รูปบทความ อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรใหม่น่าลิสต์ไว้ใน 'มกรา'

อ่าน-หนัง-ฟังเพลง มีอะไรใหม่น่าลิสต์ไว้ใน 'มกรา'

ใครที่อยากมีวันว่างแสนสบายอยู่ที่บ้าน ได้พักผ่อนไปพร้อมกับหนังสือสักเล่ม หนังดีๆ สักเรื่อง หรืออาจจะออกไปเปลี่ยนบรรยากาศฟังเพลงดีๆ กันสักครั้ง ลองหันมองทางนี้เลย กับสิ่งน่าสนใจที่ Esto ว่าเราควรลิสต์เก็บไว้ในเดือนมกรา


อ่าน

เพราะมองออกนอก คุณถึงเห็นข้างใน



หากใครเคยอ่านผลงานของผู้เขียน “วิธีพาตัวเองออกจากกล่องใบเล็ก” หรือ The Arbinger Institute แล้วชื่นชอบ นี่เป็นผลงานอีกเล่มของเขา กับวิธีการเปลี่ยนมุมมอง ปรับ Mindset ให้เข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นในมุมมองที่ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะปัญหาแบบไหน คุณก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน เหมาะสำหรับการเก็บไว้เป็นลิสต์ของเดือนนี้


สนใจคลิก เพราะมองออกนอก คุณถึงเห็นข้างใน (The Outward Mindset)


ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนนแชริงครอสส์



หนังสือสำหรับการพักผ่อนที่สร้างความอบอุ่นหัวใจประจำเดือนนี้ เราขอแนะนำเรื่อง “ร้านหนังสือเลขที่ 84 ถนแชริงครอสต์” ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เล่าผ่านจดหมายของนักอ่านสาวคนหนึ่งเขียนพูดคุยกับร้านหนังสือมือสองที่สร้างความประทับใจในมิตรภาพระหว่างคนแปลกหน้า เป็นหนังสือที่ใครเป็นนักอ่านจะต้องชอบอย่างแน่นอน


ระหว่างบรรทัด สถาปัตย์แดนมังกร



สถาปัตยกรรมคือเรื่องราวที่เก็บซ่อนรายละเอียดเอาไว้ภายใต้สิ่งก่อสร้างอย่างแยบยล หลายครั้งที่เราไม่เคยรู้ว่าทำไมต้องเป็นเช่นนั้น แต่ความจริงที่ซ่อนไว้คือเหตุผลที่ทำให้เราได้ที่พักพิงแสนวิเศษซึ่งหนังสือเล่มนี้จะมาเล่าเรื่องของสถาปัตยกรรมของจีนไม่ว่าจะเป็นกำแพงเมืองจีน วัดเสวียนตง กับวิธีคิดของคนออกแบบและความหมายที่แฝงอยู่ สร้างความน่าค้นหาให้เราในเดือนมกราสนุกได้มากขึ้น


สนใจคลิก ระหว่างบรรทัด สถาปัตย์แดนมังกร




หนัง

reply 1988



เติมเต็มหัวใจให้อบอุ่นละมุนละไมไปกับการย้อนเวลาสู่ปี 1988 และเหล่าตัวละคร 5 คน 5 ครอบครัว เป็นการเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์หลายรูปแบบในยุคสมัยที่ไร้สมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เป็นซีรีส์ที่ดูได้ทั้งครอบครัว จะเข้าใน Netflix วันที่ 1 มกราคมนี้


เส้นทางสู่ฝัน วันแห่งชัยชนะ



ย้อนกลับไปหาหนังเก่าในปี 2004 และในเรื่องยังย้อนกลับไปในปี 1988 กับแกรี่ เกนส์ โค้ชทีมอเมริกันฟุตบอลในเมืองเล็กๆ ที่พยายามผลักดันทีมให้ไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์ระดับรัฐ เหมาะสำหรับใครก็ตามที่ต้องการแรงใจให้ฮึดกลับมา ลองมาสร้างกำลังใจด้วยหนังเรื่องนี้ดู โดยเรื่องนี้จะเข้าใน Netflix วันที่ 1 มกราคม


