รูปบทความ สามย่านมิตรทาวน์ แลนด์มาร์กใหม่ในเมืองเก่า ที่เข้ากันอย่างเป็นมิตร

“สามย่านมิตรทาวน์” แลนด์มาร์กใหม่ในเมืองเก่า ที่เข้ากันอย่างเป็นมิตร


เอาใจไลฟ์สไตล์คน GEN ใหม่ ด้วยมิกซ์ยูสใจกลางสามย่าน “สามย่านมิตรทาวน์” แหล่ง Hang out ที่เปิด 24 ชั่วโมง แถมยังรวมร้านเด็ดร้านดังไว้มากมาย เดินทางสะดวกสบายด้วย MRT สามย่าน พร้อมมีจุดถ่ายรูป Check-in อีกเพียบ ! ด้วยแนวคิด ‘Urban Life Library - คลังแห่งอาหาร และการเรียนรู้’ โดยการนำเอาเอกลักษณ์ของสามย่านที่เป็นเมืองแห่งตำนานร้านดัง และที่ตั้งของสถานศึกษาชั้นนำ สู่การออกแบบที่เข้าใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริง 


สามย่านมิตรทาวน์ ผสมผสานความใหม่แต่ยังคงกลิ่นอายความเก่า ด้วยรูปแบบของสถาปัตยกรรม ที่แสดงอัตลักษณ์ความเป็นสามย่านในวันวาน ผ่านการใช้ลายฉลุแบบโบราณมาเป็น facade รวมถึงการใช้ไม้ เพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้กับบรรยากาศใจกลางเมือง เฉกเช่นอย่างที่สามย่านเคยเป็นในอดีต 


สามย่าน เปลี่ยนแปลง แต่ไม่เปลี่ยนไป



สีสันยามค่ำคืน เหมือนกับไลฟ์สไตล์ที่ไม่เคยหยุดนิ่งของคนรุ่นใหม่ ที่สามย่านมิตรทาวน์ ตอบทุกโจทย์ของการใช้ชีวิตแบบ All time เพราะ 24 ชั่วโมงคงยังไม่พอสำหรับวัยรุ่นยุคนี้ จะนัด Hang-out ติวหนังสือ หรือพักผ่อนสบายๆ ก็ทำได้ไม่มีสะดุด




24 Hour zone

จะดึกแค่ไหนก็ไม่หวั่น ด้วย 24 Hour Zone โซนรีเทล 24 ชั่วโมง ที่มาพร้อมร้านอาหารชั้นนำ เอาใจสายนอนดึกแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks ที่มีพื้นที่ใ้ห้บริการถึง 2 ชั้น สามารถอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานอย่างเต็มที่ 


KFC โฉมใหม่แห่งแรกในไทย ที่สามารถจ่ายด้วยบัตรเครดิตได้ พร้อมพื้นที่ให้บริการ 2 ชั้น คิดถึงไก่ทอดเมื่อไหร่ก็สามารถแวะมาได้ทุกเมื่อ


เอาใจสายหวาน ด้วย Swensen’s โฉมใหม่ สาขาแรกที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อยากกินของหวานตอนไหนก็ได้หมด พิเศษสุด! ด้วยเมนู Exclusive ที่มีขายเฉพาะสาขาสามย่านมิตรทาวน์ที่เดียวเท่านั้น นอกเหนือจากนี้ยังมีร้านเด็ดร้านดังอีกมากมาย ที่คัดสรรไว้ให้บริการกับผู้ใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร เจ้าดังจากอนุสาวรีย์, Shabu Shi ร้านชาบูชื่อดังที่เปิด 24 ชั่วโมงเป็นที่แรก, ร้านไลฟ์สไตล์รีเทลอย่าง Miniso สามารถมาช้อปได้ทุกเมื่อ และร้านชั้นนำอื่นๆอีกมากมาย 


