รูปบทความ เพชรบุรีตัดใหม่ - แยกพร้อมพงษ์ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เดินทางสะดวกสบายใกล้ MRT เพชรบุรี

เพชรบุรีตัดใหม่ - แยกพร้อมพงษ์ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ เดินทางสะดวกสบายใกล้ MRT เพชรบุรี

กรุงเทพมหานครขึ้นชื่อในเรื่องของการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยผู้คนหลากหลายเชื้อชาติ ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยก็แตกต่างกันไปในแต่ละเขตพื้นที่ วันนี้ Estopolis จะพาทุกคนไปสำรวจพื้นที่แถว MRT เพชรบุรี บริเวณ เพชรบุรีตัดใหม่ - แยกพร้อมพงษ์ และย่านอโศกใกล้กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว)  ซึ่งย่านเหล่านี้เต็มไปด้วยคอนโดที่พักอาศัยของเหล่าคนเมือง มีความน่าสนใจเพราะอยู่ในใจกลางเมือง อีกทั้งยังเป็นจุดเชื่อมต่อไปยัง CBD สำคัญๆ หลายแห่ง เช่น พระราม 9 และสุขุมวิท โดย Estopolis จะพาเริ่มสำรวจไลฟ์สไตล์ของผู้คนย่านเพชรบุรีตัดใหม่-แยกพร้อมพงษ์กันก่อน ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน ผู้คนมีไลฟ์สไตล์อย่างไรมาชมไปพร้อมกันเลยค่ะ

(แยกพร้อมพงษ์ = สีเหลือง, ซอยเพชรบุรี 38 = สีเขียว, มหาวิทยาัยศรีนัครินทรวิโรฒ = สีม่วง, สุขุมวิท ซอย 23 = สีฟ้า) แยกพร้อมพงษ์ (ซอยเพชรบุรี 38/1)  

เริ่มกันที่บนถนนเพชรบุรี แยกพร้อมพงษ์ บริเวณปากซอยเพชรบุรี 38/1 บริเวณนี้รถค่อนข้างเยอะเพราะเป็นย่านธุรกิจใจกลางเมือง เต็มไปด้วยอาคารสำนักงาน ห้างร้าน และสถานศึกษา

ข้ามถนนไปอีกฝั่งของซอยเพชรบุรี 38/1 เป็นอาคารสูงทั้งฝั่งซ้ายและฝั่งขวา ถนนค่อนข้างกว้างถ้าต้องการข้ามจึงต้องรอให้อีกฝั่งเป็นสัญญาณไฟแดงก่อนจึงจะสามารถข้ามได้เพราะไม่มีสัญญาณไฟจราจรสำหรับคนข้าม

เมื่อข้ามแยกพร้อมพงษ์มาแล้วจะเจอกับอาคาร อิตัลไทย ทาวเวอร์ (ITALTHAI TOWER) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานปล่อยให้เช่า อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี เพียง 1 กม.เท่านั้น

ฝั่งขวามือของหน้าตึก อิตัลไทย ทาวเวอร์ คือร้าน SNP Headquarter เป็นร้านที่ทาง S&P ออกแบบมาเพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ในสไตล์ Cafe แบบโมเดิร์น ให้กับผู้คนที่ชื่นชอบการกินอาหารพร้อมกับดื่มด่ำบรรยากาศในสไตล์โรงงาน (INDUSTRIAL)

ด้านนอกของร้านมีการเลือกโทนสีของร้านโทนสีดำ มีการออกแบบผนังร้านด้านนอกคล้ายๆ กันกับตู้คอนเทนเนอร์

ทางเข้าหน้าร้านเป็นแบบบันไดและทางลาดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินไม่สะดวกหรือนั่งรถเข็น

บรรยากาศภายในร้านคุมโทนด้วยสีดำ ฝ้าและไฟด้านบนเป็นโทนสีขาว


อาหารหน้าตาน่ากินพร้อมกับรสชาติที่เมื่อได้ลองกินแล้วก็ต้องกลับมากินอีกครั้ง

ร้านนี้นอกจากจะเป็นร้านอาหารและเบเกอรีแล้วยังเป็นจุดนัดพบของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่นอกจากจะลิ้มรสอาหารแล้วยังมาซึมซับบรรยากาศอีกด้วย

