รูปบทความ ส่องทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

ส่องทำเลใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงกับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง

ความหนาแน่นด้านการอยู่อาศัยของผู้คนในใจกลางเมืองเป็นปัญหามายาวนาน นอกจากจำนวนผู้คนที่มากขึ้นแล้วปัญหาด้านการจราจรก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้คนเกิดความรู้สึกอึดอัดในการใช้ชีวิต ดังนั้นจึงทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตระหนักและร่วมมือในการแก้ไขปัญหาจนทำให้มีการสร้างรถไฟฟ้าขึ้นในปัจจุบันหลายเส้นทาง

จากแผนการพัฒนาเครือข่ายเส้นทางต่อขยายระบบขนส่งมวลชนทางรางของกรุงเทพฯ เพื่อเชื่อมต่อเส้นทางหลักในเขตเมือง ออกไปยังส่วนปริมณฑลรอบนอกจนกลายมาเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงเส้นบางใหญ่ –บางซื่อ ที่เชื่อมโยงกับสถานที่สำคัญ และชุมชนต่างๆ จากกรุงเทพมหานคร มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันตกครอบคลุมไปจนถึงพื้นที่จังหวัดนนทบุรีด้วยระบบรถไฟฟ้าบนเส้นทางยกระดับ มีระยะทางรวม 23กม. เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2559  โดยเริ่มต้นที่สถานีคลองบางไผ่ด้วยเส้นทางวิ่งจากถนนกาญจนาภิเษกไปทางถนนรัตนาธิเบศร์ ถนนติวานนท์ ถนนกรุงเทพนนทบรี ถนนประชาราชสาย1 ถนนประชาราชสาย2 และไปสิ้นสุดที่สถานีเตาปูน ประกอบด้วยสถานีปลายทาง 16 สถานี และจุดเชื่อมต่อกับระบบชนส่งมวลชนอื่นๆ ทั้งรถไฟฟ้ายกระดับ และรถไฟฟ้าใต้ดิน รถสาธารณะ และระบบขนส่งมวลชนทางน้ำ รวมไปถึงอาคารขนาดใหญ่ถึง 4 แห่งซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพแม้ในชั่วโมงเร่งด่วน


สถานีรถไฟฟ้า MRT สาย สี ม่วง มีสถานีอะไรบ้าง

โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ เป็นสถานียกระดับทั้งหมด 16 สถานี

1. สถานีคลองบางไผ่ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกาณจนาใกล้กับคลองบางไผ่ ที่สถานีนี้จะมีศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า และอาคารที่จอดรถชั่วคราวที่สามารถจอดรถได้ถึง 1,900 คัน


2. สถานีตลาดบางใหญ่ อยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเกษมราษฏร์ รัตนาธิเบศร์

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีตลาดบางใหญ่ นับว่าเป็น 1 ในสถานีในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่น่าสนใจมาก เพราะอยู๋ใกล้แหล่ง Community Mall ตั้งแต่บันไดทางขึ้นลง ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กซี รัตนธิเบศร์ บิ๊กซี เอ็กตร้า, โฮมโปร, และ CentralPlaza WestGate ที่อยู่ไม่ไกลนักในระยะ 150 เมตร ที่สามารถเดินได้ โดยมีทางเชื่อมเป็นสกายวอล์คให้  

โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์ เป็นโรงพยาบาลเอกชน ที่อยู๋ใกล้กับสถานีตลาดบางใหญ่ทำให้ผู้คนที่อาศัยในแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงมีความสะดวกสบายและรวดเร็วในการเข้ารับบริการมากยิ่งขึ้น

อีกฝั่งหนึ่งขอรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีตลาดบางใหญ่ เป็นบิ๊กซีเอ็กตร้า

ฝั่งเดียวกันนี้เป็นตลาดบางใหญ่ซึ่งเป็นแหล่งของอร่อยของผู้คนในย่านบางใหญ่ มีร้านค้า ร้านอาหารมากมายให้ได้เลือกรับประทาน เมื่อไปไกลๆ ด้านบนของภาพจะสังเกตเห็นหลังคาของ CentralPlaza WestGate ซึ่งอยู่ไม่ไกลนัก พูดได้ว่าย่านนี้แวดล้อมไปด้วยความสมบูรณ์ด้วยแหล่งของกินและห้างสรรพสินค้าชึ้นนำที่สุด

