รูปบทความ

สร้างบรรยากาศน่าใช้งานให้ห้องครัว ด้วยไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสันสดใส


    นอกเหนือไปจากห้องนอนและห้องน้ำแล้ว ห้องครัวถือเป็นห้องอีกห้องที่มีความสำคัญ มากไม่แพ้กัน เพราะเป็นห้องที่ใช้ปรุงอาหารมื้ออร่อยสำหรับรับประทานเติมพลังยามหิวโหย เมื่อมีความสำคัญถึงขนาดนี้ ก็ไม่อาจละเลยการจัดแต่งห้องครัวให้น่านั่ง น่าใช้งานไปได้ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่าใช้ทำอาหารแล้ว การตกแต่งห้องครัวให้สวยงาม มีสีสันสดใส ก็ยังช่วยส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวได้ใช้พื้นที่ประกอบกิจกรรม อย่างการทำอาหารร่วมกัน สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้แน่นแฟ้นขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ห้องครัวเล็กๆอย่างครัวคอนโดที่แม้มีพื้นที่จำกัดก็สามารถทำให้ดูน่าใช้งานด้วยการตกแต่งครัวคอนโดให้มีสีสันสดใสได้


ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส : ครัวสวยด้วยผนังหลากสีสัน



    วิธีการง่ายๆเริ่มแรกสำหรับการตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใสในขั้นตอนแบบพื้นฐานคือการใช้สีสันทาผนังเปลี่ยนโฉมห้องครัวเก่าให้ใหม่ด้วยการเพ้นท์สี เป็นที่รู้กันดีว่าสีสันอย่าง สีเขียวมักถูกเลือกใช้เพื่อการทาสีห้องครัวเพราะจะช่วยให้เจริญอาหารอย่างสีเขียวมะกอกสดนี้เห็นแล้วชวนกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาทีเดียวแต่ด้วยความที่สีสันที่นำมาใช้มีความจัดจ้านมาก คุณไม่จำเป็นต้องทาสีเหล่านี้ไปทั่วทุกมุมในห้องครัว คุณสามารถเลือกผนังด้านใดด้านหนึ่งใน การทาสีได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งครัวแบบเปิดที่ติดกับห้องนั่งเล่น คุณอาจจะเลือกทาสีในส่วนที่ ติดตั้ง Pantry ด้านเดียวก็ได้




    นอกจากสีเขียวแล้ว สีแดงก็มีผลช่วยกระตุ้นให้เกิดความอยากอาหาร ดังนั้นเพื่อวัตถุ ประสงค์ที่ช่วยเจริญอาหาร การเปลี่ยนสีสันหรือแต่งห้องครัวใหม่ด้วยสีแดงก็เป็นเฉดสียอดนิยมที่น่าตกแต่งเป็นอย่างมาก




ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส : ครัวสวยด้วยโต๊ะเก้าอี้สีสด



    ด้วยไอเดียง่ายๆอย่างการเปลี่ยนสีเก้าอี้ที่ใช้จากสีเรียบอ่อนมาเป็นสีสันสดใสก็เป็นการ เพิ่มสีสันให้กับการตกแต่งห้องครัวคอนโดได้อีกแบบหนึ่ง ลองเลือกสีสดอย่างสีแดงสีเขียวสีส้มสีม่วงหรือสีเหลือง มาเป็นกิมมิคลูกเล่นในการตกแต่งจากห้องครัวขาวเรียบที่ดูจืดชืดไร้สีสันก็สวยทันสมัยขึ้นมาได้ในพริบตาเห็น

ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส : ครัวสวยด้วยของใช้ในครัว



    เพราะการเพิ่มสีสันให้ห้องครัวไม่ใช่แค่การทาสีผนังเท่านั้นแต่ยังหมายความรวมไปถึง การนำของมาตกแต่งห้องครัวคอนโดให้สวยงามอีกด้วยของใช้ในครัวอย่างหม้อจานชามช้อนที่มีลวดลายสวยๆ ลองหยิบออกมาวางใส่ชั้นวางหรือตู้โชว์จัดเป็นเซ็ตเก๋ไก๋ก็เป็นอีกไอเดียการตก แต่งที่สวยและน่าสนใจมากทีเดียว




ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส: :ครัวสวยด้วยการเพ้นท์เคาเตอร์เล่นลาย



