รูปบทความ แต่งห้องให้ถูกหลัก! รวม 4 หลักฮวงจุ้ยห้องนอนปี 2563

แต่งห้องให้ถูกหลัก! รวม 4 หลักฮวงจุ้ยห้องนอนปี 2563

รวม 4 หลักฮวงจุ้ยแต่งห้องนอนปี 2563 จัดแบบไหนถือว่าดี!? ต้องแต่งห้องนอนอย่างไรให้ชีวิตสะดวกสบายตามหลักฮวงจุ้ยปี 2563 !? บทความนี้มีคำตอบ


เชื่อว่าใคร ๆ ก็อยากจะมีชีวิตที่มีความสุข ยิ้มได้ในทุก ๆ วัน อะไรที่สามารถเป็นตัวช่วยที่ทำให้ชีวิตเราดำเนินได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุดได้ หากไม่ลำบากจนเกินไป ก็คงเลือกที่จะทำ อย่างเช่น การใส่เครื่องราง ของขลัง หินนำโชค การบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ อย่างที่ฮิตกันมากช่วงหนึ่งคือการตั้งรูปหน้าจอเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ยในโทรศัพท์ ตั้งขึ้นเป็นโปรไฟล์ช่องทางการขายของต่าง ๆ ซึ่งหลายคนก็เชื่อ หลายคนก็เฉย ๆ บางคนก็อาจจะคิดว่าทำไปคงไม่เสียหายอะไร ถ้าได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร หลักการฮวงจุ้ยก็คงไม่ต่างอะไรกันมาก เพราะเป็นเรื่องของความสบายใจและความเชื่อของแต่ละคน


ฮวงจุ้ย ได้รับการกล่าวขานว่าเป็น “ศิลปะแห่งการใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ” ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์ธรรมชาติหมายความถึงการเสริมชีวิตให้ดีขึ้น ตามอักษรจีน ฮวงจุ้ย แปลว่า “ลมและน้ำ” คือแก่นแท้ของการรักษาชีวิตธรรมชาติให้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นต่อการดำรงชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อฮวงจุ้ยคอนโดหรือฮวงจุ้ยบ้านดียิ่งส่งผลให้ครอบครัวเจริญรุ่งเรือง สุขภาพดี และสงบสุขอีกด้วย


เมื่ออยากชีวิตอย่างราบรื่นและสงบสุข อะไรที่สามารถช่วยเสริมมงคลให้กับชีวิตได้เชื่อว่าทุกคนคงอยางจะลองทำดู ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาแนะนำวิธีการแต่งห้องนอนตาม 'หลักฮวงจุ้ยปี 2563' การจัดแต่งแบบไหนที่ว่าดี ทำให้ชีวิตดำเนินไปด้วยความสะดวกสบาย ไร้อุปสรรค เสริมเรื่องเงินทอง สุขภาพร่างกายแข็งแรงให้กับตนเองและคนที่คุณรัก เพราะว่าห้องนอนเป็นจุดเริ่มต้นและจุดที่เริ่มพักผ่อนของเราในทุก ๆ วัน การทำให้สิ่งต่าง ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเราสามารถจัดห้องนอนให้รวยตามหลักฮวงจุ้ยได้เช่นกัน


ฮวงจุ้ยห้องนอน-2563-ตำแหน่งเตียง


ฮวงจุ้ยห้องนอนปี 2563 กับการเลือกตำแหน่งห้อง


เริ่มต้นด้วย การเลือกตำแหน่งห้องนอนให้ดี ซึ่งตามหลักแล้วฮวงจุ้ยประตูก็ถือเป็นเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับห้องนอนนั้นควรเลือกตำแหน่งที่อยู่ให้ไกลจากประตูทางเข้าหลักของบ้านที่สุด เพื่อจะทำให้รู้สึกปลอดภัย เพิ่มความรู้สึกที่มั่นคง ควรหลีกเลี่ยงการตั้งเตียงตรงกับประตู เพราะทำให้คนภายนอกเห็นได้ง่าย อาจจะรบกวนความเป็นส่วนตัวซึ่งส่งผลต่อการพักผ่อน อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยประตูยังเป็นทางผ่านของลม เมื่อเตียงอยู่ตรงกับทางผ่านลมร่างกายย่อมได้รับผลกระทบ จึงไม่เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยเป็นอย่างยิ่ง