CentralPlaza WestGate ที่อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีตลาดบางใหญ่ เพียง 150 เมตร เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่รวมไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านนนทบุรี

ไม่ไกลจากแนวรถไฟฟ้าในย่านนี้ บีบี มาร์เก็ต ศูนย์การค้าเปิดและแหล่งช้อปปิ้งของคนนนทบุรี ที่มีร้านค้ามากกว่า 500 ร้านด้านใน และลานกิจกรรมกว้างด้านหน้า และแมคโดนัลด์

จาก บีบี มาร์เก็ต ขยับไปอีกนิดเป็น Index livingmall เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่สามารถเข้าไปช้อปมาตกแต่งห้อง


3. สถานี 3แยกบางใหญ่ อยู่ใกล้กับหมู่บ้านกฤษดานคร โครงการ 10 และสถานีนี้จะมีอาคารจอดรถชั่วคราวที่จอดรถได้ถึง 1,450 คัน


4. สถานีบางพลู ตั้งอยู่ใกล้กับสี่แยกบางพลูตัดกับถนนบางกรวย-ไทรน้อย



5. สถานีบางรักใหญ่ ตั้งอยู่ใกล้กับวัดบางรักใหญ่


6. สถานีบางรักน้อยท่าอิฐ ตั้งอยู่ใกล้กับสำนักงานการเดินรถขสมก. และซอยท่าอิฐ ที่สถานีนี้จะมีอาคารที่จอดรถชั่วคราวที่สามารถจอดรถได้ถึง 1,000 คัน

7. สถานีไทรม้า ตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้านซื่อตรง รัตนาธิเบศร์

8. สถานีสะพานพระนั่งเกล้า ตั้งอยู่ใกล้กับแยกสนามบินน้ำ และ มหาวิทยาลัย ราชมงคล สุวรรณภูมิ


9. สถานีแยกนนทบุรี1 ตั้งอยู่หน้าห้างเซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ และใกล้กับ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ และรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีนี้จะมีอาคารจอดรถชั่วคราวที่จอดรถได้ถึง 400 คัน




10. สถานีบางกระสอ ตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และใกล้กับโรงแรมริชมอนด์

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางกระสอนี้ความน่าสนใจคือ มีบิ๊กซีอยู๋ใกล้กับสถานีพร้อมมีสะพานเชื่อมถึงทำให้สะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งเลนของถนนด้านล่างก็่ค่อนข้างกว้างการจราจรในย่านนี้จึงไม่ค่อยติดมากนักเมื่อเทียบย่านกลางเมือง


11. สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ตั้งอยู่ใกล้กับศูนย์ราชการนนทบุรี และที่สถานีนี้จะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี ใกล้กับสี่แยกแคราย


อีกหนึ่งสถานีที่มีความโดดเด่นคือรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี เหมาะกับคนที่ต้องการพักผ่อนอยู่ทามกลางธรรมาชาติเพราะมี อุทยานมกุฏรมยสราญหรือ ศาลหลักเมืองนนท์ สวนนี้อยู่ข้างโลตัสและเอสพลานาดรัตนาธิเบศร์ (แยกเเคราย)

ภายในอุทยานมกุฏรมยสราญมีการจัดสวนหย่อมและสวนสุขภาพเหมาะสำหรับการออกกำลังกายและการพักผ่อนสำหรับคนที่อาศัยในละแวกใกล้เคียง ซึ่งการเดินนั้นก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง มาลงสถานีศูนย์ราชการนนทบุรีและเดินต่อเล็กน้อย

นอกจากได้ออกกำลังกายแล้วการนั่งพักผ่อนชมธรรมชาติก็เป็นอีกไลฟ์สไตล์หนึ่งของผู้คนในวันหยุด สำหรับคนที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ กับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี นอกจากการได้พักผ่อนแล้วก็ยังมีแหล่งช้อปปิ้งที่เอาใจนักช้อปเช่นกัน

