รูปบทความ รถไฟฟ้าสายสีเหลืองทำเลทองใกล้แนวรถไฟฟ้า BTS ลาดพร้าว - สำโรง

ส่องทำเลทองใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว - สำโรง

รอกันมานานแสนนาน ในที่สุดคนย่านลาดพร้าวก็จะได้มีรถไฟฟ้าให้ขึ้นเหมือนกับเค้าซักที โดยรถไฟฟ้าสายสีเหลืองมีกำหนดจะเปิดบริการประมาณปี 2563 หรือในอีกสามปีข้างหน้า หากใครกำลังมองหาคอนโดมีเนียมเพื่อพักอาศัยในโซนนี้ สมควรต้องมองหายูนิตที่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกันนะครับ โดยเฉพาะสถานีที่มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหรือขนส่งมวลชนเส้นทางอื่นๆ ชีวิตในเมืองกรุงของคุณจะสะดวกสบายขึ้นอีกเยอะเลย


แผนที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแผนที่รถไฟฟ้าสายสีเหลือง


สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง มีต้นทางเริ่มต้นที่สถานีรัชดาภิเษก ตัวสถานีจะตั้งอยู่ช่วงหน้าอาคาร “จอดแล้วจร” (Park and Ride) บนแยกรัชดา-ลาดพร้าวที่ตรงนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT) หรือรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีลาดพร้าวครับ ลงมาแล้วข้ามถนนนิดเดียวก็ขึ้นรถไฟฟ้าสายสีเหลืองไปต่อได้เลย

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง หน้าอาคาร “จอดแล้วจร” (Park and Ride) บนแยกรัชดา-ลาดพร้าวอาคาร “จอดแล้วจร” (Park and Ride) บนแยกรัชดา-ลาดพร้าว



จากนั้นเส้นทางเดินรถก็จะไปตามถนนลาดพร้าวจนถึงแยกบางกะปิ และบนถนนลาดพร้าวก็จะมีสถานีตั้งอยู่เป็นระยะๆ ตามจุดสำคัญๆ ได้แก่


รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

1. สถานีรัชดาภิเษก จุดเริ่มสายรถไฟฟ้าสีเหลือง

2. สถานีภาวนา ปากซอยภาวนา (ลาดพร้าว 41)

3. สถานีโชคชัย 4 ตั้งอยู่หน้าศูนย์การค้าโชคชัย 4 (ลาดพร้าว 53)

4. สถานีลาดพร้าว 71 บริเวณปากซอยลาดพร้าว 71 จากนั้นผ่านแยกทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ไปถึง

5. สถานีลาดพร้าว 83 อยู่ระหว่างซอยลาดพร้าว 83 กับซอยลาดพร้าว 85 ใกล้กับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าว

6. สถานีมหาดไทย สถานีนี้จะตั้งอยู่บริเวณซอยลาดพร้าว 122 ใกล้กันกับโรงพยาบาลลาดพร้าว

7. สถานีลาดพร้าว 101 บริเวณหน้าปากซอยลาดพร้าว 101 ใกล้ตลาดสดลาดพร้าว

8. สถานีบางกะปิ หน้าห้างแม็คโคร ใกล้กับเดอะมอลล์บางกะปิ




จากนั้นจะเลี้ยวขวาไปเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ยาวลงมาทางทิศใต้ บนถนนเส้นนี้จะมีสถานีคือ


รถไฟฟ้าสายสีเหลือง9. สถานีลำสาลี ตั้งอยุ่บริเวณแยกลำสาลี โดยมีจุดเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนคือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ด้านทิศใต้) ช่วงตลิ่งชัน - มีนบุรี

10. สถานีศรีกรีฑา แยกศรีกรีฑา (ด้านทิศใต้) บริเวณจุดที่จะก่อสร้างทางแยกต่างระดับ

11. สถานีพัฒนาการ ระหว่างจุดตัดทางรถไฟและจุดตัดถนนพัฒนาการ เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์

