รูปบทความ สิ้นปีทำอะไรดี รวม 5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนหมดสิ้นปี เพื่อชีวิตที่ดีในปีต่อไป

สิ้นปีทำอะไรดี รวม 5 สิ่งที่ควรเตรียมพร้อมก่อนหมดสิ้นปี เพื่อชีวิตที่ดีในปีต่อไป

นับถอยหลังกันอีกแค่ไม่นาน เสียงพลุแห่งการเฉลิมฉลองในวันปีใหม่ก็จะหวนกลับมา หลายคนที่กำลังตั้งหน้าตั้งตาสะสางภาระที่ค้างคาให้หมดในปีนี้ คงอยากจะหาแรงบันดาลใจดีๆ ที่จะทำให้ปีหน้าฟ้าใหม่สดใสและเป็นไปตามเป้าหมายที่เคยวางไว้ได้มากกว่าที่เคย

...และเพื่อสนับสนุนให้ทุกเป้าหมายที่คุณอธิษฐานไว้ให้เป็นจริงได้ วันนี้ ESTO ก็มีกิจกรรมดีๆ ที่อยากจะแนะนำให้คุณเตรียมตัวทำไว้ก่อนช่วงสิ้นปี เพื่อการก้าวสู่ศักราชใหม่ได้อย่างมั่นคง 


สิ้นปีนี้ทำอะไรดี เริ่มต้นสตาร์ทกันที่เรื่อง 'สุขภาพ'

ใครที่ยังไม่รู้ว่าก่อนสิ้นปีนี้ควรเริ่มต้นทำอะไรก่อนดี เราขอให้คุณเริ่มต้นจากการตรวจเช็คสุขภาพประจำปี เพื่อทบทวนว่า ในช่วงปีที่ผ่านมานี้เราใช้ร่างกายหนักเกินไปหรือเปล่า

เพราะสุขภาพที่ดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

สโลแกนนี้ถือว่านำมาตั้งเป็นคติประจำใจได้อยู่เสมอ โดยเฉพาะกับคนที่มีร่างกายอ่อนแอจนถึงขั้นเริ่มส่งสัญญาณแปลกๆ มาให้ ก็ควรที่จะเริ่มตั้งต้นแพลนชีวิตให้ฟิตเพื่อสุขภาพที่ดีในปีหน้าเสียใหม่ โดยอาจจะเริ่มซ่อมแซมกันตั้งแต่เรื่องอาหารการกินที่ต้องให้ความใส่ใจ บวกกับการออกกำลังกายที่ตั้งเป้าทำให้ได้เป็นประจำและสม่ำเสมอ

ซึ่งอาจจะฟังดูยาก...แต่ถ้าเราได้ลองแชร์เรื่องราว ความตั้งใจ ปัญหา ตลอดจนเป้าหมายของเราให้คนรอบข้างฟัง ไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่น้อง เพื่อน หรือแฟนได้รู้นั้น ทำให้เราเสมือนมีกองหนุนคอยซัพพอร์ททั้งทางร่างกาย และสภาพจิตใจให้ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้จริงๆ


สิ้นปีนี้ทำอะไรดี ลองหาคคอร์สเรียนเสริมความรู้ดูดีไหม

สิ่งสำคัญอีกอย่างในการพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นทั้งในปีนี้ ปีหน้า หรือว่าปีไหนๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเรื่องของการหาความรู้เติมเต็มเป็นอาหารของสมองให้มากขึ้นไป

ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็มีช่องทางการเข้าถึงแหล่งความรู้ได้มากมาย ทั้งรูปแบบการอ่านหนังสือบนโลกออนไลน์, การฟัง Podcast, การดูวิดีโอจากคอร์สสอนออนไลน์ หรือถ้านั่นยังไม่จุใจ ก็มี Event และคอร์สให้ความรู้แบบสดๆ อีกมากมายให้ลองลงเรียนได้ตลอดทั้งปี

ซึ่งถ้าคุณสนใจอยากจะหากิจกรรมเสริมความรู้ และแหล่งอาหารสมองดีๆ ESTO ก็มีบทความที่รวบรวมสิ่งดีๆ เหล่านี้ไว้ให้ เข้าไปอ่านต่อกันได้ตามความสนใจที่ :


สิ้นปีนี้ทำอะไรดี ลองเริ่มวางแผนการท่องเที่ยวดูสิ ช่วยได้!

