รูปบทความ สนามกอล์ฟในคอนโด!? มารู้จักนวัตกรรมใหม่ Golf Simulator

สนามกอล์ฟในคอนโด? มารู้จักนวัตกรรมใหม่ Golf Simulator


สำหรับมนุษย์คอนโดที่ชื่นชอบการกอล์ฟแต่ไม่มีเวลาไปออกรอบ หรือซ้อมไดร์ฟที่สนามกอล์ฟ เทรนด์การออกรอบผ่าน Golf Simulator จึงเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่มีเวลาน้อยอย่างเรา กลับมาจากที่ทำงานก็เหนื่อยแล้ว จะต้องเดินทางไปสนามกอล์ฟ เจอรถติดก็คงเสียเวลา ด้วยนวัตกรรมใหม่ Golf Simulator ที่ทำให้เราสามารถซ้อมกอล์ฟเสมือนจริงภายในห้องแอร์เย็นฉ่ำ ท่ามกลางบรรยากาศจำลอง ที่จะทำให้เราสนุกสนานไปกับภาพตรงหน้า

ในขณะนี้นวัตกรรม Golf Simulator เริ่มได้รับความนิยมมากสำหรับผู้พัฒนาโครงการคอนโด ซึ่งนวัตกรรมนี้ถูกนำมาใช้เป็นไฮไลท์ของส่วนกลาง (Facility) ให้กับผู้พักอาศัย

Golf Simulator คืออะไร?

Golf Simulator คือ นวัตกรรมใหม่ โดยจะแสดงผลออกมาเป็นสนามกอล์ฟจำลองบนจอขนาดใหญ่ เมื่อเราสวิงลูกกอล์ฟออกไป ลูกกอล์ฟก็จะวิ่งไปตามระยะทางที่ระบบคำนวณความแรง ความเร็ว และทิศทางของลมเสมือนเราอยู่ในสนามกอล์ฟจริงๆ


โดยปกติเมื่อพูดถึง Golf Simulator นักกอล์ฟจะคิดถึงการใช้สำหรับการเรียนการสอนเท่านั้น แต่ในความเป็นจริง Golf Simulator ยังมีฟังก์ชันเสริม อีกมากมายที่พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับคนรักการเล่นกอล์ฟ ตั้งแต่มือใหม่จนมือาชีพ รวมไปถึงอุตสาหกรรมกอล์ฟทั่วไปอีกด้วย


ในปัจจุบันผู้นำด้านนวัตกรรมของ Golf Simulator อันดับต้นๆ ของโลกคือ GOLFZON จากประเทศเกาหลี ซึ่งมีเทคโนโลนยีที่โดดเด่นที่สุดในขณะนี้ ทั้งในด้านยอดขาย การวิจัยและพัฒนา และประสิทธิภาพที่ครบเครื่อง ซึ่งไฮไลท์ของ GOLFZON อยู่ที่ Virtual Golf Round การเปิดโอกาสให้นักกอล์ฟได้ออกรอบ 18 หลุมเสมือนจริงตั้งแต่แท่นทีถึงกรีนด้วยเทคโนโลยี 3D กราฟฟิกที่สมบูรณ์แบบที่สุดในตลาด ซึ่งตอนนี้ Golf Simulator ของ GOLFZON ในไทยปัจจุบันมี OB Club เป็นตัวแทนโดยเปิดให้บริการ 2 สาขา ได้แก่ บิ๊กซี เอกมัย และเอสพลานาด รัชดา

10 เรื่องควรรู้ก่อนไปเล่น Golf Simulator

1. ความเสมือนจริงของภาพ ทุกพื้นที่ใน 18 หลุมของสนามกอล์ฟที่มีอยู่จริงทั่วโลกกว่า 150 สนามชั้นนำ รวมถึง 2 สนามสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่เข้าไปเล่นยากที่สุดอย่างเซนต์ แอนดรูวส์ โอลด์คอร์สและเพ็บเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์

2. ความแม่นยำในการประมวลผล ไม่ว่าจะเป็นระยะ, ไฟล์ทบอล และวิถีลูก (เฟด-ดรอว์) ด้วยระบบเซนเซอร์ที่คอยจับข้อมูลการเดินทางของไม้, การอิมแพ็ค และการเคลื่อนที่ของลูกกอล์ฟ ผ่านการทดสอบและการันตีโดยนักกอล์ฟชั้นนำในทัวร์มาแล้ว

3. สโลปและความลาดเอียงของพื้นที่เสมืองจริง ด้วย Swing Plate หรือพื้นที่ยืนในการตี ซึ่งจะปรับระดับสูง-ต่ำหรือซ้าย-ขวาด้วยระบบไฮดรอลิกตามไลของลูกที่อยู่จริงตั้งแต่บนแท่นที แฟร์เวย์ และกรีน

Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

4. เล่นบนไลที่ลูกอยู่เสมือนจริง ด้วย Mat หรือพื้นที่วางลูกสำหรับตี มีด้วยกัน 3 แบบ ได้แก่ แฟร์เวย์, รัฟ และบังเกอร์ ซึ่งผลิตออกมาเพื่อสร้างความเสมือนจริงสำหรับการตีในทุกๆ ไลระหว่างออกรอบ

5. Online Network Service การจัดแข่งขันแบบออนไลน์, การแข่งขันกันระหว่างกลุ่มเพื่อน และการแชร์วงสวิง สกอร์ หรือข้อมูลต่างๆ ลงโซเชียลมีเดีย

6. การวิเคราะห์ช็อต เซนเซอร์ของ GOLFZON สามารถให้ข้อมูลการวิเคราะห์วงสวิงมากมาย ไล่ตั้งแต่ การอิมแพ็ค, แนวการเดินทางของไม้, หน้าไม้, ความเร็วลูกกอล์ฟ, อัตราสปิน และมุมเข้าปะทะ

7. บันทึกวงสวิงและปรับความสูงของทีแบบอัตโนมัติ มีระบบการปรับความสูงของทีเองเมื่อถึงคิวของนักกอล์ฟแต่ละคน รวมถึงบันทึกวงสวิงในทุกช็อตที่ตีด้วย

8. ข้อมูลในการตี ไม่ว่าจะเป็นระยะ, ความสูงต่ำของพื้นที่ (ขึ้นเนินหรือลงเนิน), ไลบนกรีน, กระแสลม ฯลฯ ที่คุณจำเป็นต้องรู้ก่อนเล่นช็อตต่างๆ จะแสดงอยู่บนหน้าจอทั้งหมด

Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

9. แข่งขันได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นสโตรกเพลย์, แมตช์เพลย์, โฟร์ซัม, โฟร์บอล ฯลฯ ตลอดจนปรับคอนดิชั่นของสนาม อาทิ สปีดกรีน, แรงลม, สภาพอากาศ, ตำแหน่งธง เป็นต้น

10. ไลน์บนกรีนเสมือนจริง ความลาดเอียงบนกรีนจะมอบประสบการณ์พัตต์ที่ท้าทายให้กับนักกอล์ฟไม่แตกต่างจากในสนามจริง โดยคุณสามารถวิเคราะห์ไลน์ผ่าน “ลายน้ำ” หรือจุดสีขาวที่วิ่งจากซ้ายไปขวาหรือขวาไปซ้าย ยิ่งเร็วหรือช้าเท่าไหร่แสดงว่ามีไลน์มากน้อยเท่านั้น
Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

มนุษย์คอนโดที่ร้กการตีกอล์ฟและจะสนในนวัตกรรม Golf Simulator มาบ้างแล้ว วันนี้ Estopolis จะแนะนำคอนโดที่เริ่มเอานวัตกรรมที่มาใช้เป็น Facility ของคอนโดในไทยกัน รับรองว่าต้องถูกใจแน่ๆ นอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาไปรถติดข้างนอก ยังซ้อมไดร์ฟแบบไม่ต้องตากแดดร้อนๆ ชุ่มเหงื่อกับอากาศของบ้านเรา มาตีกอล์ฟแบบแอร์ฉ่ำๆ สบายๆ กัน

1. คอนโดเมโทร สำโรง อินเตอร์เชนจ์  (Metro Samrong Interchange)

อ่านรีวิว คลิก เมโทร สำโรง อินเตอร์เชนจ์

Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

คอนโดเดอะ เมโทรโพลิส สำโรง อินเตอร์เชนจ์ (The Metropolis Samrong Interchange) เป็นโครงการในบริษัท เมโทรโพลิส พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก เห็นได้จากความสำเร็จของเฟสแรกที่มียอดขายเต็ม 100% จนต้องมีการเปิดตัวเฟส 2 ตามมาติดๆ โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ทำเลแห่งอนาคต สะดวกสบายทุกการเดินทาง เหมาะทั้งการซื้อเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุนในอนาคต

ราคาเริ่มต้น 2.5 ล้านบาท

Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

2. คอนโดไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 (Ideo Q Sukhumvit 36)

ไอดีโอ คิว สุขุมวิท 36 คอนโดมิเนียมน่าลงทุนใจกลางเมือง ห่างจากรถไฟฟ้า BTS สถานีทองหล่อ 450 เมตร

ราคาเริ่มต้น 6.49 ล้านบาท

ULTIMATE PEACEFUL PREMISES. UNVEILING SOON.

Golf Simulator สนามกอล์ฟในคอนโด

ข้อมูล Golfzon จาก : Swing Golf Thailand


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์