รูปบทความ อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'กุมภา'

อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรน่าสนใจใน 'กุมภา'

เดือนกุมภามาถึงแล้ว สำหรับใครที่ไม่ชอบออกไปเดินเล่นอย่างที่แนะนำใน กุมภานี้มี Event ไหนน่าสนใจให้ชาวกรุงไปเดินเล่นได้บ้าง ก็ลองตามหาไอเทมดีๆ ที่สามารถอยู่กับคุณได้เสมออย่างหนังสือสักเล่ม หนังดีๆ หรือเพลงเพราะๆ ติดไว้ในสมาร์ทโฟน เผื่อวันว่างที่อยากนอนเฉยๆ ผ่อนคลายให้ตัวเองจะได้หยิบมาเปิดลองอ่าน-ชม-ฟังกันดูบ้าง


สำหรับเดือนที่สองของปีนี้ Esto ได้รวบรวมรายการของหนังสือ ภาพยนตร์และเพลง ที่เราเชื่อว่าสามารถสร้างความรู้สึกดีๆ ให้ชีวิตในเดือนนี้ได้มีสีสันกัน


อ่าน

I decided to live as myself



หนังสือเล่มนี้เป็นการนำเสนอถ้อยคำที่ต้องการบอกให้คุณใช้ชีวิตอย่างที่เป็นตัวคุณเอง มีความสุขและก้าวไปข้างหน้าในรูปแบบที่คุณต้องการ ไม่ใช่การเดินตามเส้นทางหรือบริบทที่สังคมบอกให้คุณไป ไม่จำเป็นต้องไล่ตามสิ่งที่คนอื่นบอกว่าดี ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกว่ามันดีสำหรับคุณ เป็นหนังสืออ่านง่ายที่เราอยากให้ทุกคนได้ลองอ่านดู และเหมาะมากสำหรับคนที่กำลังเหนื่อยล้าในการใช้ชีวิต คุณอาจได้พบทางออกที่เป็นของคุณจริงๆ ก็ได้นะ


24 ชั่วโมงที่ดีเริ่มตั้งแต่นาทีแรกที่คุณตื่น



ทุกคนต่างก็อยากจะมีวันที่ดีกันทั้งนั้น แต่หลายคนก็รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีวันที่ดีได้สักหนึ่งวัน เพื่อให้ทุกคนได้มีความสุขในทุกๆ วันเราจึงขอแนะนำหนังสือที่รวบรวมหลักจิตวิทยาแห่งความสุขตลอดวันด้วยตัวคุณเอง ไม่ต้องพึ่งพาโชคชะตาหรืออธิษฐานอีกต่อไป


ความสุขกับความสำเร็จอะไรเกิดก่อนกัน



หลายคนก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ มุ่งมั่นกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าปีนี้เราต้องประสบความสำเร็จ นั่นเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว แต่ความสุขที่เราสร้างควรมีอยู่ในปัจจุบันด้วยหรือไม่ ลองมาหาคำตอบในหนังสือเล่มนี้กันกับ 7 หลักจิตวิทยาที่จะช่วยให้คุณได้พบทั้งความสุขและความสำเร็จได้พร้อมๆ กัน เพราะชีวิตมันไม่แน่นอน ใครจะบอกได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราบ้าง ดังนั้นอย่าลืมสร้างความสุขให้เกิดขึ้นทุกวันนะ


หนัง

Extraordinary You ฉันไม่ใช่ตัวประกอบ



เราทุกคนต่างก็เป็นตัวเอกในเรื่องราวของตัวเองเสมอ สำหรับเรื่องนี้ก็เช่นกัน เมื่ออึนดันโอ นางเอกของเรื่องรับรู้ว่าชีวิตของตัวเองเป็นเพียงตัวละครตัวหนึ่งในหนังสือการ์ตูนที่ชีวิตต้องถูกลิขิตโดยคนเขียนเท่านั้น และยิ่งกว่านั้นเธอยังรับบทเป็นแค่ตัวประกอบของเรื่อง อึนดันโอจึงต้องพยายามสร้างวิธีที่จะทำให้เธอได้ใช้ชีวิตของตัวเองให้ได้ขึ้นมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามดูได้ใน Netflix หรือ Viu แล้วในวันที่ 1 กุมภาฯ


