รูปบทความ ออกแบบห้องนอนด้วย เฟอร์นิเจอร์ Fit-in พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าซื้อ

ออกแบบห้องนอนให้มีสไตล์ด้วย 'เฟอร์นิเจอร์ Fit-in' พร้อมกับเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าซื้อ


หลายคนคงอาจจะคุ้นกับรูปแบบการตกแต่งภายในที่เรียกว่า Built-in Furniture กันมาเยอะแล้ว แต่วันนี้ ESTOPOLIS จะพาไปทำความรู้จักกับ Fit-in Furniture ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอรที่มีลักษณะอยู่กึ่งกลางระหว่างรูปแบบของ Built-in Furniture และการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว โดยการตกแต่งนี้จะค่อนข้างเหมาะกับห้องที่มีขนาดจำกัด ไม่ว่าจะเป็น คอนโดมิเนียม, ทาวน์โฮม, บ้านแฝด หรือหอพัก พร้อมแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้าน่าซื้อ ที่ขาดไม่ได้เวลาต้องทำความสะอาดด้วย


การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ Fit-in คืออะไร ?


เฟอร์นิเจอร์ Fit-in เป็นลักษณะการออกแบบที่คำนึงถึงพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด จึงค่อนข้างเหมาะกับขนาดของพื้นที่ห้องขนาดเล็กอย่าง ห้องนอน, ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว รวมถึงบ้านขนาดเล็ก หรือห้องพักในคอนโดมิเนียม เป็นต้น เพราะด้วยรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก เนื่องจากส่วนใหญ่แล้วมักประกอบมาจากโรงงาน บ้างก็แยกชิ้นส่วนมาติดตั้งเอาที่หน้างาน จึงต้องเน้นความสะดวกสบายและรวดเร็ว


นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in ยังมีข้อดีและจุดเด่นมากมาย เป็นรูปแบบการตกแต่งที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง Built-in Furniture และการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเข้ามาเป็นองค์ประกอบ ซึ่งถ้าจะให้พูดแบบง่าย ๆ ก็คือ นอกจากด้าน Design แล้ว เรายังต้องผสมผสานความเป็น Stylist กับ Decorator เข้าไว้ด้วยกันนั่นเอง


และอย่างที่บอกไปข้างต้นว่า "รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ Fit-in เป็นการผสมผสานระหว่าง Built-in Furniture กับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในงานดีไซน์ตามแต่ละ Concept หรือพื้นที่นั้น ๆ อย่างที่เห็นภาพเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวจะประกอบด้วย... โซฟา, โต๊ะกลาง, ตู้ลิ้นชัก และชุดรับประทานอาหาร


อีกทั้งยังมีการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์บางประเภทที่คล้าย ๆ กับ Built-in Furniture แต่จะมีขนาดกะทัดรัด และกระบวนการติดตั้งที่สะดวก รวดเร็วกว่า โดยการผลิตนั้นจะมาจากโรงงานสำเร็จรูป และทำการแยกชิ้นส่วนระหว่างขนย้าย ก่อนนำมาติดตั้งที่หน้างานอีกครั้งหนึ่ง อย่างที่เห็นได้ทั่วไปในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ Fin-in ก็จะมี"ตู้เสื้อผ้า+ชั้นวางของ" กับ "ชุดครัว+ตู้เก็บของ"  


หลังจากตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์จนเป็นที่พดอใจแล้ว อีกองค์ประกอบหนึ่งที่ทำให้การตกแต่งในรูปแบบ เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in มีความโดดเด่นจากประเภทอื่น ก็คือ การจัดพร็อพเพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับพื้นที่นั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าม่าน, พรม, กรอบรูป หรือโคมไฟก็ล้วนช่วยให้ห้องของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้นได้




'เครื่องใช้ไฟฟ้าน่าซื้อ' ที่ขาดไม่ได้เมื่อแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ Fit-in

สำหรับการออกแบบตกแต่งด้วย เฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in จะสามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่าการตกแต่งทั่วไป ดังนั้น เครื่องไฟฟ้าที่เหมาะสำหรับเฟอร์นิเจอร์แบบ Fit-in คงหนีไม่พ้น ‘เครื่องดูดฝุ่น’  และเครื่องดูดฝุ่นเองก็มีให้เราเลือกใช้งานถึง 2 ประเภทหลัก ๆ


ที่มา: productnation


เริ่มด้วย เครื่องดูดฝุ่นธรรมดา ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อใช้กำจัดฝุ่นแทนไม้กวาดแบบเดิม ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการกระจายตัวของฝุ่นในอากาศ โดยเจ้าเครื่องนี้มีระบบการทำงานประกอบด้วย 5 ส่วน ได้แก่  พัดลมดูด, มอเตอร์, ไฟฟ้าขับเคลื่อนพัดลม, ถุงผ้า และกล่องเก็บฝุ่น


เครื่องดูดฝุ่นจะเริ่มทำงานเมื่อเปิดสวิตซ์พัดลมดูด เพื่อดูดเอาฝุ่นละอองเข้ามาตามท่อ และถูกเก็บไว้ที่ถุงเก็บ หรือกล่องเก็บฝุ่น นอกจากนี้ เครื่องดูดฝุ่นชนิดที่ทำความสะอาดพื้น จะมีแปรงปัดฝุ่นมาช่วยในการปัดฝุ่นให้กระจายขึ้นจากพื้น เพื่อให้ดูดฝุ่นได้สะดวกขึ้นด้วย ส่วนข้อดีของเครื่องดูดฝุ่นธรรมดาเครื่องนี้ ก็คือ ช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้า, สามารถควบคุมได้อย่างอิสระ และมีกำลังการดูดฝุ่นมากนั่นเอง


ที่มา: thanop

ถัดมาเป็น เครื่องดูดฝุ่นอัจฉริยะ ที่ถูกต่อยอดเพื่อให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ ด้วยขนาดเล็กกว่า และสามารถดูดฝุ่นได้เองตามระบบเซ็นเซอร์ที่ตั้งไว้ จึงทำให้ประหยัดเวลา ประหยัดกำลังได้มากทีเดียว


โดยตัวระบบของเครื่องดูดฝุ่นชนิดนี้จะสามารถวัดระยะทาง พร้อมจดจำ และคำนวณเส้นทางการทำความสะอาดได้อย่างชาญฉลาด อีกทั้งยังช่วยป้องกันการตกหล่นจากพื้นที่ต่างระดับ อย่าง ขั้นบันไดได้ด้วย พร้อมมีฟังก์ชันหลากหลาย สามารถถอดเปลี่ยนระบบหัวดูดได้ถึง 2 รูปแบบ ทั้ง 'ระบบหัวดูดแปรงหลัก' และ 'ระบบหัวดูดแบบโดยตรง' เพื่อให้เหมาะสมการใช้งาน สำหรับข้อดีของเจ้าตัวนี้จะอยู่ที่ฟังก์ชันดูดฝุ่น ที่ทำงานได้แม้อยู่ในที่ลับตา หรือที่แคบ แถมยังไม่ต้องเปลืองแรง และสามารถควบคุมการสั่งงานผ่าน Application ได้นั่นเอง


ESTOPOLIS หวังว่า... ไอเดียการตกแต่งพื้นที่แบบ เฟอร์นิเจอร์ Fin-in ภายในที่มีขนาดจำกัด อย่าง คอนโดมิเนียม, ทาวน์โฮม, บ้านแฝด หรือหอพักประเภทต่าง ๆ นี้ จะช่วยให้เพื่อนทุกคนได้ไอเดียแต่งห้องของตัวเองให้สวยขึ้น และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ตนเองชื่นชอบ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์