รูปบทความ เริ่มต้นปีใหม่ทำอะไรดี ให้รุ่งตลอดปี ดีตลอดชาติ

เริ่มต้นปีใหม่ทำอะไรดี? ให้รุ่งตลอดปี ดีตลอดชาติ

ปี 2017 กำลังจะกลายเป็นปีเก่าและเรากำลังจะต้อนรับปีใหม่ 2018 สิ่งที่ควรจะทำในตอนนี้เพื่อให้ชีวิตเราได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องก็คือการวางแผนกำหนดเป้าหมายสิ่งที่จะทำตลอดปี เปรียบเสมือนที่เรา มอบของขวัญให้แก่ผู้อื่น เราก็ควรมอบของขวัญให้ตัวเองบ้าง มาดูกันดีกว่า ว่าปีใหม่นี้เราจะสามารถวางแผนมอบ สิ่งดีๆ รับปีใหม่ อะไรให้ตัวเองได้บ้าง โดยไม่ต้องเสียเงินให้ปวดใจ

ตั้งภารกิจเพิ่มความรู้ตั้งแต่ปีใหม่

1. สิ่งดีๆ รับปีใหม่ ด้วยการเพิ่มความรู้ตั้งแต่ปีใหม่ อะไรๆ ในชีวิตก็ดีขึ้นเยอะ

หากคุณไม่รู้ว่าจะวางแผนอะไรดีในปีใหม่ที่จะมาถึง ก็ลองมองหาคอร์สเรียนหรือหาวีดิโอออนไลน์มาเพิ่มพูน สิ่งดีๆ รับปีใหม่ เพื่อเตรียมพร้อมรับโอกาสที่อาจจะเข้ามาได้ทุกเมื่อ แต่หากคุณเบื่อเทคโนโลยี ไม่ต้องการจ้องจอสี่เหลี่ยม เราแนะนำให้คุณอ่านหนังสือ เพราะการอ่านหนังสือให้คุณได้มากกว่าความรู้ ทั้งช่วยสร้างสมาธิ เสริมแนวทางความคิด และคลายเครียด ลองใช้เวลาก่อนนอนอ่านหนังสือสัปดาห์ละ 1 เล่มติดต่อกัน แล้วสิ่งดีๆ จะเข้ามาในชีวิตคุณ เริ่มจากสัปดาห์ปีใหม่นี้เลย

วางแผนการเงินตั้งแต่ปีใหม่

2. วางแผนการเงิน เก็บออม กินใช้ สุขใจตลอดปี เพื่อต้อนรับสิ่งดีๆ ในวันปีใหม่

เพื่อการใช้เงินอย่างมีความสุข สิ่งที่เราควรทำในวันปีใหม่ เป็นอย่างแรกคือ วางแผนการเงิน โดยแยกออกเป็นสัดส่วนให้ชัดเจน โดยเฉพาะส่วนของเงินเก็บออม บางคนใช้วิธีตั้งเป้าหมายและเริ่มทำในวันปีใหม่ว่าปีนี้จะต้องเก็บให้ได้เท่าไหร่  คุณสามารถหาวิธีเก็บออมเงินเพิ่มเติมจาก เคล็ดลับดีๆในการออมเงินให้ได้ผล และอย่าลืมกำหนดสัดส่วนที่คุณสามารถใช้ได้เต็มที่ในวงเงินที่เตรียมเอาไว้ เท่านี้ก็สามารถสุขใจตลอดปี มีทั้งเงินช็อปปิ้งและเงินเก็บให้กลายเป็น สิ่งดีๆ รับปีใหม่ ในปีถัดไปได้แล้ว

