รูปบทความ อสังหาฯแห่ลดราคา! บางรายเซลล์มากกว่า 30% หรือนี่คือยุคทอง Real Demand

อสังหาฯแห่ลดราคา! บางรายเซลล์มากกว่า 30% หรือนี่คือยุคทอง Real Demand

อสังหาฯ ถึงคราวขาลง! แห่ลดราคาหวังดึงกลุ่มลูกค้า บางเจ้าลดมากกว่า 30% เพื่อระบายสต็อกคงค้าง หรือนี่คือยุคทองของกลุ่ม Real Demand


นายภัทรชัย ทวีวงศ์ รองผู้อำนวยการ แผนกวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย จำกัด ได้ประเมินว่าในไตรมาส 1 ปี 2563 นี้ ผู้ประกอบการยังคงชะตัวในการเปิดโครงการใหม่ แต่จะเน้นไปที่การระบายสต็อกคงค้าง โดยจะนำอสังหาฯที่ตนมีอยู่นั้นมาลดราคา ซึ่งบางรายลดราคามากกว่า 30%



หรือนี่เป็นยุคทองของ Real Demand


แน่นอนว่าในช่วงอสังหาฯ ขาลงแบบนี้ นักลงทุนคงเลือกกำเงินสดแทนที่จะลงทุนซื้ออสังหาฯ อย่างคอนโด ทางเอสโตจึงได้วิเคราะห์ว่าผู้ประกอบการจะขาดรายได้ในส่วนของนักลงทุนที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักและถ้าผู้ประกอบการรายนั้นกู้ธนาคารมาดำเนินการก็จะมีดอกเบี้ยที่ต้องชำระทุกเดือน

การจัดโปรโมชั่นลดราคาเพื่อระบายสต็อกและนำเงินบางส่วนมาชำระธนาคารจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ผู้ประกอบการมักทำกันในช่วงนี้ ซึ่งถ้าใครมีเงินสดพร้อมซื้อจะได้เปรียบในช่วงนี้ เนื่องจากจะได้ของดีราคาถูก

นอกจากนี้ในปัจจุบันดอกเบี้ยเงินกู้บ้านยังถูกมากกว่าในอดีต รวมถึงมีมาตรการจากรัฐต่างๆ มากระตุ้นตลาดอสังหาฯ เช่น การลดค่าโอน ค่าจดจำนองเหลือ 0.01% สำหรับอสังหาฯ ราคาไม่เกิน 3 ล้าน จึงทำให้ช่วงนี้เป็นยุคทองของ Real Demand อย่างแท้จริง ถึงแม้จะมีข้อกังวลอยู่บ้างในเรื่องของจิตวิทยา


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์