รูปบทความ สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

การแต่งคอนโดนั้นนอกจากองค์ประกอบของห้องและสไตล์แต่ละบุคคลแล้วเหนือสิ่งอื่นใดที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คงจะเป็นในเรื่องของฮวงจุ้ยในคอนโดที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษซึ่งส่งผลต่อผู้อยู่อาศัย ถ้าฮวงจุ้ยดีก็จะส่งผลในชีวิตให้นำพาแต่เรื่องดีๆเข้ามาแต่ ฮวงจุ้ยไม่ดีก็ควรจะปรับให้เหมาะสมค่ะ แล้วเราจะรู้ได้ยังล่ะ ว่าสิ่งของชิ้นไหนไม่ควรมีอยู่ในคอนโดวันนี้เราจะมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อนๆชาว Estopolis หลายท่านคงมีคำถามว่าแต่งคอนโดก็ตามหลักฮวงจุ้ยอยู่แล้วจำเป็นด้วยหรือที่ยังต้องจำกัดสิ่งของต้องห้ามออกไปด้วย.. ตอบเลยว่าจำเป็นค่ะเพราะศาสตร์ฮวงจุ้ยเป็นเรื่องของพลังของสิ่งแวดล้อมที่มีอิทธิพลต่อผู้อยู่อาศัยซึ่งส่งเสริมให้มีโชคลาภความเจริญก้าวหน้ารวมไปถึงหน้าที่การงานและในทางตรงกันข้ามฮวงจุ้ยไม่ดีก็จะส่งผลอาจจะทำให้เกิดความโชคร้ายได้นั่นเอง


สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

ฮวงจุ้ยในคอนโด เกี่ยวกับกระจกร้าว

ต้องบอกว่ากระจกนั้นมีกันแทบจะทุกบ้าน ไม่เว้นแม้แต่การแต่งคอนโดเป็นสิ่งของอีกหนึ่งชิ้นที่เราใช้ส่องเป็นประจำทุกวันควรสำรวจภายในคอนโดของเพื่อนๆ ว่ามีรอยร้าว รอยแตก รอยบิ่นเพราะกระจกนั้นเป็นสิ่งที่สื่อถึงความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวจะมีความร้อนเกิดความไม่เข้าใจและทะเลาะกันได้ และยังส่งผลต่อตัวเราเองเพราะอาจะจะเจ็บไข้ได้ป่วย วิธีแก้ไขไม่ยากเลยแค่เปลี่ยนกระจกใหม่ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

นาฬิกาตาย ผิดหลักฮวงจุ้ยคอนโด

เมื่อพูดถึงเวลาก็คงต้องนึกถึงนาฬิกา ซึ่งจัดได้ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งโชคลาภและความก้าวหน้าเพราะด้วยมีเสียงของนาฬิกาบอกเวลาเป็นเวลาแห่งความตื่นตัวความกระฉับกระเฉงในทางฮวงจุ้ยเรื่องขอกการจัดวางตำแหน่งนาฬิกาในการแต่งคอนโดนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ควรวางตำแหน่งผนังด้านขวาของคอนโด ควรจะวางฝั่งซ้ายเพราะด้านซ้ายคือมังกรซึ่งเชื่อกันว่าจะทำให้เจริญรุ่งเรือง แต่หากปล่อยให้นาฬิกาตายหรือพังเสียหายควรนำไปซ่อมหรือใส่ถ่านให้เรียบร้อยเพราะเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาให้

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

โละปฏิทินเก่า เพื่อฮวงจุ้ยที่ดีของคอนโด

อย่าพึ่งตกใจไปว่าปฏิทินมีผลต่อ ฮวงจุ้ยคอนโด ด้วยหรอ ปฏิทินเก่านี้หมายถึงปฏิทินที่แสดงวันที่ผิดไปหรือพูดง่ายๆ ก็คือไม่ได้เป็นปัจจุบันอาจจะเป็นแผนที่เมือปีที่แล้วเป็นต้นเป็นการสะท้อนถึงเรื่องราวในอดีตทำให้เกิดผลไม่ดีต่อคนในครอบครัวถ้ามีในคอนโดล่ะก็รีบเปลี่ยนซะ

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

ฮวงจุ้ยไม่ดี เกี่ยวกับจาน-ชามแตก 

บรรดานักซุมซ่ามทั้งหลายที่ทำถ้วยชามแตกบ้างหรือบิ่นไปเล็กน้อยแล้วเกิดอาการเสียดายไม่ต้องไปเสียดายค่ะ ควรนำไปทิ้ง เพราะในทางฮวงจุ้ยไม่ควรเก็บของแตกหักไว้ส่งผลในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว ทั้งนี้ยังเป็นอันตรายต่อผู้อยู่อาศัยเวลาหยิบจับอาจจะมีคมเป็นอันตราย สำหรับเพื่อนที่แต่งห้องครัวควรจัดวางให้เรียบร้อยป้องกันการตกหล่น