ฮวงจุ้ยห้องนอน-2563-สีห้อง


การเลือกโทนสีตามหลักฮวงจุ้ยปี 2563


เมื่อเราเลือกตำแหน่งห้องที่ถูกต้องแล้ว ต่อไปให้เลือกโทนสีที่เหมาะสม เพื่อให้บรรยากาศร่มรื่น รู้สึกอยู่แล้วสดชื่น สบายใจ สบายกาย ควรเลือกสีทาผนังด้วยโทนสีกลาง เช่น สีครีม สีลูกพีช สีฟ้า สีเขียว หรือสีลาเวนเดอร์ สีเหล่านี้เป็นสีเรียกพลังเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีสีต้องห้ามตามหลักฮวงจุ้ยอีกด้วย ซึ่งไม่ควรให้ห้องมืดทึม ควรให้แสงสว่างเข้ามาในห้องอย่างเพียงพอ การเปิดหน้าต่างจะรับแสงให้ส่องสว่างเข้ามาในห้อง และยังเปิดรับลมดี ๆ ที่จะพัดพานำโชคลาภเข้ามาให้กับผู้อยู่อาศัยอีกด้วย


ฮวงจุ้ยห้องนอน-2563-ต้นไม้มงคล


ควรแต่งห้องให้พอดี


ต่อจากการเลือกสีโทนห้องให้สวยงามแล้ว ก็ต้องไปต่อด้วยการตกแต่งห้องให้พอดี เริ่มจากการเรียกโชคลาภ ก็คือ การวางต้นไม้มงคลเป็นการเสริมเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ได้ดีทีเดียว เพราะฉะนั้นควรวางต้นไม้มงคลไว้ที่มุมห้องนอน เพื่อไม่ให้พลังลดลง และหากต้องการปรับปรุงความสัมพันธ์ของเรากับคนรักให้เลือกใช้สีชมพู สีแดง ซึ่งสีเหล่านี้จะช่วยเสริมในเรื่องความรักของเรา นอกจากนี้การเสริมเรื่องความสัมพันธ์ก็ยังมีเรื่องของการจัดของให้เป็นคู่ ๆ อย่างเช่น การวางโคมไฟไว้ทั้งสองด้านของเตียงนอน จะทำให้เกิดความสมดุลและความรักมั่นคงมากยิ่งขึ้น


ฮวงจุ้ยห้องนอน-2563-เครื่องใช้ไฟฟ้า


ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ของบางอย่างไม่ควรมีมากไป


หลังจากการวางปรับห้องให้มีความสมดุลแล้ว การจัดวางเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องนอนไม่ควรมีมากจนเกินไป อย่างเช่น โทรทัศน์ คอมพิวเตอร์ เครื่องออกกำลังกาย ฯลฯ สิ่งเหล่านี้เป็นแหล่งดูดซับพลังงานที่ดีให้ลดน้อยลง และตามหลักฮวงจุ้ยการทำให้ห้องร้อนเกินไปจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเจ้าของห้องได้ ดังนั้นหากใครวางตำแหน่งของโทรทัศน์หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ไว้ที่ปลายเตียง ควรเปลี่ยนตำแหน่งการวางหรือไม่ก็หาสิ่งของมากั้นระหว่างเตียงนอนกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้านั้น ๆ เพื่อเป็นกรลดพลังงานไฟฟ้าเข้าสู่ร่างกายบริเวณปลายเท้า และหาที่วางหนังสือไว้อ่านสักเล่มหรือสองเล่มอาจจะช่วยกระตุ้นพลังเซนได้ แต่ไม่ควรมีตู้หนังสือที่ใหญ่มากไว้ในห้อง เพราะในห้องนอนควรเป็นห้องที่รู้สึกถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง


หลาย ๆ ห้องอาจจะใช้ห้องนอนและห้องแต่งตัวรวมกันด้วยเพื่อที่อันจำกัดก็ไม่แปลกที่จะทำแบบนั้น และเชื่อว่าทุกห้องจะต้องมีกระจกเพื่อสำรวจร่างกายก่อนออกไปสู่โลกกว้าง แต่การวางกระจกที่ถูกต้องควรวางอย่างไร หลายคนวางแบบเอาสะดวก ทั้ง ๆ ที่อาจจะไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยเท่าใดนักก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่สบายไปบ้าง เพราะฉะนั้นควรหลีกเลี่ยงการวางกระจกไว้ตรงข้ามเตียงนอนหรือหัวเตียง เพราะกระจกจะสะท้อนพลังงานในห้องออกไปจนหมด กระจกถือเป็นสิ่งที่มีพลังงานค่อนข้างมากและพลังงานที่มากเกินไปนั้นจะส่งผลกระทบต่อการนอน ทำให้นอนได้ไม่เต็มอิ่ม นอกจากนั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหาความวิตกกังวล หดหู่ใจ อ่อนแอและจะเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งไปกว่านั้นอาจจะทำให้เกิดปัญหามือที่สามสำหรับคนมีคู่อีกด้วย ฉะนั้นการวางกระจกในตำแหน่งที่ถูกต้องในห้องนอนก็เป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึง


ฮวงจุ้ยห้องนอน-2563-เตียง


การวางเตียงตามหลักฮวงจุ้ย


เมื่อจัดห้องและอุปกรณ์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เรามาเริ่มกันที่การวางเตียงให้ถูกต้องกันบ้าง อย่างแรกที่ควรทำคือ การวางเตียงควรชนกับผนัง เพราะตามหลักฉวงจุ้ย ผนังแสดงถึงความมั่นคง แข็งแรงจะเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมพลังและช่วยป้องกันเราได้ เนื่องจากช่วงเวลานอนเป็นช่วงที่พลังของเราจะอ่อนแอ และจะต้องไม่นอนติดกับห้องน้ำเพราะจะทำให้สุขภาพไม่ดีและเจ็บป่วย ประสบแต่ปัญหายุ่งยากอย่างรุนแรงในการทำงาน แม้แต่การนอนให้ปลายเท้าชี้ไปห้องน้ำก็ไม่ควร เพราะจะทำให้เราตกอยู่ในภาวะยุ่งยากตลอดและไม่สามารถควบคุมได้ และห้ามนอนใต้แนวคาน เพราะจะทำให้การเงินเกิดความผิดพลาด ถูกตำหนิ เกิดความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงาน นอกจากนี้ยังทำให้ปวดศีรษะโดยไม่มีสาเหตุได้ด้วย


สำหรับเรื่องทิศทางของเตียงก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วการหัวเตียงไปในทางที่ถูกต้องจะทำให้เรานอนหลับสบาย สุขภาพดี ซึ่งควรหันหัวเตียงไปทิศเหนือหรือทิศใต้ก็ได้ เพราะจะทำให้เกิดการหมุนเวียนเลือดที่ดี และห้ามหันไปทางด้านทิศตะวันตกเด็ดขาด เพราะทางทิศนั้นเป็นทิศของคนตาย เป็นทิศอัปมงคล และการนอนเอาศีรษะหรือเท้าชี้ไปทางประตูห้องนอนเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำเช่นกันเพราะการนอนแบบนั้นจะดีต่อคนตาย ไม่ดีต่อคนเป็น จะทำให้โชคติดขัดหรือหายไปเลยก็ได้


เพราะฉะนั้นการจัดห้องนอนเป็นสิ่งที่ค่อนข้างสำคัญมากเพราะว่าห้องนอนเป็นที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่แทบเรียกได้ว่า นอกจากทำงานและก็คงจะมีห้องนอนที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด ฉะนั้นควรจัดให้เรานั้นอยู่สบายและถือว่าเป็นการพักผ่อนได้อย่างแท้จริง การที่เรานำหัวข้อเรื่องฮวงจุ้ยมาฝากนั้นก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับใครที่อยากจะแต่งห้องนอนหรือปรับเปลี่ยนห้องนอนให้ดีขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ชีวิตราบรื่นและมีความสุขมากกว่าที่เคย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์