12. สถานีกลันตัน หน้าธัญญะ ช็อปปิ้ง พาร์ค และบ้านกลางเมืองศรีนครินทร์

13. สถานีศรีนุช ด้านทิศใต้ของ แยกศรีนุช

14. สถานีศรีนครินทร์ 38 บริเวณปากซอยศรีนครินทร์ 38 (ใกล้ธนาคารกรุงไทย)

15. สถานีสวนหลวง ร.9 ระหว่างห้างซีคอนสแควร์ และห้างพาราไดซ์ พาร์ค

16. สถานีศรีอุดม แยกศรีอุดม (ด้านทิศใต้)

17. สถานีศรีเอี่ยม บริเวณทางแยกต่างระดับศรีเอี่ยม สถานีนี้จะเชื่อมต่อกับ อาคารจอดแล้วจร และ ศูนย์ซ่อมบำรุง

18. สถานีศรีลาซาล แยกศรีลาซาล (ด้านทิศใต้) จากนั้นจะเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ไปเรื่อยๆจนบรรจบกับถนนสุขุมวิท

19. สถานีศรีแบริ่ง แยกศรีแบริ่ง (ด้านทิศใต้)

20. สถานีศรีด่าน ใกล้กับแยกศรีด่าน (ด้านทิศเหนือ)

21. สถานีศรีเทพา ใกลักับแยกศรีเทพา (ด้านทิศตะวันตก)

22. สถานีทิพวัล ปากซอยหมู่บ้านทิพวัล

23. สถานีสำโรง ใกล้ตลาดสดเทพารักษ์ จุดนี้จะเชื่อมต่อกับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว บนถนนสุขุมวิท รถไฟฟ้าสายสีเหลืองของเราก็จะมาหมดสายที่สถานีแห่งนี้นั่นเองครับ


ถ้านับตั้งแต่ต้นทางมาจนถึงสถานีสำโรง จะมีระยะทางรวมประมาณ 30 กิโลเมตรครับ เป็นสามสิบกิโลเมตรที่ผ่านจุดสำคัญๆหลายต่อหลายจุดทั้งห้างสรรพสินค้า ตลาดสด โรงพยาบาล แวดล้อมไปด้วยชุมชนที่หนาแน่นสุดๆ และหากจะให้จับตามองตรงบริเวณไหนเป็นพิเศษในเรื่องของคอนโดมิเนียม เพื่อจับจองทำเลสำหรับพักอาศัย ผมขอแยกเป็นสามระดับนะครับ A. คือน่าสนใจมาก  B. คือน่าสนใจ  เหมาะกับคุณๆที่ทำงานแถวๆนั้นและต้องการเดินทางสะดวก


ในส่วนของทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้าสีเหลืองระดับเกรด A. นั้น หนีไม่พ้นบริเวณสถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ หรือขนส่งมวลชนสำคัญๆ เนื่องจากผู้ที่มีคอนโดฯบริเวณนี้จะมีความสะดวกสบายในการเดินทางไปยังส่วนต่างๆของกรุงเทพฯเป็นอย่างมากนั่นเองครับ แถมยังใกล้กับห้างและสถานที่สำคัญๆอื่นๆด้วย คอนโดมิเนียมที่ขึ้นบริเวณนี้ในปัจจุบันและที่จะต้องมีตามมาอีกเยอะในอนาคตอันใกล้ น่าจะเหมาะสมกับคนที่ต้องเดินทางไปทำงานยังส่วนต่างๆของกรุงเทพฯโซนอื่น ที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อ



รถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านตลาดรถไฟ

โดยทำเลเกรด A. สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง

1. สถานีรัชดาภิเษก

ทำเลที่ตั้งบนแยกรัชดา-ลาดพร้าวก็ดีมากอยู่แล้ว ยังมีจุดเชื่อมต่อกันระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสายสีน้ำเงินอีกต่างหาก คุณสามารถเดินทางต่อไปได้แทบจะทั่วกรุงเลยครับ หากมีที่พักหรือซื้อคอนโดมิเนียมแถวๆนี้ไว้ รับรองสบายไปยาวๆ