SAMYAN CO-OP co-working space แห่งใหม่ ที่เข้าใจไลฟ์สไตล์วัยรุ่นมากที่สุด จุดนัดพบใหม่ของนึกศึกษา จะนัดทำรายงาน ติวหนังสือ ดึกแค่ไหนก็ไม่กลัว นอกเหนือจากนั้น ยังสามารถเป็นพื้นที่ทำงานให้กับชาวฟรีแลนซ์ หรือกลุ่มสตาร์ทอัพ ที่ต้องทำงานแบบตื่นตัวตลอดเวลา เพราะ 24 ชั่วโมงไม่เคยพอสำหรับคนยุคใหม่ 


ด้วยพื้นที่ให้บริการมากถึง 1,400 ตารางเมตร แบ่งออกเป็น 6 โซนด้านใน พร้อมการออกแบบที่มีการลดระดับของพื้นที่นั่ง ทำให้บรรยากาศไม่น่าเบื่อ นอกจากนี้ยังมี Free Wi-fi พร้อมปลั๊กไฟให้ทุกจุด สะดวกสบายมากๆสำหรับคนที่ต้องการหาพื้นที่ทำงาน หรืออ่านหนังสือ แถมยังเปิดให้ใช้ฟรี เพียงแค่ลงทะเบียนผ่าน แอพพลิเคชั่น Mitr ก็สามารถเข้าใช้งานได้เลย



SAMYAN FOOD LEGENDS by MBK

SAMYAN FOOD LEGENDS by MBK ศูนย์อาหารที่รวบรวมสตรีทฟู้ดส์ร้านเด็ดร้านดังในตำนาน จากย่านสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราช มาให้เลือกรับประทานมากกว่า 10 ร้าน กินชิล ไม่ต้องรอคิวยาวๆอีกต่อไป


ไม่ว่าจะเป็น เพ้งคั่วไก่ ร้านคั่วไก่เจ้าดังจากสามย่าน หรือทูเดย์สเต็ก สเต็กสามย่านในดวงใจของนักศึกษา ที่มีจุดเด่นคือ อร่อย ปริมาณเยอะ และราคาน่าคบหา อีกร้านเด็ดคือ โจ๊กสามย่าน ตำนานคู่สามย่าน ที่ใครแวะเวียนผ่านไปมาแถวสามย่านต้องห้ามพลาด ตอนนี้มาเปิดให้กินชิลๆแล้วที่ Food Legends by MBK ชั้น 4 สามย่านมิตรทาวน์ 


อีกหนึ่งร้านขนมหวานเจ้าเด็ดของย่านนี้คือ เช็งซิมอี๊ ร้านน้ำแข็งไสเจ้าของฉายา ลือลั่นสะท้านโลกันต์ ด้วยเครื่องที่มีให้เลือกหลากหลาย คุณภาพดี รสชาตอร่อย และที่สามย่านมิตรทาวน์ ยังมีเมนูข้าวเหนียวมะม่วง ของหวานชื่อดังของเมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวต่างต้องมาลอง 




SHOP มากมาย ถูกใจ ใช่เลย

สายช้อปปิงต้องห้ามพลาดเช่นเดียวกัน เพราะสามย่านมิตรทาวน์ จัดแบรนด์ชั้นนำมาให้เลือกซื้อกันอย่างหลากหลาย รวมถึงแบรนด์ดังจากต่างประเทศที่มาเปิดครั้งแรกในเมืองไทย ที่นี่!

เริ่มจากร้านที่ทุกคนคุ้นเคยอยู่แล้ว นั่นก็คือ Big C Foodplace ซูเปอร์มาร์เก็ตที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง อยากจะซื้อของสด หรืออาหารเวลาไหนก็สะดวก


ไลฟ์สไตล์แบรนด์ดังจากญี่ปุ่นอย่าง MUJI ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในไทย ก็ได้มาเปิดให้บริการสาขาใหญ่ที่สุดในเมืองไทยที่สามย่านมิตรทาวน์ พร้อมด้วยสินค้าคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า เครื่องเขียน หรือของใช้ต่างๆ เรียกได้ว่าถูกใจสายมินิมอล 


พิเศษยิ่งกว่า ด้วย MUJI COFFEE CORNER มุมคาเฟ่สุดน่ารัก ที่เสิร์ฟทั้งเครื่องดื่มและเบเกอรี่ ที่สำคัญ ราคาไม่แพงอย่างที่คิด