Itawon Class ธุรกิจปิดเกมแค้น



เรื่องราวของคนหัวรั้นและต่อต้านสังคมที่จะเปิดธุรกิจในย่านการค้าอย่าง อิแทวอน ลองมาดูกันดีกว่าว่าพระเอกอย่างพัคแซรอยที่ไม่ฟังใคร และนางเอกอัจฉริยะไอคิว 162 ที่ต่อต้านสังคมอย่าง โจอีซอจะเป็นอย่างไร เรื่องนี้จะเริ่มฉายใน Netflix วันแรกวันที่ 31 มกราคมนี้


โทโทโร่เพื่อนรัก



หนังคลาสสิกขวัญใจใครหลายคนจากสตูดิโอ Gibli ที่เข้ามาฉายใน Netflix กันแล้ว(ในที่สุด) กับเรื่องราวของสองเด็กน้อย ซะสึกิและเมที่ต้องย้ายมาอยู่ในแถบชนบทใกล้โรงพยาบาลที่แม่รักษาตัวอยู่ และได้พบกับโทโทโร่ ผู้พิทักษ์ที่อยู่ในป่า พร้อมกับเรื่องราวสนุกสนานมากมาย ใครที่อยากทิ้งความเครียดสามารถเข้ามาสัมผัสวัยเด็กกันได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาฯ


ฟังเพลง

Billie Eilish


เด็กสาวอายุ 18 ผู้เขย่าวงการเพลงให้สั่นสะเทือนกันไปเลยกับสาวน้อย Billie Eilish ที่นำเสนอเพลงที่มีเนื้อหาลึกซึ้งสะท้อนสังคมและความคิดของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นเพลงที่ฟังเพลิน จะเปิดคลอหรือตั้งใจฟังก็เพราะทั้งสิ้น


BTS



เมื่อวงการ K-pop กำลังจะครองโลกกับ BTS ที่มีเหล่าสมาชิกที่หลงใหลในเสียงเพลงทั้ง 7 คน เขาเพิ่มความลึกซึ้งให้กับเพลงด้วยการสื่อสารผ่านเรื่องราวที่ร้อยเรียงกันในแต่ละอัลบั้ม ไม่ได้ให้แค่ความเพลิดเพลินในการฟังเพลง แต่ใครที่เป็นแฟนคลับหรือ Army ที่ช่างสังเกตจะได้สนุกสนานไปกับการตีความนัยยะแต่ละอย่างที่ซ่อนเอาไว้ในทุกๆ สิ่งที่ได้นำเสนอ ซึ่งในเดือนกุมภาฯ นี้พวกเขากำลังจะกลับมาในอัลบั้มใหม่ Map of The Soul: 7


Ariana Grande



อีกหนึ่งนักร้องสาวมากความสามารถและมาแรงอย่างมากในช่วงนี้กับ Ariana Grande ที่แม้จะชวดรางวัลใหญ่ในงานแกรมมี่แต่ก็ต้องยอมรับในความสามารถของเธอจริงๆ ที่แม้จะเจออุปสรรคต่าง ทั้งความกดดันมากมายในแต่ละสถานการณ์ที่เราอาจจะรับรู้ได้จากข่าวหรือเพลงที่เธอถ่ายทอด แต่อารีอาน่าก็สามารถผ่านและพาตัวเองมาถึงจุดนี้ได้ ลองไปฟังกันดู


เป็นอย่างไรกันบ้างกับรายการอ่าน-หนัง-ฟังเพลง ที่เรายกมาแนะนำให้คุณลองเปิดดูกัน หวังว่าจะช่วยให้ช่วงเวลาพักผ่อนของคุณกลายเป็นช่วงเวลาพิเศษที่ได้มอบให้กับตัวเองได้ ส่วนใครที่มีลิสต์ในใจอยู่แล้ว ลองแนะนำให้เอสโตกันบ้าง เราก็อยากรู้ว่าคุณชอบอะไร?


บทความที่น่าสนใจ

ก่อโอกาสจากความขี้เกียจ มาทำความรู้จัก ‘เศรษฐกิจขี้เกียจ’ การตลาดยุคใหม่ ของคนวัยดิจิทัล

IT’S SARA คาเฟ่ดีต่อใจ สไตล์คนรักษ์บ้านเกิด

กรุ่นแกงไทย สไตล์ฟิวชั่น ที่ Tossakan Thai Curry House ข้าวแกงยุคใหม่ที่ยกระดับแกงไทยสู่สากล

4 เกาะใกล้กรุงฯ ที่น่าชวนเพื่อนไปติดเกาะด้วยกัน เเบบ One Day Trip

6 ย่านไชน่าทาวน์ยอดฮิต ที่ตรุษจีนนี้ ต้องไปฉลอง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์