รูปบทความ ส่องคอนโดมิเนียมสีเขียว ณ โฮจิมินห์ ซิตี้ เวียดนาม

ส่องคอนโดมิเนียมสีเขียว ณ โฮจิมินห์ ซิตี้ เวียดนาม

แวะเข้ามาเยี่ยมเยือนนครโฮจิมินห์ เวียดนาม เมืองที่ใหญ่ที่สุดในเวียดนามและยังเป็นเป็นพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญไม่ต่างจากกรุงเทพบ้านเรา ด้วยความหนาแน่นและการเติบโตของเมืองทำให้พื้นที่สีเขียวของนครโฮจิมินห์ลดลง เมื่อตระหนักถึงเรื่องนี้กันแล้ว Vo Trong Nghia Architects สถาปนิกของเวียดนามจึงเพิ่มความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อมด้วยการออกแบบอาคารสีเขียวที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ในนามโปรเจ็ค “Diamond Lotus”



โครงการ “Diamond Lotus” นี้มีพื้นที่กว่า 67,240 ตารางเมตร สูง 22 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รองรับได้ถึง 720 ครอบครัว ทั้งยังตั้งอยู่ห่างจากใจกลางนครเพียง 3.5 กิโลเมตรเท่านั้น



ระเบียงทุกชั้นของอาคารจะมีการปลูกต้นไผ่ ไม้อ่อนที่ไม่เป็นอันตรายเมื่อเกิดพายุ ช่วยเพิ่มความร่มเย็นและทัศนียภาพให้กับผู้อยู่อาศัยได้พักผ่อนกับพื้นที่สีเขียวส่วนตัว พร้อมทั้งยังลดความแรงของแสงแดดและความร้อนที่จะเข้าห้องอีกด้วย



บนดาดฟ้ายังมีพื้นที่สีเขียวที่เชื่อมสามอาคารเข้าไว้ด้วยกัน ให้ผู้อยู่อาศัยได้มาเดินเล่นพักผ่อนกันยาวๆ ชมทัศนียภาพนครโฮจิมินห์



เรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวอย่างการเพิ่มพื้นที่สีเขียวแนวสูงที่เหมาะกับเมืองใหญ่ซึ่งพื้นที่ส่วนมากถูกใช้อย่างเต็มพิกัดกันไปแล้ว เพราะการรักษาสิ่งแวดล้อมก็ยังเป็นส่วนสำคัญสำหรับการมีคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกคน


ที่มา : archdaily.com




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์