รูปบทความ รวม 6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน หลับสบายมากขึ้น

รวม 6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน หลับสบายมากขึ้น

รวม 6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอน เพื่อเพิ่มพื้นที่ส่วนตัวสำหรับพักผ่อนให้นอนหลับสบาย พร้อมรับพลังงานด้านบวก


เคยไหมที่บางทีรู้สึกพักผ่อนไม่เพียงหรือนอนกระสับกระส่ายไม่สบายตัว ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจไม่ใช่เพราะความเครียดสะสมแต่เป็นเพราะจัดห้องนอนไม่ถูกตามหลักฮวงจุ้ย ดังนั้นวันนี้ทางเรา Estopolis จึงมีเคล็ดลับดี ๆ ในการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกัน เผื่อจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องการนอนได้ไม่มากก็น้อย

2


1. ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี พื้นที่ใต้เตียงไม่ควรมีของ


ตามหลัก 'ฮวงจุ้ยห้องนอน' นั้นการนำสิ่งของต่าง ๆ มาวางไว้ใต้เตียงถือเป็นจุดบอดเพราะพลังงานซี่ไม่สามารถไหลเวียนได้ พื้นที่ส่วนที่นอนจึงเต็มไปด้วยพลังงานลบทำให้หลับไม่สบาย กระส่ายกระสับหลับไม่สนิทและอาจตื่นกลางดึกบ่อย ๆ ฉะนั้นลองสำรวจดูสิว่าใต้เตียงของคุณมีข้าวของวางอยู่หรือไม่จะชิ้นเล็กหรือชิ้นใหญ่ก็ไม่ควรวาง หากว่ามีล่ะก็ รีบขนย้ายจัดเก็บเป็นการด่วน เพื่อให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดีและการหลับนอนที่สบายมากยิ่งขึ้น 


3


2. ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว ความสกปรกเป็นแหล่งพลังงานลบ


ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนที่แล้วไม่ควรจะสกปรกเด็ดขาด และควรรักษาความสะอาดในทุกจุดไม่ใช่เฉพาะแค่บนเตียงเท่านั้น คราบฝุ่นผงตามซอกมุมก็ไม่ควรปล่อยไว้ให้รกหูรกตา เพราะจะเป็นแหล่งสะสมพลังงานลบทำให้นอนไม่สบาย เกิดอาการป่วยไข้บ่อย ดังนั้นควรเก็บข้าวของให้เป็นระเบียบ อย่าให้มีขยะในห้องนอนเพราะนอกจากจะส่งผลเสียเรื่องสุขภาพแล้ว ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนยังส่งผลเสียกับเรื่องโชคลาภวาสนาด้วย ทำอะไรติดขัดทางไม่ราบรื่น ฉะนั้นใครที่ชอบหมกความสกปรกไว้ในห้องนอนล่ะก็ ควรรีบเก็บกวาดเป็นการด่วนเลย


4


3. เตียงไร้หัวถือว่าเป็นฮวงจุ้ยห้องนอนที่แย่


ตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน นั้นหัวเตียงไม่ได้มีไว้ประดับเพื่อความสวยงามเฉย ๆ แต่ยังช่วยในเรื่องพลังงานบวกอีกด้วย การมีหัวเตียงจะทำให้หลับสบายรู้สึกปลอดภัยไม่นอนผวา เพราะป้องกันพลังงานลบไม่ให้มารบกวนในขณะที่นอนอยู่ ปัจจุบันที่เฟอร์นิเจอร์หัวเตียงขายแยกต่างหาก ลองเลือกดูที่ใช้วัสดุราคาย่อมเยาเพื่อเป็นการประหยัดเงิน หรือหากมีฝีมือด้านการประดิษฐ์ก็สามารถทำ DIY หัวเตียงนอนได้เอง ใช้งบน้อยแถมได้หัวเตียงถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอนด้วย


ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี



4. ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ไม่ควรมีกระจกมากไป


ห้องอาจจะดูสวยเมื่อมีกระจกล้อมรอบซึ่งจะช่วยทำให้ห้องดูโล่งกว้าง แต่ตามหลัก ฮวงจุ้ยห้องนอน แล้ว การติดกระจกรอบห้องนั้นเป็นผลลบมากกว่าผลบวก เพราะแรงสะท้อนของพลังงานด้านลบจะกระทบกันไปมา ทำให้พลังงานเหล่านี้ไหลเวียนไปทั่วห้องหาทางออกไม่ได้ ฉะนั้นหากอยากติดกระจกในห้องนอนล่ะก็ เลือกติดแค่บานเดียวก็พอ และต้องไม่ใช่ตำแหน่งที่ตรงกับเตียงนอนเพราะในทางฮวงจุ้ยจะเป็นการส่งพลังงานลบมายังผู้นอน


5


5. หากอยากทำตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน อย่าเสียดายของที่พังแล้ว


หลายคนเป็นโรคชอบเสียดาย แม้ว่าของจะพังจะใช้การไม่ได้แต่ก็ไม่ยอมทิ้งตัดใจไม่ลง ยิ่งซื้อมาแพงเท่าไรก็จะยิ่งเสียดายมากเท่านั้น ซึ่งของเสียของพังเหล่านี้แหละที่เป็นแหล่งสะสมพลังงานลบตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ฉะนั้นลองหาดูสิว่ามีชิ้นไหนที่พอจะซ่อมได้ให้รีบนำไปซ่อม แต่หากว่าเกินเยียวยาก็ควรตัดใจทิ้งซะ เพราะจะส่งผลเสียกับการนอนรวมไปถึงเรื่องอุปสรรค์ต่าง ๆ ด้วย หรือไม่ก็นำไปดัดแปลงเผื่อว่ายังอาจนำไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้ ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นแหล่งสะสมพลังงาน

6



6. ฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ไม่ควรมีของเยอะเกินความจำเป็น


จำไว้ว่าห้องนอนเป็นส่วนที่เอาไว้พักผ่อน จึงไม่ควรมีข้าวของเยอะเกินกว่าที่จำเป็นต้องใช้ แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่เห็นของชอบเป็นไม่ได้มักจะซื้อมาเก็บไว้แม้จะยังไม่ทราบว่าจะนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไร แต่ก็ขอซื้อไว้ก่อน ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นควรเอาข้าวของไปไว้ในห้องอื่นแทน แล้วปล่อยให้ห้องนอนโปร่งโล่งเพื่อให้มีพื้นที่ในการเดินเหินได้สะดวก ซึ่งในทางหลังฮวงจุ้ยห้องนอนนั้น การมีพื้นโล่งกว้างถือเป็นเรื่องดีเพราะพลังงานบวกจะไหลเวียนได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ได้เคล็ดลับไปแล้วหวังว่าคงเป็นประโยชน์กับทุกท่านในการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย ซึ่งการจัดแบบนี้นอกจากพื้นที่ห้องจะสวยงามแล้ว ยังมีความโปร่งโล่งสะอาดสะอ้านเหมาะกับการพักผ่อนมากเลยทีเดียว



บทความที่เกี่ยวข้อง


จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ที่นี่มีคำตอบ 


5 วิธีการจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้ได้สุขภาพดี แถมยังมีโชคอีกด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์