Apron walk ศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องครัวที่ทันสมัยที่สุดในสามย่าน ภายในแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Food โซนที่ขายวัตถุดิบ เครื่องปรุง ชา กาแฟ หรือข้าว ที่ต้องตักข้าวเปลือกจากกระสอบ ชั่งน้ำหนัก และสามารถเอาเข้าเครื่องสีข้าวในร้านได้เลย ส่วนโซน Non-food ก็จะเป็นอุปกรณ์เครื่องครัว ภาชนะต่างๆ ปิ่นโต กล่องข้าว รวมถึงภาชนะที่ทำจากวัสดุรักษ์โลก และยังมีโซน Green Herit ที่เป็นโซน Refill เราสามารถนำขวด หรือภาชนะ มาใส่สินค้ากลับไปได้เอง เข้ากับแนวคิด Zero waste ที่ช่วยลดขยะให้โลก


Cheap Cheap สินค้าตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ในราคา จิ๊บ จิ๊บ ที่เอาใจชาวเด็กหอ ให้สามารถเลือกซื้อของน่ารักๆไปตกแต่งห้องได้ ด้วยการออกแบบสินค้าแบบ มินิมอล Toneญี่ปุ่นผสมตะวันตก เป็นสไตล์แปลกใหม่ ในราคาที่จับต้องได้ เพราะเริ่มต้นเพียง 15 บาทเท่านั้น ! 


JYSK ร้านเฟอร์นิเจอร์น้องใหม่จากเดนมาร์ก ที่มาในคอนเซ็ปต์ ครบเครื่องเรื่องบ้าน ได้มาเปิด Flagship store แห่งแรกในไทยที่สามย่านมิตรทาวน์ ให้คนรักบ้านได้เป็นเจ้าของเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียน ในราคาที่เอื้อมถึง เพราะการพักผ่อนจะมีคุณภาพได้ ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ได้มาตรฐาน และราคาของสินค้ายังแบ่งเป็นย 3 ช่วงราคาตามไลฟ์สไตล์ นั่นคือ Basic,Plas และ Gold เรียกได้ว่าตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ


ไม่มีวัยรุ่นคนไหนไม่รู้จัก ‘สมใจ’ ร้านเครื่องเขียนชื่อดังในตำนาน ที่รวบรวมเครื่องเขียนคุณภาพไว้มากที่สุด เปิดสาขาใหม่ใหญ่กว่าเดิมที่สามย่านมิตรทาวน์ รับรองว่าถูกใจนักศึกษากันอย่างแน่นอน


Medium and More คนรักงานประดิษฐ์ถูกใจสิ่งนี้ Art space แห่งใหม่ที่เป็นศูนย์รวมสินค้า Art and Craft และยังมีเวิร์คช้อปสนุกๆให้ทำงานฝีมือกันด้วย รวมถึงสินค้าน่ารักๆจากศิลปินไทย สินค้านำเข้าจากต่างประเทศ มุมประดิษฐ์กล่องดนตรีที่เราสามารถ Custom ได้เอง งานเย็บปักถักร้อย หรือแม้กระทั่งงานเขียน Caligraphy เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของคนรักงานคราฟต์อย่างแท้จริง



HOUSE SAMYAN ดูหนังที่ไหน ไม่สุขใจเท่าที่บ้าน

หลายคนคงรู้จักชื่อเสียงของ HOUSE โรงภาพยนต์ทางเลือก ที่คัดสรรหนังนอกกระแส หนังดี หรือหนังรางวัลที่ไม่ได้เข้าโรงภาพยนต์ใหญ่ๆ มาให้คนรักหนังได้ชมกัน ซึ่งแต่ก่อน การเดินทางไป HOUSE ที่ตั้งอยู่ที่ RCA ค่อนข้างจะลำบากอยู่บ้าง แต่ไม่ต้องกลัวอีกต่อไป เพราะบ้านน้อยสำหรับคอหนังหลังนี้ ได้ย้ายมาที่ใจกลางเมือง ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ เดินทางง่ายขึ้น ใหญ่ขึ้น พร้อมพื้นที่ให้บริการมากขึ้น

