รูปบทความ เคล็ดลับในการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด ที่มีห้องให้ปล่อยตลอดเวลา

เคล็ดลับในการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด ที่มีห้องให้ปล่อยตลอดเวลา

การเริ่มต้นเป็นสุดยอดนักขายคอนโดที่ดี เริ่มที่การเตรียมตัวที่ดี

 เศรษฐกิจในปัจจุบันนี้คงมีหลายคนที่กำลังต้องการหางานพิเศษหรือหาช่องทางที่จะนำรายได้พิเศษเข้ามาให้กับตัวเองได้ แต่งานหรือธุรกิจอะไรล่ะที่จะทำให้มีรายได้เข้ามาโดยที่เราไม่ต้องลงทุนหรือไม่ต้องออกเงินไปก่อน เพื่อที่จะให้ได้ผลกำไรกลับมา การขายอสังหาริมทรัพย์ทั้งมือหนึ่งและมือสอง เป็นอีกงานหนึ่งที่เราสามารถทำได้ควบคู่ไปกับการทำงานประจำ หรือบางคนหากเริ่มต้นทำไปสักพักและมีลู่ทางว่าจะไปได้สวยก็อาจจะหันมาเอาดีด้านนี้เป็นจริงเป็นจังเลยก็ได้ วันนี้ ESTOPOLIS จะมาบอกห้าข้อเคล็ดลับในการหาเจ้าของทรัพย์ที่จะเอาคอนโดของเขามาให้เราช่วยขายได้


เคล็ดลับการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด

ประกาศตัวว่าเราเป็นนักขายอสังหาริมทรัพย์

เรื่องของการทำ viral advertising เป็นอีก เรื่องที่น่าสนใจโดยในกรณีนี้เราจะทำการโฆษณาด้วยตัวเราเองเริ่มด้วยวิธีการง่ายๆ ด้วยการบอกกับคนรอบตัวเราว่าเรากำลังทำธุรกิจ หรือกำลังเริ่มลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อาจจะบอกไปเลยว่าเรากำลังเป็นนายหน้าขายคอนโดหรือปล่อยเช่าคอนโดอยู่ เพราะเมื่อมีคนหนึ่งรู้ ก็ไม่แน่ว่าอาจเกิดกันพูดกันปากต่อปาก หรือถ้าหากเขาไปรู้จักใครที่มีคอนโด ซื้อคอนโดไว้แล้วต้องการขายต่อ หรือต้องการปล่อยเช่าคอนโดก็จะเกิดการแนะนำและชวนให้นำห้องมาให้เราช่วยขายหรือช่วยปล่อยให้เช่าต่อได้ อย่ามัวอายที่จะต้องบอกใครใครว่าเรากำลังเป็นนายหน้าอสังหา เพราะอย่าลืมว่า ยิ่งถ้าเรามีห้องคอนโดให้ขายหรือปล่อยเช่าระยะเท่าไหร่โอกาสที่เราจะได้ทำเงินจากคอนโดเหล่านั้นก็มีมากขึ้น ทั้งนี้ตอนที่บอกคนอื่นก็ควรจะให้รายละเอียดด้วยว่าเรารับฝากขายคอนโดแบบไหนบ้าง ขายมือสอง ขายดาวน์ หรือปล่อยเช่าอย่างเดียว เพราะจะทำให้ไม่ต้องเสียเวลามานั่งคุยรายละเอียดกับคนที่อาจจะไม่ใช่ลูกค้าของเรา


เคล็ดลับการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด

หานายหน้าสองต่อ

ในข้อนี้หมายถึงการเราหามือปืนรับจ้างที่ไม่ได้หมายความว่าจะให้ไปฆ่าใครแต่หมายถึงคนที่รับจ้างเป็นหูเป็นตาหรือช่วยหาห้องคอนโดที่ต้องการจะปล่อยเช่าหรือต้องการขายคอนโดเพื่อช่วยทำให้การหาห้องคอนโดของเราง่ายขึ้น ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะแนะนำให้หาคนที่อยู่ในพื้นที่ของคอนโดที่เราต้องการจะขายหรือต้องการจะปล่อยเช่าคอนโดเพราะคนในพื้นที่นั้นๆ จะรู้จักโครงการ รู้จักสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดี หรือในบางกรณีก็อาจจะรู้จักกับเจ้าของห้องหลายๆคนด้วย โดยเฉพาะพวกเจ้าของร้านค้าร้านอาหารที่อยู่ในละแวกคอนโดนี่แหละ ที่จะเป็นตัวช่วยสำคัญ ทั้งนี้เราก็ต้องหมั่นเข้าไปทำความรู้จัก หรือลงพื้นที่บ่อยๆ หรือลงพื้นที่บ่อยสุดเพื่อจะได้รู้จักคนให้เยอะที่สุดเท่าที่จะทำได้. หรือถ้าจะลองหารางวัลล่อใจหรือมีข้อตกลงในกรณีที่เขาสามารถช่วยหาห้องที่เจ้าของคอนโดจะขายหรืออยากจะให้เช่าห้องคอนโดมาให้เราได้เมื่อเราสามารถปล่อยขายคอนโด