ตั้งเป้าหมายดูแลสุขภาพดีๆ รับปีใหม่

3. ตั้งเป้าหมายดูแลสุขภาพ อีกหนึ่งสิ่งดีๆ รับปีใหม่ ส่งผลไปตลอดชีพ

ไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ เป็นความจริงแท้ที่ไม่อาจปฏิเสธได้เลย ฉะนั้นเรื่องสุขภาพดีๆ จึงควรเป็นหนึ่งในเป้าหมายของ สิ่งที่จะทำปีใหม่ นี้ เริ่มจากอาหารที่มีประโยชน์เพราะสิ่งดีๆ สร้างขึ้นจากภายใน น้ำหนักและสัดส่วนที่ดีก็เช่นกัน อาหารเป็นสิ่งที่มีผลกับร่างกายเรามากที่สุด หากคุณไม่ควบคุมอาหาร โรคและความอ้วนก็จะยังคงอยู่ แต่อย่าเร่งรัดตัวเองเกินไปนัก ลองเริ่มจากการหาร้านอาหารสุขภาพใกล้รถไฟฟ้า จาก 5 ร้านคาเฟ่เพื่อคนรักสุขภาพ ใกล้รถไฟฟ้า จากนั้นก็อย่าลืมออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงให้ร่างกายของเรา

วาดแผนความสุขตั้งแต่ต้นปีใหม่

4. วาดแผนความสุข สร้างสิ่งดีๆ รับปีใหม่ เพิ่มแรงบันดาลใจง่ายขึ้นเยอะ

คนส่วนใหญ่มักจะลืมวางแผนส่วนนี้ทั้งที่นี่คือส่วนสำคัญที่สุดที่เรากำลังทำทุกอย่างเพื่อให้มันเกิดขึ้น ดังนั้นเราจึงจัดให้เป็น สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ เริ่มตั้งแต่วันแรกของปี คุณลองวาดแผนส่วนนี้เอาไว้ แน่นอนความสุขของเราไม่เหมือนกัน ให้คุณกำหนดเวลาสำคัญเหล่านี้เอาไว้ ไม่ว่าจะระยะสั้นทุกๆ เดือน หรือระยะยาวปีละหนึ่งครั้ง อย่างเช่น คนที่มีความสุขกับการท่องเที่ยว วาดแผนเอาไว้เลยว่า ปีใหม่เที่ยวไหนดี จะทำความรู้จักกับเมืองกรุงของเราอย่าง 'เจริญกรุง' พาตะลุยเที่ยวรอบเจริญกรุง ถ่ายรูปเล่นแบบสายชิลล์ หรือจะออกไปท่องโลกกว้างดี แค่คิดคุณก็จะมีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นแล้ว

กำหนดเส้นทางชีวิตในวันปีใหม่

5. กำหนดเส้นทางชีวิต เพื่อสิ่งดีๆ รับปีใหม่ สำหรับอนาคตอันสดใสที่รอคุณอยู่

อีกหนึ่ง สิ่งที่ควรทำในวันปีใหม่ ให้ชัดเจนไปเลย คือ การกำหนดทิศทางของชีิวิตให้ชัดเจนว่าเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของทุกอย่างที่วางแผนเอาไว้ว่าเราทำเพื่ออะไร หากคุณรู้สิ่งนี้ คุณจะสามารถรับมือกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงหรือปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วเท่ากับคุณจะไปถึงเป้าหมายเร็วขึ้นโดยไม่เสียเวลาไปกับการหลงไปสู้กับสิ่งที่คุณไม่ต้องการที่อาจเกิดขึ้นระหว่างทาง หรือหากเป้าหมายของคุณใหญ่มาก เราแนะนำให้กำหนดเป้าหมายย่อยออกมาเป็นเป้าหมายต่อเดือน ต่อสัปดาห์ ต่อวัน หากวันหนึ่งๆ คุณทำสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จะเท่ากับว่าคุณเข้าใกล้เป้าหมายของตัวเองไปอีกขั้นหนึ่ง ลองคิดดูว่าตลอด 365 วันคุณทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งมาโดยตลอด ความสำเร็จนี้ก็จะเป็นของขวัญ เป็น สิ่งดีๆ รับปีใหม่ในปี 2019 ที่น่าภูมิใจเลยทีเดียว


ให้ปีใหม่ปีนี้เป็นปีแห่งความสำเร็จ เป็นปีที่คุณภาคภูมิใจด้วยการสร้างของขวัญที่ดีที่สุดที่คุณสามารถให้ตัวเองได้ ลองกำหนดแผนการสร้าง สิ่งดีๆ รับปีใหม่ 2018 ให้ชีวิตคุณพร้อมก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและมีคุณภาพ หวังว่าทุกคนจะสมปรารถนาตามปณิธานที่ตั้งไว้ สร้างของขวัญนับความสำเร็จในเวลานี้ปีหน้าด้วยกัน




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์