รูปบทความ อย่างไร ?  ที่เรียกว่า ORGANIC

อย่างไร ? ที่เรียกว่า ORGANIC


หลายคนคงเคยสงสัยว่า Organic ที่เราได้ยินจนคุ้นหู เเละเคยเห็นจนชินตาตามห้างฯ ร้านต่างๆ แต่เคยสงสัยกันไหมว่าผัก ผลไม้ หรือผลิตภัณฑ์ที่เราบอกว่า “Organic” กันนั้น ต้องเป็นอย่างไรถึงจะเรียกว่า “Organic” 



ลำดับเเรก เราต้องมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า “ORGANIC” มันคืออะไร เเละมันมีกระบวนการความเป็นมาอย่างไร ถึงเรียกผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้ว่า “ORGANIC”


ORGANIC คืออะไร

ออร์เเกนิค คำๆ นี้ที่เราเข้าใจกันตามทั่วไปก็คือ “อะไรที่เรียก หรือเขียนว่า ORGANIC” สิ่งนั้นจะต้องเป็นอะไรที่ทำจากธรรมชาติ 100 % จริงเเท้เเน่นอน เเต่ในความเป็นจริงเเล้ว ผลิตผลหรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์เเกนิคนั้น คือสิ่งที่ได้มาจาก “ความเป็นธรรมชาติล้วนๆ” ตั้งเเต่กระบวนการปลูกที่ไม่มีการปรุงเเต่งใดๆ เช่น สารเคมี, ฮอร์โมน ไปจนถึงปุ๋ยเคมี หรือมีการปรุงเเต่งใช้สารที่ส่งผลร้ายต่อร่างกายเราน้อยที่สุดหรือเเทบจะไม่ส่งผลเสียต่อร่างกายของเราเลย เเละต้องปลูกตามฤดูกาล เพื่อให้เจริญเติบโตตามธรรมชาติ ส่วนในการกำจัดศัตรูพืชก็ต้องใช้ปุ๋ยจากการหมักอินทรีย์เท่านั้น



เเล้วผลิตภัณฑ์ Organic มันดีอย่างไร ทำไมคนถึงชอบใช้ถึงเเม้จะราคาสูง

ยิ่งปัจจุบันสมัยนี้ใครๆ ต่างก็หันมานิยมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ออร์เเกนิค ถึงเเม้ราคาจะสูงสักหน่อย เเต่ด้วยคุณภาพเเละประโยชน์ที่เราจะได้รับนั้น เเน่นอนว่าคุ้มสมราคา เผลอๆ ได้มากกว่านั้น


ก็ถ้าให้พูดกันเเบบตรงๆ เข้าใจง่าย ก็เพราะว่ามันไม่มีสารเคมีปนเปื้อนเลยเเม้เเต่น้อย ด้วยกระบวนการปลูกตั้งเเต่เริ่มเเรกที่ใส่ใจทุกขั้นตอนจนถึงขั้นเก็บผลผลิต เเล้วนำมาเเปรรูปสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาหารไปจนถึง "เครื่องสำอาง" ถึงเเม้มันจะเห็นผลช้าไปสักนิด เเต่ดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาว จะหยิบมาใช้บ่อยเเค่ไหน ก็ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เเถมยังมีผิวพรรณที่ดีดูมีออร่าอีกด้วย



ส่วน “อาหาร” หากเราทานอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากการปลูกเเบบอินทรีย์ ก็มั่นใจได้เลยว่าเราจะได้รับประโยชน์เเละคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น วิตามินซี หรือสารอาหาร เเล้วยิ่งสำหรับคนที่ตั้งครรภ์เเล้วด้วยนั้น ถ้าได้ทานอาหารออร์เเกนิคเป็นประจำ จะทำให้ทั้งเเม่เเละลูกมีสุขภาพที่เเข็งเเรงสมบูรณ์ ไม่เสี่ยงเป็นโรค เช่น ออทิสติก หรือความพิการต่างๆ ที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นกับเด็กในครรภ์ได้ง่าย


เกือบลืมไปเลย ส่วนใครที่สนใจจะปลูกผัก ผลไม้ทานเอง นอกจากจะได้เก็บมาประกอบทำอาหารทานเองได้อย่างมั่นใจเเล้ว ถ้าเหลือสามารถนำไปขายเเลกเป็นเงินทำเป็นอาชีพเสริมได้อีกด้วย 


ปลอดภัย มั่นใจ ใช้บ่อยเเค่ไหน ก็ไม่กลัว



ผลิตภัณฑ์ที่เป็นออร์เเกนิค นอกจากจะดีทั้งต่อตัวเราเองเเล้ว ยังดีต่อสิ่งเเวดล้อมด้วย ก็อย่างที่บอกไปในข้างต้น เพราะทุกกระบวนการตั้งเเต่เริ่มปลูกจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการบรรจุภัณฑ์ ถ้าเป็นออร์เเกนิคขนานเเท้ คือต้องไม่ใช้สารเคมีใดๆ ที่มี Effect ทำให้เกิดอาการเเพ้หรืออันตรายต่อร่างกายเราทั้งสิ้นนะคะ ปล.เเอบกระซิบบอกพิกัด เเหล่งรวมสินค้าออร์เเกนิค! ของคนรัก(ษ์)โลก อยากอะไร ไม่รู้จะหาซื้อได้จากที่ไหน ก็พุ่งเป้าไปที่นี่ก่อนเลยได้นะคะ ^^



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์