เคล็ดลับการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด

ลงประกาศและโฆษณาให้ได้มากที่สุด

ข้อนี้มีความสำคัญอยู่ตรงที่เราจะต้องรู้กลุ่มคนหรือต้องรู้จักคนที่ต้องการจะขายคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ของตัวเองอยู่บ้างแล้ว เพื่อให้การติดประกาศของเรานั้นได้ผล ซึ่งในบางครั้งอาจได้ผลแบบทันตาเห็น ถ้าเราไปติดประกาศรับฝากขายคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์ได้ถูกที่ถูกเวลา การลงประกาศติดประกาศหรือการทำโฆษณาที่หมายถึงนี้ นับรวมไปถึงการติดใบปลิว แจกใบปลิว แผ่นพับ แจกนามบัตร แขวนป้ายตามประตูห้อง หรือติดโปสเตอร์ตามสถานที่ต่างๆ ในบางครั้งอาจจะเป็นตามคอนโดมิเนียมที่เริ่มมีการปล่อยขายห้องมือสองจากเจ้าของห้องเอง ยิ่งถ้าเรารู้ว่าเจ้าของห้องไหนกำลังอยากจะประกาศขายห้อง ก็ให้ไปติดรับฝากหรือรับเป็นนายหน้าไว้ใกล้ๆบริเวณห้องนั้น เพียงเท่านี้ เราก็จะอยู่ในสายตาของผู้ที่อยากขายคอนโด หรือปล่อยเช่าคอนโด และเขาอาจจะติดต่อมาให้เราช่วยเป็นนายหน้าปล่อยห้องให้เขาก็ได้ 


เคล็ดลับการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด

มองหาคอนโดที่กำลังปล่อยขายปล่อยเช่าด้วยตัวเอง

วิธีการในห้องนี้ทำได้ง่ายง่ายแต่อาจจะต้องออกแรงหน่อยเพราะอาจจะต้องออกไปสำรวจพื้นที่หรือไปดูตามคอนโดต่างๆที่เริ่มมีการขายคอนโดมือสองหรือปล่อยห้องคอนโดให้เช่าโดยเริ่มดูจากห้องที่ว่างหรือห้องที่มีคนลงประกาศขายประกาศเช่า มากไปกว่านั้นอาจลองหาคอนโดที่ไม่มีคนอยู่คอนโดที่เริ่มชำรุดทรุดโทรมหรือเจ้าของห้องไม่ได้มีการซ่อมแซม ลองติดต่อสอบถามเผื่อว่าเขาจะกำลังต้องการปล่อยขายคอนโดหรือปล่อยเช่าคอนโดอยู่พอดีก็จะทำให้เราได้ห้องคอนโดมาลงประกาศขายหรือเช่าได้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางกรณีที่เจ้าของห้องกำลังมีปัญหาทางด้านการเงินหรือมีเรื่องเดือดร้อนก็จะทำให้เขาตัดสินใจจากห้องกับเราได้ง่ายขึ้น


เคล็ดลับการเป็นสุดยอดนักขายคอนโด

หมั่นเข้าสังคมหรือไปร่วมสัมมนานายหน้าอสังหาริมทรัพย์

สำหรับในข้อนี้อาจลองเริ่มต้นด้วยการหางานสัมมนาหรืองานรวมตัวของนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นงานฟรีก่อน จะได้ไม่ต้องใช้เงินในการลงทุนมากนัก เมื่อไปถึงก็ควรจะต้องเตรียมตัวให้พร้อม แจกนำบัตรและแนะนำตัวเองให้ได้มากที่สุดทำความรู้จักกับนายหน้าขายอสังหาและนักขายคอนโดคนอื่นๆ หาconnection และพรรคพวกเผื่อว่าในอนาคตอาจจะกลายเป็นว่าได้กลุ่มคนที่มาช่วยเราหาห้องคอนโดอีกแรงหนึ่งก็ได้ หรือในบางครั้งก็อาจจะมีการตกลงกันไว้ในกรณีที่ใครคนหนึ่งคนใดสามารถหาห้องหรือสามารถช่วยปล่อยขายคอนโดหรือปล่อยเช่าคอนโดให้กันได้ก็อาจจะมีการแบ่งค่านายหน้าหรือเปอร์เซ็นต์ที่ได้เอามาแชร์กัน ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่จะทำให้เรามีห้องคอนโดไว้ปล่อยตลอดเวลาโดยที่ไม่ต้องไปหาเองให้เหนื่อย


เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการง่ายๆ ในการเป็นสุดยอดนักขายคอนโดที่มีห้องคอนโดอยู่ในมือให้ปล่อยขายและปล่อยเช่าได้ตลอดเวลา ในบางวิธีการ ก็อาจจะต้องลงแรงและต้องออกพื้นที่เยอะหน่อย แต่เมื่อเทียบกันกับผลที่อาจจะได้ตามมาแล้วก็อาจจะคุ้มค่ากับแปลงที่เสียไป เพราะกำไรหรือเปอร์เซ็นต์ที่มีโอกาสได้จากการเป็นในหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้นก็ถือว่าเป็นเงินจำนวนไม่น้อยทีเดียว อย่างไรก็แล้วแต่การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยง แม้ว่าการที่เราเป็นนายหน้าขายอสังหา ไม่ได้เป็นเจ้าของห้องที่เป็นคนลงทุนซื้อเองขายเอง แต่การที่เราเลือกรับห้องคอนโดทุกห้องที่เข้ามา หรือรับคอนโดเพื่อขาย หรือปล่อยเช่าเอาไว้มากจนเกินไป แล้วลงประกาศหรือปล่อยเช่าไปไม่ทัน ก็อาจจะทำให้เราเกิดความล่าช้า งานล้นมือ หรือช่วยขายคอนโดหรือช่วยปล่อยเช่าคอนโดได้ไม่ทันใจเจ้าของห้อง ก็จะกลายเป็นเสียเครดิตในภายหลังได้ ดังนั้นเราจึงควรจะมีมาตรฐานในการเลือกห้องคอนโดสำหรับขายหรือเช่าของเราเองด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์