รูปบทความ อยากมีสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นเพื่อนจะอยู่คอนโดไหนได้บ้างนะ

อยากมีสัตว์เลี้ยงแสนรักเป็นเพื่อนจะอยู่คอนโดไหนได้บ้างนะ

หากต้องการเลือกซื้อคอนโดฯ อย่างแรกที่คงจะคำนึงถึงคือทำเล เพราะจะบ่งบอกถึงความสะดวกในการเดินทาง สถานที่ใกล้เคียง แหล่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่สำหรับหลายคนอีกหนึ่งข้อที่ยกให้เป็นปัจจัยสำคัญไม่แพ้กันคือ เรื่องการอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ โดยเฉพาะทาสแมวทั้งหลาย เพราะคอนโดฯ ส่วนใหญ่มักมีข้อห้ามในเรื่องนี้ หรือบางแห่งไม่ได้ห้าม แต่ไม่มีพื้นที่สำหรับเลี้ยงอย่างจริงจัง


ในบทความนี้ Esto จึงได้รวมคอนโดฯที่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้และมีพื้นที่ส่วนกลางที่สามารถให้ได้วิ่งเล่นออกกำลังกายกันอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่ามีความสุขทั้งสัตว์เลี้ยงและผู้เลี้ยงเลย


เดอะ โมนูเมนต์ ทองหล่อ (The Monument Thong Lo)



รายละเอียดโครงการ : ตั้งอยู่บนถนนทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110 ตัวคอนโดเป็นตึกสูงแบบ High Rise 45 ชั้น มียูนิตรวม 127 ยูนิต บนพื้นที่ทั้งโครงการรวม 2 ไร่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 30 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 124.25 ตร.ม. สำหรับห้อง 252.25 ตร.ม. มราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 90 ล้านบาท


The Monument ทองหล่อ เป็นคอนโดฯ ระดับ Luxury มีราคาขายต่อกันอยู่ที่หลักสิบล้าน ใจกลางสุขุมวิท 55 เกิดจากความร่วมมือของแบรนด์แสนสิริ และบริษัท บีทีเอส กรุ๊ปโฮลด์ดิ้งจำกัด มหาชน ถูกออกแบบให้มีสวนสาธารณะขาดใหญ่ใจกลางพื้นที่คอนโดฯ ให้สำหรับผู้ที่ต้องการมาออกกำลังกาย และสำหรับผู้ที่เลี้ยงสัตว์ได้พาสัตว์เลี้ยงของตัวเองออกมาวิ่งเล่นกันอย่างเต็มที่


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ The Monument ทองหล่อ


เอ็ม จตุจักร (M Jatujak)



รายละเอียดโครงการ : ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน 18 แขวงจอมพล เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 คอนโดฯ เป็นสองอาคาร 32 และ 34 ชั้น รวม 864 ยูนิต บนพื้นที่โครงการทั้งหมด 4 ไร่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.8 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 35.5 ตร.ม.


M จตุจักรเป็นคอนโดฯ จาก เมเจอร์เดเวลลอปเมนท์ ใกล้ MRT กำแพงเพชร มีพื้นที่กว้างขวางและยังโดดเด่นเรื่องของบรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติภายในโครงการ โดยมีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ไว้เอาใจผู้เลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะ แต่มีกฎอยู่ว่า สัตว์เลี้ยงของเราต้องมีน้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัมต่อพื้นที่ห้อง 50 ตารางเมตร และต้องมีการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงประจำปีและต้องลงทะเบียนสัตว์เลี้ยงก่อนเข้าพักอาศัยด้วย


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ M Jatujak (เอ็ม จตุจักร) สัมผัสชีวิตติดธรรมชาติ ใกล้ BTS MRT สะดวก สงบ


เอ็ม ทองหล่อ (M Thonglor 10)



รายละเอียดโครงการ : เลขที่ 9 ซอยเอกมัย 12 แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10100 คอนโดฯ อาคารเดียว 22 ชั้น มียูนิตรวม 173 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.29 ล้านบาท มีทั้งห้อง Suite ปกติ และ Duplex ห้องที่มีสองชั้นในห้อง ให้เลือก ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.29 ล้านบาท


คอนโดฯในโครงการ เมเจอร์เดเวลลอปเมนท์ อีกอีกหนึ่งแห่งที่ตั้งอยู่ย่านทองหล่อ ถูกออกแบบเป็นสไตล์หรูหรา แวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร และสถานบันเทิง โดยในบริเวณคอนโดฯจะมีพื้นที่สาธารณะไว้เอาใจผู้เลี้ยงสัตว์เช่นเดียวกับ M Jatujak สำหรับผู้ที่เป็นสายเที่ยวและเป็นสายทาสแมวไปในตัว ที่นี่น่าจะตอบโจทย์ยิ่งขึ้น


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม ทองหล่อ (M Thonglor 10)


มารุ ลาดพร้าว 15 (Maru Ladprao 15)



รายละเอียดโครงการ : เลขที่ 799 ถนนลาดพร้าว แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 อยู่ใกล้กับ MRT ลาดพร้าว ตัวคอนโดฯ เป็นอาคารเดียว สูง 30 ชั้น รวม 322 ยูนิต และมีร้านค้า 1 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 30 ตร.ม. หนึ่งห้องนอน


