รูปบทความ สร้าง 5 เสน่ห์ให้ห้องสวย ด้วยงบที่เราเป็นคนกำหนดเอง

สร้าง 5 เสน่ห์ให้ห้องสวย ด้วยงบที่เราเป็นคนกำหนดเอง [Ads]

ใครว่า “ห้องตัวอย่างจะเป็นเพียงตัวอย่างในฝันเสมอไป” เพราะวันนี้ฝันจะเป็นจริงได้ ถ้าเรารู้เทคนิค และหยิบเอาจุดเด่นของห้องแต่ละแบบ แต่ละสไตล์มาใช้อย่างถูกวิธี บนพื้นที่ที่ถูกออกแบบไว้อย่างลงตัว คราวนี้ พอห้องสวย ทุกอย่างก็ไปได้สวย ทั้งการใช้ชีวิตและชั่วโมงสำคัญ


แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือ ‘แรงบันดาลใจ Inspiration’ เพราะถ้าเปรียบห้องหนึ่งเป็นสถานที่จัดแสดง เฟอร์นิเจอร์ก็คงเป็นผลงานที่ผ่านการคัดเลือกให้นำมาจัดวาง เพื่อสร้างเสน่ห์ให้กับห้อง ๆ นั้น โดยที่เราสามารถเลือกเองได้


5 จุดเด่น สร้างเสน่ห์ให้คอนโด
จากห้องตัวอย่างสู่ห้องอาศัยจริง


1. สร้าง ‘พื้นที่อิสระ’ ให้ห้องกว้างขวางกว่าที่ตาเห็นกับ Classy Urban

สำหรับสไตล์การแต่งห้อง ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีก็ยังได้รับความนิยมและถูกใจคนทุก Gen อยู่ก็คงเป็น Classy Urban เพราะไม่ใช่แค่ความเรียบหรู ดูดีของวัสดุเพียงเท่านั้น แต่การแต่งคอนโดสไตล์นี้ยังมีจุดเด่นเรื่องพื้นที่ รวมถึงตัวเฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกถึงรสนิยมของผู้อยู่


บรรยากาศห้องมักให้ความอบอุ่นด้วยสีเอิร์ธโทน อย่าง “น้ำตาล ขาว ครีม” แล้วจึงใส่รายละเอียด ลูกเล่นให้ชีวิตไม่น่าเบื่อด้วย ‘ลายหินอ่อน’ และ ’เฟอรนิเจอร์ไม้เสมือนจริง’ พอนำมาตัดสลับกับขอบสีทองยิ่งลงตัว ไม่มากน้อยจนเกินไป


อย่าง ห้องนอนที่มีเตียงเป็นไฮไลท์สำคัญ ถูกออกแบบมาให้ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ มีหัวเตียงเป็นตู้เก็บของในตัว สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจ ส่วนบริเวณข้าง ๆ จะบิลต์อินตู้เสื้อผ้าบานเลื่อน ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปพร้อม ๆ กับการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้มากขึ้นด้วยฟังก์ชันแขวนหน้า


ส่วนในห้องนั่งเล่น บริเวณด้านหลังชั้นวางทีวีก็ถูกออกแบบเป็นกล่องแขวนทีวี เพื่อให้เราใช้จัดเก็บสายไฟไว้ด้านในได้อย่างเป็นระเบียบ มองแล้วสวยงาม สะอาดตา และเพิ่มมิติให้ห้องด้วยการตกแต่งไฟ ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นอีกเท่าตัว รวมถึงการออกแบบพื้นที่ Work Space และ Storage Space ก็สำคัญ ต้องอาศัยการดัดแปลงและจัดสรรพื้นที่ให้เชื่อมโยง ต่อเนื่องกันครบทุกฟังก์ชัน


ซึ่งการออกแบบห้องสไตล์ Classy Urban นี้ จะได้แพตเทิร์นมาจากโครงการ Ideo Mobi Sukhumvit 66 (ไอดิโอ โมบิ สุขุมวิท 66) บนพื้นที่ห้อง 52 ตร.ม ด้วยงบการตกแต่งเริ่มต้นที่ 5,500 บาท/ตารางเมตร