เพราะบ้าน ยังไงก็คือบ้าน HOUSE SAMYAN ถูกออกแบบจากกลุ่มคนที่รัก HOUSE และคลุกคลีกับหนังนอกกระแส ผู้ที่จะสามารถถ่ายทอดความเป็น HOUSE ออกมาได้ดีที่สุด ซึ่งมีคอนเสปต์ง่ายๆแต่จริงใจ ที่ต้องการให้มีบ้านเล็กๆ อยู่ในบ้านหลังใหญ่อย่างสามย่านมิตรทาวน์ และต้องมีความน่ารัก อบอุ่น เหมือนการต้อนรับคนกลับบ้าน เรียกได้ว่าเป็นบ้านหลังใหม่ แต่หัวใจดวงเดิม ที่สร้างจากจิตวิญญาณของความเป็น HOUSE อย่างแท้จริง



จุด Check-in ต้องห้าม...พลาด

จุดไฮไลท์ที่ทุกคนพูดถึงมากที่สุด คือ อุโมงค์ใต้ดิน ทางเชื่อมระหว่างสามย่านมิตรทาวน์และ MRT สามย่าน ที่ออกแบบเป็นทางขึ้นยานอวกาศ ให้ความรู้สึก Sci-fi เป็นจุดยอดฮิตในการถ่ายรูป Check-in จะโพสต์ท่าแบบไหน ก็ดูเท่! 


อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจคือ Rooftop Garden ที่ตั้งอยู่บนชั้น 5 สวน Outdoor ที่สามารถมานั่งพักผ่อน ชมวิวเมืองของสามย่านได้แบบ 180 องศา และยังเปิดให้บริการถึง 22.00น. ทำให้สามารถชมวิวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน







ใกล้กันมากกว่าเดิมกับ สามย่านมิตรทาวน์

ถ้าคุณคิดว่า สามย่านมิตรทาวน์ จะต้องเป็นแหล่งรวมตัว Hang-out ของวัยรุ่นเท่านั้น คุณคิดผิด ! เพราะเมื่อมีแลนด์มาร์กใหม่ เราก็ใกล้กันง่ายขึ้น เช่นเดียวกับสามย่านมิตรทาวน์ในช่วงกลางวัน ที่กลายเป็นจุดนัดพบใหม่ของผู้สูงวัย จับกลุ่มกันมาพบปะพูดคุย ใครแวะเวียนผ่านมาที่สามย่านมิตรทาวน์ช่วงนี้ ก็จะได้เห็นบรรยากาศความน่ารักของอากง อาม่า ที่ควงแขนกันมาเที่ยว นั่งเล่าความหลัง นั่งฟังเรื่องเก่า เสมือนเป็นการค่อย ๆ ปรับตัวเข้าหากันระหว่างผู้คนและบริบทรอบข้าง ทำให้เราได้เห็นสามย่านมิตรทาวน์ในมิติที่ต่างออกไป


ให้สามย่าน เติบโตกว่าที่เคย


การเกิดขึ้นของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ นับว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของสามย่าน กับมิกซ์ยูสใจกลางเมืองใหม่ล่าสุดของเมืองไทย ที่จะขับเคลื่อนสามย่านให้เติบโตขึ้น และนอกเหนือจากส่วนรีเทลแล้วนั้น สามย่านมิตรทาวน์ ยังมีส่วนของ Mitrtown Office tower อาคารสำนักงานให้เช่าขนาดใหญ่ พร้อมการออกแบบที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และประหยัดพลังงาน,Mitrtown hall ศูนย์จัดแสดงสุดยิ่งใหญ่ และ Triple Y คอนโดมิเนียมและโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เป็นที่น่าจับตามองการเปลี่ยนแปลงอย่างเติบโตของสามย่าน ที่พัฒนาสู่อนาคต โดยไม่ทิ้งความเก่า วิถีชีวิต และเอกลักษณ์ไว้เบื้องหลัง











เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์