เทสโก้โลตัส แครายที่อยู่ติดกับอุทยานมกุฏรมยสราญ

ถัดมาจากเทสโก้โลตัสเป็นศูนย์การค้าเอสพลานาด งามวงศ์วาน-แคราย ศูนย์การค้าสำหรับนักช้อปปิ้งและคอหนัง ซึ่งทั้ง 2 สถานที่นี้อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีเท่าไหร่นัก


12. สถานีกระทรางสาธารณะสุข ตั้งอยู่หน้ากระทรางสาธารณะสุข



13. สถานีแยกติวานนท์ ตั้งอยู่บริเวณซอยกรุงเทพนนท์ 7-14



14. สถานีวงศ์สว่าง ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีดับเพลิงบางซ่อน



15. สถานีบางซ่อน อยู่ใกล้กับชุมชนตลาดบางซ่อน และสถานีนี้จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงตลิ่งชัน-บางซื่อ



16. สถานีเตาปูน อยู่ใกล้กับแยกเตาปูน และสถานีนี้จะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ และยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วงอีกหนึ่งสายคือช่วงเตาปูน-ราชบูรณะ


จุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง


จุดเชื่อมต่อการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงไปยังระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ มีจุดเชื่อมต่อด้วยกัน 5 จุด ดังต่อไปนี้ 

1.สถานีเตาปูน เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน(เฉลิมรัชมงคล)รวมถึงอีก 2โครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คือโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ และโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงบางซื่อ-ท่าพระ

2.สถานีบางซ่อน จะเชื่อมกับรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน

3.สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี จะเชื่อมกับรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี

4.สถานีสะพานพระนั่งเกล้า จะเชื่อมต่อกับเรือด่วนเจ้าพระยา บริเวณท่าเรือพระนั่ง เกล้าซึ่ง รฟม.รับผิดชอบก่อสร้าง

5.สถานีคลองบางไผ่ เชื่อมกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ เช่น รถโดยสารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ รถส่วนบุคคล


สำหรับปัญหาด้านการเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าเมื่อไม่นานมานี้ได้มีลงนามเพื่อดำเนินการเชื่อมต่อรถไฟสายสีน้ำเงินและรถไฟฟ้าสายสีม่วง (ช่วงหัวลำโพง – บางซื่อ) และสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่ – บางซื่อ ไปจนถึง ที่สถานีเตาปูน – บางซื่อ ระยะทาง 1 กิโลเมตร วงเงินทั้งหมด 918 ล้านบาท โดยมีกำหนดเปิดให้บริการให้ได้ภายในเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งจะช่วยให้ผู้ที่ใช้บริการได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งจะทำให้เส้นทางสายสีม่วงมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งการแก้ปัญหาก่อนหน้านี้ รฟม. ได้มีวิธีการแก้ปัญหาการเดินรถที่ยังไม่เชื่อมต่อกันเฉพาะหน้า คือ

1. ขอความร่วมมือกับองค์การขนส่งมวลชน กรุงเทพ (ขสมก.) นำรถเมล์มาวิ่งเป็นระบบรถเวียน (Shuttle Bus) รับ-ส่งสถานีเตาปูนและสถานีบางซื่อ

2. หารือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) นำรถดีเซลรางวิ่งบนรางรถไฟสายสีแดง (บางซื่อ-ตลิ่งชัน) รับส่งผู้โดยสารจากสถานีบางซ่อนที่เชื่อมกับสายสีม่วงไปยังสถานีบางซื่อ

การเดินทางระหว่างสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงและสายสีน้ำเงิน เตาปูน-บางซื่อทั้งง่ายและสะดวกในการเดินทางเป็นอย่างมาก เริ่มที่การเดินเท้า ใช้เวลาในการเดินประมาณ 10-15 นาที ระยะทางประมาณ 1 กม. การใช้วินมอเตอร์ไซค์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 นาที ถึงสถานีเตาปูน เสียค่าโดยสาร 20-25 บ. เท่านั้น การขึ้นรถเมล์ ขสมก หากไม่ติดไฟแดงก็ 5 นาทีโดยประมาณถึงที่หมาย ค่าบริการหากรถเมล์ร้อน 6.50 บ. รถเมล์ปรับอากาศก็เริ่มต้นที่ 11-12 บ. การใช้บริการแท็กซี่ ถ้าต้องการความสะดวกก็ขึ้นแท็กซี่ ราคาค่าโดยสาร 35 บ. ขึ้นไป การใช้บริการรถเวียน (Shuttle Bus) ที่ทางรัฐเตรียมให้ ระยะเวลารอบวิ่งแต่ละคันทุก 4 นาที