เอาใจลูกค้าสายนั่งไปแล้ว สายเดินที่ไม่อยากเดินเข้าไปในร้านสามารถอุดหนุนได้เช่นกัน เพราะด้านหน้าของร้านมีการนำเบอเกอร์ออกไปวางจัดจำหน่ายอยู่หน้าร้านเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับคนที่เร่งรีบ

ด้านหน้าอีกฝั่งของอาคารอิตัลไทย ทาวเวอร์ มีธนาคารกสิกรไทยตั้งอย่างสังเกตเห็นได่ชัด ใกล้ๆ กันเป็นร้าน Mezzo (เมซโซ่) มีกาแฟเครื่องดื่มมากมาย รวมทั้งซอฟท์คุกกี้ เค้ก และอาหารว่าง/อาหารมื้อเบา

เข้ามาด้านอาคารเป็นพลาซ่าที่รวมทั้งสถาบันการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ

ในช่วงเวลา 09.00 น. ผู้คนเริ่มพลุกพล่านเพราะเป็นช่วงเวลาที่คนทำงานทยอยเดินทางเข้าบริษัท เนื่องจากตึก อิตัลไทย ทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าบรรยากาศโดยรอบจึงไม่เงียบ อีกทั้งยังมีชาวต่างชาติที่แวะเวียนกันเข้ามาใช้บริการห้างร้านภายในตัวอาคาร

ธนาคารกสิกรไทย และร้านสะดวกซื้อ 7-11

S&P สาขาอิตัลไทย ทาวเวอร์

ร้าน Cafe สไตล์ลอฟท์ เอาใจคนทำงานที่ชอบนั่งกินและชิมบรรยากาศ

พาออกมาด้านนอกของตัวอาคารอิตัลไทย ทาวเวอร์

จะเห็นว่าบริเวณแยกพร้อมพงษ์มีร้านอาหารบนฟุตบาทตั้งเรียงรายมีให้เลือกซื้อมากมาย ทั้งอาหารหนักและอาหารว่าง



สำหรับผู้พักอาศัยในย่านนี้ยังสามารถทำบุญตักบาตรได้สะดวกเนื่องจากมีวัดอยู่ใกล้กับถนนอย่างวัดใหม่ช่องลม

มีศาลานั่งรอรถประจำทางที่สะดวกสบายมีหลังคากันแดด ลมและฝน

ฝั่งตรงข้ามของวัดใหม่ช่องลมเป็น โลตัสเอ็กซ์เพลส และปั้มน้ำมัน

จะเห็นได้ว่ามีอาคารให้เช่าสำหรับบริษัทค่อนข้างเยอะ รวมทั้งคลังสินค้า


หากเดินย้อนกลับมาอีกฝั่งจะเห็นร้าน CREADZ CAFE เป็นร้านสไตล์ลอฟท์ ร่มรื่น บรรยากาศน่านั่งดื่มชิลล์ๆ เหมาะกับวันสบายๆ มีทั้งเมนูเครื่องดื่ม ของหวาน ของทานเล่นพร้อมกับบรรยากาศดีๆ มุมถ่ายรูปสวยๆ

ถัดไปเป็นปั้มน้ำมันเอสโซ่ที่สร้างความสะดวกสบายให้กับคนที่มีรถราขับ

สำหรับวิถีฟุตบาท หากได้เดินแล้วจะเห็นว่าฟุตบาทค่อนข้างกว้าง สามารถเดินได้อย่างสบายๆ

เดินต่อไปจะเห็นอาคารสำนักงานใหญ่ของ Electrolux

สองข้างฝั่งของถนนเพชรบุรีแยกพร้อมพงษ์เต็มไปอาคารสูงนอกจากอาคารสำนักงานแล้วยังมีคอนโดสูงแบบ High Rise สำหรับคนเดินเท้านั้นจะเห็นว่าไม่ขาดอาหารของกินเลย เพราะเมื่อไปทางไหนก็มักจะมีร้านอาหารให้เลือกกินได้ไม่ขาดสาย


โรงแรม AVANI ATRIUM BANGKOK สำหรับนักท่องเที่ยวหรือนักธุรกิจที่ติดต่องานในย่านนี้

แม้ย่านพร้อมพงษ์นี้จะขึ้นชื่อว่ารถติดแต่สำหรับคนเดินเท้านั้นนอกจากจะมีฟุตบาทที่กว้างแล้วยังมีสะพานลอยที่อำนวยความสะดวกให้กับคนเดินเท้าอีกด้วย