เขาว่ากันว่า ถ้าจะเริ่มต้นทำอะไรให้สำเร็จ ต้องเริ่มทำในสิ่งที่เรามี Passion และในเรื่องของการท่องเที่ยวก็ดูจะเป็นแรงบันดาลใจและความสุขที่ตอบโจทย์ชีวิตของเราอยู่ไม่น้อย

ดังนั้น ในช่วงสิ้นปีที่ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี อาจจะลองวางแพลนเที่ยวดีๆ สักทริป โดยเริ่มต้นหาข้อมูลสถานที่ที่เราอยากไปเอาไว้เผื่อสักหน่อย หรือลองชวนกลุ่มเพื่อนรู้ใจไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็อาจจะทำให้เรามีแรงใจที่จะสะสางปัญหาส่งท้ายปี รวมถึงมีแรงฮึดที่จะหาเงินมาเพื่อท่องเที่ยวในช่วงปีหน้าได้มากขึ้น


สิ้นปีนี้ทำอะไรดี เริ่มต้นวางแผนการออมสักทีแบบจริงจัง

แน่นอนว่า ทริปท่องเที่ยวที่วางไว้จะเป็นจริงไม่ได้เลย หากคุณไม่มีปัจจัยทางด้านการเงินคอยสนับสนุน ซึ่งถ้าในปีนี้คุณเริ่มมีทรัพย์สินเป็นเงินสดเก็บไว้บ้างแล้ว อาจจะถึงเวลาที่จะนำเงินเหล่านั้นมาต่อยอดเพิ่มเติม

ซึ่งอาจจะเริ่มมองหาช่องทางที่สร้าง Passive Income แบบง่ายๆ อย่างการลงทุนในกองทุนรวมที่มีความเสี่ยงต่ำ, การทำให้เงินงอกเงยที่เร็วขึ้นผ่านการเล่นหุ้น หรือถ้าใครอยากจะเปลี่ยนเงินให้การเป็นทรัพย์สินอื่นๆ การเลือกซื้อคอนโดไว้เพื่อการปล่อยเช่าก็ดูจะเป็นอะไรที่ได้กำไรอยู่ไม่น้อย

แต่การลงทุนทั้งหมดนี้มีความเสี่ยงควรจะใช้เวลาในการศึกษาให้ดี ซึ่งถ้าใครมีเวลาว่างในช่วงสิ้นปีนี้ก็อาจจะลองหยิบคู่มือการลงทุนจาก ESTO มาลองอ่านเพื่อเติมความรู้ด้านการเงินให้เข้าที่ เพื่อปีหน้าจะได้นำเงินที่มีไปทำกำไรได้อย่างที่ฝัน


สิ้นปีนี้ทำอะไรดี ทบทวนชีวิตช่วงที่ผ่านมาก่อนสิ แล้วค่อยเดินหน้าต่อ

แต่ถ้าจิตใจของคุณยังไม่พร้อมที่จะทำอะไรต่อ ช่วงนี้แหละคือเวลาทองของการทบทวนความรู้สึกตัวเอง อาจจะเริ่มค้นหาสิ่งที่ตัวเองอยากทำ หาให้เจอว่าอะไรคือแรงขับเคลื่อนที่จะทำให้ปีต่อไปคุณรู้สึกสนุกและมีความสุขที่จะได้ทำมันต่อ

ซึ่งสิ่งที่คุณทบทวนได้ว่า มันเป็นสิ่งที่คุณไม่เคยได้ทำเลยในปีนี้ ก็อาจจะกลายเป็นเป้าหมายเล็กๆ ที่ดีในปีหน้า เช่น ตั้งเป้าเล็กๆ ว่า จะลดชานมไข่มุกต่อสัปดาห์ที่เคยกินมาตลอดทั้งปีในปีหน้าให้เหลือน้อยลง แน่นอนว่า เป้าหมายเล็กๆ ที่คุณทำไม่ได้ในปีนี้ จะส่งผลให้คุณลดน้ำหนักและเหลือเงินเก็บได้จริงในปีหน้าด้วยเช่นเดียวกัน


และทั้งหมดนี้คือ 5 สิ่งที่คุณควรทำก่อนสิ้นปี เพื่อเตรียมพร้อมชีวิตใหม่ในปีใหม่ที่กำลังจะใกล้มาถึง 


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์