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

ต้นไม้มีหนาม

ว่าด้วยเรื่องต้นไม้มีหนามทางฮวงจุ้ยถือว่าต้นไม้จำพวกที่มีหนามไม่ควรนำมาตกแต่งคอนโดไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นการจัดสวนในคอนโดเชื่อว่าจะนำพาสิ่งไม่ดีเข้ามา สามารถเลือกใช้ไม้ดอกไม้ประดับได้ ก็จะได้ความหอมเพิ่มอีกด้วยหรือเพื่อนๆสนใจในการเลือกต้นไม้สามารถเข้าไปอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับต้นไม้มงคลได้ที่ https://www.estopolis.com/article/10-ต้นไม้มงคลแต่งคอนโดให้ร่มเย็น

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

ต้นไม้ที่ตายแล้ว

นอกจากหนามแล้วต้นไม้ที่ตายแล้วก็ส่งผลต่อฮวงจุ้ยในคอนโดเช่นกัน สำหรับเพื่อนๆ ที่มีสวนน้อยๆ ในคอนโดหรือมีต้นไม้ประดับตกแต่คอนโดให้สวยงามก็อย่าลืมที่จะดูแลต้นไม้ไม่ให้เหี่ยวเฉา ซึ่งส่งผลกับตัวเราเองด้วยเป็นการเปิดทางให้สิ่งไม่ดีและความโชคร้ายก้าวเข้ามาในชีวิต


สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

เก้าอี้โยกที่ไม่ได้ใช้งาน

พูดถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้สำหรับแต่งคอนโดนั้นหากเป็นเฟอร์นิเจอร์เก่าที่ยังอยู่ในสภาพดีสามารถใช้ได้ตามปกติค่ะแต่ถ้าเป็นเก้าอี้โยกไม่ควรนำมาตั้งไว้เฉยๆเพราะทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะมีพลังงานบางอย่างมาอยู่ที่เก้าอี้ได้ซึ่งจะนำมาด้วยความโชคร้ายดีไม่ดีอาจจะเห็นเก้าอี้โยกจะวิ่งหนีกันไม่ทันนะคะ

สิ่งของต้องห้าม ผิดหลักฮวงจุ้ย !! สำหรับการแต่งคอนโด

หลอดไฟขาด

หลอดไฟนอกจากจะให้แสงสว่างแล้วยังเป็นสัญลักษณ์ของอนาคตความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ควรเช็คหลอดไฟทุกดวงที่อยู่ภายในห้องว่ามีปัญหาหรือหลอดขาดหรือไม่เพราะนอกจากจะเสียสายตาเพราะไฟไม่พอแล้วยังไม่ส่งผลดีต่อฮวงจุ้ยของผู้อยู่อาศัยด้วยค่ะ การแต่งคอนโดในปัจจุบันนั้นมีหลอดไฟหลากหลายให้ได้เลือกใช้ การเลือกก็ควรเลือกหลอดไฟให้เหมาะสมกับฟังก์ชันห้องต่างๆ แสงน้อยแสงมากแล้วก็จะยังเป็นการประหยัดไฟอีกด้วย


สำหรับสิ่งของที่ไม่ควรมีสำหรับการแต่งคอนโดตามฮวงจุ้ยอย่างที่บอกค่ะศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้นเกี่ยวกับสภาวะแวดล้อมล้อมตัวของเราพลังงานต่างๆ มีทั้งความเชื่อและหลักเกณฑ์ทางวิทยาศาสตร์มาผสมผสาน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมพิจารณาตามความเหมาะสมด้วยนะคะ จะได้ไม่มีปัญหาตอนอยู่อาศัยแต่ก็เอาเป็นว่าแต่งคอนโดยังไงก็ได้ให้สบายใจและเหมาะกับผู้อยู่อาศัยมากที่สุดค่ะ







ข่าวดี!! สำหรับเอเจนซี่และนักลงทุนคอนโด

Estopolis.com เปิดให้ ลงประกาศคอนโดฟรี! ไม่ว่าจะเป็นขายดาวน์ ขายห้อง หรือแม้แต่ปล่อยเช่า โดยเว็บไซต์ของเรามีผู้ใช้งานมากกว่า 700,000 ราย รับรองเลยว่าประกาศคอนโดของคุณจะมีคนเห็นอย่างแน่นอน


อ่านวิธีการลงประกาศคอนโด คลิก

เข้าสู่หน้าประกาศคอนโด คลิก


วิธีการลงประกาศคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์