Maru ลาดพร้าว 15 เป็นอีกหนึ่งโครงการจาก เมเจอร์เดเวลลอปเมนท์ ที่เกิดมาเพื่อเอาใจผู้รักสัตว์ โดยมีข้อกำหนดว่าสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ หนึ่งตัวต่อหนึ่งยูนิต และจำกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม ทีนี่ยังมีบริการ Service Lift สำหรับขนส่งสัตว์เลี้ยงขึ้นลงโดยเฉพาะ โดยสามารถไปได้ทั้งตัวโครงการยกเว้นชั้น 24 เพราะเป็นส่วนของสระว่ายน้ำ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Maru ลาดพร้าว 15


ออกัสตัน สุขุมวิท 22 (Aguston Sukhumvit 22)



รายละเอียดโครงการ : 140 ซอย สุขุมวิท 22 แขวง คลองตัน เขต คลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 ตัวคอนโดฯออกแบบเป็นสองอาคาร มีความสูง 24 ชั้น และ 35 ชั้น รวม 269 ยูนิต บนพื้นที่โครงการ 3 ไร่ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 4.9 (Pre-sales) นอกช่วงพรีเซลล์ ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6.5 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 50 ตร.ม.


Aguston สุขุมวิท 22 เป็นคอนโดระดับ Luxury ย่านสุขุมวิท 22 ใกล้ MRT ศูนย์สิริกิตติ์ ตัวโครงการมีความหรูหราเหมือนอยู่โรงแรมระดับห้าดาว ในโครงการสามารถเลี้ยงสัตว์ได้ แต่ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคต่างๆแล้ว และหากต้องการพาสัตว์เลี้ยงออกมาเดินเล่นบริเวณโครงการจะต้องใช้สายจูงทุกครั้ง


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ออกัสตัน สุขุมวิท 22 (Aguston Sukhumvit 22)


มาเอสโต 19 รัชดา (Maestro 19 Ratchada)



รายละเอียดโครงการ : ตั้งอยู่บน เลขที่ 98 ซอย วิภาวดีรังสิต 16 แขวง ดินแดง เขต ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400 ใกล้ MRT ลาดพร้าว เป็นคอนโดฯ Low-rise ความสูง 8 ชั้น + 1 ชั้นใต้ดิน ทั้งหมด 4 อาคาร รวม 560 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 29 ตร.ม. หนึ่งห้องนอน


คอนโดฯ หรูที่มีการดีไซน์แบบ Interlock โดยจะเกิดช่องว่างระหว่างช่องอาคาร ทำให้ลงพัดถ่ายเทสะดวก ส่งผลดีต่อสัตว์เลี้ยงเวลาอยู่ตัวเดียวในห้องจะได้ไม่รู้สึกอึดอัดเกินไป และในโครงการยังมีสวนสาธารณะไว้สำหรับให้สัตว์เลี้ยงไปวิ่งเล่นได้โดยเฉพาะ


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Maestro 19 รัชดา


แฮปปี้ คอนโด ลาดพร้าว (Happy Condo Ladprao)



รายละเอียดโครงการ : อยู่ที่ 787/2 ถนน ลาดพร้าว 101 แขวง คลองเจ้าคุณสิงห์ เขต บางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10310 ตัวคอนโดฯออกแบบเป็น Low-rise ความสูง 6 ชั้น 3 อาคาร รวม 372 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.12 ล้านบาท เป็นห้องขนาด 29 ตร.ม.


Happy Condo ลาดพร้าว เป็นคอนโดฯที่มีชื่อเสียงมากในเรื่องของการเลี้ยงสัตว์เลี้ยง มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้สัตว์เลี้ยงมากมายตั้งแต่ในห้องยันนอกห้อง โดยในห้องจะมี ระบบระบายอากาศที่ป้องกันสัตว์เลี้ยงของเราป่วยเวลาต้องอยู่ในห้องร้อนๆตัวเดียว และผนังของห้องจะเป็นผนังแบบพิเศษที่ช่วยป้องกันรอยเล็บของสัตว์เลี้ยงได้ ในพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะนั้น จะใช้หญ้าเทียมที่ใช้วัสดุกันลื่นมาทำ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง นอกจากนั้นยังมีสระว่ายน้ำ ลู่วิ่ง สนามเด็กเล่น ลานกิจกรรม และสุขาสำหรับสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ โดยมีค่าบริการเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Happy Condo ลาดพร้าว


สำหรับทาสแมวและทาสน้องหมา คงจะชื่นใจไม่น้อยที่ยังมีคอนโดฯดีๆ และอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ได้จำนวนไม่น้อยที่ต้อนรับอยู่ โดยคอนโดฯที่รวมอยู่ในบทความเป็นคอนโดฯที่ยังมีการประกาศขายตามเว็บไซต์อยู่ หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ตัดสินใจเลือกคอนโดฯในฝันสำหรับทั้งผู้รักสัตว์และสัตว์เลี้ยงได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

มาดูกันดีกว่าว่าการเลี้ยงสัตว์ในคอนโดสักตัว ในไทยกับต่างประเทศ แตกต่างกันมั้ยนะ?

คิดจะเลี้ยงสุนัขในคอนโด ต้องรู้อะไรบ้าง

รวมนวัตกรรมคอนโดที่ช่วยให้การเลี้ยงสัตว์เป็นเรื่องง่าย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์