รูปบทความ ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

ESTOPOLIS | ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

ในปัจจุบัน คอนโดกำลังเป็นที่นิยมและมีความสำคัญกับการใช้ชีวิตของคนเมืองเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเช่าอยู่อาศัยชั่วคราว หรือซื้อคอนโดถาวรก็ตาม โดยเฉพาะคอนโดมือสองที่พร้อมสำหรับการเข้าอยู่อาศัยทันที แถมยังสามารถคาดคะเนอนาคตของโครงการได้ไม่ยาก สามารถดึงดูดใจกลุ่มผู้อยู่อาศัยได้ดีอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานบริษัท ผู้บริหาร หรือชาวต่างชาติก็ตาม ดังนั้นเหล่านักลงทุน จึงให้ความสนใจกับคอนโดมือสองมากขึ้น เพราะสามารถทำกำไรได้อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะเป็นดาวรุ่งไม่แพ้คอนโดมือหนึ่งอีกด้วย และวันนี้เราก็จะพาไปส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ที่ต้องบอกเลยว่าเหล่านักลงทุน ห้ามพลาดเด็ดขาด



ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด


1. คอนโดมือสองเกาะแนวถนนสุขุมวิทซอย 1-21

ทำเล ย่านชิดลม-อโศก เป็นทำเลที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจะเป็นชาวตะวันออกกลาง ชาวญี่ปุ่น และชาวเกาหลี นั่นเอง ซึ่งการซื้อขายคอนโดบริเวณเกาะแนวถนนสุขุมวิทซอย 1-21 นี้ พบว่าราคาของคอนโดมือสองส่วนใหญ่จะมีราคาสูงกว่าโครงการคอนโดที่เพิ่งเปิดขายใหม่ และเป็นที่ต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยชาวต่างชาติมากกว่า จึงเหมาะที่นักลงทุนจะเข้ามาจับจองเพื่อการลงทุนเป็นอย่างมาก สำหรับจุดเด่นของคอนโดบริเวณนี้ คือ

- มีความเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวสูง เนื่องจากคอนโดในย่านนี้ จะอยู่ในซอยเป็นส่วนใหญ่ เพราะบริเวณที่ผู้คนพลุกพล่านเสียงดังจะติดถนนใหญ่ จึงสามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการหลีกหนีจากความวุ่นวาย แต่ยังต้องการการความสะดวกในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

- มีอัตราค่าเช่าสูง และกำไรส่วนต่างจากราคาสูงมาก จึงสามารถทำกำไรให้กับนักลงทุนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการขายให้กับผู้ที่ต้องการซื้อคอนโด หรือการปล่อยเช่าคอนโดก็ตาม  

- ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ ด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้มที่วิ่งผ่านเส้นชิดลม-อโศก จึงทำให้สะดวกต่อการเดินทาง


ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

2. เกาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง โซนลาดพร้าว

ทำเลเกาะแนวเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าสนใจมากในการตัดสินใจซื้อหรือลงทุนคอนโด ซึ่งบริเวณนี้ยังไม่ค่อยมีคอนโดเปิดใหม่มากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมือสอง และมีกลุ่มผู้อยู่อาศัยที่ต้องการซื้อหรือเช่าคอนโดเป็นจำนวนมาก ทำให้นักลงทุนเพ่งเล็งและให้ความสนใจกับการลงทุนคอนโดมือสองในย่านนี้มากขึ้น แม้ว่าราคาจะไม่สูงมาก แต่ก็มีความน่าลงทุนไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับจุดเด่นของทำเลนี้ คือ

- เป็นทำเลที่มีระดับความต้องการขอกลุ่มผู้อยู่อาศัยสูงมาก โดยเฉพาะช่วงผ่านถนนลาดพร้าว หรือบริเวณ สถานีภาวนา-สถานีลาดพร้าว 71 นั่นเอง รองลงมาจะเป็นช่วง สถานีฉลองรัช-สถานีบางกะปิ

- อยู่ใกล้กับสถานที่อำนวยความสะดวกหลายแห่ง เช่น เซ็นทรัล ลาดพร้าว, โรงพยาบาลสยาม, โรงเรียนเซนต์จอห์น เป็นต้น

- สำหรับย่านลาดพร้าวเป็นย่านที่มีความเจริญและผู้คนหนาแน่นกันอยู่แล้ว เรียกว่ามีดีมานในระดับหนึ่ง แม้ว่าในตอนนี้(15/5/2017) โครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่คาดกันว่าในช่วงเวลาที่รถไฟฟ้าสายสีเหลืองได้ข้อสรุป ก่อสร้าง ไปจนถึงเปิดให้บริการ ราคาของที่ดิน และที่อยู่อาศัยในย่านนี้จะสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดดที่เดียว 




ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

3.ทำเลตามแนวถนนสุขุมวิทซอย 23-55 (อโศก - ทองหล่อ)