    ลองเปลี่ยนเคาเตอร์ครัวธรรมดาให้สวยทันสมัยมากขึ้น จากสีเดิมที่เป็นสีพื้นเรียบ ๆ ก็เพิ่มแพทเทิร์นลายอย่างลายกราฟฟิคสามเหลี่ยมหลากสี ที่ดูแล้วโดดเด่นมาก ๆ ไอเดียนี้คุณผู้อ่านก็สามารถนำไปเพ้นท์ตามกันได้ง่าย ๆ โดยใช้เทปกาวในการช่วยแบ่งช่องแต่ละช่องให้เท่ากัน แล้วใช้สีสำหรับทาภายในมาทาแต่ละช่องเคาเตอร์ครัวแสนเก๋ก็เป็นของคุณแล้ว


ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส : ครัวสวยด้วยของตกแต่งติดผนัง



    ขึ้นชื่อว่าห้องครัว สิ่งที่ขาดและจะไม่มีไม่ได้คืออาหารน่ากินอย่างไอเดียผลไม้ปลอมสีสดใสสุดน่ากินเหล่านี้ จะใช้ผลไม้ชนิดใดก็ตามแต่ความชอบของเจ้าของครัวแต่ที่เหมาะจะนำมาประดับตกแต่งมาก ๆ เลย คือ ส้ม แอปเปิ้ล องุ่น และ เลมอน เพราะโดยธรรรมชาติของผลไม้เหล่านี้จะมีสีสันที่สดใส เหมาะสำหรับการนำมาประดับตกแต่งห้องครัวคอนโดอย่างมาก เช่นการนำผลไม้ปลอมดังกล่าวมาใส่กรอบแล้วติดตกแต่งบนผนัง ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศของความน่ากินเห็นแล้วก็แอบนึกว่าของจริงเลยนะเนี่ยเหมือนมาก ๆ


ไอเดียตกแต่งห้องครัวคอนโดสีสดใส : ครัวสวยด้วยภาพอาหาร



    ภาพอาหารไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือภาพวาด ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มความน่าสนใจ ให้ห้องครัวได้มากขึ้น ภาพสีเพ้นท์น่ารักของผลไม้สีสดฉ่ำน้ำอย่าง แตงโม และ กีวี่ เห็นแล้วก็ชวนให้คิดถึงความสดหวานของผลไม้จริง ๆ หรือใครจะชอบขนมหวานลองหาภาพเค้กคุกกี้ที่ชอบรับประทานมาติด ก็จะเปลี่ยนจากครัวเรียบ ๆ พื้น ๆ ธรรมดาให้กลายเป็นครัวแห่งความอร่อยที่น่าใช้งาน


ไอเดียตกแต่งห้องครัวสีสดใส : ครัวสวยด้วยสีสันของตู้เก็บจานชาม



    ลองเปลี่ยนตู้เก็บจานชามแบบเคลื่อนย้ายได้ที่ใช้งานอยู่ประจำ จากสีอ่อน ๆ ไร้ลวดลายและสีสันอันน่าสนใจ มาเป็นสีสดใสอย่างบรรดาสีลูกกวาดหรือสีสะท้อนแสงสวย ๆตามรูปตัวอย่างคือสีส้มนี้ ก็เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ครัวที่มีลักษณะทึบขรึมดูแล้วมืดเกินไปดูสดใสขึ้นมาได้ เห็นแล้วบอกเลยว่าสวยเด่นโดนใจมาก

    จะเห็นได้ว่าการตกแต่งห้องครัวคอนโดให้มีสีสันด้วยตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ไม่ต้องจ้างมัณฑนากรเพื่อออกแบบตกแต่งก็สามารถตกแต่งเองได้ด้วยวิธีการง่าย ๆ ของใช้อย่างหม้อที่มีสีสันหรือลวดลายสวย ๆ ก็หยิบจับมาใช้สอยตกแต่งได้อย่างมีสไตล์ไม่เหมือนใคร เพียงแต่ต้อง ตอบโจทย์ของตัวเองให้ได้ว่าชอบสีสันในโทนใด จะเป็นสีโทนอุ่น โทนร้อน โทนเย็นก็แล้วแต่ความชอบและรสนิยมของคุณ แต่ข้อสำคัญคือไม่ควรใช้สีหลาย ๆ สีมากจนเกินไปเพราะนอกจากจะทำให้ดูไม่สบายตาแล้วยังดูจัดจ้านและรกเกินไปอีกด้วย






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์