2. สถานีลำสาลี

นอกจากจะเป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสายสีส้มแล้ว การที่สถานีแห่งนี้อยู่บนถนนรามคำแหงตัดกับถนนศรีนครินทร์ ก็เป็นอะไรที่เยี่ยมยอดสำหรับการเดินทางและการพักอาศัยครับ และถ้าคุณเป็นคอกีฬา การซื้อคอนโดมิเนียมอยู่แถวๆนี้ก็จะสะดวกเวลาไปเชียร์ทีมชาติไทยเตะบอลแน่นอนเพราะห่างจากสนามราชมังคลากีฬาสถานเพียง 3 กิโลเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าเดินไปกลับก็ยังไหว อ้อ ยังไม่พอ ยังใกล้ห้างเดอะมอลล์บางกะปิอีกต่างหากครับ


3. สถานีพัฒนาการ

สถานีรถไฟฟ้าสีเหลืองจุดนี้เหมาะสุดๆสำหรับคนที่เดินทางต่างจังหวัด หรือต่างประเทศบ่อยๆครับ เพราะใกล้กันกับสถานีแอร์พอร์ตลิ้งที่เชื่อมต่อสู่สนามบินสุวรรณภูมินั่นเอง รวมทั้งยังเชื่อมต่อกับแนวรถไฟฟ้าสายสีแดงอีกด้วย แถมยังมีสถานีรถไฟหัวหมากอยู่ใกล้ๆ คอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ทำเลแถวๆนี้จึงนับว่าน่าสนใจในแง่ของความสะดวกในการไปสนามบินและขึ้นรถไฟ รวมทั้งเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงครับ เพราะฉะนั้นถ้าคุณคือนักเดินทางที่ไปโน่นนี่บ่อยๆ การมีคอนโดมิเนียมใกล้สถานีพัฒนาการ คือทำเลที่คุณควรเลือกซื้อครับ


4. สถานีสวนหลวงร.9

ตรงนี้ทำเลยอดเยี่ยมจริงๆ ครับ มีสองห้างใกล้ๆคือห้างโรบินสันและห้างพาราไดซ์ พาร์ค มีตลาดรถไฟศรีนครินทร์ให้ไปเดินเล่น แล้วยังมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนหลวงร.9 ให้ได้ไปออกกำลังกาย สดชื่นๆ อีกด้วย เมื่อรวมกับการที่มีสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตั้งอยู่ให้คุณเดินจากคอนโดมิเนียมใกล้ๆ ซื้อเถอะครับ ทำเลแบบนี้หาที่ไหนได้อีก (โดยส่วนตัวผมชอบทำเลนี้ตรงใกล้สวนสาธารณะใหญ่ๆนี่แหละครับ)



รถไฟฟ้าสายสีเหลืองผ่านเซ็นทรัลบางนา

สถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกรด B

เกรด B. จริงๆแล้วกลุ่มนี้ทำเลดีมากๆไม่แพ้กลุ่มบนเลยครับ เป็นบริเวณที่อยู่ใกล้กับจุดสำคัญๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า ตลาดสด ฯลฯ ซึ่งจะทำให้การใช้ชีวิตของคุณง่าย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่คุณเป็นเอามากๆ


1. สถานีลาดพร้าว 83

ถานีรถไฟฟ้าสีเหลืองแห่งนี้อยู่เยื้องๆกับห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ลาดพร้าวเลยครับ เรียกว่าลงรถไฟฟ้าแล้วเดินข้ามสะพานลอยก็เข้าห้างเลย นอกจากนี้บริเวณรอบๆยังหนาแน่นไปด้วยที่พักอาศัยและร้านค้าต่างๆ ออฟฟิศทำงานจำนวนมาก เพราะฉะนั้นถ้ามีคอนโดฯใหม่ๆขึ้นมาให้รีบซื้อไว้เลยครับ