โดยปัจจุบันมีผู้โดยสารใช้บริการ Shuttle Bus เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงกับสายสีน้ำเงิน (เตาปูน-บางซื่อ) ประมาณ 14,000 คน/วัน จากสถานีเตาปูน-บางซื่อ 15 คัน ให้บริการทุกวัน มีค่าใช้จ่ายประมาณ 210,000 บาท/วัน รถไฟชานเมืองเชื่อมระหว่างสถานีบางซ่อน-สถานีบางซื่อ วันจันทร์-ศุกร์ มีค่าใช้จ่ายส่วนของรถไฟชานเมืองเชื่อม 1 สถานี 226,576 บาท/วัน


คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง

แม้ว่ารถไฟฟ้าสายสีม่วงจะยังไม่คึกคักเท่าที่กับรถไฟฟ้าสายอื่นๆ แต่ธุรกิจคอนโดมิเนียมก็ไม่ได้น้อยหน้าแต่อย่างใด มาดูคอนโดที่ตั้งอยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะมีคอนโดไหนบ้างตาม Esopolis มาดูกัน

1. คอนโด U Delight @บางซ่อน สเตชั่น คอนโด High Rise ย่านบางซื่อ-ประชาชื่นที่อยู่ใกล้ สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซ่อนสูง 26 ชั้น

คอนโด คอนโด U Delight @บางซ่อน สเตชั่น ตั้งอยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง มีความร่มรื่นเนื่องจากที่ตั้งเดิมมีต้นไม้ใหญ่ บรรยากาศจึงดูผ่อนคลายจากความวุ่นวาย ดังนั้นลูกบ้านของที่นี้จะได้บรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติแม้จะอยู่ในตัวเมือง  

ในห้องมีการตกแต่งตามสไตล์ แกรนด์ ยู สวยงาม ลงตัวและคุ้มค่า มีเครื่องอำนวยความสะดวก เฟอร์นิเจอร์ พร้อม Built - in สำหรับ คอนโดยูดีไลท์ โดยเฉพาะ ครบทุกมุม คุ้มทุกเมตร นอกจากนี้ยังสะดวกในเรื่องของการเดินทางที่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงอย่างสถานีบางซ่อนที่อยู่ใกล้เพียง 140 เมตรเท่านั้น และถนนที่เชื่อมต่อหลายเส้นทาง นับว่าสะดวกสบายด้านการคมนาคมเป็นอย่างมาก

อ่านรีวิว คอนโด U Delight @บางซ่อน สเตชั่น อย่างละเอียดได้ที่นี่


2. คอนโด U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) อยู่ใกล้กับสถานี ศูนย์ราชการนนทบุรี (MRT สายสีม่วง) ระยะทางเพียง 650 เมตร เท่านั้น 

U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ เป็นคอนโด High Rise สูง 23 ชั้น จำนวน 989 ยูนิต พร้อม Facilities มากมาย แถมยังสะดวกด้วยตำแหน่งที่ตั้งของโครงการ ที่สำคัญอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานี ศูนย์ราชการนนทบุรี (MRT สายสีม่วง) ระยะทางเพียง 650 ม. เท่านั้น

อ่านรีวิว คอนโด U Delight Rattanathibet อย่างละเอียดได้ที่นี่


3. Plum Condo Central Station เฟส 2 (พลัมคอนโด เซ็นทรัล สเตชั่น) Plum Condo Central Station เฟส 2 คอนโดติดใจกลางเมือง วิวสวย ใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วง สามแยกบางใหญ่ เป็นคอนโดแบบ High Rise ทำเลสวยติดเซ็นทรัล เวสต์เกต ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าสามแยกบางใหญ่ เพียง 400 เมตร  


