มีครบทุกความสะดวกสบาย ทั้งบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการอยู่อาศัย ไม่ว่าจะด้านการเดินทางอันหลากหลาย มีสถานที่สำคัญและพื้นที่ให้พักผ่อนหย่อนใจ ผสมผสานความทันสมัยและความ Luxury ในการใช้ชีวิตได้อย่างลงตัว

ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในย่านนี้ จะนิยมใช้บริการระบบขนส่งสาธารณธะเป็นส่วนใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้า BTS รถด่วนพิเศษ BRT และเรือโดยสาร เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดในชั่วโมงเร่งด่วน แต่หากใครขับขี่รถยนต์ส่วนตัว ช่องนนทรีจะอยู่ใกล้กับจุดขึ้นทางด่วน ลงถนนพระราม 4 สำหรับเดินทางไปสาทรใต้ ลงดาวคะนองสู่ถนนนราธิวาส ถนนจันทร์ไปทางเจริญกรุง และถนนสาทรไปทางสาทรเหนือได้

สำหรับไลฟ์สไตล์ชิคๆ คูลๆ ของชาวช่องนนทรีคงหนีไม่พ้น นั่งร้านกาแฟ จิบชา ชิมขนมยามว่าง ตามสไตล์หนุ่มสาวออฟฟิศที่มองหาความสุขเล็กๆ หลังเลิกงาน การเดินทางไปก็ไม่ไกลเพราะคอมมูนิตี้ มอลล์ส่วนใหญ่จะตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้า ลงจากสถานีช่องนนทรีก็ถึงเลย

โดยร้านที่ไปสำรวจกันวันนี้เป็นร้านกาแฟสายเฮลท์ตี้ ขายเครื่องดื่มชากาแฟ รวมถึงสมูทตี้เพื่อสุขภาพ โดยร้านจะอยู่ติดถนนใหญ่ ตั้งร่มสีเหลืองคันใหญ่สังเกตเห็นง่าย

ภายในร้าน VistaCafe มีพื้นที่ให้นั่งทำงาน ติวหนังสือ พร้อมปลั๊กไฟให้ชาร์จแบตได้สบายเกือบทุกโต๊ะ เหมือน Co-working ขนาดย่อมสำหรับนักศึกษาและพนักงานทุกคน

อีกโซนเป็น outdoor ถ้านั่งช่วงเย็นจะไม่ร้อนเพราะได้ร่มเงาจากตึกสูงค่อยบัง

เมนู recommend ของร้านจะเป็นเครื่องดื่มหลากหลายรสชาติ อย่าง ชาเขียวปั่น (150 บาท) และคาปูชิโน่ (90 บาท) นอกจากพวกชากาแฟแล้ว น้ำปั่นสมูทตี้ของที่ร้านก็เด็ดไม่แพ้กัน และใครว่าอาหารเครื่องดื่มเฮลท์ตี้จะจืดชืดเสมอไป เพราะพอได้ลองชิมรสชาติแล้ว ค่อนข้างประทับใจทีเดียว มีความนุ่มของนม แต่ไม่ถึงกับมันเลี่ยนอย่างร้านคาเฟ่ทั่ว ยังไงก็ลองแวะไปกันได้ ซึ่งตอนนี้ VistaCafe กำลังจัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 (เฉพาะเครื่องดื่มชากาแฟ) อยู่พอดีเลย

ขนมทานเล่นก็เอาใจคนรักสุขภาพเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย แม้แต่แป้งเค้ก แป้งวาฟเฟิล แป้งบราวนี่ก็มีขายเช่นกัน เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำขนมสุด 

นอกจากขายวัตถุดิบแล้วที่ร้าน Vista Cafe ก็ขนอุปกรณ์ในครัวมาขายกันถึงหน้าร้าน ในราคาพิเศษลดขั้นต่ำ 5-10 %


คอนโดใกล้รถไฟฟ้าช่องนนทรี และสถานที่ใกล้เคียง




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์