2. สถานีลาดพร้าว 101

ตรงจุดนี้จะอยู่ใกล้กับตลาดสด ดีมากๆเลยครับ เพราะมีของกินของใช้ราคาสบายๆให้เลือกซื้อเลือกทานกันเยอะมาก ชุมชนตรงนี้ยังหนาแน่นและมีทุกสิ่งครบให้คุณได้ใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายเลยแหละครับ การที่คอนโดฯเราอยู่ใกล้ๆกับตลาดสดแบบนี้ผมถือว่าตอบโจทย์มากๆ เดินลงมาไปกินข้าวแกงในตลาด ซื้อผลไม้ ซื้อผักกับของสดไว้ทานเช้าพรุ่งนี้ แล้วค่อยแวะเซเว่นซื้อขนม สบายๆครับ บอกเลย


3. สถานีศรีเอี่ยม

สถานีนี้จะอยู่ใกล้กับศูนย์การค้าคือเซ็นทรัลพลาซ่าบางนา โรงพยาบาลไทยนครินทร์ และทางยกระดับบูรพาวิถีที่จะพาคุณไปจังหวัดภาคตะวันออก คอนโดมีเนียมที่อยู่บริเวณนี้จึงตอบโจทย์คนที่อาจจะมีบ้านอยู่ชลบุรี ระยอง แล้วมีที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ แต่ไม่อยากผจญกับรถติดในเมือง การมีคอนโดฯใกล้ๆกับสถานีศรีเอี่ยมตรงนี้ เหมาะกับคุณแน่นอนครับ จันทร์ถึงศุกร์นั่งรถไฟฟ้าสายสีเหลืองไปทำงาน เสาร์อาทิตย์ขับรถกลับบ้านไปดูแลพ่อแม่ หรือคนที่ชอบพักผ่อนชายทะเลก็เหมาะมากๆไม่แพ้กัน



ทำเลที่เหลือ น่าจะเหมาะสมกับคุณๆที่มีที่ทำงานอยู่ในละแวกใกล้ๆกับจุดที่ตั้งสถานีรถไฟฟ้าสีเหลืองนะครับ ใครทำงานตรงไหนก็ลองมองหาซื้อหาจองคอนโดมิเนียมที่ขึ้นมาแถวนั้นได้เลย ตอนนี้ที่ดินบริเวณที่ว่ากำลังขึ้นไม่หยุดฉุดไม่อยู่แล้วครับ ตัวอย่างเช่น หากใครทำงานโซนโรงงานแถวสมุทรปราการ ผมคิดว่าคอนโดมิเนียมที่เหมาะกับคุณ ก็มองไล่ลงมาเลยตั้งแต่บริเวณสถานีศรีแบริ่ง สถานีศรีด่าน สถานีศรีเทพา สถานีทิพวัล และสถานีสำโรงที่มีจุดเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าสายสีเหลืองกับสายสีเขียว


เรียกว่าทำงานเสร็จอยากไปช๊อปปิ้งหรือไปออกกำลังก็สะดวกมากๆ แล้วเลือกคอนโดฯที่ใกล้จนสามารถเดินไปได้เลยนะครับ นั่นคือไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองเกินกว่า 1 กม. ยิ่งใกล้ยิ่งดี สะดวกสบายสุดจริงๆครับ



ที่มา

https://www.mrta.co.th/th/projectelectrictrain/yellowline/

http://www.thairath.co.th/content/536735

http://www.skyscrapercity.com/showthread.php?t=1278157&page=117



บทความที่เกี่ยวข้อง

ซื้อคอนโดมือสองใกล้รถไฟฟ้าอย่างไรให้โดนใจสไตล์คนเมือง

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย-สำโรง-สมุทรปราการ-กับผลกระทบต่อคอนโดและวิถีชีวิตคนกรุง

รถไฟฟ้าสายสีเขียว-แบริ่ง-สมุทรปราการ-เสร็จเมื่อไร-มีสถานีอะไรบ้าง

คอนโดติดรถไฟฟ้าสายสีม่วง-ทำเลสำหรับคนยุคใหม่ไลฟ์สไตล์คนเมือง



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์