รูปบทความ อสังหาตามแนวรถไฟฟ้าแบริ่ง-สำโรง ราคาพุ่ง ทำเลใหม่สำหรับคนทำงาน

อสังหาตามแนวรถไฟฟ้าแบริ่ง-สำโรงราคาพุ่ง ทำเลใหม่สำหรับคนทำงาน

เป็นอะไรที่ปฏิเสทไม่ได้เลยว่า โครงการรถไฟฟ้า เป็นระบบคมนาคมที่มีอิทธิพลต่อการเจริญเติบโตของอสังหาริมทรัพย์และราคาที่ดินของประเทศไทยเป็นอย่างมาก เมื่อก่อนเราอาจเคยแต่ได้ยินคำพูดที่ว่า "ไฟฟ้าเข้าถึงที่ใด แสดงว่าที่นั้นมีความเจริญ" แต่ถ้าเป็นสมัยนี้คงต้องบอกว่า "โครงรถไฟฟ้าเข้าถึงที่ไหน แสดงว่าที่นั้นจะเจริญเติบโตแล้วในอีกไม่ช้า"

ซึ่ง นายสัมมา คีตสิน กรรมการและกรรมการอิสระ บริษัท เสนาดีเวลลอป เม้นท์ ได้ให้ความคิดเห็นไว้ว่า การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายแบริ่ง-สมุทรปราการ ส่งผลให้ต่อภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านนั้นเป็นอย่างมาก เห็นได้จากการเปลี่ยนแปลงที่มีอัตราการเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น

อาทิเช่น ราคาคอนโดมิเนียมช่วงก่อนเปิดให้บริการรถไฟฟ้านั้น จากที่เคยอยู่ประมาณ 30,000 บาท/ตารางเมตร ก็พุ่งขึ้นมาอยู่ที่เกือบ 70,000 บาท/ตารางเมตร ในปัจจุบัน ยิ่งคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช ยิ่งขยับตัวขึ้นอยู่ที่ 1.2 - 1.4 แสนบาท/ตารางวา ต่างจากในอดีตที่อยู่แค่ 100,000 บาท/ตารางเมตรเท่านั้น 

    นอกจากนี้ ในช่วงปี 2552 - 2554 ยังมีการเปิดตัวโครงการใหม่กว่า 40 โครงการ รวมทั้งสิ้นมากกว่า 17,000 ยูนิต และพอเริ่มเปิดใช้งานรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-สมุทรปราการอย่างเป็นทางการแล้ว ก็พบว่ามีโครงการใหม่เปิดตัวเพิ่มอีกกว่าเท่าตัวโดยจะขยายไปทางบางนา-แบริ่ง แหล่งการค้า EBD ย่านเศรษฐกิจสำคัญฝั่งกรุงเทพตะวันออก
The Kith plus Sukhumvit113

    ซึ่งคอนโดช่วงสุขุมวิทตอนปลายจะอยู่ในความสนใจจาก Developer รายใหญ่ ด้วยราคาและขนาดห้องที่แตกต่างกัน อย่าง คอนโด เดอะคิทท์ พลัส สุขุมวิท 113  (The Kith Plus Sukhumvit 113) ที่ระดับราคาขายอยู่ที่ 40,000 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันยูนิตเหลือขายเพียง 14 ยูนิต จาก 425 ยูนิต ภายในเวลา 10 เดือน

hniche-id-sukhumvit113

    ล่าสุด บริษัท เสนา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ก็กำลังจะเปิดตัวโครงการนิช ไอดี สุขุมวิท 113 ในวันที่ 3-4 มิ.ย.นี้ เป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร (366 ยูนิต) ตั้งราคาเริ่มต้นอยู่ 1.29 ล้านบาท เฉลี่ยราคาตารางเมตรละ 50,000 บาทเท่านั้น ซึ่งน่าจะเป็นคอนโดหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์คนวัยทำงาน และกำลังมองหาคอนโดราคาไม่แพง ที่ได้เปรียบเรื่องทำเลใกล้ รถไฟฟ้า Interchange สำโรง ที่มีสภาพแวดล้อมเป็นชุมชนการค้าใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

    ด้วยสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ ทำให้เกิดการแข่งขันในตลาดคอนโดมากขึ้น ยิ่งทำให้แต่ละเจ้าต้องทำการปรับตัวอย่างเร่งด่วน นายวิสิษฐ์ มาลัยศิริรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ในช่วง 10 ปีข้างหน้าบริษัทได้ใช้เพื่อลงทุนทางด้านนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสมัยใหม่ เพื่อเสริมให้บ้านมีความอัจฉริยะ เน้นรูปแบบเชิงสุขภาพสำหรับผู้อยู่อาศัย ช่วยเรื่องประหยัดพลังและความปลอดภัย กว่า 6,000 ล้านบาท เช่น โครงการ  'เสนาโซลาร์ ' หมู่บ้านโซลาร์เซลล์ สู่อนาคตคอนโดประหยัดพลังงาน ที่มี 2 โครงการนำร่องได้แก่ The Kith Plus Sukhumvit 113 และ The Niche Pride Thonglor Phetchaburi



อ้างอิง

http://www.posttoday.com

http://sena.co.th

โดย โชคชัย สีนิลแท้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์