2. ฉีกกฎ ‘ความแตกต่าง’ ให้ห้องไม่ซ้ำใครกับ Metro Luxe

SB design square Condo Solution

หากใครที่ชอบมองหาความแตกต่างในการตกแต่งคอนโด น่าจะประทับใจห้องสไตล์ Metro Luxe ไม่น้อย ด้วยเฉดสีที่ตัดกันอย่างลงตัว คอนโดที่ถูกตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม เคร่งขรึม ตั้งแต่วอลล์เปเปอร์, ของตกแต่งที่เน้นโลหะสีทอง และโคมไฟ เพื่อให้ห้องดูหรูหรามากขึ้น ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็ยังคุมโทนให้กลมกลืนกับบรรยากาศโดยรวม


และขอฉีกกฏเดิม ๆ ด้วยการยก ‘โซฟาสีแดงเข้ม’ วางไว้กลางห้อง ทำให้เฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดชิ้นนี้เผยจุดเด่นออกมาชัดเจน เรียกว่า ดึงดูดสายตากันตั้งแต่ก้าวขาเข้าห้องเลยทีเดียว


SB design square Condo Solution

พร้อมเพิ่มประโยชน์ใช้สอยแนวดิ่งด้วยการบิลต์อินโต๊ะทำงาน, ชั้นวางทีวี และตู้เสื้อผ้าให้สูงเต็มผนัง ก่อนจะใส่ดีเทลติดกระจกเงาไว้ที่หน้าบาน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราสามารถมีห้องสไตล์ Metro Luxe เช่นเดียวกับโครงการ Ideo สุขุมวิท 93 ได้ในงบค่าตกแต่งเริ่มต้นที่ 5,600 บาท/ตารางเมตร




3. สร้าง ‘ความอบอุ่น’ เพิ่มเสน่ห์ให้ห้องลงตัวทุกพื้นที่กับ Scandi Chic

SB design square Condo Solution

ถ้าอยากเปลี่ยนอารมณ์ให้ห้องอบอุ่นขึ้นอีกนิด แนะนำให้เพิ่ม ‘เฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน’ เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่ง เมื่อพอได้ผสมรวมกับผนังโทนสีขาว หรือโซฟาสีเทาอ่อนก็จะยิ่งช่วยให้ Mood & Tone ห้องนั้นดูนุ่มนวล สบายตา แต่จะมองกี่ทีก็แฝงไปด้วยเสน่ห์ตามสไตล์ Scandi Chic ที่พร้อมให้ความรู้สึกผ่อนคลายและใกล้ชิดธรรมชาติ จนกลายเป็นสไตล์ที่คนทุกยุคสมัยชื่นชอบ


SB design square Condo Solution

“เรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา” เสน่ห์ของห้องสไตล์นี้จะอยู่ที่เทคนิคการตกแต่ง ที่แอบใส่ดีเทลเล็ก ๆ มาช่วยเพิ่มความสุนทรียในการอยู่อาศัย เช่น การกรุกระจกบานใหญ่ให้ห้องดูกว้างขึ้น หรือการตกแต่งผนังเพื่อสร้างความกลมกลืน ให้พื้นที่สามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างต่อเนื่อง


SB design square Condo Solution

รวมถึง ‘การบิลต์อินเฟอร์นิเจอร์’ ที่ออกแบบมาให้เราใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ ได้ครบถ้วนทุกตารางนิ้ว เป็นอีกหนึ่งแบบห้องที่ได้แรงบันดาลใจมาจากโครงการ Whizdom Essence สุขุมวิท 101 ซึ่งใครก็มีห้องสวยแบบนี้ได้ ในงบประมาณเริ่มต้น 7,800 บาท/ตารางเมตร พร้อมจำลองระบบ Smart Home ที่สามารถควบคุมการเปิด-ปิดไฟ, ผ้าม่าน และปลั๊กผ่านทางมือถือได้ด้วย




4. ซ่อน ‘ฟังก์ชันลับ’ ให้ห้องตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์กับ Modern Luxury

SB design square Condo Solution

แต่งห้องและคอนโดให้ทันสมัย ไม่ซ้ำใครด้วย ‘ฟังก์ชันลับ’ ที่ถูกติดตั้งไว้ตามมุมต่าง ๆ ให้ความเรียบหรู ดูแพงที่ไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ปี ห้องสไตล์ Modern Luxury ก็ยังไม่หายไปไหน ด้วยการตกแต่งแบบผสมผสาน หยิบเอาวัสดุลายหินอ่อนดำ มาจับคู่กับคริสตัลไฮกรอสและกระจกสีเทา ทำให้ห้องนี้มีความพอดีระหว่างไลฟ์สไตล์และรสนิยม จะอยู่เองก็เท่ จะแต่งโชว์ก็ไม่อายใคร