เป็นทำเลที่อยู่ในย่านอโศก-ทองหล่อ ซึ่งราคาคอนโดมือสองในย่านนี้ ส่วนใหญ่จะขายอยู่ที่ราคาสูงกว่า 2.5 แสนบาท/ตารางเมตร ถือเป็นราคาที่น่าสนใจมาก และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพนักงานเงินเดือนสูง หรือพนักงานเงินเดือนระดับปานกลาง ก็สามารถซื้อคอนโดได้อย่างสบายๆ นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีความต้องการเช่าจากชาวต่างชาติค่อนข้างมากอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งทำเลที่เหมาะกับการลงทุนมาก สำหรับจุดเด่นของทำเลนี้ คือ

- เป็นจุดที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และมีความต้องการเช่าคอนโดสูง จึงสามารถทำกำไรกับชาวต่างชาติได้ดี โดยชาวต่างชาติที่นิยมอาศัยอยู่บริเวณนี้ ได้แก่ ชาวญี่ปุ่น ชาวเกาหลี และชาวยุโรป  แต่สำหรับการปล่อยเช่าอาจจะต้องอาศัยนายหน้า โดยเฉพาะกับชาวญีปุ่นซึ่งจะเลือกเช่าจากนายหน้าชาวญีปุ่นเท่านั้น

- สะดวกทุกการเดินทาง มีรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้มและสายสีเทาวิ่งผ่าน โดยมีจุดตัดเชื่อมต่อกันที่สถานีทองหล่อ


ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

4. ตามแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม 


อีกหนึ่งทำเลคอนโดมือสองที่นักลงทุนไม่ควรพลาดเด็ดขาด เพราะกำลังได้รับความนิยมและมีความเติบโตเป็นอย่างมาก โดยจุดที่เหมาะกับการลงทุนที่สุด คือบริเวณ สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ-สถานีหัวหมาก ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มนักศึกษาที่ต้องการเช่าคอนโดเพื่ออยู่อาศัย และพนักงานบริษัททั่วไป และในอนาคตก็มีแนวโน้มที่ราคาคอนโดมือสองจะพุ่งสูงขึ้นอีกด้วย สำหรับจุดเด่นของทำเลนี้คือ

- สะดวกสบายด้วยสถานที่อำนวยความสะดวกมากมาย เช่น มหาวิทยาลัยรามคำแหง, โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, เดอะมอลล์บางกะปิ เป็นต้น

- รถไฟฟ้าสายสีส้มเป็นสายที่มีการอนุมัติแล้ว และจะเปิดให้บริการในปี 2566 ใช้เวลาก่อสร้างนานหน่อยเนื่องจากเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งในปีนั้นโซนพระราม 9 - ห้วยขวาง จะกลายเป็น CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ทำให้บริเวณนี้เป็นโซนที่น่าสนใจของพนักงานบริษัท 

* สำหรับทำเลนี้อาจจะมองเป็นคอนโดมือหนึ่งหรือพึ่งเปิดพรีเซลไปเลยก็ได้ เนื่องจากต้องรอการก่อสร้างรถไฟฟ้าให้แล้วเสร็จถึงจะเห็นผลที่คุ้มค่า 


ส่อง 5 ทำเลคอนโดมือสอง ทำเลดีที่นักลงทุนห้ามพลาด

5. แนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย (สายสีลม)

และสำหรับทำเลสุดท้าย ที่น่าจับตามองอีกทำเลหนึ่ง ก็คือแนวรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย ซึ่งเป็นทำเลที่มีคอนโดมือสองเป็นจำนวนมากและเป็นแหล่งชุมชนหนาแน่น จึงทำให้แนวโน้มการลงทุนคอนโดมือสอง มีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมาก โดยช่วงสถานีส่วนต่อขยายที่เหมาะกับการลงทุนที่สุด คือ สถานีตลาดพลู และสถานีบางหว้า ซึ่งมีจุดเด่นของทำเล ดังนี้

- เป็นทำเลที่มีลักษณะเป็นชุมชนหนาแน่น และมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงมีระดับความต้องการเช่าและซื้อคอนโดสูง โดยชาวต่างชาติที่นิยมอาศัยในทำเลนี้ ได้แก่ ชาวจีนและชาวเกาหลี

- เป็นทำเลทองที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทำให้คอนโดมือสองในย่านนี้มีศักยภาพสูงมาก โดยสถานที่สำคัญที่อยู่ใกล้เคียง ได้แก่ ห้างเดอะมอลล์ ท่าพระ และใกล้กับเส้นทางเชื่อมสะพานภูมิพลหรือสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม

* จริง ๆ แล้วส่วนต่อขยายสายสุขุมวิทก็มีความน่าสนใจ แต่ในโซนนั้นส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดมือหนึ่ง จึงไม่ได้หยิบยกมาเอ่ยถึงในหัวข้อนี้


ทำเลเหล่านี้ ล้วนเป็นทำเลซื้อขายคอนโดมือสองที่มีความน่าสนใจมาก แม้ทำเลบางแห่งจะมีราคาไม่สูงมากนัก แต่ด้วยความต้องการเช่าและซื้อของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มีความต้องการสูง จึงทำให้สามารถทำกำไรจากการลงทุนคอนโดได้เรื่อยๆ ซึ่งก็คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน นอกจากนี้ในอนาคตข้างหน้า ทั้ง 5 ทำเลเหล่านี้ ก็มีแนวโน้มที่ราคาคอนโดจะพุ่งสูงขึ้น จึงเป็นผลดีต่อนักลงทุนมากทีเดียว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์