เดินมาอีกเรื่อยๆ เป็นอาคารสำนักงาน OAI Tower ตึกพรรคเพื่อไทย และTHAI SUMMIT TOWER เพชรบุรีตัดใหม่ มีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ให้บริการอยู่ด้านหน้า


สำหรับอาคารบริเวณนี้เนื่องจากเป็นตึกสำนักงานให้เช่า มีพนักงานหลากหลายบริษัททำงานอยู่แต่ก็ไม่ขาดในเรื่องของอาหารการกิน

แม้ว่าย่านพร้อมพงษ์จะไม่ไกลจาก MRT สถานีเพชรบุรี มากนัก ในระยะที่สามารถเดินได้ แต่ก็มีวินจักรยานยนต์รับจ้างคอยให้รับบริการสำหรับคนที่ไม่ชอบการเดิน

ช่วงเช้าราวๆ เก้าโมงเช้าคนจะเริ่มเยอะเพื่อทยอยเข้าทำงาน และจะเยอะอีกครั้งในช่วงพักกลางวัน

สำหรับแหล่งกินอยู่ของคนละแวกนี้จะอยู่ไม่ไกลมากนัก หากเดินจากหน้าอาคาร THAI SUMMIT TOWER เพชรบุรีตัดใหม่ มาราว 100 เมตรก็เป็นซอยเพชรบุรี 38 แหล่งรวมอาหารและของกินมากมาย ที่นอกจากคนทำงานแล้วก็ยังมีนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒที่มาเลือกซื้อในช่วงว่างและพักกลางวัน 


จากซอยเพชรบุรี 38 สามารถเดินข้ามสะพานเพื่อเดินไปยังรถไฟฟ้าใต้ดินที่บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรีได้


ระหว่างเดินไปยังรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพชรบุรี จะเห็นศุภาลัย พรีเมียร์ อโศก คอนโด High Rise ตั้งตระหง่านอยู่อย่างชัดเจน

ระหว่างทางมีร้านแฟมิลี่ หมูกระทะและร้านปิ้ย่างแบบซีฟู้ต ซึ่งร้านจะเปิดในช่วงเย็นไปเป็นต้นไป ส่วนใหญ่แล้วนักศึกษาและคนทำงานที่พักอาศัยในละแวกนี้ก็มักจะมากิน

ในตอนเช้าบริเวณฟุตบาทไม่ไกลนักมีร้านค้าแผงลอยคอยให้บริการ ทั้งอาหารคาวและของหวาน สายๆ สักหน่อยแม่ค้าแผงลอยก็จะทยอยเก็บของกลับไป

เดินขยับเข้ามาใกล้กับ MRT เพชรบุรี มีร้านขายเครื่องดื่มและเบเกอร์รี่สร้างความสะดวกให้กับผู้คนในช่วงเวลาที่เร่งรีบ

รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT เพชรบุรี ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมแยกอโศก-เพชรบุรี อยู่ห่างจากซอยเพชรบุรี 38 ราวๆ 300 เมตร และสามารถเดินเชื่อมไปรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีมักกะสันได้อีกด้วย

สำหรับการสำรวจเส้นทางบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ - แยกพร้อมพงษ์ นี้คงเป็นประโยชน์ให้กับคนที่กำลังตัดสินใจหาซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า โดยการศึกษาไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและสถานที่ที่น่าสนใจที่ทาง Estopolis นำเสนอ ซึ่งการสำรวจในครั้งนี้อาจจะยังไม่ครอบคลุมสถานที่สำคัญๆ ในย่านพร้อมพงษ์ทั้งหมด แต่ก็หวังว่าจะช่วยให้คนที่กำลังหาข้อมูลในเรื่องของไลฟ์สไตล์ สามารถตัดสินใจในการเลือกอยู่อาศัยในย่านนี้ได้นะคะ สำหรับการสำรวจในครั้งต่อไปจะเริ่มที่ซอยเพชรบุรี 38  ที่เราได้เกริ่นไปเมื่อสักครู่ เดินลัดเลาะไปในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ออกไปยังแหล่งสำรวจใหม่ในซอยสุขุมวิท 23 อโศกที่ไม่เคยเงียบเหงา และเป็นจุดเชื่อมต่อของไลฟ์สไตล์คนเมือง 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์