การเดินทางมายังเซ็นทรัล เวสต์เกต ง่ายเพียงเดิน 100 เมตรจากหน้าโครงการก็ถึงประตูเซ็นทรัล เวสต์เกตอย่างสบายๆ ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางเชื่อมสู่ภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกอีกด้วย




นอกจากความสะดวกสบายด้านสาธารณูปโภคแล้วโครงการยังได้มีการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ผู้อาศัยในการใช้ชีวิตแบบวิถีคนเมืองด้วยการดีไซน์อาคารอย่างทันสมัยเป็นสัดส่วนง่ายต่อการพักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ค่อนข้างเยอะและครบครัน  

อ่านรีวิว Plum Condo Central Station เฟส 2 อย่างละเอียดได้ที่นี่



4. ริชพาร์ค3 @เจ้าพระยา รีวิวคอนโด High Rise 33 ชั้น วิวสวยโค้งน้ำเจ้าพระยา 360 องศา สะดวกสบายใกล้สถานีรถไฟฟ้าไทรม้า 100 เมตร ( สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วง ) และส่วนกลางที่ประกอบด้วย สระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ฟิตเนส และสวนลอยฟ้าสำหรับชมวิวรอบๆ โครงการได้อย่างชัดเจน

สำหรับห้องพักอาศัยมีการออกแบบห้องภายใต้แนวคิด Concept Tropical Style ที่แยกทุกๆ ฟังก์ชั่นออกเป็นสัดส่วนได้อย่างชัดเจน เช่น แยกห้องครัว ห้องนั่งเล่น มีโซนอาบน้ำ ฯลฯ ซึ่งรูปแบบของห้องเป็นแบบ 1 ห้องนอน มีทั้งหมด 4 TYPE ให้เลือกตามไลฟ์สไตล์ความชอบของแต่ละคน 

อ่านรีวิว ริชพาร์ค3 @เจ้าพระยา อย่างละเอียดได้ที่นี่



แม้ว่าสถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงจะไม่ได้คึกคักเท่ากับรถไฟฟ้าสายสีอื่นๆ ที่อยู่ในใจกลางเมือง แต่รถไฟฟ้าสายสีม่วงก็ทำให้เกิดการเปลี่ยนเปลี่ยนในด้านการพัฒนามากมายตามทำเลที่ตั้งทั้ง 16 สถานี ระยะ 23 กิโลเมตร ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจที่ทำผู้คนสามารถเดินทางไปการช้อปปิ้งจับจ่ายใช้สอยได้สะดวกมากขึ้น ปัญหารถติดน้อยลง ลดอัตราความหนาแน่นของการอยู่อาศัยของคนเมืองให้กระจายตัวออกมาสู่ชานเมืองมากขึ้น

เรื่องของราคาที่ดินใกล้กับแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงนี้ ราคาจะขึ้นอยู่กับประโยชน์ในการใช้สอยในดิน เช่น กรณีสถานีเตาปูนก่อนที่จะมีการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) ที่ดินติดถนนใหญ่ตารางวาละ 100,000 บาท ในสมัยนั้นผู้คนยังไม่สนใจนัก แต่หลังจากการเริ่มก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ดินบางแปลงกลับมีการซื้อขายกันตารางวาละ 350,000-400,000 บาทในปัจจุบันแถมยังมีการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมอีกหลายแห่ง ตารางวาละ 100,000-150,000บาท ตกห้องละ 2.0-4.0 ล้านบาท ซึ่งผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ส่วนที่ดินในซอยราคาขายจะต่ำกว่าเกินครึ่ง เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายๆ อย่าง คือ ความกว้างของซอยในกรณีที่ต้องการจะพัฒนาอาคารสูง (สูงเกิน 8 ชั้นหรือ 23 เมตรขึ้นไป) ความกว้างของซอยต้องมีขนาดไม่น้อยกว่า 10 เมตร


ขอขอบคุณภาพประกอบและข้อมูลจาก : https://www.isranews.org          
                                                       : https://www.bangkokmetro.co.th
                                                       : http://www.manager.co.th
                                                       : http://www.thansettakij.com 
 
                                                      : http://nakornnont.go.th
 
                                                      : http://oknation.nationtv.tv 




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์