SB design square Condo Solution

ส่วนด้านฟังก์ชันเสริมก็โดดเด่น มีการแบ่งสัดส่วน เพิ่มลูกเล่นให้ใช้งานได้สะดวกและคุ้มค่า ทั้งมุมแต่งตัว ที่มาพร้อมไฟปิงปองสำหรับแต่งหน้า สวยงาม และใช้งานได้จริง รวมถึงโต๊ะทำงาน และโซน Home Entertainment ทั้งหมดนี้เริ่มต้นเพียง 10,000 บาท/ตารางเมตร แต่ได้เฟอร์นิเจอร์ครบเหมือนห้องตัวอย่างขนาด 33.5 ตร.ม ของโครงการ Ideo สุขุมวิท 93 เลย




5. ใส่ ‘เทคนิค’ ให้ห้องโล่งขึ้นอีกเท่าตัวกับ Classic White

SB design square Condo Solution

ขยายความสุขให้ใหญ่ขึ้นด้วย Classic White สไตล์การตกแต่งห้องและคอนโด ที่จะมาช่วยเพิ่มพื้นที่ Free Space ให้ทุกคนในห้องได้มาใช้เวลาว่างร่วมกัน ด้วยการขยับเฟอร์นิเจอร์ชิดผนังทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อเว้นที่ว่างตรงกลางไว้ให้ห้องดูกว้างขึ้น


ส่วนของแต่งห้องจะเน้นเป็นสไตล์วินเทจสีขาว ที่เสริมให้ห้องดูสว่างและปลอดโปร่ง ทั้งยังให้กลิ่นอายความคลาสสิกหน่อย ๆ เหมาะกับสาวหวานที่ต้องการให้ห้องคงความสวยอยู่กับเราไปตลอดกาล และสามารถสร้างพื้นที่พิเศษให้เหมือนโครงการ Knightbridge Prime อ่อนนุช ได้ง่าย ๆ ในราคาตกแต่งเริ่มต้นที่ 7,500 บาท/ตารางเมตร เท่านั้น



จากแบบห้องที่เรายกมาให้ดูนั้น หลายคนอาจเกิดคำถาม ว่า…ต้องสูญเสียกันเท่าไร กว่าจะได้ห้องสวยครบขนาดนี้?” เพราะถ้าลองบวกค่าโซฟา, ของตกแต่ง และเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ แล้วล่ะก็ คาดว่าคงจะเจ็บหนักอยู่เหมือนกัน #ระวังแต่งเองเจ็บเอง



หากใครไม่อยากเจอเรื่องน่าปวดหัวแบบนี้ แค่มองหา Condo Solutions @ SB Design Square ผู้ช่วยสำคัญที่จะทำให้เรามั่นใจในผลลัพธ์ด้วยทีม Condo Décor Planner และ Interior Designer ที่คอยตอบทุกคำถาม จัดการทุกเรื่องให้แบบครบวงจร แถมยังรู้งบทันที เราจึงมีห้องสวยได้ในงบที่เราเลือกเอง! พร้อมหมดกังวลเรื่องงบบานปลายด้วย Financial Promotion ที่ช่วยให้คุมงบได้ง่ายขึ้น


  1. แต่งคอนโดสวยเป๊ะ เหมือนห้องตัวอย่าง เริ่มต้นเพียง 5,500 บาทต่อตรม.
  2. รับบัตรกำนัลเงินคืน สูงสุด 15%
  3. ผ่อน 0% นานสูงสุด 24 เดือน กับบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ
  4. สินค้าตกแต่ง เช่น ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ลดเพิ่มสูงสุด 10%


พบกับห้องคอนโดตัวอย่าง และโปรโมชันพิเศษดี ๆ แบบนี้ได้ ที่ CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE 3 สาขา สาขาบางนา, สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ และสาขาเซ็นทรัลเวสต์เกต  7 - 31 มีนาคม 2562


ส่วนใครที่อยากดูห้องแบบอื่น ๆ อีกกว่า 6 แบบ 6 สไตล์ ก็เลือกดูได้ที่ SB Condo Solution มาที่เดียวจบ ครบวงจร



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์