The circle



หากเราสามารถเป็นใครก็ได้ในโลกโซเชียล คุณจะเป็นใคร


นี่คือ Game show ที่ให้ผู้เล่นสร้างโปรไฟล์ด้วยวิธีการใดก็ได้ในรายการและยังต้องผูกมิตร หลอกล่อคนอื่นๆ เพื่อเงินรางวัล 100,000 เหรียญ โดยรายการนี้เราก็จะได้เห็นพฤติกรรมทางสังคมในรูปแบบต่างๆ ที่ผู้เข้าแข่งขันนำมาใช้ สร้างความสนุก ลุ้นระทึกเพิ่มรสชาติให้เดือนมกราแซ่บได้มากขึ้น โดยรายการนี้จะพร้อมให้เราดูใน Netflix วันที่ 1 มกราคม




ฟังเพลง

ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา นครปฐม

ปลดปล่อยอารมณ์ เปิดประสบการณ์ใหม่ในการฟังเพลงให้จริงจังมากขึ้น เข้าถึงดนตรีมากขึ้นกับการฟังเพลงออร์เคสตรา จัดให้เข้าชมกันยาวๆ ถึงสิงหาปีหน้า (2020) กันไปเลย


CHILDREN’S DAY



วันจัดแสดง

10 January 2020 / 7.00 p.m. / PMH

11 January 2020 / 4.00 p.m. / PMH

เดือนมกรามาถึงไม่นานก็เป็นวันเด็กแล้ว ใครที่มีญาติเด็กเล็กหรือยังมีพื้นที่เล็กๆ อยู่ในใจก็สามารถไปรับชมการแสดงคอนเสิร์ตและทำความรู้จักกับวงออร์เคสตรา ยังมีคณะหุ่นสายเสมา มาร่วมแสดงในนิทานเพลงเรื่อง “สุดสาคร” สร้างความตื่นตาตื่นใจให้วันเด็กพร้อมเปิดประสบการณ์ให้เดือนมกราแปลกใหม่กว่าที่เคย

เพิ่มเติม: thailandphil.com/events/childrens-day/


STRAVINSKY REIMAGINED



วันจัดแสดง

17 January 2020 / 7.00 p.m. / PMH (Pre-Concert Talk 6.15 p.m.)

18 January 2020 / 4.00 p.m. / PMH (Pre-Concert Talk 3.15 p.m.)


รอบเดือนมกรา 2020 นี้เป็นคิวของงานดนตรีประกอบบัลเล่ต์ของอิกอร์ สตราวินสกี ซึ่งเคยสะเทือนโลกมาแล้ว ครั้งนี้เขาจะมาแสดง 2 บทเพลงบัลเล่ต์อันได้แก่ “Petrushka” เรื่องราวของหุ่นกระบอกที่กลายมามีชีวิต และ “The Rite of spring” ที่จินตนาการถึงสารพัดระบำและพิธีกรรมของชนเผ่าโบราณ พร้อมกับกราฟิกอนิเมชันประกอบการแสดง และการเพลงเดี่ยวเบสคลาริเน็ตประพันธ์โดย ดร. ณรงค์ ปรางค์เจริญ ใครที่อยากให้มกรามีความแปลกใหม่ที่แสนคลาสสิกสามารถลองมารับชมกันได้ โดยบัตรเข้าชมสามารถจองได้ที่ Thaiticketmajor

เพิ่มเติม: thailandphil.com/events/stravinsky-reimagined/


และนี่คือทั้งหมดที่อ่าน-หนัง-ฟังเพลงอยากแนะนำให้คุณในเดือนมกราได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศวันชิลๆ พาตัวเองไปผ่อนคลายในโลกของความสุนทรีย์รูปแบบต่างๆ หากใครชื่นชอบสามารถพบกันได้อีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ ขอให้มีความสุข


บทความที่น่าสนใจ

รวมขนส่งสาธารณะที่ลดราคา เดินทางฟรี รับปีใหม่ 2563 จากภาครัฐ

6 เทรนด์อสังหาฯมาแรง ในปี 2563

BTS-MRT ขยายเวลาให้บริการในคืนข้ามปีถึงตี 2

เที่ยวปีใหม่ ในกรุงเทพฯ เสพวัฒนธรรมรอบเกาะรัตนโกสินทร์

สรุปภาพรวมอสังหาฯ ปี 62 และ ทิศทางอสังหาฯ ปี 63 จะไปทิศทางไหน?


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์